Phòng khách được xem là nơi đón tiếp các vị khách khi đến chơi và tham quan ngôi nhà của mình. Không gian phòng khách được xem như là linh hồn của ngôi nhà. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết chọn những kiểu thiết kế, trang trí phòng khách đơn giản mà thể hiện gu thẩm mỹ cao, đẳng cấp mà còn bắt kịp xu hướng hiện nay thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cài đặt hệ thống chiếu sáng thông minh

Nếu như phòng khách của bạn không thể đón nhận ánh sáng trực tiếp của thiên nhiên thì hãy cài đặt hệ thống chiếu sáng xung quanh khắp không gian này. Bạn có thể gắn vào tường hoặc treo từ trên cao xuống để tiết kiệm diện tích sàn.

Trang trí phòng khách đơn giản, bạn cần lưu ý khi chọn đèn, màu sắc và ánh sáng nên hài hòa với toàn bộ không gian của ngôi nhà. Đừng chọn đèn có ánh sáng xanh, tối, đèn mờ,…có thể khiến không gian của bạn trông thật u ám. Nhưng cũng đừng chọn ánh sáng quá chói, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi ở trong môi trường có quá nhiều ánh sáng vàng.

cài đặt hệ thống chiếu sáng cho ngôi nhà
 

2. Trang trí phòng khách nhà ống

Đặc điểm của nhà ống là hẹp chiều ngang và dài. Do đó, bạn nên chọn những món đồ nội thất nhỏ gọn, có tính ứng dụng cao. Hạn chế sử dụng những món đồ nội thất to, cồng kềnh chiếm gần hết diện tích của ngôi nhà.

Nếu bạn có điều kiện hãy trang trí thêm nhiều chậu cây xanh, hồ cá,…Kiểu trang trí phòng khách đơn giản này vừa tăng thêm không gian xanh cho ngôi nhà mà còn giúp phòng khách trở nên dễ chịu và thoải mái hơn. Về màu sắc cho kiểu trang trí phòng khách nhà ống này bạn nên chọn những tông màu nhẹ nhàng, đơn giản. Hạn chế những tông màu nóng dễ khiến không gian của bạn trông rối mắt và giảm đi tính thẩm mỹ cao.

3. Tận dụng lợi thế trần nhà cao

Ngay cả khi bạn thiếu diện tích và không gian diện tích bề mặt xung quanh một tips mà Tường Vip mách nhỏ với bạn đó chính là “Tận dụng lợi thế của trần nhà”.

Để tận dụng không gian thẳng đứng của trần nhà bạn sẽ phải tạo điểm nhấn cho nó. Những bức tranh dán tường hoặc những tấm rèm cửa cao sẽ tạo độ thoáng đãng và cao ráo cho căn phòng nhỏ của mình.

trang trí phòng khách đơn giản
 

4. Trang trí phòng khách đơn giản với cầu thang

Hiện nay, để mở rộng ngôi nhà có diện tích nhỏ các gia chủ đều thiết kế cầu thang gắn liền với phòng khách của mình. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí phòng khách đơn giản với cầu thang:
  • Dùng vách ngăn để ngăn cách với cầu thang. Tùy vào diện tích tổng quan của ngôi nhà mà bạn nên chia vách ngăn sao cho hợp lý nhất. Có vách ngăn sẽ giúp phòng khách của bạn trông vuôn hơn và nhìn kín đáo hơn rất nhiều.
  • Nội thất và màu sắc: Bạn nên chọn tông màu của từng món đồ nội thất phù hợp với tông cầu thang để nhìn hài hòa và đẹp mắt hơn.
  • Biến cầu thang thành kệ để đồ: Hiện nay có rất nhiều ngôi nhà có nhiều ý tưởng đột phá tận dụng cầu thang thành những kệ tủ đựng sách hoặc những vật lưu niệm. Vừa tiết kiệm được diện tích vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.


 

5. Ứng dụng phong thủy

Phòng khách nếu xét về phong thủy được xem là không gian hút tài lộc, vận khí cho gia chủ. Vì thế, khi trang trí phòng khách đơn giản với không gian này bạn nên lưu ý những điều sau đây:
  • Sử dụng đồ trang trí nội thất vuông vứt đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.
  • Gia chủ cũng cần sắp xếp bàn ghế sao cho đều quay mặt ra cửa nhưng không được đối diện cửa ra vào. Phòng khách nên được giữ sạch sẽ tạo sự thoải mái cho người ở.
  • Sử dụng tranh treo phòng khách tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn đồng thời mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình.
  • Thảm lót sàn: Công dụng của chiếc thảm lót sàn này giúp tô điểm không gian phòng khách của bạn trở nên bắt mắt và ấn tượng nhất. Ngoài ra, những chiếc thảm lót sàn còn có giữ vệ sinh chung cho cả ngôi nhà. Khiến cho phòng khách của bạn lúc nào cũng sạch sẽ.
  • Kệ tivi phòng khách: là món nội thất cơ bản thứ 2 nhất định phải có trong căn phòng khách của bạn, kệ tivi rất đa dạng về mẫu mã và kích thước nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Kệ tivi có thể bố trí gần, đối diện hoặc tại vị trí thuận lợi nhất so với sofa để tiện lợi hơn khi xem.

6. Hãy thêm cây xanh cho không gian

Đối với những phòng khách có diện tích nhỏ thì bạn nên sử dụng cây xanh để trang trí cho không gian sống của mình. Cây xanh có chức năng cung cấp oxy lọc không khí trong phòng, trang trí phòng khách trông bắt mắt hơn.

Các loại cây xanh mini như xương rồng, kim ngân, trầu bà, thủy tiên, bạn có thể sử dụng thêm kệ treo tường. Ngược lại, chọn những loại cây có kích thước lớn, tốt nhất bạn nên chọn một góc phòng nào đó để trang trí nhằm giảm bớt sự nặng nề cho căn phòng.

trang trí phòng khách với cây xanh

 

7. Lưu ý hướng bố trí nội thất

Ông bà ta thường nói “có kiêng có lành” việc bố trí nội thất cho toàn bộ không gian của ngôi nhà mình cũng phải hợp vận mệnh của gia chủ. Dù trang trí phòng khách đơn giản nhưng bạn cũng nên lưu ý những vấn đề này nhé!
  • Gia chủ mệnh Kim: nên bố trí các vật dụng nội thất theo hướng Tây hoặc Tây Bắc sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ, bên cạnh đó gia chủ nên sử dụng nội thất có màu hồng, màu xám, màu vàng hoặc lam.
  • Gia chủ mệnh Mộc: nên ưu tiên các vật dụng nội thất hướng về hướng Đông hoặc Đông Nam để mang đến tài lộc cho gia chủ, đồng thời sử dụng nội thất gỗ và các màu sắc như đen, xanh nước biển.
  • Gia chủ mệnh Thủy: hợp với hướng Bắc nên cần bố trí nội thất theo hướng này, đồng thời sử dụng tone màu đen làm chủ đạo cho các vật dụng nội thất và treo những bức tranh thuộc chủ đề phòng thủy như tranh thủy mặc, tranh thuyền buồm,..
  • Gia chủ mệnh Hỏa: nên lựa chọn nội thất có màu chủ đạo là xanh lá cây, đỏ, cam và ưu tiên chọn nội thất gỗ và bố trí chúng theo hướng Nam sẽ mang đến nhiều điều may mắn trong cuộc sống.
  • Gia chủ mệnh Thổ: phù hợp với hướng Đông Bắc và Tây Nam và các màu sắc tương sinh như màu vàng, đỏ, hồng, đồng thời nên trang trí những viên đá quý trong phòng khách để mang đến năng lượng cho gia chủ mệnh thổ.
Với những ý tưởng trang trí phong khách đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao Tường Vip tin chắc rằng ngôi nhà của bạn sẽ vô cùng ấn tượng trông mắt mọi người khi lần đầu ghé thăm. Đừng ngần ngại nếu bạn còn đang có những thắc mắc hay ý kiến muốn gửi đến Tường Vip mời bạn liên hệ vào: