Việc thiết kế, trang trí văn phòng làm việc luôn được các doanh nghiệp quan tâm. Bởi đây là không gian làm việc của nhân viên, là nơi sáng tạo ra các ý tưởng độc đáo. Chính vì vậy mà cần phải decor văn phòng làm việc một cách sáng tạo, tối ưu và tiện nghi nhất. Nhằm giúp các doanh nghiệp có được bí quyết decor một văn phòng độc đáo, đơn giản, đẹp mắt Tường Vip chia sẻ đến bạn các ý tưởng decor văn phòng làm việc độc đáo, sáng tạo, gợi lên cảm hứng làm việc hiệu quả. Theo dõi ngay nhé!

Tại sao nên decor văn phòng?

Decor văn phòng đẹp

Tạo môi trường năng động, chuyên nghiệp

Decor văn phòng đẹp sẽ tạo nên sự đồng nhất trong thiết kế về màu sắc, chất liệu, bố cục… cho không gian văn phòng của bạn. Từ đó tạo nên môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và đưa công ty của bạn lên một tầm cao mới. Một môi trường chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo được niềm tin cho khách hàng, thu hút các nhân tài đến tuyển dụng và việc đàm phán, giao dịch cũng trở nên thuận lợi hơn. 

Tạo cảm hứng làm việc và sáng tạo cho nhân viên

Một không gian năng động sẽ giúp các nhân viên hứng khởi, có được động lực làm việc, sự tập trung và năng suất cao. Decor văn phòng đẹp, độc đáo, tiện nghi sẽ giúp cho nhân viên muốn gắn bó lâu dài với công ty. Bên cạnh đó, một nhân viên muốn ứng tuyển khi nhìn vào cũng sẽ đánh giá được mức độ chuyên nghiệp, khả năng phát triển và môi trường làm việc của công ty bạn. 
 

Tận dụng tối đa diện tích căn phòng

Việc decor văn phòng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian, tiết kiệm diện tích và sử dụng tối ưu các khoảng trống trong văn phòng của mình. Hơn nữa, chủ động decor văn phòng sẽ giúp bạn phân chia không gian làm việc một cách tối ưu và khoa học nhất. Nhờ đó bạn sẽ có được không gian làm việc năng động, sáng tạo và tiện nghi nhất. 

Những điểm cần lưu ý khi decor văn phòng

Văn hóa công ty của bạn

Mỗi một công ty sẽ có một đặc thù, nét văn hóa riêng. Bạn nên dựa vào văn hóa của công ty mình để lên ý tưởng trang trí văn phòng. Bạn cần quyết định môi trường làm việc của mình mang tính năng động, sáng tạo, phá cách hay cần không gian làm việc yên tĩnh, chuyên nghiệp… Để từ đó chọn phong cách văn phòng một cách phù hợp nhất. 
 
Decor văn phòng đẹp, độc đáo
 

Đặc thù doanh nghiệp 

Bên cạnh yếu tố văn hóa của công ty, đặc thù trong loại hình kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng trong thiết kế văn phòng. Nếu như đặc thù doanh nghiệp của bạn cần môi trường năng động thì bạn có thể lựa chọn các kiểu decor phá cách, với nhiều gam màu nổi. Ngược lại, nếu công việc yêu cầu sự tập trung, năng suất thì bạn nên thiết kế văn phòng theo gam màu trầm và sử dụng các vách ngăn hiệu quả. 
 

Yếu tố phong thủy

Trong kinh doanh, phong thủy đóng một vai trò rất quan trọng. Bạn cũng nên lưu ý để bản mệnh của mình để chọn màu sắc, đồ nội thất… sao cho phù hợp và mang lại nhiều may mắn cho mình.  Gợi ý cho bạn trang trí văn phòng bằng tranh phong thủy treo tường. Ngoài tác dụng làm đẹp không gian, tranh phong thủy còn giúp bạn gặp nhiều may mắn trong kinh doanh. 
 

Hiệu ứng ánh sáng

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong môi trường làm việc. Văn phòng làm việc cần đảm bảo đủ độ sáng để giúp không gian thoáng đãng, giúp nhân viên làm việc tập trung hơn. Bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách sử dụng các cửa kính, hoặc sử dụng hệ thống đèn cung cấp ánh sáng cho văn phòng. 
 

Các ý tưởng decor văn phòng làm việc đẹp

Decor văn phòng với hệ thống trần đẹp, sáng tạo

Một môi trường làm việc cần đảm bảo độ sáng và không gian năng động, sáng tạo để tạo cảm hứng cho các nhân viên. Vì vậy bên cạnh việc decor không gian, bàn ghế, trần nhà cũng cần được chú ý. 
 
Để không gian làm việc đảm bảo độ sáng và năng động, bạn nên sử dụng các thiết kế hiện đại cho trần nhà, bố trí hệ thống đường ống hút mùi, đèn điện và hệ thống điều hòa. Bạn có thể lắp thêm phần trần thạch cao sau đó decor hoặc decor trực tiếp lên trần của văn phòng. 

Decor văn phòng với trần đẹp sáng tạo

 

Decor màu sắc của sàn, thảm

Đây là phần mà các doanh nghiệp thường không chú tâm, tuy nhiên thảm trải sàn lại có tác dụng làm vách ngăn tốt, phân chia không gian và tạo điểm nhấn cho văn phòng. 
 
Decor văn phòng với thảm trải sáng tạo
 
 

Tận dụng vách, tường ngăn

Có thể nói việc tận dụng vách ngăn, tường ngăn để phân chia không gian được sử dụng phổ biến trong decor văn phòng nhằm phân cách không gian, đem lại sự tập trung và năng suất cho nhân viên. 
 
Để tổng thể bố cục trở nên hài hòa đẹp mắt, bạn nên lưu ý chọn màu các vách ngăn có sự hài hòa và không làm choáng không gian văn phòng của mình. 

Decor văn phòng tận dụng vách ngăn
 

Decor với nội thất đẹp

Nội thất luôn được chú trọng trong thiết kế nhà cửa, đời sống. Đặc biệt trong decor văn phòng bởi đồ nội thất không chỉ làm cho không gian trở nên đẹp mắt mà còn tác động trực tiếp đến nhân viên. Một căn phòng đủ sáng với thiết kế thông minh, năng động sẽ giúp các nhân viên có cảm hứng làm việc, giúp họ làm việc nhanh chóng và tập trung. 
 
Đối với văn phòng làm việc, bạn nên ưu tiên lựa chọn các đồ nội thất mang tính sáng tạo ở chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã và đặc biệt là công năng. 
 
Bạn có thể tận dụng tủ kệ vừa để đựng sách, báo, tài liệu… vừa có tác dụng trang trí không gian. Bên cạnh đó, nhưng bức tranh treo tường độc đáo cũng là điểm nhấn không thể thiếu trong văn phòng làm việc. Bạn có thể trang trí bằng các bức tranh treo tường nghệ thuật, độc đáo hoặc tranh slogan tạo động lực cho nhân viên của mình. 
 
Đừng quên tận dụng cây xanh và ánh sáng để văn phòng của bạn trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và rộng mở hơn. 
 
Decor văn phòng với nội thất đẹp
 

Decor hành lang văn phòng ấn tượng

Trong văn phòng, bạn nên decor một lối đi riêng hay còn gọi là hành lang. Đây là nơi kết nối các bộ phận, phòng ban hoặc tiếp khách. Đây cũng là nơi để các nhân viên đi lại, trao đổi… Việc thiết kế hành lang riêng để tránh làm phiền những người khác trong văn phòng. 
Decor văn phòng với hành lang, sảnh đi
 

Mẫu decor văn phòng theo diện tích

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ, việc decor văn phòng cần tận dụng triệt để không gian và kiến tạo không gian rộng rãi. Vì vậy decor văn phòng nhỏ cần lưu ý đến màu sắc, bố cục và ánh sáng trong văn phòng. Nhằm giúp đánh lừa thị giác và tạo nên không gian thoáng đãng. 
 

Mẫu decor văn phòng 20m2

Decor văn phòng nhỏ đẹp

Decor văn phòng nhỏ bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên, phân tách khu vực làm việc để đánh lừa thị giác, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.
 

Mẫu decor văn phòng nhỏ 30m2
 

Decor văn phòng nhỏ

Decor văn phòng diện tích nhỏ bằng cách chia nhỏ không gian, sắp xếp bộ cục căn phòng hài hòa, cân đối.
 

Trên đây là bí quyết decor văn phòng mà Tường Vip đã tìm hiểu và chia sẻ đến các bạn. Một không gian năng động, sáng tạo sẽ đem đến cảm hứng làm việc cho nhân viên và thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Mong rằng bí quyết decor văn phòng đẹp, độc đáo, tiện nghi mà Tường Vip đã giới thiệu sẽ giúp bạn có được cách thiết kế văn phòng phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

>>>> Xêm thêm:

Áp dụng nghệ thuật tối giản trong thiết kế không gian
Tips decor phòng làm việc tại nhà tạo cảm hứng cực tốt