Tranh treo tường nghệ thuật đang là một trong những xu hướng trang trí không gian nội thất phổ biến nhất hiện nay. Nó không những tạo hiệu quả trang trí cao mà còn thể hiện được phong cách, thẩm mỹ của gia chủ. Chính vì vậy mà khi nhìn vào những phòng khách cao cấp, hiện đại, chúng ta luôn bắt gặp những bức tranh treo tường với nhiều hình dáng, kích cỡ bắt mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sắp xếp và bố trí tranh treo tường để không làm mất đi giá trị mà còn tạo nên một không gian đầy nghệ thuật. Hiểu được điều này, Tường Vip xin gửi đến độc giả những kinh nghiệm chọn tranh treo tường phòng khách cao cấp, giúp gia chủ có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm chọn tranh cho chính ngôi nhà của mình. 
>>>  Cách Treo Bộ Tranh Phúc Lộc Thọ Để Hút Tài Lộc Và Hợp Phong Thủy

I/ Nguyên tắc cần nắm khi sử dụng tranh treo tường phòng khách cao cấp

1/ Xác định vị trí treo tranh hợp lý

Thường mọi người hay có xu hướng treo tranh ở những vị trí trống trên tivi hoặc sofa. Bởi đây là vị trí trung tâm của phòng khách nói riêng và ngôi nhà nói chung, vì vậy sẽ được nhiều người nhìn ngắm mỗi khi đến thăm nhà. Đây được xem là những vị trí treo ảnh tạo được sự cân đối, giảm bớt sự trống trải trên tường. Đồng thời tạo điểm nhấn, giúp thu hút mọi ánh nhìn trong khoảng không gian.
Ngoài ra, tùy theo không gian sống và cách bài trí nội thất trong phòng khách như thế nào mà xác định vị trí treo ảnh khác nhau. 
Nên treo cao trên ghế sofa khoảng 30 đến 60cm, ngang với tầm mắt mọi người. Nếu bạn decor nhiều tranh với đa dạng kích cỡ khác nhau, thì khoảng cách giữa các bức tranh dao động 5 đến 10cm là phù hợp. 

2/ Kích thước tranh

Khi  treo những bức tranh có kích thước lớn đặt chính giữa tường phòng khách, thì tỉ lệ vàng cần phải lưu ý khi dự định treo tranh tường là 0,57. Nếu tường nhà bạn có chiều ngang dài 4m thì chiều ngang hợp lý của tranh sẽ khoảng 2,28m. Một bức tranh nhỏ hơn hay to hơn so với quy chuẩn đó sẽ có thể làm cho vẻ đẹp tổng quan của căn phòng trở nên thiếu hài hòa và cân đối. Đó là nguyên tắc khi treo duy nhất một bức tranh trong phòng.

Nhưng hiện nay, mọi người thường có xu hướng treo tranh theo bộ hoặc theo nhóm hơn. Tranh theo nhóm là các tranh có nội dung nối liền giữa các bức với nhau hay có tính lập lại để nhấn mạnh. Số lượng tranh theo nhóm thường chỉ ba bức là đủ. Diện tích các bức tranh to nhỏ khác nhau khi để cạnh nhau ngay lập tức sẽ làm hiện ra một bức tranh rất hài hòa và lạ mắt. Trong cùng một không gian phòng, bạn có thể chọn các bức tranh thuộc cùng một phong cách nếu muốn làm căn phòng có điểm nhấn. Những bức tranh có màu sắc và hình thức thể hiện khác nhau không nên treo cùng nhau vì như vậy tranh sẽ thiếu đi tính đồng nhất.
Khi treo tranh phía trên đồ nội thất, bạn cần chọn kích cỡ tranh sao cho phù hợp, ví dụ, nếu treo tranh ở trên ghế sofa, chiều rộng của tranh nên chiếm khoảng 2/3 tới 3/4 chiều rộng của ghế sofa là hợp lý.

3/ Độ cao của tranh

Nguyên tắc chuẩn nhất, cơ bản nhất khi lựa chọn độ cao để treo tranh chính là tranh phải có chiều cao ngang tầm mắt, để mắt có thể nhìn tranh một cách thoải mái nhất mà bạn không phải ngẩng đầu lên hay gù người xuống. Vậy độ cao của tranh là bao nhiêu thì phù hợp?

Trên một bức tường, tổng diện tích của bức tranh không bao giờ được vượt quá 1/3 tổng diện tích bức tường. Đối với các phòng có chiều cao từ 3 – 3,3m, chiều cao 1m45 tính từ sàn tới tâm tranh là lý tưởng nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp trần phòng cao, bạn có thể treo tranh cao hơn. Còn nếu mục đích của bạn là treo tranh để ngắm khi ngồi, bạn có thể treo thấp hơn. Khi kết hợp treo tranh phía trên đồ nội thất như sofa hay tủ, bạn nên treo sao cho mép dưới của tranh cách viền mép trên cùng của những món đồ này một khoảng 15 – 25cm.

4/ Bố cục tranh

Bố cục treo tranh đầu tiên khá phổ biến khi treo tranh phòng khách hoặc sảnh chính là bố cục trọng tâm. Hiểu đơn giản thì là tranh được treo tại nơi trung tâm, theo kiểu đăng đối. Cách treo này thường áp dụng cho các bức tranh khổ lớn và ấn định trọng tâm cho không gian nội thất.

Kiểu thứ hai là kiểu bố cục tự do. Bố cục tự do cho phép bạn treo đủ các loại khung khác nhau, nhiều kích cỡ (nhưng không quá chênh lệch), nhiều loại hình ảnh hoặc theo kiểu tranh có nội dung là một bộ sưu tập.

Kiểu thứ ba là kiểu bố cục theo dạng xếp đặt kết hợp với đồ nội thất khác, áp dụng phổ biến với phong cách phòng khách cao cấp và hiện đại. Tranh treo theo kiểu này đòi hỏi nội dung tranh cũng phải hiện đại, màu sắc ấn tượng mà vẫn đảm bảo rõ ràng, không gây rối mắt. Tranh được xếp đặt kết hợp với đồ trang trí nội thất khác (như bình cây khô, giá sách, đồ lưu niệm…) sẽ tạo điểm nhấn cho không gian phòng thêm nổi bật. 

Nếu tranh bạn treo là những bộ tranh tứ quý, tranh tố nữ… tranh cần được treo theo bố cục đăng đối cạnh nhau. Ngoài ra, với các bộ tranh trang trí hiện đại, trong đó mỗi bức tranh là một hình ảnh hay một màu sắc riêng biệt thì nên được treo dọc hoặc ngang tạo bố cục lạ mắt mà không kém phần thu hút.

Ngoài ra, bố cục tranh “sống” ngày nay cũng được nhiều người ưa chuộng. Đó là kiểu bố trí gương soi trong phòng để ở những góc khác nhau, bạn có thể thấy các bức tranh ở những hướng và vị trí khác nhau tạo nên 1 khung hình đẹp. Hoặc lồng một khung cửa trên tường, bo bằng khung tranh hay đặt song sắt có hoa văn mỹ thuật trên khung hình. Như vậy, khi bạn nhìn tranh qua loại khung này sẽ thấy cảnh vật thiên nhiên hiện lên thật sống động và thay đổi theo từng khoảnh khắc trong ngày.

