Hiện nay, việc sử dụng và trưng bày các linh vật phong thủy tại nơi mình sinh sống và làm việc với mục đích mang lại may mắn, nhiều tài lộc đã trở nên rất phổ biến. Mỗi linh vật đều mang một ý nghĩa khác nhau và những vật phẩm này sẽ có tác dụng gì đối với người sử dụng chúng? Dưới đây, bài viết sẽ giới thiệu đến độc giả 15 linh vật mang lại tài lộc và hướng dẫn cách chọn theo mệnh của từng người. Tham khảo ngay nhé!
 

1. Ý nghĩa của 15 linh vật phong thủy mang đến tài lộc

Những vật phẩm phong thủy như: Tỳ hưu, Long quy, Cá chép, Quy, Lân,…đều mang lại nhiều may mắn về tài lộc, sự nghiệp, sức khỏe, tình duyên cho mỗi người. Cùng Tường Vip tìm hiểu danh sách những vật phẩm may mắn này nhé!

1.1 Tỳ Hưu

Tỳ Hưu còn có tên là Thiên Lộc, Tích Tà, Bách Giải. Là vật phẩm phong thủy giúp cầu may mắn, khi đặt trong nhà, công ty, cửa hàng có thể mang lại tài lộc. Ngoài ra, vật phẩm này còn giúp hóa giải sát khí và tiêu diệt tà khí xung quanh khu vực bạn sống và làm việc. Một mẹo nhỏ để trưng bày Tỳ Hưu là để vật phẩm đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ.

linh vật phong thủy tỳ hưu

 

1.2 Thiềm Thừ (Cóc 3 chân)

Thiềm Thừ hay còn gọi là cóc ba chân, cóc thần tài. Những người kinh doanh hay buôn bán trong cửa hàng cầu tiền tài vào như nước, làm ăn phát đạt, không bị kẻ gian quấy phá. Theo phong thủy, cóc ngậm tiền, ngồi trên đống tiền vàng, hai chân đặt hai đồng tiền lớn, miệng ngậm một đồng tiền vàng là tài vận tốt. Nó tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có và may mắn, hóa hung thành cát. Tuy nhiên, nên đặt cóc ngậm tiền ở góc phòng khách hoặc phòng chính, quay về hướng Tây Nam, hướng ra cửa chính, không kê sát cửa.
cóc ba chân

1.3 Kỳ Lân

Có thể bạn chưa biết Kỳ Lân phong thủy được dùng để xua đuổi tà ma, tránh tà, giảm bớt tai ương cho gia đình bạn. Kỳ Lân có thể giúp gia chủ:
  • Tránh tà, ngăn sát: Kỳ lân thích hợp để ở cửa chính bị hành lang bổn mạng phá, có thể dùng một đôi tượng kỳ lân để hóa giải.
  • Hóa giải Tam sát: Phương vị của tam hợp tùy theo năm, gia chủ cần đặt ba con kỳ lân (các con kỳ lân đã được làm trống) ở các hướng tam hợp, lưu ý đầu lân quay về phía tam hợp.
  • Tăng vận may cho gia đình, giảm tai họa: Kỳ lân mang lại may mắn, giúp xua đuổi tà ma, khơi nguồn hạnh phúc gia đình. Là vật phẩm phong thủy để thăng quan tiến chức, kinh doanh, phát tài phát lộc.
  • Nhược điểm hóa giải bạch hổ: Nếu gia chủ đặt một đôi tượng kỳ lân ở vị trí bạch hổ trong nhà có thể giúp hóa giải hung sát, bảo vệ gia đình.
kỳ lân

1.4 Cá Chép

Từ lâu, cá chép được coi là một trong những linh vật phong thủy mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành cho mọi người. Cá chép mang ý nghĩa biểu tượng cho công danh sự nghiệp và sự thăng tiến. Vật phẩm này còn có tác dụng hút tài lộc vào nhà. Nếu chủ xe đặt tượng cá chép trên xe còn có thể mang lại cảm giác an toàn, bình an.

linh vật phong thủy cá chép

 

1.5 Tượng Rồng

Rồng hay Long là linh vật phong thủy hàng đầu của Tứ Linh, được nhiều người lựa chọn để bài trí trong nhà hay công ty. Theo quan niệm của người xưa, rồng tượng trưng cho quyền lực tối cao và có nhiều quyền lực nhất nên rất tốt và phù hợp với những người kinh doanh. Bạn có thể đặt tượng rồng ở phòng khách, đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ bên trái hoặc bên phải để mang lại nhiều tài lộc nhất.
linh vật phong thùy rồng

