Hiện nay, tranh ghép treo tường là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để trang trí cho không gian sống và làm việc của mình. Với đa dạng chủ đề, mẫu mã thiết kế hiện đại bắt trend. Chúng làm cho không gian của bạn trở nên sang trọng và nổi bật hơn hẳn. Cùng Tường Vip tìm hiểu về loại tranh này và điểm qua những mẫu tranh đang được yêu thích nhất hiện nay nhé!
 

1. Tranh Ghép Treo Tường Là Gì?

Tranh ghép treo tường là một bộ tranh gồm nhiều các bức tranh nhỏ, giống hoặc khác nhau về kích thước ghép lại với nhau. Những chi tiết về: Hình ảnh, họa tiết và màu sắc của tranh thường có mối liên quan mật thiết. Nội dung tranh có thể bổ sung hoặc tương phản nhằm tạo nên những nét đặc biệt cho tổng thể.

Ngoài ra, dòng tranh ghép này có rất nhiều chủ đề sử dụng được cho nhiều phong cách trang trí khác nhau từ hiện đại đến cổ điển từ tối giản đến phá cách.

tranh ghép treo tường hồng hạc
 

2. Những Loại Tranh Ghép Treo Tường Được Yêu Thích Nhất

2.1 Tranh ghép chủ đề phong cảnh

Phong cảnh luôn là chủ đề được mọi người yêu thích và lựa chọn để trang trí cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ…. Hay những văn phòng công ty, cửa hàng đều ứng dụng tranh treo tường phong cảnh để làm đẹp cho không gian của mình.

Phong cảnh tại Việt Nam hay nước ngoài với cảnh thiên nhiên mênh mông hùng vĩ, núi đồi bao la, bất tận thật thích hợp cho những người yêu thích nghệ thuật. Hay chỉ đơn giản là những bức tranh về đồng quê, về biển cả….tuy đơn giản nhưng luôn luôn sống động trong tiềm thức của chúng ta khi nhìn ngắm nó.

Ngoài mang những giá trị thẩm mỹ cao, tranh ghép treo tường về phong cảnh còn mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ nếu như chọn đúng dòng tranh phù hợp với mệnh, với tuổi của mình.

tranh ghép treo tường phong cảnh thành phồ nhật bản

tranh ghép treo tường phong cảnh ruộng bậc thang việt nam

tranh ghép phong cảnh biển

 

2.2 Tranh ghép chủ đề hoa lá

Nếu như bạn thuộc tuýp người nhẹ nhàng và thơ mộng thì tranh treo tường hoa lá sẽ dành cho bạn đấy! Với những gam màu như: Màu xanh của lá cây, màu hồng, màu vàng, màu tím của nhụy và hoa kết hợp với nhau tạo nên một bức tranh vô cùng sinh động và rực rỡ. Đem lại nhiều nguồn năng lượng tích cực cho tổng thể căn phòng của bạn.

Nhiều nhà hàng, khách sạn, quán café, spa,… lựa chọn chủ đề hoa lá này để trang trí cho không gian của mình.

tranh ghép treo tường chủ đề hoa lá dát vàng

tranh ghép treo tường chủ đề hoa lá nhiệt đới

tranh ghép treo tường chủ đề hoa mẫu đơn cách điệu

2.3 Tranh ghép nghệ thuật

Người ta thường nói: "Bất kỳ ai có những khiếm khuyết trong tâm hồn. Nghệ thuật sẽ giúp họ chữa lành những tổn thương đó, từ đó khiến ta trở nên hoàn chỉnh hơn, toàn vẹn hơn, từ chính bên trong tâm hồn của mình."

Thực vậy, nếu như bạn là người yêu thích nghệ thuật, bạn sẽ khó bỏ qua những tác phẩm này. Tất cả những bức tranh này được các nhà thiết kế thổi hồn vào nó. Dẫn dắt bạn đi từ những cung bậc cảm xúc khác nhau thông qua hoa văn, họa tiết và màu sắc hy vọng bạn có thể hiểu và nhìn thấu được ý nghĩa mà các tác giả gửi gắm đến.

Bạn có treo tranh nghệ thuật ở phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ….

2.4 Tranh ghép chủ đề con vật

Tranh ghép treo tường con vật là chủ đề được nhiều khách hàng chọn nhất hiện nay. Ngoài làm đẹp cho không gian của mình, tranh về con vật còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau cho giả chủ.

Những con vật như hổ, ngựa, phượng hoàng, hạc…..đều có ý nghĩa phong thủy là mang nhiều tài lộc, may mắn đến cho mọi người. Những linh vật phong thủy rất hợp để bạn treo trong phòng khách, cơ quan công ty, cửa hàng để đem lại nhiều tiền tài.

tranh ghép treo tường chủ đề con vật hồng hạc và cây lá

tranh ghép treo tường chủ để con vật cá voi xanh

tranh ghép treo tường chủ đề con hổ

3. Hướng Dẫn Cách Treo Tranh Ghép Đẹp Và Ấn Tượng

Tranh Treo Vừa Tầm Mắt

Một lưu ý khi treo tất cả các dòng tranh cho bạn là nên treo ngang tầm mắt của mình. Không nên treo tranh cao quá hoặc thấp quá. Những ngôi nhà có trần nhà cao, bạn có thể linh động treo tranh cho phù hợp nhất. Với những không gian khác nhau bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:
  • Phòng khách: treo tranh ở vị trí mà mọi người đều có thể ngắm được
  • Phòng ngủ: Treo tranh ở vị trí đầu giường để tạo điểm nhấn cho căn phòng
  • Phòng ăn: Không nên treo tranh gần sát khu vực bếp để tránh tình trạng dính dầu mở vào tranh

tranh treo tường vừa tầm mắt

Tranh Treo Tường Hồng Hạc Và Lá Nhiệt Đới
Miễn phí vận chuyển
1.180.000đ 945.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Đồng Hồ Gia Đình Hổ
Miễn phí vận chuyển
(2 nhận xét)
930.000đ 745.000đ -20%
Mua ngay

Tạo thế đối xứng cho các bức tranh

Nếu như bộ tranh ghép treo tường của bạn có nhiều kích thước khác nhau. Bạn nên chọn tâm giữa và treo đối xứng với nhau, nằm trong một khung hình lớn như hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Đừng để bố cục tổng thể những bức tranh xa quá hoặc gần quá vì nếu để xa quá những bức tranh dễ bị mất kết nối, không gắn kết được với nhau. Còn nếu để gần sát nhau nhìn tổng thể bố cục rất rối mắt khó gây ấn tượng với người khác.

Chọn khoảng cách an toàn giữa các bức tranh thường nằm từ 5 đến 8 cm

tạo thế đối xứng cho bức tranh
 

Chọn kích thước tranh phù hợp với không gian ngôi nhà

Hiện nay, những bức tranh ghép 5 tấm hoặc tranh ghép 3 tấm có kích thức khác nhau. Tùy vào diện tích ngôi nhà hoặc văn phòng làm việc của bạn lớn hay nhỏ mà nên chọn tranh sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, để giữ được nét hài hòa tổng thể cho không gian sống thì tranh không được lớn quá 1/3 diện tích tường. Ngoài ra, các bức tranh cũng cần phải hài hòa với các vật dụng trang trí nội thất như: sofa, tủ,…

Nếu treo phía trên sofa, chịu rộng của tranh chiếm khoảng 2/3 hoặc 3/4 chiều rộng sofa. Và chúng cách nhau khoảng 15 đến 25cm là hợp lý.

tranh ghép treo tường phù hợp với diện tích nhà
 

Cần thống nhất chủ đề tranh với nhau

Sự liên kết của các bức tranh là yếu tố quan trọng và cần thiết giúp tạo nên sự hài hòa, đồng nhất cho không gian. Những bức tranh phải có tính liên quan về màu sắc, nội dung, hình dáng, chủ đề với nhau.
Bạn có thể sáng tạo bằng cách sử dụng những khuôn hình và bức tranh khác nhau để thu hút ấn tượng cho người nhìn. Nhưng phải nhớ một nguyên tắc là nội dung tranh phải liên quan với nhau.

tranh ghép treo tường cùng chủ đề
Tranh ghép treo tường là một sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng muốn trang trí nhà cửa của mình theo phong cách độc đáo, sáng tạo, hiện đại. Với giá cả hợp lý, chất lượng sản phẩm được đảm bảo, thời gian vận chuyển nhanh, Tuongvip chắc chắn là nơi cung cấp đáng tin cậy cho quý khách hàng. Hãy để chúng tôi giúp cho không gian sống của bạn trở nên xinh xắn và mới mẻ hơn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ >>>> Xem thêm:
Bỏ túi 9 cách bố trí phong thủy phòng khách hút "tài lộc" cho gia chủ
Mách Bạn 10 Tips Trang Trí Cây Cảnh Trong Phòng Khách
Top 15 Linh Vật Phong Thủy Và Cách Chọn Vật Phẩm Theo Tuổi, Mệnh