Hẳn là ai trong chúng ta cũng hiểu rằng, bên cạnh gia đình, người thân thì cuộc sống thì chúng ta không thể thiếu đi những người bạn bè gần gũi, mang đến đến nhiều giá trị đẹp và giải toả những căng thẳng, bộn bề trong công việc. Tuy nhiên, chúng ta đôi khi lại chưa hiểu hết được ý nghĩa sâu sắc của tình bạn. Cũng vì thế, Tường Vip đã tập hợp các giá trị cũng như những câu nói hay về tình bạn với mục đích giúp các bạn có thể hiểu và thấm sâu hơn. 

Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề này, đừng bỏ lỡ những thông tin chia sẻ sau đây nhé. Rất nhiều câu nói hay về tình bạn đẹp, câu nói hay về tình bạn thân,... sẽ được gửi đến các bạn đấy!

  


Những câu nói hay về tình bạn


1. Maya Angelou - “Hãy cố gắng trở thành cầu vồng giữa bầu trời mây của một ai đó”.

2. Bernard Meltze - “Một người bạn là người thấu hiểu quá khứ của bạn, tin tưởng vào tương lai của bạn và chấp nhận con người bạn như nó vốn dĩ”.

3. L. M. Montgomery - “Những người bạn thật sự sẽ luôn có kết nối tâm hồn”.

4. Jesse Owens - “Thành tích có thể trở nên cũ kỹ nhưng bạn bè gặp mặt thì luôn vui như ngày đầu”. 

5. Reese Witherspoon - “Rất nhiều lần, tôi không biết mình đã có thể làm được điều gì ý nghĩa trong đời nếu không có sự ủng hộ của những người bạn gái”.

6. Misty Copeland - “Bạn sẽ làm được bất kì điều gì nếu có một người luôn ủng hộ ước mơ của bạn”.

7. Anna Taylor - “Có một số người đến trong cuộc đời của bạn và dành tặng cho bạn tất cả niềm vui, thật khó để tưởng tượng nổi cuộc sống sẽ tẻ nhạt thế nào nếu không còn họ”.

8. Michelle Obama - “Đối với phụ nữ, tình bạn thường được xây dựng từ hàng nghìn hành động tử tế nhỏ bé, được trao gửi qua lại hết lần này đến lần khác”.

9. Arnold H. Glasgow - “Một người bạn thực sự sẽ không bao giờ ngăn cản ước mơ của chúng ta”.

10. Jane Austen - “Tôi sẽ làm mọi thứ cho những người bạn thực sự của tôi”.

11. David Tyson - “Tình bạn thực sự là khi cả hai có thể cùng ngồi im lặng mà vẫn cảm thấy thoải mái”.

12. Muhammad Ali - “Tình bạn là thứ rất khó giải thích. Đó không phải là điều có thể học được ở trường lớp. Nhưng nếu không hiểu được ý nghĩa của tình bạn, bạn sẽ chẳng học được bất cứ điều gì ý nghĩa trên đời”.

13. Woodrow Wilson - “Tình bạn là một chất hàn gắn giúp kết nối thế giới lại với nhau”.

14. Anais Nin - “Mỗi người bạn đại diện cho một thế giới trong mỗi chúng ta, một thế giới chỉ xuất hiện khi họ đến bên cuộc đời ta”.

15. Leo Buscaglia - “Một bông hồng cũng có thể trở thành cả khu vườn của tôi… đó là người bạn của tôi, thế giới của tôi”.

16. Ally Condie - “Việc trưởng thành ở những nơi khác nhau không thể thay đổi sự thật rằng chúng ta đã có thời gian lớn lên bên nhau: luôn có một sự gắn bó sâu trong gốc rễ”.

17. Chitra Nigan - “Một người bạn là người nhìn xuyên qua dãy hàng rào sụp đổ và ngưỡng mộ những bông hoa trong khu vườn của bạn”.

18. Marcel Proust - “Chúng ta hãy luôn biết ơn những người bạn khiến ta hạnh phúc. Chính họ là người đã chăm sóc và khiến khu vườn tâm hồn của ta được nở hoa”.

19. Bernard Meltzer - “Một người bạn thật sự là người luôn nghĩ rằng bạn là một quả trứng hoàn hảo dù cậu ấy biết bạn có những vết nứt nhỏ”.

20. Ed Cunningham - “Tình bạn từ những người chân thành là sự thấu hiểu và lắng nghe bằng cả trái tim”.

Hiểu thế nào về tình bạn?

Nếu như tình yêu được định nghĩa là cảm xúc và lòng tin giữa một cặp đôi thì tình bạn lại được hiểu là sự chân thành, được xây dựng nên từ sự tin tưởng, trong sáng giữa rất nhiều người với nhau. Tuy không có quan hệ gia đình nhưng tình bạn sẽ là chất xúc tác, mang chúng ta gắn kết lại với nhau. Dù mỗi người một tính cách nhưng tình bạn sẽ khiến chúng ta có thể hoà hợp và sẵn sàng chấp nhận, chia sẻ cùng nhau mọi buồn vui trong cuộc sống. 

Chúng ta có rất nhiều kiểu tình bạn, có thể kể đến như:

Bạn tâm giao

Nếu nói đến bạn tâm giao thì đây là kiểu tình bạn xuất hiện nhờ sự hoà hợp giữa hai người riêng biệt, dù chỉ gặp nhau lần đầu nhưng luôn có cảm giác đã quen biết từ rất lâu, mọi vui buồn của bạn đều ảnh hưởng đến bạn. 

Tưởng chừng như giống với tình yêu. Tuy nhiên, bạn tâm giao lại được hiểu là sự giao hợp về tư tưởng, suy nghĩ về một câu chuyện, một vấn đề nào đó và luôn có đồng quan điểm với nhau. 

Bạn thân

Từ “thân” đã phần nào mô tả nên giá trị của kiểu tình bạn này. Sở dĩ được gọi là bạn thân là vì các bạn đã quen biết nhau một thời gian tương đối dài. Các bạn hiểu được sở thích, thói quen và những nỗi niềm của nhau trong cuộc sống thường nhật. 

Không những thế, bạn thân sẽ luôn là người bạn mong muốn dành sự ưu tiên về mặt thời gian để cùng họ vui chơi và chia sẻ. Ta có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống như, bạn thân sẽ luôn đứng về phía bạn trong mọi hoàn cảnh hay luôn cùng nhau ăn, uống, đi dạo, tán gẫu,... Và hơn hết, họ sẽ luôn ở bên cạnh bạn khi bạn gặp khó khăn. 

Bạn tri kỷ

Đây là kiểu tình bạn khá đặc biệt. Bởi để tìm được một tri kỷ vốn không phải điều dễ dàng. Bởi tri kỷ được biết đến là người có thể cùng bạn làm bất cứ điều gì, các bạn sẽ luôn muốn đồng hành cùng nhau và giúp nhau vực dậy sau nhiều vấp ngã. 

Tình bạn tri kỷ còn được thể hiện qua việc chẳng cần thể hiện cảm xúc, chỉ cần cảm nhận bên ngoài cũng đủ để các bạn có thể hiểu nhau hơn. 

Thấm ngay giá trị từ các ý nghĩa tình bạn 

Dù là kiểu tình bạn nào thì cũng đều mang đến cho chúng ta những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Tất cả sẽ được tiết lộ qua các ý nghĩa tình bạn sâu sắc sau đây:

Mở rộng các mối quan hệ 

Ta không thể phủ nhận các mối quan hệ ta có trong xã hội đều cần được xuất phát với tình bạn. Chính tình bạn ta xây dựng được với mọi người sẽ góp phần hỗ trợ chúng ta để có thể giao tiếp và thu về nhiều mối quan hệ xã hội tốt đẹp hơn. 

Ngoài ra, những người bạn chúng ta kết nối sẽ giúp ta có thêm động lực học hỏi và trau dồi cho bản thân nhiều hơn. 

Tâm trạng và sức khoẻ tốt hơn

Đây có thể nói là lợi ích vàng của ý nghĩa tình bạn, bởi tình bạn là liều thuốc giúp cho sức khoẻ cũng như tinh thần chúng ta được cải thiện hơn rất nhiều. Nghe thật khó tin đúng không nào? Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu nổi tiếng đã chỉ ra rằng việc xây dựng tình bạn tốt sẽ giúp chúng ta có trách nhiệm với cơ thể cũng như sống khoẻ mạnh hơn. 

Không những thế, tình bạn còn khiến cho não bộ chúng ra được linh hoạt, ta sẽ sống hạnh phúc và vui vẻ hơn sau những căng thẳng, bộn bề trong cuộc sống. 
 

Nâng cao chất lượng cuộc sống

Sở dĩ tình bạn mang ý nghĩa như thế là vì chính những người bạn có được sẽ giúp ta tiếp cận và trải nghiệm thêm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống. Qua đó, ta sẽ sống, suy nghĩ tích cực và yêu đời hơn. 

Một nghiên cứu thú vị đã nói rằng: sự kết nối giữa mọi người với nhau sẽ khiến bạn điều hoà huyết áp và giảm được đáng kể lượng cholesterol trong máu đấy. 

Hi vọng những chia sẻ Tường Vip mang đến sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hay và thú vị!