Vốn là động vật tượng trưng cho sự may mắn, hình ảnh cá chép từ bao lâu nay vẫn luôn thiêng liêng trong tiềm thức người Việt từ sự tích hoá chép hoá rồng. Với quan niệm không chỉ giúp cho việc làm ăn được thuận lợi mà còn mang đến nhiều phước lành cho gia đình. Tranh cá chép hay còn gọi là tranh Cửu Ngư Quần Hội được sử dụng ở rất nhiều gia đình hiện nay. Hơn hết, đây còn còn món quà thiết thực và ý nghĩa để gửi đến bạn bè, đối tác trong các dịp quan trọng. 

Tại Tường Vip, luôn tập hợp rất nhiều mẫu tranh Cửu Ngư Quần Hội độc đáo và sáng tạo. Để hiểu thêm về dòng tranh này, hãy cùng xem qua những chia sẻ chúng tôi gửi đến bạn sau đây nhé!

 

Tranh Cửu Ngư Quần Hội Mang Ý Nghĩa Gì?

Tranh Cửu Ngư Quần Hội còn được biết đến là tranh Cửu Ngư Đồ. Sở dĩ gọi như thế là vì từ xa xưa, ông cha ta mong muốn nhớ đến những hình ảnh vẫy đuôi của chín con cá chép cùng quần tụ trong những hồ nước, con sông. Cảnh sắc tung tăng trong những đầm sen đầy sắc hương hay các nhánh mẫu đơn tuyệt đẹp đại diện cho vẻ đẹp vô cùng cao quý. 

Tương truyền ví cá chép như biểu tượng thiêng liêng đại diện cho loài rồng. Cũng vì thế mà người trong dân gian thường truyền miệng nhau truyền thuyết cá chép hoá rồng hay cá chép vượt vũ môn. Chọn chín con cá chép là vì người Việt ta luôn xem số 9 là số đẹp nhất, thế nên hình ảnh chín con cá chép sẽ tạo nên bức tranh Cửu Ngư Quần Hội đẹp nhất, thúc đẩy cho gia chủ có được sức khoẻ và tài lộc dồi dào. 

tranh-ca-chep-1

Hẳn là bạn đã hiểu được phần nào ý nghĩa của dòng tranh cá chép rồi đúng không nào? Đó cũng là lý do mà rất nhiều khách hàng đã quan tâm và tìm đến dòng tranh này. Bởi ai cũng nuôi cho mình mong muốn có được cuộc sống đầy vượng khí cho nhà mình. Không những thế, tranh Cửu Ngư Quần Hội còn được xem là quà tặng trang trọng để trao gửi yêu thương, sự thành kính đến bạn bè, người thân cũng như các đối tác trong doanh nghiệp nữa đấy!

Thông thường, tranh Cửu Ngư Quần Hội được kết hợp cùng những đoá sen hồng, sen sàng. Việc kết hợp những hình ảnh này tuy giản dị nhưng lại tạo nên sự tinh tế nhất định cho bức tranh của người sở hữu, khiến không gian trang trí thêm phần thanh tao, trang nhã. Hơn hết, những bức tranh cửu ngư quần hội 3d đầy nghệ thuật sẽ nói lên tinh thần cho một năm sung túc. 

tranh-ca-chep-2

Ngoài ra, hoa mẫu đơn cũng được trọng dụng không kém trong dòng tranh này. Bởi ta không thể phủ nhận, hoa mẫu đơn từ xa xưa cũng được xem là một loài hoa biểu trưng cho sự cao quý. Nếu bạn mong muốn tìm một bức tranh tô điểm cho không gian thêm rực rỡ và mang lại hơi thở may mắn thì tranh cửu ngư quần hội bên hoa mẫu đơn sẽ là sự lựa chọn rất hoàn hảo. 

Nên Treo Tranh Cửu Ngư Quần Hội Ở Đâu?

Để việc treo tranh mang lại hiệu quả phong thuỷ tốt, việc chọn vị trí treo tranh rất quan trọng để tranh có thể phát huy tác dụng. Vị trí phổ biến và thông dụng nhất cho dòng tranh này chính là chính diện phòng khách cũng như phòng làm việc. Treo tranh Cửu Ngư Quần Hội ở những khu vực này còn mang ý nghĩa lan tỏa sự may mắn và thuận lợi cho công việc. 

Đặc biệt, chúng ta không nên treo tranh ở nhà bếp đâu nhé! Vì đây được xem là khu vực tối kỵ cho dòng tranh cá chép này. 
>>> Xem ngay: 100+ Mẫu Tranh Cửu Ngư Quần Hội Độc Đáo Nhất 

Tranh Treo Tường Cửu Ngư Quần Hội
Miễn phí vận chuyển
1.250.000đ 1.000.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Hoa Sen Cá Chép Vàng
Miễn phí vận chuyển
830.000đ 665.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Cá Chép Và Sen Hồng 2
Miễn phí vận chuyển
830.000đ 665.000đ -20%
Mua ngay

Mệnh Nào Hợp Treo Tranh Cửu Ngư Quần Hội?

Bên cạnh vị trí treo tranh thì để phát huy tốt yếu tố phong thuỷ, gia chủ cần quan tâm đến mệnh của mình. Dựa theo các quan niệm ngũ hành, các mệnh hợp treo tranh Cửu Ngư Quần Hội là:

  • Vốn dĩ là loài vật sống dưới nước nên không khó để nhận ra những người thuộc mệnh Thuỷ sẽ rất hợp với dòng tranh cá chép này. 

  • Bên cạnh đó, người thuộc mệnh Hoả cũng có thể treo tranh Cửu Ngư Quần Hội để điều hòa sinh khí gia đình, bởi người mệnh Hoả vốn dễ nóng giận. Ngoài ra, hình ảnh cá chép cũng rất tốt cho gia đình của người mệnh Kim. 

tranh-ca-chep-3

Mệnh không nên treo tranh Cửu Ngư Quần Hội:

Nếu bạn là người mang mệnh Thổ thì bạn không nên treo tranh Cửu Ngư Quần Hội đâu nhé! Vì khi treo dòng tranh này trong không gian sống và làm việc sẽ khó mang lại may mắn cũng như tài lộc cho gia chủ. 

Tương tự như các mệnh trong ngũ hành, việc chọn tranh cũng cần lưu ý theo tuổi của gia chủ để phát huy tốt yếu tố phong thuỷ. 

Nếu hỏi tranh Cửu Ngư Quần Hội hợp với tuổi nào thì các con giáp thuộc các mệnh Thuỷ, Mộc, Kim và Hoả đều có thể tự tin lựa chọn treo dòng tranh này cho không gian của mình. Đây là dòng tranh mang lại tài vận rất tốt.

Tuy nhiên, tranh cá chép lại khắc với người mang mệnh Thổ nên gia chủ tuổi Thìn, tuổi Tuất và tuổi Mùi nên tránh treo dòng tranh này nhé!
 

Hướng Nào Treo Tranh Cửu Ngư Quần Hội Tốt Nhất?

Một vị trí tốt thì không thể thiếu đi một hướng treo tranh tranh. Hình ảnh cá chép theo người xưa tương truyền sẽ rất hợp với hướng Đông, hướng Đông Nam và Hướng Bắc. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể cân nhắc khi treo ở hướng Đông Bắc và Tây Nam. 

Đặc biệt, tranh Cửu Ngư Quần Hội nên tránh treo ở hướng Nam, hướng Đông và hướng Tây Bắc vì sẽ khiến vượng khí trong nhà giảm đi. 
>>> Xem ngay:
Bộ Sưu Tập Tranh Cửu Ngư Quần Hội Đẹp Cho Mọi Không Gian

Tranh Cửu Ngư Quần Hội Tại Tường Vip

Hẳn là với những ý nghĩa cao đẹp của dòng tranh Cửu Ngư Quần Hội đã giúp bạn hiểu thêm giá trị cao đẹp về dòng tranh này rồi đúng không nào? Thế nhưng để tìm kiếm một đơn vị phân phối uy tín với những mẫu tranh Cửu Ngư Quần Hội đẹp nhất thì bạn phải làm sao đây?

Đó sẽ không còn là nỗi lo nữa đâu! Bởi Tường Vip tự tin là đơn vị uy tín trên thị trường, với đội ngũ thiết kế sáng tạo, luôn cập nhật và cải tiến từng ngày để cho ra đời các sản phẩm đẹp và chất lượng nhất gửi đến khách hàng. 

Top Tranh Cửu Ngư Quần Hội Đặc Sắc Nhất Tại Tường Vip: 

tranh-ca-chep-4

tranh-ca-chep-5

tranh-ca-chep-6

Đến với Tường Vip sẽ luôn có đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn nhiệt tình, tận tâm, luôn có mặt 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc cũng như hỗ trợ khách hàng tận tâm và chu đáo nhất. Thế nên, nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu tranh Cửu Ngư Quần Hội đẹp nhất cho không gian sống và làm việc của mình, còn chần chờ gì mà không tham khảo và liên hệ ngay với Tường Vip nào!