Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời xưa đến nay. Truyền thống ấy thể hiện rõ nét nhất trong ngày 20/11 hằng năm - là ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam. Nhằm mục đích tôn vinh những người nhà giáo trong ngày này, các bạn học sinh thường tặng quà cho thầy cô của mình như thể hiện tình cảm, sự kính trọng đến người thầy, người cô của mình. Ngoài những bó hoa tươi thắm dành tặng cho thầy cô thì ngày nay, tranh treo tường cũng dần trở thành món quà xu hướng cho mọi người, mọi nhà. Tranh treo tường không chỉ thể hiện sự tinh tế, trang trọng, mà nó còn là món quà trang trí mang đầy ý nghĩa Tôn sư trọng đạo của những người học sinh dành cho những người đã dìu dắt mình. Hiểu được điều này, Tường Vip xin gửi đến độc giả Top những mẫu Tranh tặng thầy cô ngày 20/11 ý nghĩa. 

I. Tranh tặng thầy cô ngày 20/11 là gì? Những lưu ý khi chọn tranh tặng thầy cô ngày 20/11

Tranh tặng thầy cô ngày 20/11 là các mẫu tranh treo tường thiết kế 1 tấm hoặc nhiều tấm. Dùng chất liệu tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh in ép gỗ, tranh in canvas, tranh Đông Hồ,… Với nhiều chủ đề khác nhau có ý nghĩa tri ân, thông điệp may mắn, lời nhắn nhủ tâm tình của thế hệ học trò dành tặng thầy cô, nhà trường. Có thể là học sinh tặng thầy cô, tặng nhà trường. Hay các thầy cô tặng nhà trường, ban phụ huynh tặng thầy cô, nhà trường,…

Những lưu ý khi chọn tranh tặng thầy cô ngày 20/11

1. Xác định đối tượng tặng quà và nhận quà 20/11

Trước khi tặng quà thầy cô, bạn cần nắm rõ: Chọn mua quà tặng thầy cô hay tặng nhà trường? Tặng thầy hay tặng cô? Thầy/ Cô bao nhiêu tuổi? Nếu tặng nhà trường thì trường sẽ treo ở đâu? Phòng họp, phòng tiếp khách, phòng hiệu trưởng hay phòng hội nghị,..? Tiếp theo: Cá nhân học sinh, sinh viên tặng hay tập thể lớp, ban phụ huynh tặng? Các thầy cô cùng khoa cùng tổ hay cá nhân thầy cô tặng trường,…?

2. Cân đối, dự trù ngân sách cho món quà tặng

Khi đã xác định được đối tượng cần tặng, bạn sẽ dễ dàng cân đối mức kinh phí. Ví dụ như cá nhân tặng sẽ khác với tập thể, ban bệ tặng. Tranh tặng thầy cô ngày 20/11 sẽ khác với tranh tặng nhà trường. Từ đó, ta sẽ đưa ra mức ngân sách phù hợp. Thường các mẫu tranh tặng thầy cô 20/11 có nhiều khoảng giá để quý vị lựa chọn. Như giá 500k – 1tr – 1tr5 – 2tr – 2tr5 – 3tr,… có thể mua sẵn hoặc đặt làm theo yêu cầu đều được.

3. Chọn chủ đề tranh phù hợp, ý nghĩa

Từ 2 lưu ý trên, đến đây ta chọn mẫu tranh phù hợp rất dễ dàng. Thứ nhất là ngân sách đã có, sẽ chọn mẫu tranh phù hợp giá tiền. Thứ hai, xác định được người tặng – người nhận, sẽ chọn tranh tặng đúng người, đúng ý. Nhưng điều quan trọng, các mẫu tranh mừng ngày 20/11 nên hướng đến ý nghĩa cội nguồn, truyền thống. Hoặc những hình ảnh đẹp, hướng tới sự phát triển, tiếp nối thế hệ,…

II. Những mẫu tranh tặng thầy cô và nhà trường ngày 20/11 ý nghĩa

Để tiện trong quá trình lựa chọn, Tường Vip sẽ chia thành 2 phần đó là tranh tặng thầy cô và tranh tặng nhà trường.

1. Các mẫu tranh tặng thầy cô ngày 20/11 ý nghĩa

“Ơn cha, nghĩa mẹ, chữ thầy” quả không sai. Trong mỗi chúng ta ai cũng luôn có những kỉ niệm đẹp về thời học sinh. Và không thể thiếu hình ảnh người thầy, người cô luôn dìu dắt, cần mẫn dạy dỗ chúng ta nên người. Các mẫu tranh làm quà mừng ngày 20/11 tặng thầy cô thay lời muốn nói, thay lòng biết ơn sẽ là:

a. Tranh làng quê Việt Nam

Là các mẫu tranh tái hiện hình ảnh làng quê Việt Nam với vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng. Một vẻ đẹp mà không gì có thể sánh bằng hoặc thay thế được. Tặng thầy cô bức tranh này nhân ngày 20-11 có ý nghĩa học trò luôn nhớ đến thầy cô, luôn nhớ về cội nguồn. Dù đi xa, dù công tác hay sinh sống ở nơi đâu nhưng không hề quên quê hương, mái trường ấy, người thầy cô ấy. Luôn nhớ đến công ơn của bố mẹ, thầy cô. Hình ảnh mái trường và thầy cô luôn in sâu trong tâm trí người con xa quê là hình ảnh thuần khiết, đẹp đẽ như thế này.
 

b. Tranh phố cổ 

Là các mẫu tranh tái hiện hình ảnh phố cổ Hà Nội nơi góc phố, con đường thân thuộc. Hình ảnh học sinh cắp sách đến trường, các hoạt động đời thường của khu phố. Bức tranh gợi lại kỷ niệm một thời học trò đã gắn bó với con phố, với mái trường. Đó là những kỷ niệm không bao giờ phai nhòa. Cũng như tình cảm, lòng biết ơn mà học trò gửi đến thầy cô. Luôn luôn in sâu trong tâm trí, luôn nhớ về cội nguồn, những người đã có công dạy dỗ, dìu dắt mình.
Bức tranh vừa đẹp, vừa ý nghĩa xứng đáng làm quà tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

c. Tranh in chữ

Là các mẫu tranh có hình ảnh chữ in trên nền tranh. Với cụm từ, đoạn thơ, câu văn hay và ý nghĩa về chủ đề ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Cụm từ Tri Ân, Ơn Thầy, Ơn Cô,… được in trên hình ảnh con đò trên dòng sông. Là hình ảnh tượng trưng cực cao về nghề giáo. Ý chỉ ơn thầy cô như những chuyến đò sang sông, đưa các thế hệ học trò vượt khó khăn, gian khổ đến với kiến thức, với đường đời. Người lái đò lặng lẽ dìu dắt bao thế hệ nối tiếp nhau, không ngừng nghỉ, không kêu than. Cứ ân cần và thầm lặng. Bức tranh chữ tặng thầy cô cực kỳ ý nghĩa, nói lên tâm tư tình cảm, tấm lòng của học trò đối với thầy cô. Hiểu được sự cao cả, hi sinh và thầm lặng của nghề giáo.
 

d. Tranh hoa sen

Thay những bó hoa chúc mừng ngày 20-11 đến thầy cô là hình ảnh hoa sen đẹp thuần khiết và thanh cao. Ví như những bông sen luôn vượt khó khăn, vươn lên từ bùn đất để tỏa sáng, đơm hoa kết đài. Nhắn nhủ đến thầy cô hãy cố gắng, bỏ qua những buồn phiền đặc thù trong nghề để dìu dắt thế hệ học sinh bước tới tương lai tươi sáng. Tranh hoa sen cũng là tượng trưng cho nét đẹp của người con gái Việt Nam. Rất giản dị mà thanh cao, thuần khiết và ấn tượng. Hình ảnh thầy cô luôn đẹp, luôn tỏa sáng trong lòng bao thế hệ học trò.

2. Các mẫu tranh tặng nhà trường nhân ngày 20/11 ý nghĩa

Nhà trường là nơi gắn bó với mỗi chúng ta trong suốt một quãng thời gian dài. Có bao nhiêu kỷ niệm cùng bạn bè và thầy cô dưới mái trường. Trong mỗi dịp trở về trường xưa, ngày lễ 20-11, ngày kỉ niệm thành lập trường,… quý vị hãy chọn các mẫu tranh sau đây làm quà tặng nhà trường cực kỳ ý nghĩa. Thể hiện tình cảm, ân tình, tấm lòng cao đẹp của một người học trò luôn nhớ về mái trường xưa.

a. Tranh Bác Hồ – Người thầy vĩ đại của dân tộc

Tranh mừng ngày 20-11 dành tặng nhà tường là mẫu tranh Bác Hồ cực kỳ ý nghĩa. Bác Hồ là người thầy vĩ đại, là tấm gương sáng để bao thế hệ con người Việt Nam học tập và noi theo. Bởi vậy, hình ảnh Bác Hồ xuất hiện tại mái trường, trường lớp vừa đẹp vừa ý nghĩa. Luôn hướng con người ta đến sự kiên trì, đạo đức tốt không chỉ thế hệ học sinh, sinh viên hôm nay mà còn mãi về sau nữa.
 

b. Tranh thuận buồm xuôi gió

Là mẫu tranh mừng 20-11 tặng nhà trường với ý nghĩa cao cả, lớn lao. Nhà trường chính là những con thuyền chở học sinh vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thành người. Để học được kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm sống chuẩn bị hành trang bước vào đường đời. Tranh thuận buồm xuôi gió tặng trường gửi đến một thông điệp, một lời nhắn nhủ. Đó là sự thuận lợi, bình an và may mắn đến thầy và trò nhà trường. Mong muốn đưa được các thế hệ học sinh vượt mọi khó khăn thành công thuận lợi.
Đó cũng là lời nhắn đến học sinh hãy cố gắng vượt qua gian nan, đồng hành cùng các thầy cô trong hành trình khám phá kiến thức.
 

c. Tranh phong cảnh

Là các mẫu tranh phong cảnh đẹp Việt Nam, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử,… Mang giá trị tinh thần dân tộc cao, thể hiện nét đẹp tuyệt vời của quê hương, đất nước Việt Nam xinh đẹp. Luôn nhắc nhở thế hệ mầm non tương lai gìn giữ, phát huy và đưa Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Món quà tranh treo tường mừng 20-11 tặng nhà trường vừa đẹp, vừa ý nghĩa với tất cả học sinh, thầy cô trong nhà trường.
Ngoài ra, các mẫu tranh phong cảnh nước ngoài cũng có thể dùng làm quà tặng nhà trường, các thầy cô bộ môn,… Ví dụ như:
– Bộ môn ngoại ngữ:
Khoa Tiếng Anh, Tiếng Pháp tặng tranh chủ đề Châu Âu
Khoa Tiếng Trung tặng tranh Vạn Lý Trường Thành, Tranh phong cảnh Trung Quốc
Khoa Tiếng Nhật tặng tranh phong cảnh núi Phú Sỹ và hoa anh đào
Khoa Tiếng Hàn tặng tranh phong cảnh mùa thu Hàn Quốc, chùa chiền, địa danh nổi tiếng
….
– Bộ môn địa lý: tranh phong cảnh danh lam thắng cảnh,
– Bộ môn lịch sử: tranh về di tích lịch sử, tranh phong cảnh phố cổ, tranh đen trắng phổ cổ,…
Các mẫu tranh này có thể mua sẵn hoặc đặt làm theo yêu cầu riêng rất nhanh chóng, giá tốt!!!
 

Trên đây là Top những mẫu tranh tặng thầy cô và nhà trường ngày 20/11 ý nghĩa mà bạn có thể cân nhắc. Việc tặng tranh đang dần trở thành xu hướng hiện nay bởi ngoài sự tinh tế và trang trọng, đây còn là món quà có giá trị sử dụng lâu dài và thường được treo ở phòng khách/ văn phòng chính, vì vậy chỉ cần nhìn thấy bức tranh, thầy cô sẽ nhớ ngay đến bạn. Vậy, còn chần chừ gì mà không lựa chọn ngay món quà này để tặng thầy cô nhân ngày 20/11. 

Mua tranh tặng thầy cô 20/11 ở đâu?

Tường Vip – Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM
  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.

  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.

  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.

  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.

  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.

Thông tin liên hệ: