Hãy tưởng tưởng trung bình mỗi ngày bạn làm việc 8 tiếng đồng hồ trên công ty, nhưng chỉ nhìn chằm chằm vào bốn bức tường giống nhau trong vòng 40 giờ trên tuần thì chuyện gì sẽ xảy ra? Thiết kế nội thất văn phòng mang lại ảnh hưởng rất nhiều đến với năng suất làm việc của mỗi đơn vị cá nhân. Chính vì thế, các nhà tuyển dụng nên lưu ý thiết kế và xây dựng không gian làm việc thật thoải mái. Dưới đây, là những ý tưởng trang trí văn phòng làm việc tuyệt vời giúp bạn tăng tính sáng tạo và say mê trong công việc góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả trong suốt quá trình làm việc.

1. Cây xanh là lựa chọn hàng đầu trong việc trang trí văn phòng

Chúng ta dành hơn một phần ba thời gian trong một ngày cho công việc. Ngoài tiếp xúc trực tiếp với máy tính nhiều tiếng đồng hồ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt và sức khỏe. Một trong những phương pháp giúp giảm đi những căng thẳng, đem lại không khí tươi mới cho mỗi ngày làm việc là trang trí cây xanh và hoa trong văn phòng công ty của mình.

Nếu như bạn dành 5 phút để nhìn vào những chậu cây cảnh trang trí thì màu xanh của lá cây sẽ giúp bạn giải tỏa bớt phần nào áp lực của công việc. Ngoài ra, cây xanh còn có khả năng thanh lọc môi trường xung quanh mang lại cho văn phòng bầu không khí trong lành hơn, giảm nguy cơ của nhiều căn bệnh tiềm ẩn. Nên hiện nay, nhiều công ty lớn nhỏ đang trang trí văn phòng theo xu hướng mang màu xanh tự nhiên của cây vào văn phòng của mình giúp nhân viên có thể thư giãn và thoải mái để làm việc tốt hơn.

Dưới đây là một vài lựa chọn cây xanh mà bạn có thể thêm vào không gian làm việc của mình.

ý tưởng trang trí văn phòng bằng cây xanh
 

2. Trồng hoa tươi trong văn phòng

Trong trường hợp bạn không thích cây xanh và muốn không gian làm việc của mình có nhiều màu sắc độc đáo thích hợp cho việc sáng tạo và xây dựng nội dung các ý tưởng. Thì hoa tươi là một lựa chọn hoàn hảo để trang trí văn phòng dành cho bạn đấy!

Màu sắc, hương thơm của những cánh hoa sẽ giúp không gian của bạn thật tươi mới, hoa còn có chức năng điều hòa không khí trong phòng rất tốt. Nếu như bạn muốn tăng cảm hứng sáng tạo làm việc mỗi ngày thì bạn có thể luân phiên thay đổi những đóa hoa khác nhau điều này giúp văn phòng bạn trở nên đặc biệt và đỡ nhàm chán hơn.

ý tưởng trang trí văn phòng bằng hoa tươi
 

3. Trang trí bằng những bức tranh tạo động lực

Có rất nhiều cách để trang trí những bức tường “nhàm chán” trong văn phòng của bạn trở nên thật nghệ thuật.

Bảng điều khiển lưới tường: Nếu căn phòng của bạn không có tường vải để dễ dàng treo đồ, một cách dễ dàng để thêm tranh ảnh và đồ trang trí là lắp một tấm lưới treo tường. Chỉ cần sử dụng những chiếc kẹp giấy bulldog phù hợp để treo ảnh hoặc ghi chú của bạn và gắn một  khay bảng lưới treo.

Tranh Treo Tường Slogan Tạo Động Lực: Khi nhìn vào những câu trích dẫn truyền cảm hứng này bạn sẽ tràn đầy năng lượng, sống tích cực và lạc quan hơn. Ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả khi làm việc rất nhiều đấy. Tham khảo một số tranh động lực tại Tuongvip ngay nhé!

ý tưởng trang trí văn phòng bằng tranh treo tường

Bộ Khung Ảnh Hoa Nghệ Thuật - KG154
Miễn phí vận chuyển
1.120.000đ 895.000đ -20%
Mua ngay

4. Trang trí bằng những vật phẩm nhỏ để bàn

Nhiều người thường bắt đầu một ngày làm việc của mình bằng một cốc cà phê hay một tách đồ uống yêu thích của mình. Những chiếc cốc có thiết kế đầy màu sắc và những trích dẫn trên thân cốc là động lực giúp bạn trở nên phấn chấn hơn, mang lại nhiều màu sắc tích cực.  Đó cũng là một điểm cộng mà chúng có thể giúp bạn có nhiều ý tưởng trang trí phòng làm việc của mình. Cho dù đó là một tách trà hay cà phê giải khát cho ngày hè nóng nực hay một tách sô cô la nóng cho những buổi sáng mùa đông lạnh giá thì những chiếc cốc xinh xắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho văn phòng của bạn đấy.

Lịch để bàn: Bạn có thể tham khảo một vài mẫu lịch hoặc bạn có thể tự tay thiết kế chúng. Công dụng của nó không chỉ là vật trang trí văn phòng còn có thể giúp bạn note những ghi chú quan trọng, những cuộc hẹn với đối tác hay khách hàng hay những công việc cần thực hiện trong thời gian sắp tới.

ý tưởng trang trí văn phòng làm việc bằng cốc và lịch để bàn
 

5. Sắp xếp bàn làm việc một cách gọn gàng

Nếu bạn muốn làm việc hiệu quả nhất có thể, điều quan trọng là bạn phải tổ chức và sắp xếp những vật dụng trên bàn làm việc của mình trở nên gọn gàng và ngăn nắp nhất có thể. Bạn sẽ không muốn làm việc nếu toàn bộ bàn làm việc của mình là một mớ hỗn độn với giấy tờ và những vật dụng bừa bộn khắp nơi.

Sự bừa bộn này có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng và giảm năng suất làm việc thậm chí khiến bạn còn không thể hoàn thành công việc của mình, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn lựa chọn phù hợp với những gì bạn đặt trong văn phòng của mình.

Một số phụ kiện, vật dụng giúp bạn tổ chức và sắp xếp ngăn nắp và trang trí văn phòng, không gian làm việc của bạn. Trong gọn gàng nhưng vẫn không kém phần dễ thương và đầy sáng tạo.

một số ohuj kiện giúp trang trí văn phòng làm việc của bạn
 

6. Sử dụng bảng kế hoạch

Công việc của bạn mỗi tuần, mỗi tháng sẽ khác nhau vì vậy để theo kịp tiến độ cho toàn bộ dự án bạn đang phụ trách bạn cần lên một kế hoạch để lên lịch trong ngày và viết tất cả các nhiệm vụ của bạn vào danh sách việc cần làm.

Với sự kết hợp của cả phong cách và chức năng, bảng lập kế hoạch này chắc chắn là một công cụ cần thiết giúp bạn sắp xếp tổ chức công việc. Nó thậm chí còn bao gồm bảng thiết lập mục tiêu và những câu trích dẫn truyền cảm hứng hàng ngày để giúp bạn duy trì động lực. Thêm vào đó, những cuốn bảng kế hoạch này có rất nhiều thiết kế và bố cục đẹp mắt và đầy màu sắc để lựa chọn.

ý tưởng trang trí văn phòng sử dụng bảng kế hoạch

7. Chú ý đến màu sắc, ánh sáng không gian làm việc

Màu sắc xung quanh nơi làm việc: Các màu khác nhau có tác dụng khác nhau đối với cách chúng ta thực hiện. Màu xanh lam và xanh lá cây giúp chúng ta sáng tạo trong khi màu đỏ dường như giúp chúng ta chú ý đến từng chi tiết.

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng. Đèn mờ hoặc quá nhiều ánh sáng màu sắc sẽ giảm thiểu sự tự do và tư duy sáng tạo, trong khi đó bầu không khí có đầy đủ ánh sáng mặt trời hay phân bổ ánh sáng khắp nơi trong văn phòng giúp hình thành tư duy phân tích và đánh giá cao hơn.

Sử dụng hình tròn và tránh hình vuông. Ngồi trong một vòng tròn cũng thúc đẩy sự hợp tác và làm việc nhóm, tăng tính thẩm mỹ cho không gian sinh hoạt của công ty.

chú ý đến màu sắc, ánh sáng và hình dạng không gian văn phòng
 

8. Đặt bể cá trang trí văn phòng làm việc

Bể cá vừa có thể làm vật dụng trang trí cho văn phòng vừa giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bạn có thể đặt một chiếc bể lớn kích thước tầm 1m2 đến 1m6, rộng tầm 50 - 60cm. Cũng nên trang trí bể cá tối giản với cát, đèn led, cây giả là đủ hiệu quả.

 ý tưởng trang trí văn phòng bằng bể cá
 
Tường Vip hy vọng với những ý tưởng này để trang trí văn phòng của bạn tại nơi làm việc sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và nâng cao năng suất làm việc hơn. Bạn thích ý tưởng trang trí văn phòng như thế nào hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!. Tham khảo những ưu đãi chỉ có tại Tường Vip cho những dòng tranh treo văn phòng, tranh theo chủ đề, tranh phong thủy, khung ảnh, decal trang trí,….

Thông tin chi tiết liên hệ:
>>> Xem thêm: