Phòng ngủ không chỉ là không gian để bạn nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là nơi để bạn học tập và làm việc. Vì vậy việc decor phòng ngủ được mọi người chú trọng để mang lại không gian đầy đủ, tiện nghi và hài hòa. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn bí quyết decor phòng ngủ nhỏ đẹp, đơn giản, tận dụng tối đa không gian. 
 

Cách decor phòng ngủ nhỏ với những vật trang trí đẹp mắt

Decor phòng ngủ theo một tông màu nhất định

Cũng như decor mọi không gian khác, khi decor phòng ngủ bạn cũng cần lưu ý đến màu sắc chủ đạo. Bạn có thể chọn tông màu theo sở thích của mình. Tuy nhiên đối với những nơi có diện tích nhỏ, đặc biệt là phòng ngủ bạn nên cân nhắc chọn gam màu tươi sáng. Gam màu sáng, trung tính có tác dụng đánh lừa thị giác, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Hơn nữa, còn đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu và dễ tạo được nguồn cảm hứng cho bạn. 
 

Bên cạnh màu tường bạn cũng nên cân nhắc chọn mẫu thiết kế nội thất có gam màu tương đương hoặc kết hợp tốt với nhau để có thể tạo nên bố cục tổng thể cho căn phòng của bạn. Đặc biệt đối với decor phòng ngủ nhỏ, việc thiết kế vật dụng, màu sắc và cách bài trí đồ vật cần được cân nhắc kỹ càng để tận dụng được không gian. 
 

Decor phòng ngủ theo một tông màu nhất định
 

Decor phòng ngủ nhỏ bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên

Việc thiết kế cửa sổ để tận dụng được ánh sáng tự nhiên sẽ là một điểm nhấn và tạo được sự thu hút cho phòng ngủ của bạn. Bạn nên sử dụng cửa sổ vừa và lớn, để dễ dàng đón nắng, gió. Như vậy sẽ mang lại không gian tươi sáng, tràn đầy sức sống và làm thông thoáng cho cả căn phòng. Decor phòng ngủ nhỏ bằng cửa sổ là một việc không thể thiếu để tạo sự hài hòa và thông thoáng. Bạn cũng có thể đặt thêm chậu cây xanh bên cạnh cửa sổ hoặc trong phòng để mang thêm nét xanh tự nhiên đầy sức sống cho phòng của mình. 


Decor phòng ngủ nhỏ bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên
 

Decor phòng ngủ với rèm cửa

Nếu phòng ngủ của bạn có cửa sổ thì việc chọn rèm để trang trí phòng ngủ nhỏ là vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn rèm có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng để mang lại cảm giác mềm mại và dễ chịu cho căn phòng mình. 
 

Decor phòng ngủ với rèm cửa
 

Decor phòng ngủ với thảm trải sàn

Bạn cũng có thể tận dụng thảm trải sàn để decor phòng ngủ nhỏ của mình. Thảm trải sàn sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên sang trọng và bắt mắt hơn. Hơn nữa việc trải thảm để ngồi hoặc để đi sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu, thư thái. 
 

Điều bạn cần lưu ý khi trang trí phòng ngủ nhỏ với thảm trải sàn đó là độ rộng và gam màu của tấm thảm. Tùy vị trí bạn muốn trải thảm mà cân nhắc kích thước của tấm thảm sao cho vừa phải, cân đối và hài hòa được với tổng thể căn phòng. Bạn nên chọn thảm trải có tông màu trung tính như màu be, màu xám, màu nâu nhẹ hoặc màu vàng kem… để dễ dàng kết hợp cùng với các đồ nội thất khác. 
 

Decor phòng ngủ với thảm trải sàn
 

Decor phòng ngủ nhỏ bằng tranh treo tường

Một trong phụ kiện không thể thiếu khi decor phòng ngủ nhỏ, đẹp đó là bức tranh treo tường. Việc để khoảng tường trống sẽ làm căn phòng của bạn trở nên đơn điệu. Bạn nên chọn một bức tranh treo tường theo sở thích của mình để trang trí phòng ngủ. Cũng như khi chọn bất cứ đồ nội thất khác bạn cũng nên lưu ý về màu sắc và kích thước tranh sao cho cân đối và kết hợp tốt với tổng thể căn phòng.
 

Treo tranh treo tường chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn cho không gian của bạn, giúp phòng ngủ của bạn trở nên đẹp và sang trọng hơn. 

 

Decor phòng ngủ bằng tranh treo tường

 

Sử dụng tủ, kệ để decor phòng ngủ nhỏ

Đồ nội thất là những thứ rất quan trọng khi decor phòng ngủ. Với căn phòng có diện tích nhỏ bạn không nên đặt để quá nhiều tủ kệ, vật trang trí… Bởi như vậy sẽ làm choáng không gian của bạn và vô tình khiến nó trở nên chật chội hơn. 
 

Với việc đặt tủ, kệ bạn nên chọn những đồ dùng có chất lượng tốt, đa tính năng. Bạn có thể tận dụng các góc tường để thiết kế kệ. Như vậy không chỉ tiết kiệm được không gian mà còn tạo được điểm nhấn đầy nghệ thuật cho căn phòng của bạn. 
 

Decor phòng ngủ nhỏ với tủ kệ

 

Decor phòng ngủ bằng giấy dán tường

Một trong những cách decor phòng ngủ nhỏ đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng nhất đó là sử dụng tranh dán tường. Bạn hoàn toàn có thể thay màu tường bằng việc sử dụng trang dán tường nghệ thuật. So với việc sơn lại màu tường hay vẽ tranh nghệ thuật lên tường, việc sử dụng giấy dán tường nghệ thuật sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn cũng dễ dàng thay đổi mẫu khác khi muốn thay đổi cách decor phòng ngủ. 

Decor phòng ngủ với giấy dán tường

 

Ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ đẹp mắt, hiện đại và độc đáo nhất 2022

Ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ 6m2

Đối với phòng ngủ nhỏ 6m2 bạn nên lựa chọn các thiết kế đơn giản và các vật dụng nội thất nhỏ gọn có nhiều tính năng. Ví dụ như bạn có thể chọn kiểu giường có ngăn kéo để đựng đồ, tiết kiệm không gian. 
 

Mặc dù có diện tích khá nhỏ nhưng nếu bạn biết kết hợp hài hòa các vật trang trí nội thất và bài trí thông minh bạn hoàn toàn có thể trang trí phòng ngủ đơn giản nhưng vô cùng đẹp mắt. 


Decor phòng ngủ diện tích 6m2


 

Ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ 9m2

Cách decor phòng ngủ 9m2 đó là phối hợp hài hòa các màu sắc hài hòa, trung tính và bố trí đồ nội thất khoa học, thông minh.  Gam màu trung tính sẽ giúp không gian bạn rộng mở và thoáng đãng hơn. 


Decor phòng ngủ nhỏ 9m2

 

Ý tưởng decor phòng ngủ 12m2

Phòng ngủ 12m2 đủ để các bài trí thêm kệ tủ và các đồ vật trang trí mà không làm thu hẹp không gian. Ngoài giường ngủ, bạn hoàn toàn có thể trang trí phòng ngủ bằng tủ, kệ, ghế lười hay đệm ngồi, bàn trang điểm hoặc bàn thưởng trà, đọc sách… 
 

Tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng và điểm tô căn phòng bằng bức tranh treo tường, chậu cây cảnh sẽ mang lại hiệu quả tối đa khi decor phòng ngủ. 
 

Decor phòng ngủ nhỏ 12m2
 

Ý tưởng decor phòng ngủ 15m2

Căn phòng 15m2 là một không gian vừa đủ để bạn có thể thỏa sức decor phòng ngủ với những ý tưởng độc đáo của mình. Chỉ cần bạn lưu ý đến bố cục căn phòng và sự hài hòa tổng thể bàn hoàn toàn có thể đặt để những đồ nội thất mà mình muốn. 
 

Decor phòng ngủ nhỏ 15m2

 

Ý tưởng decor phòng ngủ 20m2

Decor phòng ngủ 20m2 bạn có thể đặt chiếc giường lớn hơn hoặc thiết kế, trang trí phòng ngủ bằng kệ sách, hay bàn làm việc lớn đều được. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể trang trí bức tranh treo tường khổ lớn các đồ vật trang trí nội thất có kích thước lớn theo ý muốn của bạn. 
 

Decor phòng ngủ nhỏ 20m2
 

Mong rằng những cách decor phòng ngủ nhỏ đẹp, đơn giản mà Tường Vip đã giới thiệu sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế, trang trí phòng ngủ của mình hiệu quả và trở thành một công cụ hữu ích để làm đẹp không gian đời sống của bạn. 

Chúc bạn decor phòng ngủ của mình thành công. 

>>>> Tham khảo thêm các bài viết khác: