Rồng vốn là loại vật không có thực nhưng lại là biểu tượng cho sự quyết đoán, mạnh mẽ, ý chí vượt khó với câu nói rất nổi tiếng “vượt vũ môn hóa rồng”. Với quan niệm phong thủy rồng là biểu tượng cho vượng khí, tài lộc, may mắn cũng như ý chí mạnh mẽ trong cuộc sống cũng như công việc. Chính vì điều ấy mà tranh Rồng, đặc biệt là tranh Rồng Vàng được mọi người ưa chuộng, vừa dùng để trang trí cho ngôi nhà của mình, vừa là vật phẩm phong thủy giúp mang lại phú quý và tài lộc. Chính vì vậy, bài viết này, Tường Vip gửi đến người đọc những kinh nghiệm Treo tranh Rồng Vàng như thế nào để mang lại Phú quý và Tài lộc. 
Tranh Treo Tường Rồng Nghệ Thuật 07
Miễn phí vận chuyển
845.000đ 675.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Rồng Nghệ Thuật 09
Miễn phí vận chuyển
845.000đ 675.000đ -20%
Mua ngay

1/ Nguồn gốc hình tượng Rồng

Trong văn hóa Phương Đông chúng ta quan niệm về Rồng khác hẳn với phương Tây. Trong Phật giáo, Rồng là một trong tám bộ Thiên Long. Rồng có nhiều khác biệt so với Rồng ở các nước Châu  u và Châu Mỹ. Một số nước châu Á, Rồng được mô tả có thân mình như Rắn, vảy Cá, bờm Sư Tử, sừng giống Hươu, không có cánh nhưng biết bay. Theo nhiều ghi nhận ở một số nước Á Đông, Rồng có bốn loại và mang 4 sức mạnh của thiên nhiên là 4 yếu tố tạo nên vũ trụ như: Gió, Lửa, Đất và Nước. Bốn loại này người ta tưởng tượng ra nhiều loại Rồng khác nhau gồm: Rồng Đất thường sống trong những hang động sâu thẳm hoặc thung lũng. Rồng Nước sống ở biển, dưới biển, đầm lầy. Rồng Lửa thường sống ở các hang động núi lửa. Rồng Gió sống ở trong các vách đá, đỉnh núi cao.

Các nước Châu Á coi Rồng là con vật linh thiêng, uy quyền. Tại Trung Quốc, Việt Nam và các nước lân cận, Rồng là một trong bốn linh vật "Long, Lân, Quy, Phụng vị chi Tứ Linh" (Rồng, Kì Lân, Rùa, Phượng Hoàng gọi là tứ linh). Trong bốn linh vật này chỉ con Rùa là có thật. Ở phương Đông, Rồng là biểu tượng của tích cực, sáng tạo và sức mạnh của sự sống. Nguồn gốc của biểu tượng này là do những điều kiện tự nhiên (địa lý - khí hậu) và xã hội (lịch sử - kinh tế). Cộng đồng cư dân ở phương Đông có môi trường nóng, mưa nhiều, tạo nên những vùng đồng bằng nằm trên các lưu vực sông lớn. Địa hình sông nước quan trọng với người phương Đông, nên đã sáng tạo ra loài Rồng với ý nghĩa đầu tiên là biểu tượng cho nước, mùa màng bội thu. 
Quan niệm của phương Đông về Rồng trong buổi đầu là gắn liền với quyền lực. Sau này, Rồng dần được gán thêm ý nghĩa phù hợp với tính chất của thời đại như: Biểu tượng nguồn gốc dân tộc, vương quyền, địa vị, cao sang, may mắn, thịnh vượng,... 

Ở Trung Hoa thời xưa, người ta xem Rồng là tinh linh núi, là thần linh bảo hộ. Với người Nhật, Rồng xuất hiện chủ yếu trong những vật lý tưởng ở Nhật Bản. Với người Triều Tiên, Rồng là một trong bốn con vật siêu tự nhiên có phép lạ. Đối với Việt Nam chúng ta, trong dân gian thần mưa, thần nước mang hình hài một con Rồng to thường xuyên ra biển Đông hút nước mang vào đất liền tưới tắm cho đất đai. Rồng là nguồn nước tưới cho ruộng đồng tốt tươi, giúp nhà nông hình thành kinh nghiệm dân gian: Rồng đen lấy nước thì nắng - Rồng trắng lấy nước thì mưa…Trong thần thoại ở phương Đông, cốt truyện có khác nhau nhưng Rồng bao giờ cũng ẩn chứa ý nghĩa cho sự cao quý, tốt đẹp. Rồng là biểu tượng cho nguồn gốc dân tộc nên người Việt xưa tự hào mình là "Con Rồng Cháu Tiên". Rồng là con vật nằm trong cung hoàng đạo, trong số 12 con giáp. Rồng hiện diện trong rất nhiều loại hình nghệ thuật như trong múa, kịch, điêu khắc, kiến trúc và xây dựng... 
Các quốc gia phương Đông đều múa Rồng vào ngày lễ Tết cổ truyền của dân tộc. Rồng mô tả mang màu sắc rực rỡ, uốn lượn theo nhịp trống rộn rã tạo niềm vui sướng, hạnh phúc cho mọi người, cầu mong mưa thuận, gió hòa, mùa màng tốt tươi, bội thu...

>>> 
Nên Treo Tranh Hươu Nai Như Thế Nào Để Mang Lại May Mắn Và Tài Lộc?

2/ Ý nghĩa Rồng trong phong thủy

Từ xưa đến nay, Rồng luôn là linh vật thần thoại, tượng trưng cho thiên mệnh tối thượng và các nhân vật tối thượng như vua chúa. Nên vì vậy mà vua thường mặc áo có thêu hình con Rồng ( Long bào ), ngai vàng, cung điện đều khắc chạm hình Rồng… Không những vậy Rồng còn được chọn làm hình tượng để điêu khắc các sản phẩm mỹ nghệ để trưng trong nhà với mong muốn mang lại thịnh vượng và may mắn.

Trong phong thủy, Rồng thường được chọn để trưng bày nhằm mục đích trấn yểm. Trong Long, Lân, Quy, Phụng thì Rồng là con vật đứng đầu tiên, tượng trưng cho sự quyền lực, quyền lãnh đạo tối cao. Rồng được quan niệm có khả năng điều hòa nguyên khí của đất trời, ban phát sự tốt lành cho trần gian. Ý nghĩa rồng vàng trong phong thủy ngoài khả năng thu hút tài lộc, rồng còn có khả năng diệt trừ cái xấu, hóa giải tà khí. Vì vậy, người ta tin rằng ở đâu có Rồng ở đó có tài lộc và thịnh vượng. 
Tranh Treo Tường Rồng Nghệ Thuật 03
Miễn phí vận chuyển
845.000đ 675.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Rồng Nghệ Thuật 05
Miễn phí vận chuyển
845.000đ 675.000đ -20%
Mua ngay

3/ Nên treo tranh Rồng Vàng ở đâu để mang lại phú quý và tài lộc?

Nên treo tranh Rồng Vàng ở phòng khách và văn phòng làm việc. Trong ngôi nhà, phòng khách hàng là nơi được đánh giá có nguồn dương khí mạnh nhất. Dương khí phòng khách hàng có thể lan tỏa khắp nơi, bao bọc được hết ngôi nhà. 

Trong trường hợp gia chủ có phòng làm việc, và đang muốn nhận được những sự thành công trong sự nghiệp, treo tranh rồng phong thủy trong phòng làm việc cũng được nhiều người lựa chọn. Tranh con rồng treo trong phòng làm việc đặc biệt phù hợp với những gia chủ hoạt động trong lĩnh vực chính trị, muốn gia tăng quyền lực của bản thân và áp chế những việc xấu, lời gièm pha không tốt trong cuộc sống.
Ngoài ra các bạn tuyệt đối không nên treo tranh rồng phong thủy ở nhà tắm, nhà bếp vì đây là những nơi ẩm thấp và có phần không sạch sẽ, khiến cản trở về tài lộc rất nhiều.
Tranh Treo Tường Rồng Nghệ Thuật 01
Miễn phí vận chuyển
845.000đ 675.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Rồng Nghệ Thuật 17
Miễn phí vận chuyển
(1 nhận xét)
845.000đ 675.000đ -20%
Mua ngay

4/ Nên treo tranh Rồng Vàng hướng nào để mang lại phú quý và tài lộc?

Khi treo tranh Rồng Vàng phong thủy trong phòng khách hoặc bất cứ nơi nào trong nhà, gia chủ lưu ý nên để đầu rồng hướng vào trong, tuyệt đối không được hướng ra ngoài cửa. Trong phong thủy, hướng đầu rồng vào trong là hướng triều bái, đem đến may mắn, vượng khí cho bản thân gia chủ cũng giống như các thành viên trong gia đình. Trong khi đó, đầu rồng hướng ra ngoài sẽ khiến cho vượng khí theo đó mà thất thoát ra ngoài. Đầu rồng không được đối diện với phòng ngủ, nếu không có khả năng sẽ bị trực tiếp đến giấc ngủ của gia chủ, đặc biệt những bức tranh rồng phong thủy đang giương nanh múa vuốt hoặc rồng có đôi mắt đỏ.

Trong truyền thuyết, rồng là linh vật phun mưa, đem đến phù sa cho cả mọi người. Chính vì thế, nên treo tranh Rồng Vàng ở vị trí có nhân tố nước, như xung quanh những cây phong thủy thủy dưỡng, gần với bể cá, hòn non bộ trong nhà,…Việc treo tranh phong thủy Rồng ở những vị trí khô ráo, không có nước thì sẽ rơi vào thế “rồng sa nước cạn bị rắn khinh”.

Ngoài ra, bạn nên treo tranh Rồng Vàng theo hướng Bắc, bởi hướng Bắc có ngũ hành thuộc mệnh Thủy, giúp bổ sung nguồn vượng khí cho rồng một bí quyết tốt nhất. Tranh Rồng treo phòng khách hàng nên đặt ở vị trí phía bên trái của ngôi nhà. Như đã nói ở trên, tứ linh phong thủy sẽ lần lượt trấn giữ 4 hướng của ngôi nhà. “Tả thanh long, hữu bạch hổ”, việc đặt tranh phong thủy hổ ở bên trái sẽ chắc chắn vượng khí của ngôi nhà được trấn giữ, không bị âm khí hoặc các thế lực xấu bao quanh.

5/ Tranh Rồng Vàng hợp tuổi nào?

Trên quan điểm tam hợp thì  Thân – Tí – Thìn hợp nhau. Vì vậy tranh Rồng Vàng hợp tuổi Thân và tuổi Tý nhất. Còn theo tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi thì gia chủ tuổi Tuất, tuổi Sửu và tuổi Mùi kỵ treo tranh Rồng phong thủy.
Bên cạnh việc dựa theo tuổi thì gia chủ muốn treo được tranh rồng thì còn dựa trên ngũ hành. Trong ngũ hành tương sinh, tương khắc thì rồng là một linh vật thuộc mệnh kim. Do đó tranh rồng phong thủy phù hợp nhất đối với những gia chủ thuộc mệnh kim, nằm trong tương hợp hoặc mệnh Thủy nằm trong tương sinh.

Trên đây là những kinh nghiệm treo
tranh Rồng Vàng giúp gia chủ mang lại phú quý và tài lộc. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn đọc thêm kiến thức và kinh nghiệm trong việc treo tranh Rồng Vàng. 

Mua tranh Rồng Vàng ở đâu?
Tường Vip – Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM
  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.
  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.
  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.
  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.
Thông tin liên hệ: