Bên cạnh này 8/3 nhằm tôn vinh phái đẹp trên toàn thế giới thì ở Việt Nam của chúng ta cũng có 1 ngày dành riêng cho phụ nữ Việt, chính là 20/10. Đây là dịp vô cùng ý nghĩa để ta có thể trao gửi yêu thương đến những người phụ nữ bên cạnh mình, đặc biệt là người mẹ thân thương, luôn hi sinh vì gia đình. Hẳn là các bạn đều đang suy nghĩ những món quà 20/10 cho mẹ sao cho ý nghĩa đúng không nào? Hiểu được điều đó, Tường Vip đã cập nhật rất nhiều món quà thật tuyệt để bạn có thêm sự lựa chọn.

Còn chờ gì mà không xem ngay các gợi ý quà 20/10 cho mẹ sau đây nào!

Cách chọn quà 20/10 cho mẹ ý nghĩa?

Nắm bắt sở thích của mẹ

Mẹ vốn sẽ không đòi hỏi bạn vì nỗi lo sợ bạn sẽ tốn kém. Tuy nhiên, hãy để ý một chút đến sở thích của mẹ để đảm bảo mẹ sẽ ưng ý cũng như hài lòng với món quà nhận được nhất có thể nhé. Nếu bạn hiếm khi để ý đến sở thích của mẹ thì đây là dịp vô cùng tốt để bạn có thể tận dụng tặng quà 20/10 cho mẹ đấy!

Xem qua tính chất công việc của mẹ

Bên cạnh sở thích của mẹ thì cũng đừng quên đi tính chất công việc của mẹ nếu bạn mong muốn trao gửi những món quà thiết thực và hữu ích nhé. Việc để ý đến tính chất công việc của mẹ còn góp phần giúp bạn tìm được món quà 20/10 cho mẹ, khiến mẹ sẽ luôn nhớ đến khi sử dụng cùng với sự tự hào. 

Ngoài ra, hiểu rõ công việc của mẹ là nội trợ, văn phòng, hay buôn bán,... thì bạn sẽ không bị nhầm lẫn cũng như tránh bị mẹ mắng lãng phí vì ít dùng đến. 

Xem rõ độ tuổi của mẹ

Nếu bạn là người con tinh tế thì chớ bỏ qua độ tuổi hiện tại của mẹ. Bởi phần lớn mẹ đã ở độ tuổi trung niên và cao tuổi. Thế nên việc quan tâm đến nhóm tuổi của mẹ sẽ mách cho bạn cách chọn quà thế nào cho phù hợp nhất. 

Chẳng hạn, nếu mẹ đang ở độ tuổi U30 thì những các món đồ như thời trang, bị phẩm, hoa,... sẽ là những món quà 20/10 cho mẹ mà bạn có thể cân nhắc. Với độ tuổi U40 trở nên thì những món quà như đồ gia dụng hay nội thất đơn giản sẽ là sự lựa chọn đáng lưu tâm.

Sở dĩ bạn cần quan tâm đến độ tuổi của mẹ là vì sở thích và nhu cầu của mẹ sẽ thể hiện rõ nét hơn. Qua đó, bạn có thể dễ dàng tìm được món quà 20/10 cho mẹ tốt nhất. 
 

Những gợi ý quà 20/10 cho mẹ ý nghĩa nhất

Món quà tinh thần

Với những người mẹ thì hẳn là không còn gì bằng khi thấy con cái mình được hạnh phúc và quây quần bên mình. Cũng vì thế, những lời chúc tốt đẹp hay thăm hỏi với đông đủ con cái và các thành viên trong gia đình cũng được xem là món quà 20/10 cho mẹ vô cùng ý nghĩa bên cạnh những sự lựa chọn về vật chất. Nếu bạn đang ở độ tuổi học tập thì một thành tích tốt cũng sẽ giúp mẹ vui hơn nhiều lần rồi đấy!

Món quà sức khỏe

Thông thường, khi bước vào độ tuổi trung niên, mẹ thường vướng phải nhiều vấn đề sức khoẻ như xương khớp, mất ngủ hay đau đầu. Vì thế tặng quà 20/10 cho mẹ bằng thực phẩm chức năng hay những loại máy massage bảo vệ xương khớp,... sẽ vô cùng hợp lý. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm chức năng uy tín mà bạn có thể lựa chọn như nhân sâm, yến sào,... Đây đều là những thực phẩm rất tốt để mẹ có thể bồi bổ sức khỏe được tốt hơn.

Hoa 

Đã là phái đẹp thì đa phần sẽ thích hoa vì thế bạn có thể lựa chọn mẹ một bó hoa tươi thật đẹp để dành tặng mẹ trong dịp đặc biệt này. Ngoài ra, bạn có thể tự tay làm quà 20/10 cho mẹ handmade bằng giấy, vải đi kèm những tấm thiệp thật xinh để gửi những lời chúc tốt đẹp đến bạn.

Một bữa cơm tự tay làm

Mẹ vốn là người gắn bó với với văn bếp rất thường xuyên để lo lắng những bữa cơm cho gia đình. Vì vậy, với dịp đặc biệt này, còn gì ý nghĩa hơn khi bạn cùng các thành viên trong gia đình tự tay làm cho mẹ một bữa cơm đặc biệt. Điều này hứa hẹn sẽ khiến mẹ vô cùng xúc động và tự hào.

Trang phục, phụ kiện

Vì mải lo cho gia đình nên hầu như mẹ thường không chú trọng đến việc chăm lo cho bản thân mình qua những bộ đồ hay phụ kiện mới. Vì thế, hãy tận dụng dịp 20/10 này để tìm cho bạn một bộ cánh hay phụ kiện mẹ ưa thích để mang đến niềm vui cho mẹ. 

Tranh treo tường

Hiện nay xu hướng dùng tranh đang rất được ưa chuộng. Đây cũng được xem là món quà thiết thực mà bạn có thể cân nhắc để tặng mẹ. Vì mẹ thường sẽ thích trang trí không gian cho gia đình cũng như tin vào những giá trị phong thuỷ tốt đẹp từ nội dung những bức tranh. 

Một số mẫu tranh treo tường đẹp để làm quà 20/10 cho mẹ:





Hi vọng những chia sẻ Tường Vip mang đến sẽ giúp cho bạn có thêm những gợi ý quà 20/10 cho mẹ đầy ý nghĩa. Chúc tất cả phụ nữ Việt sẽ có một dịp đầy hạnh phúc với nhiều niềm vui.