Tranh phong cảnh vốn là dòng tranh được mọi người ưa chuộng và không bao giờ lỗi thời vì tính chất của dòng tranh này luôn gần gũi với đời sống con người. Bằng việc khai thác vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên, núi non hùng vĩ dưới góc nhìn nghệ thuật ấn tượng. Mang lại cho người xem những cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và sâu lắng. Đây cũng là lý do khiến nhiều người chọn treo tranh phong cảnh làm vật dụng trang trí không thể thiếu cho cuộc sống hiện đại. Ở bài viết này, Tường Vip xin gửi đến người đọc Mẹo chọn tranh phong cảnh đẹp và sang trọng. 

I/ Tranh phong cảnh là gì? 

Tranh phong cảnh là những bức tranh mô tả những vẻ đẹp của thiên nhiên, đó có thể là  Cảnh biển, sông suối, thác nước, hoa lá, cây cối… Là vẻ đẹp của Quê hương đất nước. Vẻ đẹp của thiên nhiên bốn mùa trong năm. Vẻ đẹp của các địa danh trong nước và cả nước ngoài. Là tất cả những gì quanh ta. Tranh phong cảnh chủ yếu tập trung vào vẻ đẹp của thiên nhiên, đôi khi có sự xuất hiện của con người thì đó chỉ là một vài nét chấm tạo nên sự yên bình cho cảnh vật.

II/ Ý nghĩa tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh được mọi người ưa chuộng và có ý nghĩa mang lại cho con người cảm giác thân thiện, gần gũi với thiên nhiên hơn. Giúp cho con người cảm thấy thư giãn, thoải mái khi cần nghỉ ngơi. Ngoài ra, các màu sắc trong tranh khá hài hòa, tương phản không quá mạnh, tạo không gian nền nã và sang trọng cho căn phòng. 

III/ Các loại tranh phong cảnh tại Tường Vip

1/ Tranh phong cảnh biển

Khi nói về tranh phong cảnh không thể bỏ qua những bức tranh phong cảnh biển với những bãi biển có dòng nước trong, xanh mát, những bãi cát trắng xóa, cùng những đợt sóng vỗ rì rào nhưng yên bình đến lạ. Hoặc những cảnh đón hoàng hôn trên biển cũng là những tư liệu quý giá để tô điểm cho căn nhà của bạn.
Những bức tranh phong cảnh về biển sẽ rất phù hợp khi trang trí cho không gian hiện đại, với thiết kế tối giản và màu xanh được lựa chọn là gam màu chủ đạo.

2/ Tranh phong cảnh làng quê

Có lẽ trong tâm trí mỗi chúng ta, quê hương luôn là hình ảnh đẹp. Dù có đi về đâu thì hình ảnh, dáng dấp của quê hương luôn đẹp và thơ mộng. Nơi đó không chỉ là nơi ta sinh ra và lớn lên. Mà là nơi chứa đựng những tình cảm thiêng liêng nhất, kỷ niệm hạnh phúc nhất. Ai ai trong chúng ta cũng đều có quê hương. Dù đi xa đến đâu cũng đều muốn quay trở về. Mỗi khi thành công hay thất bại, trên mỗi bước đường rong ruổi cuộc đời khi thấy mệt mỏi lại muốn được về.

Tranh phong cảnh làng quê từ lâu vốn được xem như là hình ảnh đất nước con người của làng quê Việt Nam thu nhỏ, chất chứa bao giá trị tâm hồn sâu sắc. Chỉ cần một bức tranh gốc đồng quê giúp căn phòng của bản trở nên đẹp và hấp dẫn hơn. Tạo điểm nhấn và giúp các thành viên và khách đến chơi cảm nhận được tình cảm, tình yêu quê hương khi nhìn bức tranh. Những bức tranh phong cảnh về làng quê như: cánh đồng lúa chín, con đường đất thôn quê cỏ mọc đầy ven đường, những chú bé chăn trâu, cây đa, giếng nước, sân đình,… luôn là đề tài bất tận được các tác giả lựa chọn để khai thác.
Ngoài ra, những bức tranh về đề tài thu hoạch lúa ngày mùa còn mang ý nghĩa về những mùa màng bội thu, tượng trưng cho công việc làm ăn thuận lợi, suôn sẻ.

3/ Tranh phong cảnh núi rừng

Ngoài mục đích trang trí cho ngôi nhà, những bức tranh phong cảnh núi rừng mô tả cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hùng vĩ với những ngọn núi trùng trùng điệp điệp, những đám mây xanh biếc, thác nước,…tất cả những chủ đề đó đều mang lại nhiều vượng khí có lợi cho sức khỏe mọi người trong nhà.

Nếu treo tranh phong cảnh thiên nhiên núi rừng trong nhà đặc biệt là treo ở phòng khách còn tạo thế vững chãi, chắc chắn tạo cảm giác an yên hơn cho ngôi nhà của bạn, cảm giác ấm áp hoàn thuận.

Bạn có thể treo những bức tranh này ở phòng khách, phòng ngủ hay phòng giám đốc đều mang lại nhiều vượng khí, tài lộc cho việc kinh doanh cũng như sức khỏe đến với các thành viên trong nhà của mình.

4/ Tranh phong cảnh thác nước

Người Việt thường có câu chúc “tiền vào như nước”. Trùng với quan niệm phong thủy là “Thủy quản tài lộc”. Nước được coi là yếu tố tích cực, quan trọng để đón tài lộc. Đưa nước vào trong nhà theo quan niệm phong thủy là cách để tạo sinh khí cát tường. Tranh phong cảnh thác nước mang ý nghĩa từ dòng nước giúp luân chuyển năng lượng vượng khí, mang đến sự tốt lành, giàu có thịnh vượng cho đại gia đình. Tranh phong cảnh thác nước dễ treo, ít kỵ tuổi, đem đến may mắn và tài lộc dồi dào phát triển.
Treo tranh phong cảnh thác nước trong phòng làm việc giúp giảm stress, tinh thần phấn chấn, lạc quan, tăng trí nhớ. Công việc sẽ nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Hơn thế, thác nước nhẹ nhàng đại diện cho dòng tiền tài đến với công ty, văn phòng. Giúp công việc suôn sẻ, hanh thông, thuận lợi và phát triển.
Thế nên, treo tranh tranh thác nước trong nhà, sẽ tự nhiên sinh ra vận khí tốt. Tài lộc đến, sức khỏe dồi dào. Lại làm đẹp hơn, tươi mát hơn cho căn phòng bằng những phong cảnh thiên nhiên thật đẹp.

5/ Tranh phong cảnh thủy mặc

Tranh phong cảnh thuỷ mặc hay còn gọi là tranh thuỷ mạc, có từ thời xa xưa được lan truyền và rất nổi tiếng cho đến ngày nay. Với đặc điểm của dòng tranh này đó là vẽ về thiên nhiên, như núi non, sông suối, hoa lá, cây cỏ, chim muông…kết hợp với thư pháp tạo nên nét đẹp nghệ thuật  rất được yêu thích ở nhiều quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Trong tranh phong cảnh thuỷ mặc có màu sắc sử dụng khá đơn giản, thường lấy điểm nhấn thêm đôi chút đó là nét đỏ của ông mặt trời, cành hoa.

Tranh phong cảnh thủy mặc không quá đặt nặng về vấn đề mô tả một cách chân thực mà thay vào đó là sự ước lệ, tượng trưng. Chi tiết vẽ lúc đậm lúc nhạt thể hiện sự xa xăm, mang theo tâm trạng buồn bã suy tư hay sâu lắng khi suy ngẫm về cuộc đời, về phong cách sống tồn tại ở mỗi một chế độ khác nhau. Đây được xem là một nền nghệ thuật có phong cách riêng bởi có sự tổng hợp giữa thi ca, thư, hội họa và mang đậm dấu ấn của người phương Đông. 
Không chỉ là bức tranh mang đầy tính nghệ thuật mà tranh thuỷ mặc mang đến cho người xem cảm giác thư giãn, thoải mái cũng như là nhìn thấy được tâm hồn của người họa sĩ. Bằng cách gửi tấm lòng mình vào tranh, suy nghĩ và nỗi lòng của mình một cách tinh tế.  Bên cạnh đó, nếu như bạn là người đam mê dòng tranh thuỷ mặc chắc sẽ nhận ra rằng chúng luôn có sự hoà hợp giữa con người với con người, cảnh vật với người để mang đến một bức tranh độc đáo nhất.

Tranh Treo Tường Thủy Mặc 19
Miễn phí vận chuyển
865.000đ 690.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Thủy Mặc 20
Miễn phí vận chuyển
865.000đ 690.000đ -20%
Mua ngay

IV. Mẹo chọn tranh phong cảnh đẹp và sang trọng

1/ Màu sắc tranh

Tranh phong cảnh có rất nhiều nội dung và chủ đề để bạn chọn tuy nhiên bạn nên chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, cảnh vật xanh tươi, cây cối đâm chồi nảy lộc, tươi tốt, ra hoa kết trái. Bởi những hình ảnh này sẽ có ảnh hưởng tốt đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình bạn, tạo không khí thoáng đãng và một không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Những bức tranh phong cảnh được mọi người ưa chuộng lấy gam màu chủ đạo là màu vàng hoặc màu xanh. Những ngôi nhà trong ánh nắng chiều thì thường sử dụng màu chủ đạo là màu vàng nhạt, những cảnh sông nước và cảnh hoàng hôn và bình minh
Không nên chọn những bức tranh có màu sắc trầm, cảnh vật xơ xác, tiêu điều vì có thể gợi lên nỗi buồn, làm cho tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn những khi gặp chuyện không vui hay gặp sự cố trong công việc.
Ngoài ra, khi treo tranh phong cảnh phải đảm bảo hài hòa với màu sắc tổng thể của căn phòng đặc biệt là màu nền tường để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Để không gian phòng khách trở nên cuốn hút hơn, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau: nếu bạn dự định treo tranh ở vị trí phía trên ghế sofa thì bạn nên chọn màu sắc bức tranh cùng màu với ghế sofa.

2/ Độ cao tranh

Các chuyên gia khuyên rằng tổng diện tích của tranh không nên vượt quá 2/3 tổng diện tích bức tường. Đối với những gian phòng phòng có chiều cao từ 4 - 4.5m, thì bức tranh nằm ở vị trí 1m75 tính từ sàn tới tâm tranh là lý tưởng nhất. Tuy nhiên, còn tùy vào mục đích của người dùng mà vị trí treo tranh sẽ có nhiều thay đổi.
Nếu mục đích là để chiêm ngưỡng bức tranh, hãy treo bức tranh có tâm vừa ngang tầm mắt người nhìn. Nếu treo tranh tại vị trí sau các đồ nội thất như sofa, bàn ghế hay tủ, kệ, mép dưới của tranh cách viền mép trên cùng của những món đồ này một khoảng 15 – 25cm. 

3/ Kích thước tranh

Kích thước tranh 0.75m là tỷ lệ vàng dành cho những bức tranh có kích thước lớn treo trong phòng khách và phòng làm việc. Nếu tường có chiều ngang dài 4m thì chiều ngang hợp lý của tranh sẽ khoảng 2.3m. Điều này giúp cho bức tranh trở nên cân đối với gian phòng và thêm điểm nhấn phù hợp.
Khi treo tranh phía trên đồ nội thất, bạn cần chọn kích cỡ tranh sao cho phù hợp. Ví dụ, nếu treo ở trên sofa, chiều rộng của tranh nên chiếm khoảng 2/3 tới 3/4 chiều rộng của ghế sofa là hợp lý. Hay 1 bức tranh phía trên tủ TV, thì bức tranh có chiều rộng lớn hơn 1,5 lần TV là vừa hợp.
Lưu ý, gia chủ không nên treo tranh ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào vì nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng xấu và làm hỏng bức tranh. Nếu muốn bức tranh trở nên đẹp hơn nhất là về đêm, gia chủ có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo hoặc sử dụng đèn chiếu sáng có công suất nhỏ.
Trên đây,
Tường Vip đã gửi đến bạn đọc những bức tranh phong cảnh đang được ưa chuộng nhất hiện nay và Mẹo chọn tranh phong cảnh đẹp và sang trọng. Hy vọng với lượng thông tin này, bạn đã có đủ kiến thức để chọn cho mình những mẫu tranh như ý.
Mua tranh Phong cảnh ở đâu?
Tường Vip – Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM
  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.
  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.
  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.
  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.
Thông tin liên hệ: