Có thể nói môi trường làm việc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất làm việc của hầu hết mọi người. Bên cạnh những giờ làm việc ở cơ quan, công ty thì có lẽ ai cũng mong muốn có cho mình một nơi làm việc tại nhà đầy cảm hứng. Đặc biệt, với xu thế chuộng làm freelancer như hiện nay thì việc decor văn phòng làm việc tại nhà đầy sáng tạo là rất quan trọng. Không chỉ giúp không gian thêm sống động hơn mà còn giúp cho tinh thần của người làm việc thêm hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Thế nhưng để có thể trang trí phòng làm việc đẹp thì ắt ta cần nắm bắt những yếu tố nhất định trong thiết kế. Để biết đó là gì thì hãy cùng xem qua những chia sẻ Tường Vip gửi đến bạn nhé!

Lưu ý khi decor phòng làm việc tại nhà

Chọn màu sắc

Quả thực, vị trí của màu sắc trong thiết kế vẫn luôn chiếm vị trí hàng đầu. Ta không thể phủ nhận việc chọn màu sắc là yếu tố tiên quyết trong việc trang trí phòng làm việc trở nên tinh tế hơn. Bởi nếu chọn màu sắc không phù hợp, không gian của bạn có thể bị thu hẹp. Từ đó sẽ tạo cảm giác bí bách, chật chội, giảm hiệu suất khi làm việc. 

Cũng vì lẽ đó, hãy tận dụng những gam màu tinh tế và có sự phối hợp hài hoà để góp phần tạo nên cảm giác thoáng đãng, thoải mái hơn. Nếu bạn sở hữu một văn phòng làm việc nhỏ nhắn, hãy ưu tiên những gam màu sáng để giúp không gian được mở rộng hơn. Qua đó, bạn có thể thuận tiện và thoải mái sắp xếp nội thất. 

decor phòng làm việc tại nhà

Chọn hướng ánh sáng

Bạn biết không? Một góc nhìn tốt sẽ giúp cho bạn có thêm rất nhiều cảm hứng làm việc đấy. Và ắt hẳn không thể thiếu đi ánh sáng. Cũng vì thế, hãy tận dùng nguồn ánh sáng tự nhiên tốt nhất có thể bằng cách decor phòng làm việc với các mẫu cửa kính thay cho những bức tường thô kín. Những ô cửa kính lớn, nhỏ hẳn sẽ giúp cho không gian của bạn đón nắng tốt và góp phần khiến không gian trở nên gọn gàng, ngăn hơn. 

Chọn nội thất

Chắc chắn rồi đúng không nào? Nội thất có thể nói là linh hồn của thiết kế, vì thế khi decor phòng làm việc, ta khó lòng bỏ qua yếu tố quan trọng này. Để đảm đảo cho không gian được linh hoạt và tạo sự thoải mái khi làm việc, bạn hãy tận dụng các mẫu bàn ghế phù hợp cho nhu cầu làm việc của mình. Đặc biệt, hãy nhớ đến nguyên tắc đặt bàn chân và đầu gối thành góc vuông để có thêm sự thoải mái và có đảm bảo sức khoẻ khi làm việc. 

Ngoài ra, nội thất trang trí phòng làm việc nên được bố trí ngăn nắp và khoa học để tăng thêm tính chuyên nghiệp, đồng thời tạo nên điểm nhấn cho không gian. 

Tính chất công việc

Vốn là yếu tố không kém phần quan trọng nhưng chúng ta lại thường bỏ qua trong thiết kế. Bởi việc decor phòng làm việc chỉ đẹp thôi chưa đủ mà ta cần chắc chắn rằng không gian đó phù hợp với tính chất công việc của mỗi người. Vì thế, đừng quên đi tính chất công việc cũng như sở thích thật sự của mình để mang lại dấu ấn tốt nhất nhé!
 

Nếu bạn là thuộc các nhóm ngành sáng tạo như: Nhiếp ảnh, Design, Quảng Cáo,... Bạn có thể cân nhắc sử dụng các gam màu tươi sáng. Đặc biệt bạn có thể decor phòng làm việc trở nên cá tính và phá cách hơn để giúp bạn có được tư duy tốt và bay bổng hơn trong công việc. 

Bên cạnh đó, nếu bạn thuộc cách nhóm ngành IT, bất động sản,... cần đến tư duy logic, có tính chính xác, tỉ mỉ cao, hãy tận dụng các gam màu trầm ấm. Từ đó, sẽ giúp cho không gian làm việc trở nên hài hoà hơn. 
 

Tranh Treo Tường The Key To Success Is To Start Before You Are Ready
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
230.000đ 185.000đ -20%
Mua ngay

Phụ kiện decor phòng làm việc thêm sáng tạo

Chậu cây xanh, hoa

Nếu bạn thường xuyên làm việc với cường độ cao, dễ trở nên căng thẳng thì việc bố trí thêm những mảng xanh sẽ giúp bạn có được tinh thần tốt hơn đấy. Bởi decor phòng làm việc với những chậu cây xanh nhỏ không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn có khả năng điều hoà tâm trạng và xua tan đi sự mệt mỏi. 

Tuy nhiên, nếu bạn không yêu thích cây canh thì một chậu hoa tươi nhỏ xinh cũng sẽ vô cùng phù hợp cho không gian. Trang trí phòng làm việc với sắc hoa tươi sẽ khiến cho góc làm việc của bạn trở nên tươi tắn hơn rất nhiều.

Tranh treo tường

Xu thế yêu nghệ thuật vốn đã có mặt trong tiềm thức rất nhiều người từ bao lâu nay. Minh chứng là ta có thể thấy rất nhiều mẫu tranh treo tường đã được sử dụng thành công trong thiết kế nội thất. Với những món đồ trang trí phòng làm việc trở nên sinh động hơn thì những bức tranh nghệ thuật cũng không ngoại lệ. Bạn có thể tìm đến các mẫu tranh treo tường yêu thích, đúng với cá tính của bản thân để có thêm cảm hứng cũng như thúc đẩy ý tưởng cho công việc. 

Xem thêm: 200+ mẫu tranh động lực slogan truyền cảm hứng hot nhất 2021





 

Đèn led

Ngoài việc tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày thì để không gian không bị thiếu sáng, bạn có thể sử dụng các mẫu đèn led. Chỉ vài bước đơn giản thôi nhưng không gian của bạn có thể trở nên lung linh và rực rỡ hơn. Không những thế, trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu đèn led với chi phí hợp lý để bạn có thể thoải mái lựa chọn trang trí cho góc làm việc của mình. 

Bạn thấy đấy, để decor phòng làm việc đẹp tại nhà vô cùng đơn giản đúng không nào. Chỉ cần nắm bắt tốt những yếu tố trên thì Tường Vip tin rằng bạn có thể dễ dàng tạo nên một không gian làm việc hiệu quả cho riêng mình đấy! Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin tham khảo tốt nhất khi decor phòng làm việc.