Hươu tượng trưng cho tốc độ, độ bền và tuổi thọ. Do vậy, linh vật hươu từ lâu đã là loài vật quý, mang lại nhiều lợi ích to lớn cho con người. Hươu còn là loài vật sống rất lâu năm nên việc trưng bày hình ảnh của loài vật này còn mang ý nghĩa may mắn và trường thọ. Bên cạnh đó, hươu còn biểu tượng cho sự sung túc và giàu có. Vì vậy, Tường Vip xin gửi đến người đọc bài viết Nên treo tranh Hươu nai như thế nào để mang lại may mắn và tài lộc?

1/ Hình tượng Hươu nai có ý nghĩa gì?

Người Việt Nam đặt tên con hươu, trong âm đọc tiếng Hán “hươu” đồng âm từ “lộc” nghĩa là tài lộc, có nghĩa là giàu có và thịnh vượng. Ngoài ra trong tiếng Hán, chữ “lộc” đọc gần giống với từ “lộ” có nghĩa là đường. Do đó, hình tượng 2 con hươu được vẽ cạnh nhau mang ý nghĩa mong muốn “lộ lộ thuận lợi”, đi đâu cũng sẽ suôn sẻ, bình an. Truyền thuyết kể rằng: Loài hươu được sinh ra từ ánh hào quang của những viên ngọc quý, nên nó có cơ duyên mang lại vạn điều tốt lành cho con người.Không chỉ vậy, "lộc" khi phát âm còn gần giống như từ "lục" tức là số 6. Đây được xem là con số yêu thích của nhiều người vì cho rằng số 6 là biểu tượng cho phúc lộc dồi dào.

Tại Việt Nam, trong các văn bản cổ đại, hươu nai sinh ra từ những ánh hào quang của viên ngọc trân quý, thường có tuổi thọ sống lâu năm, thân mình thường có nhiều đốm trắng như ánh sao. Hình ảnh con hươu xuất hiện bên cạnh ông Thọ và Đào tiên đã rất thân quen với chúng ta. Biểu tượng của cuộc sống lâu dài bởi vì nó là loài duy nhất và có thể tìm thấy loại nấm bất tử. Thiên lộc là cái tên được ngàn xưa truyền miệng là một loài vật trường thọ, trên thân mình có ánh hào quang ngũ sắc kì diệu. Đây được xem như là linh vật từ ngàn xưa và chỉ xuất hiện trên nhân gian khi có triều đại vua trị vì thịnh vượng, thương yêu con dân.

2/ Hình tượng Hươu nai có ý nghĩa phong thủy gì? 

Từ xa xưa, ông bà ta đã xem hình tượng hươu trắng (bạch lộc) như một loài thú tiên sống lâu, trường thọ và cũng là sủng vật của các vị tiên nhân. Tuy nhiên, không dễ dàng gì để thấy loài thú quý hiếm này, những ai có cơ duyên nhìn thấy chúng được cho là sẽ gặp nhiều may mắn. Cũng có truyền thuyết lưu truyền rằng, hươu có thể sống đến 1000 năm, trong đó 500 biến thành hươu trắng, 500 biến thành hươu đen và những ai ăn được thịt hươu sẽ sống lâu ngàn tuổi.

Bên cạnh đó, thiên lộc được biết đến là một loài vật trường thọ, có ánh hào quang ngũ sắc kì diệu trên thân mình. Chỉ xuất hiện ở nhân gian khi triều đại vua trị vì thịnh vượng, thương yêu con dân. Do đó, hình tượng hươu nai trong phong thủy có ý nghĩa của sự tài lộc, giàu có và sức khỏe trường thọ. 
Tranh Treo Tường Cây Vàng Tài Lộc Và Cặp Hươu
Miễn phí vận chuyển
830.000đ 665.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Huơu Nghệ Thuật 11
Miễn phí vận chuyển
865.000đ 690.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Nghệ Thuật Đôi Hươu Vàng 06
Miễn phí vận chuyển
1.115.000đ 892.000đ -20%
Mua ngay

3/ Nên treo tranh Hươu nai ở hướng nào để mang lại may mắn và tài lộc?

Tranh hươu trong phong thủy có thể được trang trí ở bất cứ nơi nào trong căn nhà tùy theo ý muốn của gia chủ bởi chúng là vật phẩm cát lành rất dễ sử dụng và giúp tăng thêm sự sinh động cho cả ngôi nhà.
Để trưng bày tranh treo tường hình hươu, bạn có thể lựa chọn những bức tranh vẽ hình hươu con kết hợp với ông Thọ tượng trưng cho phúc thọ an khang; hoặc chú hươu nai đứng trên đồng tiền để tượng trưng cho tài lộc dồi dào. Những bức tranh vẽ hươu nai ở tự nhiên như đứng dưới ánh trăng, đứng bên bờ suối, thảo nguyên bao la… cũng có ý nghĩa tương tự.

Treo tranh cũng cần chọn hướng bởi mỗi hướng lại mang ý nghĩa riêng như:
+ Treo tranh hươu phía Đông: Cải thiện sức khỏe cho cả gia đình, rất có ích cho người thường xuyên đau ốm, người già yếu…
+ Treo tranh hươu phía Nam: Tăng thêm sự may mắn, hanh thông cho cuộc sống và công việc. Sự nghiệp thăng tiến, vượt qua khó khăn, tài năng được công nhận và đền đáp xứng đáng.
+ Treo tranh hươu phía Tây: Có lợi cho chuyện học tập, thi cử của con trẻ trong gia đình.
+ Treo tranh hươu phía Tây Bắc: Tốt cho thu nhập của gia đình, tiền tài dôi dư, quý nhân phù trợ.
+ Treo tranh hươu phía Tây Nam: Cải thiện tình cảm của mọi người trong nhà, người độc thân sẽ sớm tìm được ý trung nhân.

4/ Những lưu ý khi treo tranh Hươu nai

Là vật phẩm phong thủy cát tường, tuy nhiên, hươu phong thủy vẫn có một số lưu ý khi sử dụng để tránh phạm phải đại kỵ phong thủy mà gia chủ nên lưu ý để không mang đến xui xẻo.  
Tranh hươu nên treo ở phòng khách và phòng làm việc. Điều này vừa tăng thêm sức sống cho căn phòng vừa mang ý nghĩa cầu mong tài lộc dồi dào, công việc thuận lợi, sự nghiệp phát triển rực rỡ, thành đạt thăng tiến… 


Không nên treo tranh hươu đối diện với gương. Không nên bài trí sừng hươu ở vị trí đối diện bàn thờ hay phòng ngủ để tránh phạm đại kỵ phong thủy sẽ gây ảnh hưởng tới cả nhà.
Tranh hươu nai phong thủy thích hợp nhất treo tại các văn phòng kinh doanh sẽ rất tốt cho công việc buôn bán, lợi nhuận dư dả.

Lời kết
Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi trang trí hươu phong thủy tại nhà và ở các cơ quan, đoàn thể. Hiểu rõ những vấn đề này sẽ giúp bạn sử dụng linh vật phong thủy này đúng cách giúp mang lại tài lộc, bình an, sức khỏe và phúc thọ cho cả gia đình. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn!

 
Mua tranh Hươu nai ở đâu?
Tường Vip – Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM
  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.
  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.
  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.
  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.
Thông tin liên hệ: