Hẳn là khi nhắc về hai từ “gia đình”, ai trong cũng ta cũng có được những cảm giác bình yên và ấm áp. Cũng vì lẽ đó mà đã có rất nhiều câu chữ được xây dựng qua các bài văn, bài thơ nhằm ca ngợi cụm từ này. Vậy, gia đình có ý nghĩa cao đẹp và quan trọng thế nào trong cuộc sống của mỗi chúng ta? Hãy cùng Tường Vip xem qua ý nghĩa cũng như những câu nói hay về gia đình để hiểu hơn về giá trị cuộc sống nhé!

Ý nghĩa cao đẹp từ gia đình 

Nơi ta được sinh ra và trưởng thành

Dù không phải ai trong chúng ta cũng may mắn được ra đời và trưởng thành từ vòng tay, hơi ấm của bố mẹ. Thế nhưng, phần lớn chúng ta lại được bố mẹ hết mực yêu thương và chăm sóc ngay từ những ngày lọt lòng. Có một câu nói hay về gia đình hạnh phúc rằng: “Mọi thứ thay đổi chúng ta, nhưng chúng ta luôn bắt đầu và kết thúc mọi thứ với sự quan tâm của gia đình.”


 
Thế mới nói, gia đình không đơn thuần là một mái nhà mà còn là điểm tựa để ta có được cuộc sống tốt đẹp hơn và nhận về sự yêu thương vô điều kiện mà không nơi đâu có thể có được ngoài xã hội xô bồ kia. 

Giúp ta học cách thành nhân

Khi nghĩ đến việc giáo dục hẳn là ta sẽ nghĩ ngay đến trường lớp. Tuy nhiên, gia đình lại là môi trường có sự ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình hình thành nhân cách cũng như thói quen của mỗi người chúng ta. Ý nghĩa gia đình cho ta biết rằng bên cạnh có được môi trường lành mạnh để lớn lên, ta còn được học cách yêu thương cũng như quan tâm mọi người xung quanh. 
 

 
Thực tế cho thấy rằng, chúng ta dù có giàu có hay gian khó thì tình thương của bố mẹ vẫn luôn dành hết cho mình một cách vô điều kiện. Dù đói khổ, nhịn ăn, thiếu mặc thì vẫn luôn mong mỏi và cố gắng từng ngày để chúng ta được hưởng những giá trị tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Có một câu nói hay về gia đình rằng: “Gia đình là trường học của lòng khoan dung, vì nó luôn tồn tại và dạy chúng ta cách sống với những người khác.”

Chốn để trở về

Dù đi xa hay gần thì sau mỗi ngày dài chạy đua, rong ruổi với cuộc sống thì ai trong chúng ta cũng mong muốn được trở về nhà cùng bố mẹ. Đây có thể nói là ý nghĩa gia đình  thiêng liêng nhất. Bởi gia đình là nơi bạn sẽ luôn nhận được vòng tay ấm áp luôn dang rộng chờ đón cùng tình cảm yêu thương vô bơ từ người bố, người mẹ của mình. 
Về với gia đình, bạn sẽ thoải mái, vô tư với chính mình khi buồn tủi hay mừng vui sau những vất vả, khó khăn đã trải qua hay những lúc yếu lòng về những nỗi sợ không dám bày tỏ cùng ai trong xã hội. 
 

 
Ta có một câu nói hay về gia đình rằng: “Gia đình là duy nhất trên cuộc đời mà không gì có thể thay thế được, và cho dù bạn có đi bất cứ nơi đâu thì đây cũng là nơi duy nhất chờ mong bạn trở về.” Cũng vì thế mà đi càng xa, càng lâu thì ta lại càng muốn trở về chốn thân thương này. 
Gia đình cũng như cội nguồn của mỗi người chúng ta, mỗi khi mệt mỏi ta sẽ có thêm động lực cố gắng và bức tiếp trên chuyến hành trình cuộc đời phía trước. 

Động lực cho ta cố gắng từng ngày 

Ắt là ai trong chúng ta cũng sẽ đều công nhận rằng sự động viên, kỳ vọng từ phía của bố mẹ mình luôn đóng vai trò là động lực to lớn để ta có thể chinh phục nhiều mục tiêu hơn trong cuộc sống. 
Minh chứng rằng ngay từ thuở bé, khi đạt được thành tích, đạt được điểm cao và nhận về ánh mắt tự hào của bố mẹ, chúng ta sẽ luôn muốn cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng của bố mẹ đã mong mỏi. Khi lớn khôn, ta lại nhận ra được ý nghĩa gia đình chính là với bố mẹ mình, chỉ cần ta được khoẻ mạnh, vui vẻ. Đó chính là sự mãn nguyện của bố mẹ. 
 

 

Nuôi dưỡng ước mơ của ta lớn hơn

Có một câu nói hay về gia đình rằng: “Gia đình là cả một khoảng trời tuổi thơ của mỗi người, là nơi để hoài niệm và quan trọng nhất ở đây có những con người luôn đứng sau ủng hộ cho bạn, và chắp cánh để bạn có thể vươn cao và vươn xa hơn.”
Quả thực là thế vì tài năng cũng như ước mơ của mỗi chúng ta chịu sự tác động khá lớn từ phía gia đình. Minh chứng rằng những năng khiếu, tài năng của mỗi người phần lớn đều được phát hiện và định hướng từ lúc nhỏ tuổi. Chính những người bố, người mẹ là những người luôn động viên và thôi thúc bạn từng ngày để chạm đến ước mơ của chính mình. Đó chính là ý nghĩa cũng như giá trị thiêng liêng từ gia đình. 
 

 
Phần lớn chúng ta đều được ra đời và trưởng thành từ tình cảm được vun đắp bởi bố mẹ, của hai từ “gia đình”. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được một gia đình trọn vẹn và đúng nghĩa. Vì thế, nếu ta được lớn lên và trưởng thành từ vòng tay gia đình hãy luôn trân quý và tôn trọng những giá trị và ý nghĩa về gia đình. 

Tập hợp các câu nói hay về gia đình 

  1. Family means no one gets left behind or forgotten. - “Gia đình nghĩa là không ai bị bỏ rơi hay quên lãng.”
  2. Family is not an important thing, it’s everything. - “Gia đình không phải là thứ quan trọng, nó là tất cả mọi thứ.”
  3. A happy family is but an earlier heaven. - “Một gia đình hạnh phúc là một thiên đường đến sớm.”
  4. Family is like music, some high notes, some low notes, but always a beautiful song. - “Gia đình như một bản nhạc, có nốt thăng, nốt trầm, lúc vui, lúc buồn nhưng nó là bài hát tuyệt đẹp.”
     

     
  5. If you have a place to go, is a home. If you have someone to love, is a family. If you have both, is a blessing. - “Nơi để bạn trở về, đó gọi là nhà. Ai đó để bạn yêu thương, gọi là gia đình. Nếu bạn có cả hai, đó chính là phước lành của bạn.”
  6. Family where the life begins and the love never ends. - “Nhà là nơi cuộc sống bắt đầu và là nơi mà tình yêu không bao giờ kết thúc.”
  7. Family like branches on a tree, we all grow in different directions, yet our roots remain as one. - “Gia đình như những cành cây, lớn lên theo những hướng khác nhau, nhưng luôn chung cội nguồn.”
     

     
  8. Home is where you are loved the most and act the worst. - “Gia đình là nơi bạn hành động ngu xuẩn nhất nhưng lại được yêu thương nhiều nhất.”
  9. Family should be the place where you can be your most complete self. - “Gia đình nên là nơi chốn mà bạn có thể làm nên bản thân trọn vẹn nhất.”
  10. Family and friends are hidden treasures, seek them out and enjoy their riches. - “Gia đình và bạn bè là những kho tàng ẩn giấu, hãy đi tìm và tận hưởng sự lộng lẫy của những điều trân quý ấy.”
     

     

Gợi ý những bức tranh treo tường gia đình được ưa thích tại Tường Vip







Hi vọng những chia sẻ Tường Vip mang đến sẽ giúp bạn hiểu thêm những giá trị đẹp cũng như những câu nói hay về gia đình!