II/ Những dòng tranh treo tường phòng khách cao cấp tại Tường Vip

a/ Tranh trừu tượng

Tranh trừu tượng là một trong những dòng tranh được rất nhiều người lựa chọn để trang trí nhà cửa. Bởi đặc điểm rõ nét nhất của dòng tranh trừu tượng là màu sắc tưởng chừng không liên quan lại kết hợp với nhau cực kì ấn tượng, đẹp mắt,  khiến ta phải chiêm nghiệm, suy nghĩ? Một bức tranh không có bố cục, không có hình dạng cụ thể. Những đường nét nguệch ngoạc, những lớp sơn chồng chéo đủ màu nhưng nó lại tạo ra một kiệt tác – thật sự là một kiệt tác. Và một bức tranh trừu tượng càng khó hiểu lại càng trở nên có giá trị. Những bức tranh trừu tượng không chỉ khiến cho không gian phòng khách trở nên sống động mà nó còn tạo ấn tượng mạnh đối với những vị khách của gia đình mỗi khi đến thăm nhà. Những bức tranh khám phá trong con người ta tư duy sáng tạo, khích lệ trí tưởng tượng phong phú, khai thác những ý tưởng độc đáo. Vì vậy, tranh trừu tượng thích hợp là dòng tranh treo tường phòng khách cao cấp.

b/ Tranh bộ hiện đại

Xu hướng treo tranh hiện đại ngày nay là dòng tranh bộ từ 2, 3, 5, 7 bức. Chủ đề của những bức tranh này khá đơn giản và có xu hướng tối giản chủ đề. Xoay quanh hoa lá, cành, tranh tĩnh vật, chú trọng đến màu sắc và sự hài hòa của bố cục, những mẫu tranh bộ hiện đang làm chao đảo nhiều trái tim trẻ. Những bộ tranh nhẹ nhàng, đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế, những tông màu thu hút, dễ phối hợp với nội thất và thích ứng nhiều không gian. Tranh bộ kích thước vừa vặn, nhỏ xinh, tạo nên sự đa dạng và bố cục có điểm nhấn. Chính vì lý do đó tranh bộ vẫn là một xu hướng hot khi lựa chọn dòng tranh treo tường phòng khách cao cấp và hiện đại. 
Tranh Treo Tường Nghệ Thuật Đôi Hươu Vàng 01
Miễn phí vận chuyển
1.115.000đ 892.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Thủy Mặc 20
Miễn phí vận chuyển
865.000đ 690.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Thủy Mặc 25
Miễn phí vận chuyển
865.000đ 690.000đ -20%
Mua ngay

c/ Tranh sơn dầu

Trong nhiều năm trở lại đây tranh sơn dầu đã trở thành xu hướng mới được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn trưng bày trong ngôi nhà của mình. Đặc biệt là phòng khách, là nơi cả gia đình quây quần thư giãn sau ngày dài học tập và làm việc. Một bức tranh sơn dầu phòng khách sẽ đem lại một không gian ấm cúng cho cả gia đình. Tranh sơn dầu vốn được lòng đông đảo mọi người bởi vừa mang vẻ đẹp cổ điển, vừa mang vẻ đẹp thời đại. Mỗi bức tranh đều mang “âm hưởng” riêng vì màu sắc, hình tượng của mỗi bức tranh đều không giống nhau. Chính vì vậy, đây là dòng tranh treo tường phòng khách cao cấp, giúp ngôi nhà của bạn càng tăng thêm vẻ đẹp 
 

d/ Tranh 3D

Tranh 3D là loại tranh mà khi nhìn vào chúng ta có cảm giác như đang đừng giữa không gian 3 chiều , cảm giác giống y như thật . Là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc , bố cục , ánh sáng và các điểm nổi lên tạo cảm giác “3D” , tranh 3D vốn dĩ là là loại tranh công nghệ cao , đòi hỏi trí tưởng tưởng , cảm quan tốt của người nghệ sĩ để tạo nên những bức ảnh chân thực như thật , đánh lừa thị giác của người xem ngay cái nhìn đầu tiên . Vì lẽ đó mà tranh 3d là dòng tranh treo tường phòng khách cao cấp, giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng, khiến người nhìn cảm giác mình đang được tận hưởng không gian thực.   
 
Trên đây là những nguyên tắc cần nắm khi chọn tranh treo tường phòng khách cao cấp. Hy vọng rằng, bài viết sẽ có ích với bạn.

>>>> Mẹo Chọn Tranh Phong Cảnh Đẹp Và Sang Trọng
Mua tranh treo tường phòng khách cao cấp ở đâu?
Tường Vip – Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM
  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.
  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.
  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.
  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.
Thông tin liên hệ: