Phòng khách được coi là nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà. Đây được coi là nơi gia chủ tiếp đón những vị khách đến thăm không gian sống của mình, đồng thời phòng khách cũng được coi là nơi sinh hoạt, giải trí chính của các thành viên. Trang trí phòng khách cũng thể hiện một phần tính cách của gia chủ. Ngoài những đặc điểm trên, phong thủy phòng khách còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút tài lộc, mang lại may mắn trong công việc làm ăn, kinh doanh, gia đình bình an, hạnh phúc. Tiếp tục đọc bài viết dưới đây để biết thêm những điều nên làm và không nên khi trang trí phòng khách.

Tranh Đồng Hồ Gia Đình Hổ
Miễn phí vận chuyển
(2 nhận xét)
930.000đ 745.000đ -20%
Mua ngay

1. Cách Bày Trí Phong Thủy Phòng Khách Đem Lại Nhiều Tài Lộc Cho Gia Chủ

Theo nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, gia chủ thường gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, gia đạo cải vả, nhiều mâu thuẫn thì bạn nên xem lại cách bày trí phòng khách của mình đã hợp lý hay chưa? Dưới đây, là những cách bố trí phòng khách hợp phong thủy nhất bạn có thể tham khảo để áp dụng.

1.1 Phòng khách không nên ngăn cách thành các phòng nhỏ

Phòng khách là không gian đầu tiên và quan trọng nhất của ngôi nhà, không chỉ là nơi tiếp đãi những vị khách đến chơi nhà mà còn là nơi kích thích tài lộc, mang lại may mắn cho gia chủ.

Thông thường, phòng khách chiếm diện tích lớn nhất trong các không gian như phòng ngủ, phòng ăn,… của ngôi nhà nên nhiều người lấy lý do phòng khách quá rộng để ngăn cách nơi này để làm thêm một phòng đọc sách, phòng ngủ đó là một sai lầm rất lớn.

phòng khách không nên ngăn cách thành những phòng nhỏ

 
Có 3 lý do cấm kỵ "ngăn cách phòng khách":
  • Thứ nhất, chia phòng khách đồng nghĩa với việc chia cắt từ trường chung ở đây dễ khiến gia chủ cảm thấy cô đơn trong suy nghĩ, rơi vào tình cảnh “khó tìm được bầu bạn”.
  • Thứ hai, ngăn chia phòng khách sẽ làm xáo trộn luồng sinh khí bình thường, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.
  • Thứ ba, ngăn chia phòng khách phần nào phá vỡ thiết kế sẵn có của ngôi nhà, điều này cũng gần như đồng nghĩa với việc phá vỡ cấu trúc đã định sẵn của phong thủy ngôi nhà. Một khi phong thủy thay đổi thì tài lộc, vượng khí cũng sẽ thay đổi theo.
Một mẹo nhỏ giúp bạn xử lý thông minh nếu diện tích phòng khách quá rộng là sử dụng một số vách ngăn và tủ hở, không nên xây tường kín. Việc sử dụng vách ngăn mở không chỉ giúp không khí lưu thông bình thường mà còn tạo cho gia chủ cảm giác hòa nhập với cuộc sống gia đình.

1.2 Tránh để phòng khách ở phía sau nhà

Trong phong thủy phòng khách, bố cục được bố trí như sau: Cửa chính luôn là phòng khách, sau đó là các loại phòng khác như phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm ...
Nếu không theo cách bài trí như vậy mà có nhiều ý tưởng sáng tạo đặt phòng khách ở phía trong hoặc phía sau nhà thì sẽ khiến tài vận đi xuống, gia chủ dễ gặp khó khăn, trắc trở dẫn đến làm ăn thua lỗ. cuộc sống gia đình khó khăn giàu có.

Từ cửa chính nên có lối đi “lệch” với phòng khách để tránh sát khí từ bên ngoài xông vào nhà. Theo phong thủy, sát khí thường đi theo đường thẳng gây chết người, còn các luồng khí tốt lại đi theo “đường vòng” nên đặt cửa lệch là cách để tránh sát khí cũng như “rước” tài lộc vào nhà.


>>>> Mua Ngay:  999+ Mẫu Tranh Treo Tường Phòng Khách Giảm Giá Cực Sốc

1.3 Phòng khách không nên thẳng một đường

Phong thủy phòng khách thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Đặc biệt khi cửa trước và cửa sau trên một đường thẳng đây là vị trí “xuyên đường”, vượng khí vào nhà thì đi thẳng lại nhanh chóng tiêu tán, nhà không giữ được dương khí cho gia đình.

Ngoài ra, cửa sân vườn không nên thông với cửa chính của ngôi nhà tạo thành một đường thẳng, các chuyên gia phong thủy cảnh báo đây là vị trí “sát nhân”, mang đến tai họa khiến gia đạo bất an. Dễ gặp rắc rối, bệnh tật, dễ gặp điều xấu như kiện cáo, đổ máu, hao tốn tiền của ...

Cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này là sử dụng thiết kế lệch hoặc trang trí một số vật dụng che chắn như bình phong, tủ… để chặn luồng khí đi nhanh.

1.4 Không được để vị trí tài lộc lộ ra ngoài

Vị trí mang tài lộc vào nhà được mệnh danh là 9 vị trí thờ thần tài. Gia chủ nên đặt tài vị này ở phòng khách, nơi yên tĩnh, ổn định, không ở vị trí “động”. Thường nằm chủ yếu ở 3 vị trí sau:
  • Nếu cửa nhà thiết kế ở bên trái thì tài vị ở góc phải đối diện cửa phòng khách.
  • Nếu thiết kế cửa nhà bên phải thì tài vị ở góc đối diện bên trái cửa phòng khách.
  • Nếu thiết kế cửa nhà ở giữa thì tài vị nằm ở góc đối diện của hai bên.
không nên để vị trí tài lộc lộ ra ngoài
 
Một số điều kiêng kỵ mà gia chủ nên biết khi đặt các vị trí tài lộc:
  • Trên tài vị không nên đặt các dụng cụ cơ khí như tivi, quạt điện, dây điện,….
  • Không đặt các đồ vật lung tung, phải thường xuyên lau chùi và không bày những thứ "giả" như hoa giả, cỏ khô.
  • Không nên đặt những cây có gai mà nên dùng những loại cây thích hợp có tán rộng để cất giữ nhiều tài sản.
  • Những thứ liên quan đến ngũ hành Thủy đều kiêng kỵ, vì ở phương vị thần tài đều là Cát thần, nếu có thêm Thủy sẽ là “Cát thần Lạc Thủy” tức là cuốn trôi hết tài lộc.
  • Không nên đặt cửa sổ ở vị trí tài lộc sẽ khiến tài khí tiêu hao ra bên ngoài.
  • Vị trí tài lộc hàng ngày không nên để tối, phải cung cấp đủ ánh sáng mới có thể “sinh sôi nảy nở”.

1.5 Phòng khách kiêng sự u ám

Ánh sáng tượng trưng cho hành Hỏa trong ngũ hành, mang đến nhiều sinh khí và vượng khí cho toàn bộ căn phòng của bạn. Nếu gia chủ là người yêu thiên nhiên thì việc trang trí bằng cây cảnh trong nhà cũng nên phân chia bố cục hợp lý, tránh lấy hết ánh nắng vào nhà.

Khi thiết kế phong thủy phòng khách bạn cần lưu ý thêm nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên như thiết kế cửa sổ và sử dụng rèm để điều tiết ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên sẽ thúc đẩy luồng sinh khí trong nhà, xua tan những năng lượng tiêu cực. Ngoài ra, sơn tường phòng khách cũng nên chọn những gam màu sáng để tăng thêm vận may cho gia chủ.

Nếu ngôi nhà của bạn nằm trong bóng tối không tận dụng được ánh sáng tự nhiên thì có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo, sử dụng ánh sáng dịu ít ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian, thời gian.

phòng khách kiêng sự u ám

 

1.6 Sàn nhà phòng khách phải bằng phẳng, không lồi lõm

Nhiều người bỏ qua và không quan tâm đến sàn nhà. Nhưng trong phong thủy, sàn nhà là yếu tố ít ảnh hưởng đến phong thủy nên không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, cách lát sàn nhà có liên quan đến việc phân chia không gian, từ đó ảnh hưởng đến nhận thức và tính chất phong thủy của cả không gian.

Tầng trong phòng khách tốt nhất không nên có quá nhiều cầu thang hoặc những chỗ lồi lõm, chiều cao không bằng nhau. Phòng khách có thể nói là nơi đại diện cho tài lộc của mỗi thành viên trong gia đình, nếu thiết kế quá cao thấp sẽ khiến tài vận của gia chủ lên xuống thất thường, dễ gặp nhiều biến cố.

1.7 Bố cục phong khách nên vuông vức, ngay ngắn

Nhiều người cho rằng, phong thủy phòng khách trong việc thiết kế bố cục rất quan trọng. Phòng khách tốt nhất là nên thiết kế theo không gian hình vuông hoặc hình chữ nhật. Lưu ý, khu vực ghế ngồi không đượctrực diện với góc phòng.

