Thanh xuân luôn là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Thanh xuân chỉ hai từ nhưng hàm chứa xiết bao là cung bậc cảm xúc, chuyên chở biết bao là kỷ niệm. Nhắc đến tuổi trẻ, ta nghĩ ngay đến khoảng trời căng tràn nhuệ trí, đong đầy khát vọng và long lanh ký ức. Những câu nói hay về thanh xuân dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một lứa tuổi đẹp đầy hồn nhiên này. 

Top những câu nói hay về thanh xuân - tình yêu tuổi trẻ

Nhắc đến tuổi trẻ ta thường nghĩ về những mối tình có khi đẹp rực rỡ, có khi dang dở. Nhưng tình yêu tuổi trẻ luôn là những dấu ấn cảm xúc khó quên mà mỗi khi nghĩ đến trong lòng ta không khỏi khắc khoải về những người và những điều mà ta từng trải qua. Những câu nói hay về tuổi thanh xuân nói về tình yêu sau đây sẽ khiến bạn hình dung rõ nét hơn. 
 

Những câu nói hay về thanh xuân
 

1/ Tuổi thanh xuân đều như vậy, đáy lòng chúng ta luôn cất giấu một bóng hình, chúng ta sẽ vì một câu nói vu vơ của người ấy mà vui mừng không ngớt. Có lẽ câu nói ấy chỉ là vô tình, không hề có dụng ý đặc biệt, nhưng như vậy cũng chẳng sao, miễn ta vui là được, chúng ta còn trẻ mà! Kẻ sĩ chết vì người tri kỷ! 

2/ Thanh xuân là chiếc hộp diệu kỳ mà ta giấu trong đó. Cơn cảm nắng đầu tiên và cả nụ hôn bối rối vụng về. 

3/ Tiếc nuối của thanh xuân không phải là để lỡ người tốt nhất, mà là vào thời điểm gặp được người tốt hơn thì bản thân lại quá vô tâm.

4/ Nếu thời gian có thể chữa lành những vết thương thì thời gian cũng có thể thổi tan đi những lời ước hẹn. Và thời gian cũng có thể làm thay đổi một con người và biến câu chuyện tình đẹp nhất trở thành đống tro tàn trong phút chốc. Bởi vậy nếu ai đó nói với bạn: “chờ đợi là hạnh phúc”, thì hãy cho họ biết rằng thanh xuân không đổi được hạnh phúc.

5/ Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc đấy chúng ta không biết câu trả lời cho mọi điều là gì. Chúng ta không biết thật sự bản thân muốn gì, ai thật lòng yêu chúng ta và chúng ta thật lòng yêu ai. Đó là quãng thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó để tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời, bất giác chúng ta đã trưởng thành đã trải quan những lần ly biệt và chia ly.

6/ Có những người, bạn không có cách nào quên được. Có những việc, bạn không thể nào quên được. Có những tình bạn sẽ không bao giờ gặp lại nữa. Thông thường, khi ký ức càng rõ nét thì càng tàn nhẫn. Chúng ta đã từng tưởng rằng, sau này trưởng thành sẽ được ở bên nhau. Thực ra, trưởng thành có nghĩa là chia ky.

7/ Thanh xuân chính là khoảng thời gian đáng nhớ nhất, vừa đẹp đẽ vừa đơn thuần, bạn bè luôn bên cạnh, còn người thầm thương mến luôn ở ngay trước mắt.

8/ Sau khi lớn lên, ít nhiều chúng ta đều đang ngụy trang, không tùy tiện bộc lộ niềm vui, nỗi buồn, tất cả đều như vậy.

9/ Trong mỗi chàng trai đều có một cô gái mà bạn không được đụng đến. Cô gái ấy mang tên “mối tình đầu”.

10/ Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi  tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi. Cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy như thế nào cũng không thắng được thanh xuân.

11/ Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy một lần nữa. 

Top những câu nói hay về thanh xuân - sự nhiệt huyết

Người trẻ - những người sống hết mình vì đam mê, dạt dào khát khao và suy tưởng. Trong thời thanh xuân căng tràn nhuệ chí ấy, chúng ta dốc trọn sức mình để hiện thực hóa đam mê. Những câu nói hay về tuổi trẻ sau đây sẽ giúp bạn hình dung rõ nét hơn. 

 
Những câu nói hay về tuổi thanh xuân
 

1/ Người ta thường nói thanh xuân không bao giờ là mãi mãi, nhưng khi ấy chúng ta đã sống bằng tất cả những gì tốt nhất mà ta đã có.

2/ Lý do tuổi trẻ của chúng ta là một trải nghiệm đau khổ, vì nó chứa đầy những điều chúng ta không biết. Giống như khi làm bài kiểm tra, có quá nhiều chỗ trống, khiến chúng ta không biết phải điền gì vào đó. Khi nghĩ lại quãng thời gian ấy, không có đáp án chính xác nào cho những khoảng trống cả. Không biết vì sao tôi có một nỗi sợ đối với người cầm đáp án và người chấm. Và cả nỗi sợ tôi sẽ viết đáp án khác với mọi người, Tuổi 20 của tôi luôn là một kỳ thi đầy căng thẳng như vậy.

3/ Tuổi thanh xuân giống như mùa hè! Có những ngày nắng đẹp, có những ngày giông bão. Và mỗi cơn mưa đến đều mang theo những cảm xúc lẫn lộn: có sự hứng thụ tràn đầy, có những nỗi lòng nặng trĩu. Là ý nghĩa tích cực hay tiêu cực đều do bạn lựa chọn. Và một cơn cảm lạnh mùa hè có thể là nỗi khó chịu khi cơn mưa đến, cũng có khi là sự thích thú đánh dấu một mùa hè trong đời. 

4/ Khi còn ở tuổi thanh xuân, người ta vui chơi, yêu đương và làm những điều rồ dại. Người ta vẫn lớn lên mỗi ngày, sai lầm, đứng dậy, đi tiếp.

5/ Nếu một ngày kia bạn phát hiện ra tuổi thanh xuân đã ngủ vùi không báo trước. Hãy yên lặng ngắm nhìn và hồi tưởng. Thời khắc này sẽ không bao giờ lặp lại lần nữa. Dẫu biết như vậy xin bạn cũng đừng rơi nước mắt. 

6/ Tôi thích sự hết mình của tuổi trẻ. Nó là một minh chứng cho những điều ngờ nghệch, ngốc nghếch, điên rồ chúng ta có thể làm, nhưng lại không thể làm vào độ tuổi khác. Vậy thì tại sao không sống hết mình? Khi mà chúng ta chỉ có thể sống một lần và tuổi trẻ cũng chỉ có một lần mà thôi. 

7/ Có những người, họ đã chết đi tại cái độ tuổi thanh xuân ấy, với những lối mòn và tư tưởng cũ kĩ. Họ đã để bản thân mình mang xiềng xích. Tự bó buộc mình vào cái thế giới đang sống. Không còn hy vọng, không còn ước mơ, hoài bão, không còn động lực và mục tiêu ở tương lai. 

8/ Tuổi trẻ và hy vọng vốn đã tồn tại cùng nhau ngay từ lúc bắt đầu. Chẳng có gì lạ khi người ta nói rằng tuổi trẻ là tuổi của ước mơ và hoài bão. Tuổi của những hy vọng tương lai. Tuổi của những khát vọng ngông cuồng. Thế nhưng chẳng có gì phải phàn nàn về tuổi trẻ cả. Vì hy vọng là sức mạnh của con người. 

Mong rằng những câu nói hay về thanh xuân trên sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị về thời thanh xuân tươi đẹp của mình. Mong bạn dù đã đi qua thời trẻ hay trưa cũng đều có những ký ức tuyệt đẹp về tuổi trẻ - khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. 
>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: