Một trong những dòng tranh Cá Chép treo tường được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay đó là Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng. Dòng tranh này không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ đầy nghệ thuật mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy, biểu trưng cho sự bền chí, kiên cường và thành công. Vậy nguồn gốc, ý nghĩa của dòng tranh này là gì? Hãy cùng Tường Vip tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Tranh Đồng Hồ Cửu Ngư Quần Hội 1
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
Miễn phí vận chuyển
930.000đ 745.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Cá Nghệ Thuật Hiện Đại 16
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
580.000đ 465.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Cá Nghệ Thuật Hiện Đại 25
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
580.000đ 465.000đ -20%
Mua ngay

Nguồn gốc Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng

 
Sự tích Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng
 

Tranh cá chép vốn được ưa chuộng để trang trí nội thất nhất hiện nay bởi vẻ đẹp nghệ thuật và giá trị phong thủy. Một trong những dòng tranh được mọi người thích nhất hiện nay đó là Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng. 
 

Bức tranh được phát họa dựa vào sự tích Cá Chép vượt vũ môn hóa Rồng của nước ta. Thời xưa, khi đất nước lâm vào thời hạn khô nóng kéo dài và không đủ Rồng để làm mưa cung cấp nước cho dân làng. Vì vậy, Ngọc Hoàng đã mở một cuộc thi để tìm ra con vật dưới nước có thể lên làm rồng. Cuộc thi với 3 vòng tương ứng với 3 đợt sóng nước dữ dội. Con vật nào vượt qua được 3 đợt sóng lớn này sẽ trở thành rồng. Trong suốt 1 tháng các con vật dưới nước lần lượt thất bại và bỏ cuộc. Duy chỉ có loài cá chép kiên trì và cố gắng, cuối cùng đã vượt qua được vũ môn và hóa thành rồng. Tại cửa vũ môn, sau khi hóa thành Rồng ngay lập tức bay lên và phun mưa mang lại nguồn nước cho mọi người. 
 

Từ sự tích đó, Cá Chép đại diện cho sự kiên cường, nghị lực, bền chí và thành công rực rỡ. Bức tranh Cá Chép vượt vũ môn cũng mang nhiều ý nghĩa tương tư. Ngày nay, người ta treo tranh này với mong muốn đạt được công danh, sự nghiệp và thành công trong cuộc sống.
 

Ý nghĩa độc đáo của Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng

Trong quan niệm của người Việt, Cá Chép là loài vật đem đến tài lộc, thịnh vượng và may mắn. Cá Chép còn là loài vật của thiên đình vì đã vượt vũ môn hóa Rồng. Đặc biệt Cá Chép còn là loài vật đưa ông Táo về trời. Có thể nói, Cá Chép hay Rồng đều là loài vật linh thiêng trong quan niệm của người Việt. 
 

Vì vậy Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng thể hiện được ý chí kiên cường, bất khuất và không ngừng cố gắng để đạt được thành công. Treo tranh này trong nhà như một lời nhắc nhở để bạn và gia đình mình có ý chí cố gắng trong kinh doanh, học tập, xây dựng hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn còn thể hiện được sự giàu sang, phú quý và quyền lực của gia chủ. 
 

Trong quan điểm Phật Giáo, Cá Chép là loại động vật cấm sát hại hay làm tổn thương. Cá Chép cũng như Rồng là biểu tượng của hòa bình, giàu có, thịnh vượng và thành công. Đặc biệt hơn, Cá Chép còn là biểu tượng của sự may mắn và phúc lộc. Vậy nên khi treo Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ giúp bạn gặp được nhiều may mắn, cơ hội để thăng tiến.


Tranh Cá Chép


 

Lý do bạn nên treo Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng

Dòng tranh treo tường Cá Chép nói chung và Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn nói riêng đều được thi công một cách tỉ mỉ và đầy nghệ thuật. Chính vì vậy, bức tranh này chắc chắn sẽ làm đẹp không gian đời sống của nhà bạn; giúp căn nhà của bạn có điểm nhấn, trở nên sang trọng và tinh tế hơn. 
 

Bên cạnh đó, dòng tranh này còn có nhiều ý nghĩa, treo một bức tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn trong nhà sẽ mang lại tài lộc, may mắn, phú quý cho bạn và gia đình mình. Nếu đặt tranh ở phòng làm việc sẽ giúp gặp nhiều thuận lợi trong con đường sự nghiệp của mình. 
 

Ngoài ra, trong học hành và thi cử, Cá Chép biểu trưng cho sự nỗ lực và kiên trì, vượt qua thử thách để chạm đến thành công. Vì vậy khi treo tranh cá chép trong nhà sẽ đem lại nhiều may mắn. 

Hơn thế nữa, tranh treo tường Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng sẽ giúp cho cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc. Bởi cá chép vốn là biểu tượng của hòa bình, thịnh vượng. 
 

Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn

Vị trí hợp phong thủy để treo Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng

Cá Chép là loài động vật dưới nước, thuộc hành Thủy nên hướng thích hợp để treo tranh đó là Đông Nam và hướng Bắc. Vì trong phong thủy, Đông Nam thuộc cung Phú Quý và hướng Bắc thuộc cung Tài Lộc. Vì vậy nếu treo tranh ở hai hướng này sẽ làm tăng thêm vượng khí và tài lộc cho gia đình của bạn. 
 

Tùy theo diện tích căn phòng mà bạn có thể chọn những bức Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng khổ lớn hoặc nhỏ. Bạn nên treo tranh ở vị trí có ánh sáng tốt, tránh những nơi ẩm thấp. Vị trí thích hợp nhất để treo tranh là khoảng tường trống phía trên ghế sofa hoặc treo ở phòng làm việc. 
 

Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn có Thủy khí rất mạnh nên vô cùng hợp với gia chủ thuộc mệnh Thủy và mệnh Mộc. Gia chủ mệnh này khi treo tranh Cá Chép sẽ hỗ trợ tương sinh lẫn nhau, giúp đem đến nhiều tài lộc, may mắn và điềm lành cho mình và gia đình. 
 

Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn
 

Nếu bạn đã hiểu được nguồn gốc, ý nghĩa của Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng và đang muốn tìm một nơi bán tranh uy tín, giá rẻ và tận tình thì hãy liên hệ ngay Tường Vip nhé! 

Mua Tranh Cá Chép Vượt Vũ Môn Hóa Rồng ở đâu tại Tp.HCM? 

Tường Vip - Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM

  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.

  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.

  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.

  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.

  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.

Thông tin liên hệ