Nếu vì lý do nào đó mà phòng khách của bạn có các góc nhọn kỳ dị giống như mũi tên bắn ra thì có thể đặt cây xanh hóa giải sát khí.

1.8 Nên sử dụng vật trang trí hình tròn trong phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp khách, giao lưu của mọi người nên cần tạo không khí hài hòa, sinh động. Hình tròn thuộc yếu tố “dương”, tượng trưng cho việc di chuyển. Vì vậy, sử dụng đèn trang trí hay các vật dụng hình tròn sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, nhiệt tình cho mọi người.

phòng khách nên sử dụng vật trang trí hình tròn

 

1.9 Phòng khách nên thiết kế ở mặt tiền nhà

Sau khi bước vào từ cửa chính, trước tiên bạn nên đi vào phòng khách. Phòng ngủ, nhà bếp hoặc các không gian khác nên ở ngay sau phòng khách. Nếu xây phòng khách ở bất cứ vị trí nào trong hoặc sau nhà sẽ khiến tài lộc đi xuống, gia chủ dễ gặp khó khăn, trắc trở dẫn đến hao tài tốn của, gia đạo khó khăn.

2. Phong Thủy Phòng Khách Phù Hợp Với Màu Sơn Nào?

Gia chủ mệnh Kim.

Những màu sơn phòng khách cho gia chủ mệnh Kim nên chọn là xám, trắng, vàng nhạt, các màu ánh kim, ..... Gia chủ mệnh Kim cũng có thể chọn màu cam đất, nâu, vàng đất, các màu khác. hợp với mệnh Thổ vì Thổ sinh Kim. Không nên sơn các màu như: Đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa vì hỏa khắc kim.

màu sơn phòng khách cho gia chủ mệnh kim

 

Gia chủ mệnh Mộc.

Màu sơn phong thủy cho gia chủ mệnh Mộc là xanh nõn chuối, xanh rêu, xanh lá cây,….Và các màu sắc thuộc hành thủy như: xanh ngọc, xanh nước biển, xanh da trời, xanh coban.
Những màu sơn kiêng kỵ: xám, vàng nhạt, trắng, các màu ánh kim.

màu sơn phòng khách cho gia chủ mệnh mộc

 

Gia chủ mệnh Thủy.

Gia chủ mệnh Thủy nên chọn các màu như: xanh da trời, xanh nước biển, xanh coban. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các màu như: xám, trắng, vàng nhạt, ánh kim. Tránh các màu như: Cam đất, màu đất nhạt, nâu.

Gia chủ mệnh Hỏa.

Màu sơn phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Hỏa thiên về các màu như: đỏ thẫm, tím, hồng, đỏ. Nhưng khi sơn những tông màu nóng này sẽ gây khó chịu và phản cảm. Vì vậy, gia chủ nên chọn những gam màu trung tính như xanh rêu, xanh nõn chuối…. Vì mệnh thủy là khắc hỏa nên trong phòng khách người mệnh hỏa không nên sử dụng các màu thuộc hành thủy.

màu sơn phòng khách cho gia chủ mệnh hỏa

 

Gia chủ mệnh Thổ.

Màu sơn phong thủy cho người mệnh Thổ là những màu cam đất nhạt, màu nâu, màu vàng đất. Ngoài ra, còn sử dụng những tông màu mệnh Hỏa như: Đỏ, hồng, tím Không nên sơn màu xanh rêu, xanh lá cây, xanh nõn chuối.

màu sơn phòng khách cho gia chủ mệnh thổ

 

3. Các Yếu Tố Cần Xét Đến Khi Bố Trí Nội Thất

Khi bày trí phòng khách theo phong thủy, nội thất cần chính xác theo những yếu tố như hướng, đồ đạc, vật liệu sẽ mang đến cho gia chủ tài lộc, thịnh vượng

các hướng cần xét khi bố trí nội thất trong phòng khách

Hi vọng với những kinh nghiệm về cách bày trí phong thủy phòng khách mà Tường Vip đã liệt kê ở trên, sẽ giúp các gia chủ hiểu đúng cách bố trí phòng khách vừa có tính thẩm mỹ cao lại vừa hợp phong thủy, mang lại nhiều tài lộc, vận may cho gia đình của mình. Đừng quên cập nhật những thông tin và sản phẩm tranh treo tường mới nhất của Tường Vip về không gian sống của mình tại đây

>>>> Xem thêm:
Mách Bạn 10 Tips Trang Trí Cây Cảnh Trong Phòng Khách
7 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Khách Ấn Tượng Nhất Năm 2021
Top 15 Linh Vật Phong Thủy Và Cách Chọn Vật Phẩm Theo Tuổi, Mệnh