Trang trí cây cảnh là một trong những phương pháp trang trí mang lại nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng Tường Vip đọc hết bài viết dưới đây để hiểu hơn về những cách trang trí cây cảnh trong phòng khách và cách chọn cây phù hợp với tuổi của 12 con giáp mang lại nhiều tài lộc và may mắn.
 

1. Trang trí cây cảnh trong phòng khách mang lại lợi ích gì?

Theo xu hướng của những năm gần đây, từ khóa “cây xanh” có mặt trên khắp các bảng xếp hàng tìm kiếm về việc sử dụng cây xanh để trang trí cho ngôi nhà của bạn đã tăng gần 100% so với những năm trước đó. Việc trang trí cây cảnh trong phòng khách sẽ đem lại những lợi ích to lớn như thế nào mời bạn tìm hiểu ngay sau đây nhé!
cách trang trí cây cảnh trong phòng khách

Mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà

Khoan xét về những lợi ích to lớn mà cây xanh mang lại cho chúng ta. Việc trồng cây trong những không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,...cũng mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn đấy!

Khi bước vào phòng khách có những chậu cây xanh với đầy đủ màu sắc, được thiết kế và bố trí theo những cách khác nhau sẽ khiến cho bạn có cái nhìn thiện cảm và ấn tượng về ngôi nhà của mình. Giúp căn phòng trở nên hài hòa, cân bằng hơn. Đặc biệt, với những người yêu thích thiên nhiên, việc có cây xanh sẽ giúp họ hòa mình vào thiên nhiên, cảm thấy yêu đời, sẵn sàng cho một ngày mới bắt đầu.

Cây xanh trang trí giúp thanh lọc không khí tốt hơn

Một số đồ nội thất trong không gian phòng khách của bạn vẫn còn tồn tại những chất độc hại khác nhau điển hình như benzen, formaldehyde, ammoniac, thậm chí là một vài kim loại nặng. Về lâu về dài, khi bạn tiếp xúc với những chất độc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mình. Thậm chí, còn gây ra những căn bệnh nguy hiểm khác nhau.

Không cần tốn khá nhiều chi phí để đầu tư vào một chiếc máy lọc không khí đắc tiền. Bạn chỉ cần vài ba chậu cây xanh cũng đủ khiến căn phòng của mình trở nên trong lành, giảm bớt tác hại của những các chất độc.

Một số cây xanh như cây trầu bà,  cây lưỡi hổ, cây lan sẽ ý giúp
thanh lọc và giảm bớt độc tố trong nhà bạn lên đến 85%. Ngoài ra, còn có một số cây cảnh có những hương thơm dịu nhẹ rất tốt cho não bộ và tâm trạng của chúng ta. Điều đặc biệt là những hương thơm đó lại lại “kẻ thù” của những côn trùng như muỗi, gián, kiến, chuột,....


Cây xanh giúp chúng ta sống tốt - sống khỏe và hạnh phúc hơn

Việc rèn luyện bản thân có nhiều thời gian chăm sóc cây cảnh trong nhà dần dần sẽ khiến bạn tạo thành một thú vui tao nhã. Chăm sóc cây xanh giúp bạn giảm bớt những căng thẳng, điều hòa nhịp tim, cân bằng huyết áp.

Hiện nay, việc sử dụng những thiết bị điện tử thông minh trong không gian sống của mình tăng nhanh một cách đột biến. Việc trồng cây xanh còn có tác dụng hút các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử. Từ đó, sẽ giúp bạn hạn chế được những ảnh hưởng không tốt đến mắt, da và cơ thể bạn.

Ngoài ra, màu xanh của lá cây sẽ giúp bạn xua tan những mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn trong chính ngôi nhà của mình.

Cây xanh còn thu hút nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ

Ngoài những lợi ích mà cây xanh mang lại cho ngôi nhà của bạn mà Tường Vip đã chia sẻ ở trên. Một ưu điểm to lớn mà cây cảnh đem đến cho mọi người đó chính là thu hút nhiều tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Theo quan niệm của những người phương Đông cho rằng sử dụng cây cảnh phong thủy trong phòng khách còn tăng tính thịnh vượng cho gia đình. Tùy vào độ tuổi và vận mệnh của gia chủ như thế nào mà chọn cây xanh thật phù hợp.


>>>> Xem thêm: 7 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Khách Ấn Tượng Nhất Năm 2021

2. Gợi ý cách trang trí cây cảnh trong phòng khách

Việc trang trí cây cảnh trong phòng khách có thể làm cho ngôi nhà của bạn thoáng mát và thu hút ấn tượng của mọi người hơn. Cùng Tường Vip tìm hiểu những cách trang trí cây xanh được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

2.1 Đặt một chậu cây lớn bên cạnh ghế Sofa

Đây thường là vị trí mà mọi người thường bỏ qua hoặc bỏ trống khi bắt đầu trang trí không gian sống của mình. Nếu bạn vào đây một số chậu cây như: Cây cọ, cây huyết dụ và cây cói ô... có kích thước lớn hoặc ngang bằng với ghế sofa thì trông tuyệt lắm đấy. Vừa cân bằng những vật dụng đồ nội thất của phòng khách vừa mang tính thẩm mỹ cao cho không gian sống của mình.

đặt một chậu cây lớn ngay bên cạnh ghế sofa

 

2.2 Đặt những cây nhỏ lên giá

Cách trang trí cây cảnh trong phòng khách của bạn với những chiếc cây nhỏ trên kệ có thể là một cách thông minh. Nhưng việc dành cả một chiếc kệ để đặt một loài cây có thể trông nhạt nhẽo và nhàm chán. Thay vào đó, chúng ta có thể mix nhiều loại cây lại với nhau; chúng ta có thể sử dụng nó để giữ sách, đồ trang trí và nhiều thứ khác.

chọn một cái giá để cây

 

2.3 Sử dụng một chiếc ghế dài

Đặt một cây duy nhất sẽ có vẻ không ấn tượng - vì vậy hãy sử dụng một chiếc ghế dài và chọn nhiều loài cây khác nhau để tích lũy thành một vườn cây mini tại một góc trong phòng khách của mình.
Ý tưởng là sử dụng kết hợp các loại cây, kích cỡ và chậu. Nếu không phải là ghế dài, hãy sáng tạo sử dụng một chiếc ghế đẹp hoặc bất kỳ bề mặt nào khác có khả năng chứa cây của bạn.

sử dụng một chiếc ghế dài để cây xanh

 

2.4 Chậu cây cũng cần phải đầu tư thật đẹp

Ngoài việc, lựa chọn những giống cây mà bạn cũng nên đầu tư chậu cây thật đẹp và ấn tượng. Có nhiều thiết kế và chất liệu chậu khác nhau như gốm, sứ, nhựa, meca,...sẽ làm tô điểm thêm nét đẹp của các loại cây xanh trong nhà của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để mang lại cho không gian sống của mình thêm thú vị và ngập tràn sắc màu.

chậu cây cũng phải thật đẹp

 

2.5 Sử dụng ghế đẩy, tủ có bánh xe lăn

Nếu trong gia đình của bạn có những chiếc ghế đẩy hàng bỏ trống, không sử dụng đến thì hãy tận dụng nó như một vật dụng trang trí. Đặt những chậu cây trên những chiếc xe đẩy và bạn có thể di chuyển chúng đi đến những nơi bất kỳ trong ngôi nhà mà bạn yêu thích.

2.6 Trang trí một góc nhỏ trong phòng

Bạn có thể chọn một góc nhỏ trong phòng khách của mình có thể là tận dụng không gian ngay dưới chân cầu thang của bạn. Đặt những chậu cây với đầy đủ những giống cây khác nhau. Bạn có thể sử dụng giá đỡ cho cây để tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian ngôi nhà của mình.

trang trí cây cảnh một góc nhỏ trong nhà

 

2.7 Cây cảnh treo tường

Bạn có thể sử dụng khung gỗ để treo cây cảnh lên tường nếu không gian phòng khách của bạn khá hẹp và nhỏ. Có thể sáng tạo khung gỗ theo sở thích của mình có thể là đóng khung gỗ dài, khung tròn, cắt khung gỗ theo hình lưới, hình thoi,.... Ngoài ra, sử dụng thêm những phụ kiện như dây thừng, giá đỡ, đèn trang trí,...

cây cảnh treo tường

 

2.8 Thắt dây Macrame treo chậu cây

Cách trang trí này sẽ dành cho những bạn khéo tay một chút. Hoặc bạn có thể tìm cách đan thắt dây trên youtube để trang trí cho không gian của mình trông đẹp mắt và ấn tượng hơn. Mua vài cuộn dây paracord (một dạng của dây dù) và đan thành giỏ treo chậu cây cảnh trên tường. Cũng có thể dùng dây thừng hoặc những sợi len lớn để làm dây đan.

cây cảnh thắt dây

 

2.9 Sử dụng các nhánh cây thay vì một chậu cây

Thay vì sử dụng toàn bộ một chậu chỉ cần một nhánh cây hoặc chồi để cắm vào bình hoa. Bạn có thể để chúng ngay trên bàn tròn của ghế sofa, để trên kệ tủ, kệ sách,...đều mang lại giá trị thẩm mỹ khá cao cho tổng quan ngôi nhà của mình.

sử dụng nhánh cây thay vì một chậu cây

 

2.10 Cây cảnh có thể tạo tranh treo tường

Tranh tường bằng cây cảnh là một cách trang trí cây cảnh độc đáo và được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Ngay từ khi thiết kế bản vẽ thi công nhà, bạn nên đưa khung gỗ, khung nhựa hoặc hộp đá vào kiến trúc tường, để sau khi hoàn thành có thể trồng cây xanh vào đó. Nên chọn những loại cây dễ sống, trồng xen kẽ nhiều loại cây để tạo thành bức tranh cây cảnh đẹp.

3. Cách trang trí cây cảnh trong phòng khách theo phong thủy

Tuổi Tý – Cây Kim Tiền

Chuột là con vật đứng đầu trong 12 con giáp. Là con vật tượng trưng cho đức tính cần cù, chịu khó, tiết kiệm, đôi khi quá khắt khe trong vấn đề tiền bạc. Nhược điểm lớn nhất của người tuổi này là quản lý tiền bạc không tốt, không biết cách đầu tư cũng như nắm bắt cơ hội kiếm tiền.

Người tuổi này có thể đặt một chậu cây kim tiền (hay còn gọi là cây kim phát tài) trong phòng khách để tăng vận may nắm bắt cơ hội phát tài, giảm rủi ro trong kinh doanh. Ngoài ra, một số loại cây phong thủy hợp với người tuổi Tý như hoa hồng, kim ngân, búp sen. Những loại cây này bạn có thể trồng chậu đặt ngay trên bàn làm việc hoặc ngoài ban công để tăng thêm sức sống cho căn phòng.

cây kim tiền phù hợp với người tuổi tý

 

Tuổi Sửu – Cây Phong Lộc Hoa (Dứa Cảnh Nến)

Chăm chỉ - Trung thực - Thẳng thắn là những đức tính tốt của người tuổi Sửu. Nhưng cũng chính vì quá lương thiện mà đôi khi bị kẻ xấu lợi dụng gây nhiều khó khăn, trở ngại trong công việc làm ăn. Họ là người khá bảo thủ, làm việc chăm chỉ nhưng kiếm được bao nhiêu tiền lại chẳng được bao nhiêu.

Cách trang trí cây cảnh trong phòng khách phong thủy cho người tuổi Sửu là một chậu cây phong thủy có hoa màu đỏ đặt ở bàn làm việc hoặc phòng đọc sách. Loại cây này không chỉ tạo cảm giác thoải mái về tinh thần mà còn hút tài lộc, giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Người sinh năm Sửu cũng thích hợp với hoa thủy tiên và hoa tulip. Nhìn hoa như nhìn người, đây là loài hoa đại diện cho tính cách thẳng thắn của người tuổi Sửu, có thể mang lại may mắn cho họ.

cây phong lộc hoa hợp tuổi sửu

 

Tuổi Dần – Cây Ngũ Gia Bì

Người tuổi Dần trở nên bướng bỉnh, thẳng thắn và vô cùng dứt khoát trong mọi mối quan hệ. Để giảm bớt tính bướng bỉnh, nóng nảy của người này, đồng thời thu hút tài lộc mang lại nhiều may mắn cho bản thân, Tường Vip khuyên người tuổi Dần nên trồng hoặc sưu tầm ngũ gia bì trong nhà. Cây ngũ gia bì tạo nên sự vững chãi, chắc chắn giúp gia chủ luôn giữ được tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, những người sinh năm Dần cũng rất hợp với cây thường xuân hoặc dương xỉ.

Tuổi Mão – Cây Phát Lộc (Cây Thần Tài)

Người tuổi Mão tính tình hiền lành, ôn hòa. Họ sống hiền hòa, ít kinh nghiệm và cũng rất thận trọng trong việc kiếm tiền nên tài sản tích lũy được khá chậm, khó phát triển. Cây Phát Lộc là lựa chọn ưu tiên của hầu hết những người tuổi Mão yêu cây phong thủy. Cây Phát Tài có thể tạo thành nhiều hình dạng như tháp, cánh buồm, có thể trồng trong nước, tượng trưng cho tài lộc, tiền vào như nước. Lưu ý khi chọn cây may mắn cho người tuổi Mão là nên chọn chậu có số lượng cây là số lẻ.

cây phát lộc hợp tuổi mão

 

Tuổi Thìn – Cây Xương Rồng – Cây Vạn Niên Thanh

Người sinh năm Thìn rất mạnh mẽ, quyết đoán, có khát vọng và muốn làm lãnh đạo. Chính vì sự hướng ngoại và nhiệt tình đó mà đôi khi người tuổi Thìn khá bốc đồng, dễ gây ra sự ghen tị từ người khác. Công việc thuận lợi giúp người tuổi Thìn kiếm được nhiều tiền nhưng lại hay bị tiểu nhân hãm hại khiến tiền mất tật mang.

Cây xương rồng luôn là lựa chọn số một về cây phong thủy cho người sinh năm Thìn. Cây xương rồng ưa nắng, chịu hạn tốt nên không tốn nhiều công chăm sóc. Một chậu cây xương rồng đặt ở hướng Tây Bắc của phòng khách sẽ giúp hóa giải sát khí, ngăn chặn kẻ tiểu nhân.

Bên cạnh đó, cách trang trí cây cảnh trong phòng khách bằng cây phong thủy Vạn Niên Thanh còn giúp hóa giải sát khí, mang lại may mắn và thịnh vượng cho người tuổi Thìn.

cây xương rồng hợp tuổi thìn

 

Tuổi Tỵ - Cây Cỏ Đồng Tiền

Trong số 12 con giáp, người sinh năm Tỵ thường được nhận xét là bí ẩn nhất. Họ bướng bỉnh, thích mạo hiểm nhưng thường không biết nắm bắt cơ hội kiếm tiền nên thường để tiền vuột khỏi tay. Vì vậy, người tuổi Tỵ hãy trồng một số cây kim tiền trong chậu và đặt trước cửa ra vào hoặc bệ cửa sổ với mong muốn tăng thêm vận may và đón cơ hội kiếm tiền về cho mình. Cây phong thủy cho người sinh năm Tỵ còn có Bạch Mã Hoàng Tử.

Tuổi Ngọ - Cây Trầu Bà

Ngựa là người có khả năng kiếm và giữ tiền vượt trội. Tuy nhiên, vì quá cứng đầu và độc lập nên trong công việc làm ăn sẽ gặp phải những trở ngại nhất định. Người tuổi Ngọ nên chọn loại cây phong thủy là chậu trầu bà để giúp thu hút và tập trung tiền vào một chỗ, tránh thất thoát ở nơi khác. C ách trang trí cây cảnh trong phòng khách bằng dây trầu có màu xanh và vàng giúp mang lại may mắn cho người sinh năm Ngọ, đồng thời cũng là một ý kiến hay giúp căn phòng trông bắt mắt hơn.

cây trầu bà hợp tuổi ngọ

 

Tuổi Mùi – Cây Lan Quân Tử

Với tính cách điềm đạm, ôn hòa, thiên về nghệ thuật nhưng khả năng chịu áp lực cao, người tuổi Mùi gặp nhiều may mắn, có quý nhân phù trợ. Đa số họ ít ham kiếm tiền nên không phát tài phát lộc. Hãy thử đặt một chậu lan hồ điệp ở góc tường bên phải đối diện ghế sofa để cầu xin quý nhân phù trợ trên con đường phú quý nhé tuổi Mùi.

cây lan quân tử hợp tuổi mùi

 

Tuổi Thân – Cây Tùng Bồng Lai

Thông minh, lém lỉnh, nhanh nhẹn và hoạt bát là điểm mạnh của người mang dấu hiệu con khỉ. Tuy nhiên, người sinh năm Thân rất hấp tấp, đưa ra những quyết định vội vàng. Đó cũng là lý do khiến họ không thể tiến xa trong sự nghiệp. Cây tùng sẽ mang lại may mắn cho những người sinh năm Thân. Cây còn có tên gọi khác là thông Vân trúc, thông thiên môn đông, cây tương đối dẻo dai và bền.

cây tùng bồng lai hợp tuổi thân

 

Tuổi Dậu – Cây Sen Đá

Đặc điểm nổi bật của người tuổi Dậu là trung thành, tận tụy và chăm chỉ. Họ được nhiều người giúp đỡ nên gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Tuy nhiên, những người sinh năm Dậu lại có xu hướng hao tốn tiền của, đường tài lộc không tốt. Để khắc phục điều đó, cây phong thủy tuổi Dậu nên chọn chậu sen đá đặt ở bàn làm việc, ban công hoặc cửa sổ. Sen đá được lựa chọn nhiều nhất là sen đá phật bà, các lá xếp đều xung quanh đài sen.

cây sen đá hợp tuổi dậu

 

Tuổi Tuất – Cây Kim Ngân

Thẳng thắn - trung thực và tốt bụng là bản chất của những người sinh năm Tuất. Nhưng nhược điểm lớn nhất của người này là không biết nắm bắt cơ hội kiếm tiền, khó phát tài. Loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi Giáp Tuất là cây kim ngân. Cây kim ngân sẽ giúp cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính của bạn, mang lại nhiều tiền bạc, tài vận luôn suôn sẻ. 

cây kim ngân hợp tuổi tuất

 

Tuổi Hợi – Cây Nhất Mạt Hương

Trong số 12 cung hoàng đạo, tử vi của người sinh năm Hợi cho thấy cuộc sống của họ thường khá sung túc, ăn ngon mặc đẹp. Nhưng cũng vì cuộc sống xa hoa nên họ thường tiêu xài hoang phí, ít khi có đủ để tiết kiệm. Cách trang trí cây cảnh trong phòng khách cây phong thủy tốt nhất cho người sinh năm Kỷ Hợi là một chậu cây Nhất Mai hương. Mùi hương của cây Nhất Mạt Hương sẽ làm cho tinh thần thư thái, minh mẫn trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, giúp cải thiện tài lộc, quản lý chi tiêu tốt hơn.

cây nhất mạt hương hợp tuổi hợi

 

4. Lưu ý những loại cây không nên trồng trong nhà

Những thông tin mà Tường Vip cung cấp trên đây phần nào giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc trang trí cây cảnh trong phòng khách. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng mang lại những giá trị tốt đẹp và may mắn cho gia chủ. Cùng tìm hiểu những lưu ý khi chọn cây xanh để trang trí nhé.
  • Đừng nhầm lẫn cây "Vạn niên thanh" và cây "Vạn thiên thanh"! Vạn Niên Thanh giúp thanh lọc không khí, tạo sự thoải mái, loại bỏ độc tố giúp bảo vệ sức khỏe. Nếu tay vô tình tiếp xúc với Vân Thiên Thanh mà chạm vào lưỡi của mình, sẽ khiến lưỡi của bạn sưng lên, đủ để cản khí lọt vào cổ họng.
  • Mặc dù hoa thủy tiên rất đẹp và đáng yêu nhưng chúng lại thải ra chất độc rất có hại. Ngay cả khi có trẻ sơ sinh hoặc vật nuôi trong nhà, nếu ăn phải hoa thủy tiên sẽ gây ngộ độc và tử vong.

>>>> Xem thêm:
7 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Khách Ấn Tượng Nhất Năm 2021
8 Ý Tưởng Trang Trí Văn Phòng Làm Việc Truyền Cảm Hứng Sáng Tạo
Top 15 Linh Vật Phong Thủy Và Cách Chọn Vật Phẩm Theo Tuổi, Mệnh