1.6 Tượng Ngựa

Tượng Ngựa - Linh vật phong thủy cho người tuổi Ngọ. Ngựa mang hình ảnh của sự bền bỉ, kiên nhẫn, thông minh và nhanh nhẹn. Vì vậy, tượng ngựa rất thích hợp với những người thường xuyên đi công tác xa và vật phẩm này còn mang lại nhiều tiền tài, thịnh vượng và bình an cho gia chủ. Nên đặt tượng ngựa ở phòng khách, bàn làm việc, bàn học hoặc khu vực của cải trong nhà theo hướng Tây, Đông Bắc, Tây Bắc hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ để tăng thêm cát khí.
ngựa phong thủy

1.7 Long Quy (Rùa Đầu Rồng)

Long Quy là vật phẩm mang lại nhiều tài lộc, giúp khai vận may mắn, đem lại sức khỏe trường thọ và có khả năng chiêu tài hóa sát, chiêu tài lộc. Chính vì lý do trên mà nhiều nhà chọn linh vật hợp tuổi này để bày ở phòng khách hướng ra cửa chính để mang lại tài lộc, vượng khí.
 

1.8 Phượng Hoàng

Được mệnh danh là nữ hoàng của các loài chim và có ngoại hình đẹp nhất thế giới. Phượng hoàng là linh vật mang lại may mắn và thành công trong sự nghiệp. Theo truyền thuyết, nước mắt của loài chim này có thể giúp chữa lành vết thương. Máu thịt của nó có thể giúp con người sống mãi. Lông vũ có thể giúp bảo vệ con người, chống lại cái ác, và tiếng hát của nó giúp tinh thần ổn định và phấn chấn.
phượng hoàng

1.9 Tượng Chú Chó

Tượng Chó được cho là sẽ mang lại cho chủ nhân tinh thần minh mẫn và sáng suốt nếu được đặt trên bàn làm việc. Chó là một người bạn thân thiết và gần gũi với con người trong cuộc sống này, với bản tính thông minh và trung thành có thể giúp bạn phòng tránh những tai họa bất ngờ, góp phần phát triển sự nghiệp vững chắc.

1.10 Tượng Sư Tử

Theo quan niệm phong thủy, Sư Tử là linh vật phong thủy linh thiêng có tác dụng chính là tránh tà, hóa giải sát khí. Cái ác là thứ tồn tại vô hình, nhưng gặp thời tiết thuận lợi sẽ làm nên chuyện quái quỷ, làm đảo lộn gia đình và mang lại nhiều rắc rối.

1.11 Chim Hạc

Chim hạc là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc. Theo truyền thuyết xa xưa, Hạc là loài chim có tuổi thọ bất tử. Vì vậy, vật phẩm phong thủy này còn mang lại may mắn, sức khỏe dồi dào. Các dòng tranh về chim hạc được lựa chọn chủ yếu vào các dịp như: Mừng sinh nhật, khai trương,… để gửi lời chúc tốt đẹp đến mọi người.

linh vật phong thủy chim hạc

 

1.12 Tượng Gà

Tượng gà được coi là linh vật phong thủy về tình duyên. Nhiều người chọn linh vật Gà trống này để đặt trong nhà với mục đích hóa giải đào hoa, hạn chế sự phản bội, không chung thủy của người bạn đời. Ngoài ra, nó còn có một ý nghĩa khác là giám sát và tránh những bất đồng trong giới kinh doanh.
tượng gà phong thủy

1.13 Tượng Dê

Theo quan niệm phương Tây, Dê là dấu hiệu chiêm tinh thứ 10 trong cung hoàng đạo với tên gọi Nam Dương, hay còn gọi là Ma Kết. Trong Âm Dương, Dê mang ý nghĩa hưởng thụ, an nhàn, gặp nhiều may mắn, vì thế:
  • Khi đặt tượng Dê trên bàn học sẽ mang đến cho người học nguồn năng lượng tích cực, giúp mở mang đầu óc, tư duy minh mẫn.
  • Khi đặt tượng Dê trong phòng khách hoặc phòng ngủ, chúng sẽ giúp gia chủ kiềm chế cơn nóng giận, dùng “cái đầu lạnh” để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

1.14 Trâu Vàng

Chắc hẳn nhiều người cảm thấy khá bất ngờ khi tượng trâu lại là linh vật phong thủy được săn lùng nhiều nhất. Người Việt quan niệm trâu không chỉ là bạn mà còn là “nhà đầu tư trong kinh doanh”. Con giáp này thể hiện nhiều đức tính tốt như chăm chỉ, chịu đựng và hiền lành, là biểu tượng của sự no đủ, bình an và thịnh vượng trong công việc.

linh vật phong thủy trâu vàng

 

1.15 Tượng Hổ

Linh vật cuối cùng mà Tường Vip muốn giới thiệu đến với các bạn đó chính là chúa tể sơn lâm Tượng Hổ. Nếu đặt tượng hổ trong nhà sẽ giúp trấn trạch, xua đuổi tà ma đồng thời trợ lực cho gia đình, đặc biệt là người có vai vế, chức vị trong tổ chức.
tượng hổ phong thủy

2. Cách Chọn Linh Vật Phong Thủy Theo Tuổi 12 Con Giáp.

2.1 Tuổi Tý

Người tuổi Tý hợp với những vật phẩm có hình con trâu, con khỉ, rồng bằng ngọc hoặc tạo hình kim bài, đó là lựa chọn tốt nhất cho người sinh năm Tý. Vật phẩm phong thủy cho người tuổi Giáp Tý 1984, Canh Tý,… dùng những con giáp may mắn trên để bài trí trong không gian phòng khách cầu mong công việc thuận lợi, hanh thông, trừ tà, hút tài lộc.

Lưu ý khi chọn linh vật theo tuổi cho người tuổi Tý cần tránh các vật phẩm hình chuột, ngựa.

vật phẩm phong thủy cho người tuổi tý

 

2.2 Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu hợp nhất với những vật phẩm hình rắn, gà, chuột sẽ giúp mang lại may mắn và tài lộc cho người tuổi này. Nếu đặt ở phòng khách hoặc phòng làm việc, tượng phong thủy theo tuổi có hình tứ linh (Long - Lân - Quy - Phượng) không chỉ có tác dụng trừ tà mà còn có tác dụng sinh tài, thu hút tài lộc vào nhà.

Những linh vật người cầm tinh con trâu lên tránh đó là vật phẩm hình con trâu, dê.

2.3 Tuổi Dần

Người tuổi Dần hợp với các vật phẩm có hình chó, ngựa, lợn để cầu may, sự nghiệp thăng tiến, thuận buồm xuôi gió. Vì vậy, những vật phẩm phong thủy hợp tuổi Giáp Dần 1974, Nhâm Dần,… là những linh vật trên nếu được bày biện trong không gian nhà sẽ kích thích vượng khí vào nhà.

Tránh những linh vật phong thủy thuộc Thân, Dần là vật phẩm hình con khỉ và con hổ.

vật phẩm phong thủy cho người tuổi dần

 

2.4 Tuổi Mão

Người tuổi Mão hợp nhất với những vật phẩm hình lợn, chó, dê có tác dụng thu hút sinh khí, tránh những năng lượng xấu, rước may mắn tài lộc vào nhà. Vì vậy, vật phẩm phong thủy cho tuổi Đinh Mão 1987, Tân Mão… nếu đặt những linh vật trên trong phòng khách, phòng làm việc sẽ mang lại nhiều may mắn, công việc suôn sẻ, làm ăn phát đạt.

Linh vật tương khắc với tuổi con mèo đó là vật phẩm có hình con gà, mèo.

2.5 Tuổi Thìn

Như chúng ta đã biết, Thân - Tí - Thìn thuộc bộ tam hợp nên những linh vật phù hợp với tuổi Thìn sẽ lần lượt là con khỉ và con chuột.

Những linh vật người cầm tinh con rồng lên tránh đó là vật phẩm hình con rồng, chó.

vật phẩm phong thủy cho người tuổi thìn

 

2.6 Tuổi Tỵ

Vật phẩm phong thủy cho người sinh năm Tỵ là những linh vật của năm Dậu, Sửu, Khỉ. Vì vậy, vật phẩm phong thủy cho tuổi Đinh Tỵ 1977, linh vật cho tuổi Kỷ Tỵ 1989,… nên chọn những vật phong thủy theo tuổi có hình con gà, con trâu, con khỉ hoặc Tỳ Hưu làm bằng ngọc, để giúp giải quyết năng lượng xấu, có tác dụng chiêu mộ của cải rất tốt.

Tránh những linh vật phong thủy thuộc Tỵ, Hợi là vật phẩm hình con lợn, rắn.

2.7 Tuổi Ngọ

Linh vật phù hợp với tuổi Ngọ phù hợp với những vật phẩm may mắn có hình con chó, con dê, con hổ, những linh vật dành cho tuổi Ngọ này sẽ giúp người tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn cả về tài chính, sự nghiệp và cuộc sống, gia đình luôn bình an.

Linh vật tương khắc với tuổi con ngựa đó là vật phẩm có hình con chuột và hình con ngựa.

2.8 Tuổi Mùi

Vật phẩm phong thủy cho nam, nữ tuổi Tân Mùi 1991, Kỷ Mùi,… nên chọn những vật có hình con lợn, con mèo, con ngựa sẽ giúp công việc làm ăn thuận lợi, tài vận thăng tiến.
Bên cạnh những linh vật hợp với tuổi Tân Mùi, Kỷ Mùi, Ất Mùi,… thì cũng cần chú ý đến những linh vật tương khắc với người tuổi Sửu, nên tránh mua những linh vật có hình tượng dê, trâu.

vật phẩm phong thủy cho người tuổi mùi

 

2.9 Tuổi Thân

Linh vật cho tuổi Nhâm Thân, Bính Thân,… nên mang theo là tạo hình các con giáp như chuột, rồng và rắn sẽ giúp người cầm tinh con khỉ phát triển về sự nghiệp, tình duyên đẹp, hạnh phúc.
Tránh những linh vật phong thủy thuộc Thân, Dần là vật phẩm hình con khỉ và con hổ.

2.10 Tuổi Dậu

Vật phẩm phong thủy cho người sinh năm Đinh Dậu là tam hợp, lục hợp với các linh vật là Sửu, Thìn, Tỵ. Vì vậy, vật phẩm phong thủy cho tuổi Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993,… nên chọn những vật có hình rắn, trâu, rồng, đây là những vật may mắn của người tuổi Dậu, Tân Dậu sẽ mang lại nhiều may mắn, tạo cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Linh vật tương khắc với tuổi Dậu đó là vật phẩm có hình con gà và hình con chuột.

2.11 Tuổi Tuất

Vật phẩm phong thủy cho tuổi Nhâm Tuất, Mậu Tuất là gì? Những người tuổi Tuất nên sở hữu cho mình linh vật phong thủy có tạo hình hổ, ngựa và khỉ để hút tài, hút lộc, trừ ta.
Tránh những linh vật phong thủy thuộc Tuất, Thìn là vật phẩm hình con rồng và con chó.

vật phẩm phong thủy cho người tuổi tuất

 

2.12 Tuổi Hợi

Vật phẩm phong thủy cho người sinh năm Hợi là tam hợp, lục hợp với các linh vật tuổi Mùi, Dần, Mão. Vì vậy, vật phẩm phong thủy cho tuổi Quý Hợi 1983, Đinh Hợi,… trong năm nay nên chọn những vật có hình dáng cung hoàng đạo như mèo, dê, hổ để giúp mang lại sự nghiệp và tình duyên vượng phát thuận tiện và trơn tru.
Linh vật tương khắc với tuổi Hợi đó là vật phẩm có hình con rắn và lợn.

3. Cách Chọn Linh Vật Phong Thủy Theo Mệnh

3.1 Mệnh Kim

Một số vật phẩm phong thủy mang lại nhiều may mắn cho mệnh Kim: Như ý cát tường, Phật Tổ tọa thiền. Chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi là gà hoặc khỉ, Long quy, Thỏi vàng, Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Long Mã, Cầu thủy tinh.

3.2 Mệnh Mộc

Các vật phẩm phong thủy người mệnh Mộc nên có như sau:
  • Cầu Tài Lộc: Tỳ hưu, Thần tài, Voi, Cá chép, Thiềm thừ, Đồng xu, nhện…
  • Đại diện cho sự quyền quý, cao sang, thanh tao: Hoa sen, Hoa mẫu đơn…
  • Biểu tượng cho quyền lực và địa vị gồm: Rồng, Phượng hoàng…
  • Giúp thúc đẩy tốt cho kinh doanh, làm ăn: Thuyền buồm, ngựa…
  • Cầu hạnh phúc, bình an: Phật bà Quan Âm, Phật Di Lặc,…
  • Cầu tình duyên: Hồ ly, nhện…
  • Cầu tuổi thọ, sức khỏe: Rùa, Ve sầu, Hồ lô,…

3.3 Mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp với những vật phẩm được làm bằng thạch anh hay pha lê sẽ mang lại nhiều tài lộc. Hoặc những biểu tượng hình rồng, tượng thần tài,…rất hợp cho người thuộc mệnh thủy.

3.4 Mệnh Hỏa

Ngoài trang sức phong thủy theo tuổi, người mang mệnh Hỏa có thẻ sử dụng các linh vật, vật phẩm phong thủy cho người mệnh Hỏa để giúp tăng tài lộc, may mắn cho chủ nhân mệnh Hỏa như Tỳ Hưu, Thiềm thừ (cóc 3 chân),…

3.5 Mệnh Thổ

Các vật phẩm phong thủy hành Thổ, con vật tượng trưng cho mệnh thổ là: Tượng Quan Công, Rồng phú quý, Tỳ hưu, Tượng chú chó.

4. Vị trí đặt linh vật phong thủy

4.1 Đặt ở phòng khách

Phòng khách được coi như linh hồn của ngôi nhà, là nơi tiếp đãi người thân, bạn bè và những vị khách quý. Đây cũng được coi là nơi đón cả những luồng khí xấu và tốt vào nhà. Vì vậy khi đặt các vật phẩm phong thủy ở đây nên chọn loại phù hợp để kích thích vượng khí vào nhà, hóa giải những luồng khí xấu mang lại may mắn cho gia chủ.

Những linh vật, vật phẩm phong thủy nên bày trong phòng khách sau: Tượng Phật Di Lặc, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Tam Đa Phúc Lộc Thọ, Hồ Lô, Tháp Văn Xương, bình tài lộc, rồng gió nước, …

4.2 Đặt trên bàn làm việc

Những người làm nghề môi giới, diễn viên, luật sư,… nên đặt một đôi sư tử đá nhỏ trên bàn làm việc. Nên đặt hình tượng ba con vật Kỳ Lân, Tỳ Hưu, Long Mã hướng ra cửa chính. Voi, cá, tam cước, thiềm thừ là những linh vật phải quay đầu về phía nhà, không được hướng ra cửa chính, cửa sổ.

Đừng quên đặt những vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc hoặc trong phòng làm việc dưới đây để kích cầu tài lộc, may mắn, sự nghiệp thăng tiến.
  • Tượng Phật Di Lặc: được coi là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, hạnh phúc, tốt lành cho gia chủ.
  • Tỳ Hưu: có tác dụng chiêu tài tác lộc, may mắn về tài lộc, sức khỏe, công việc, trừ tà khí, bảo vệ ngôi nhà.
  • Thiềm Thừ (cóc 3 chân): giúp mang lại may mắn, phú quý và giàu sang cho nhà, cửa hàng, doanh nghiệp cho gia chủ. Bạn nên đặt ở góc đối diện chéo cửa chính và hướng vào trong nhà để tiền không thoát ra ngoài.
  • Tam đa Phúc Lộc Thọ: Phúc Lộc Thọ tượng trưng cho 3 vị thần đem lại may mắn, sức khỏe, hạnh phúc cho mọi nhà. Đối với vật phẩm phong thủy này, bạn nên đặt ở vị trí cao và trang trọng, mặt quay ra cửa chính.
  • Tượng ngựa: mang lại sự may mắn, phát tài, phát lộc cho gia chủ, trong kinh doanh thì phát đạt, tiền vào như nước, sự nghiệp thăng tiến.

4.3 Đặt trong phòng ngủ vợ chồng

Những vật phẩm về phong thủy phòng ngủ vợ chồng dưới đây sẽ thúc đẩy cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc viên mãn: Kỳ lân, hồ lô phong thủy, tiền cổ. Giúp thúc đẩy tình cảm thêm thắm thiết, giảm không khí bất hòa, xung đột thì việc sử dụng vật phẩm phong thủy trong phòng ngủ vừa giúp cuộc sống hôn nhân hạnh phúc vừa mang lại giấc ngủ ngon.

Những chia sẻ vừa rồi từ
Tường Vip hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của những linh vật phong thủy và chọn lựa cho mình những vật phẩm hợp nhất để mang lại nhiều tài lộc, may mắn trong công danh và sự nghiệp. Chúc các bạn thành công!

>>>> Xem Thêm:
Tường Vip – Địa Chỉ Mua Tranh Treo Tường Ở TP.HCM
8 Ý Tưởng Trang Trí Văn Phòng Làm Việc Truyền Cảm Hứng Sáng Tạo
7 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Khách Ấn Tượng Nhất Năm 2021