Tranh bốn mùa hay còn gọi là tranh tứ quý là sự giao thoa của thiên nhiên đất trời, mang nhiều ý nghĩa về sức sống, may mắn, trường thọ. Cũng chính vì vậy mà rất nhiều người yêu tranh đã chọn để điểm xuyết không gian đời sống của mình. Bài viết này, Tường Vip sẽ giới thiệu đến bạn nguồn gốc, ý nghĩa và cách treo tranh Bốn Mùa. 


 
Tranh Treo Tường Tứ Quý 2
Miễn phí vận chuyển
750.000đ 600.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Tứ Quý 10
Miễn phí vận chuyển
1.075.000đ 860.000đ -20%
Mua ngay

Nguồn gốc, ý nghĩa tranh bốn mùa

Nguồn gốc tranh bốn mùa

Quan niệm bốn mùa hay tứ quý xuất phát từ các vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa Châu Á như Việt Nam, một phần Trung Hoa lục địa. Về sau, thiên nhiên bốn mùa trở thành một biểu tượng trong văn học, nghệ thuật, kiến trúc và đời sống. Cho đến hiện tại, Tứ Quý biểu trưng cho nền văn hóa nghệ thuật truyền thống của nhiều nước như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam… 
 

Tranh Bốn Mùa

Tranh Bốn Mùa hay còn gọi là tranh Tứ Quý, là bộ tranh gồm bốn tấm, mỗi tấm đại diện cho một mùa trong năm. Ngoài ra, nó còn có tên gọi là tranh bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông. Mỗi bức tranh sẽ thể hiện phong cảnh, nét đặc sắc của một mùa. Nhìn chung, tổng thể bức tranh là sự giao thoa của bốn mùa thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, sự hòa hợp của đất trời.
 

Tranh bốn mùa được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình không chỉ bởi nét đẹp hài hòa, nghệ thuật mà còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy. 
 

Ý nghĩa tranh bốn mùa

Nhắc đến tranh bốn mùa, đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến tranh Tùng Cúc Trúc Mai. Tuy nhiên ngày nay, tranh bốn mùa đã trở nên đa dạng hơn nhiều. Bộ tranh gồm bốn tấm theo thứ tự từ trái sang phải, đại diện cho Xuân Hạ Thu Đông
 

Tranh Bốn Mùa Xuân Hạ Thu Đông
 

Tranh Mùa Xuân

Bức tranh đại diện cho mùa xuân thường mang phong cảnh thiên nhiên tươi sáng, tràn đầy sức sống và nhuốm sắc xuân. Biểu trưng cho mùa xuân là hoa mai, hoa đào thường được sử dụng để làm nên bức tranh xuân trong bộ tranh tứ quý. Hoa mai tượng trưng cho đấng quân tử, hào hoa, nghĩa khí minh chứng cho sức sống mãnh liệt và sự kiên cường khi chống chọi qua giá rét mùa đông để bung nở ra những nụ hoa thật đẹp. Hoa mai, hoa đào vào mùa xuân đại diện cho sức sống, cho sự sinh sôi nảy nở. 
 

Bên cạnh hoa mai, hoa đào, tranh mùa xuân cũng có thể là hình ảnh ngàn hoa đua sắc, những rặng cây xanh với mây trời quang đãng, hoặc là những bông hoa đua nhau nở rộ. Nhìn chung nó mang sắc xuân với một nguồn sống mãnh liệt và vẻ đẹp thiên nhiên rực rỡ, tươi mới. 
 

Tranh Mùa Hạ

Đại diện cho mùa hạ đó là hoa lan. Hoa lan vốn được ví như nữ hoàng của các loài hoa, mang trong mình vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ và hương thơm ngào ngạt. Hoa Lan là loài hoa được người Việt Nam yêu thích và trường trồng trong khoảng sân của gia đình. Mặc dù hoa Lan nở quanh năm, nhưng đẹp nhất vào mùa hè. Hoa Lan đại diện cho vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết, thanh lịch và trí tuệ. 
 

Ngoài hoa lan, bức tranh mùa hạ trong bộ tranh tứ quý thường thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên rực rỡ có phần chói chang nhưng khoan khoái của mùa hè. 
 

Tranh Mùa Thu

Loài hoa đặc trưng của mùa Thu là hoa cúc. Trong phong thủy, hoa cúc mang lại sự bình yên, êm đềm và cuộc sống trường thọ. Bên cạnh đó, trong quan niệm dân gian, hoa cúc còn mang đến sự may mắn, tài lộc, sức khỏe cho bạn và gia đình. 
 

Bức tranh thứ ba trong bộ tranh tứ quý thường mang sắc vàng đỏ, đặc trưng cho mùa thu. Khí trời, hoa cỏ  trong tranh thường hiền hòa, lãng mạn mang lại cảm giác bình yên, dễ chịu. 
 

Tranh Mùa Đông

Loài cây đại diện cho mùa Đông trong tranh tứ quý là cây trúc. Cây trúc là biểu tượng của làng quê Việt Nam, dáng trúc mảnh mai, thẳng đứng nhưng rất kiên cường và mạnh mẽ. Trúc đại diện cho sự thanh nhã, ý chí kiên cường, bất khuất. Với người Việt, cây trúc còn là loại cây để xua đuổi ma quỷ, thanh lọc không khí và đem đến nguồn vượng khí cho ngôi nhà. 
 

Tranh phong cảnh mùa đông thường mang nét dịu dàng và trầm lặng, cây cỏ có vẻ thu mình trước sự lạnh giá và ươm mầm để bung nở rực rỡ vào mùa xuân. 


Tranh phong thủy bốn mùa

Trong tranh bốn mùa, mỗi bức tranh sẽ tương ứng với một loài cây, loài chim hoặc phong cảnh theo mùa. Tổng thể bức tranh là sự giao thoa giữa các mùa trong năm. Thể hiện được sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp thiên nhiên. Bên cạnh đó, bức tranh như một lời cầu chúc bình an, sức khỏe cho bạn và gia đình mình trong cả một năm. 
 

Cách treo tranh bốn mùa hợp phong thủy

 
Tranh Bốn Mùa Xuân Hạ Thu Đông 1

Tranh bốn mùa là sự giao thoa giữa thiên nhiên, tranh phù hợp với các mệnh trong ngũ hành, đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Ngoài ra, tranh tứ quý cũng rất thích hợp với người tuổi Mão và tuổi Ngọ. Gia chủ thuộc tuổi và mệnh trên nếu treo tranh bốn mùa trong nhà sẽ gặp được nhiều may mắn, giúp con đường công danh thuận lợi và đời sống hưng thịnh, ấm êm.
 

Tranh bốn mùa thuộc hành Mộc, vì vậy bạn nên treo tranh ở hướng Nam. Bạn có thể treo bức tranh bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông tại phòng khách của mình hoặc treo dọc lối đi cầu thang. Khi treo tranh bạn nên lưu ý đến thứ tự bức tranh phù hợp với thứ tự các mùa trong năm. 
 

Tranh bốn mùa - bản hợp âm của thiên nhiên với vẻ đẹp sống động và nhiều ý nghĩa chắc chắn sẽ làm đẹp căn nhà của bạn và mang lại điềm may cho mọi người. Vậy thì còn chần chừ gì mà không ghé ngay Tường Vip để xem thêm 999+ mẫu tranh bốn mùa đẹp, rẻ nhất và nhận được sự tư vấn miễn phí!
 

Mua tranh bốn mùa giá rẻ ở đâu tại Tp.HCM?

Tường Vip - Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM

  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.

  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.

  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.

  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.

  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.

Thông tin liên hệ

>>>> Xêm thêm các tin khác: