Có thể nói, xu hướng trang trí phòng ngủ đẹp hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là các bạn trẻ luôn mong muốn khẳng định cá tính của mình. Một phong những phong cách đang rất được ưa chuộng hiện nay không thể quên nhắc đến chính là decor phòng ngủ vintage. Không chỉ thể hiện nên sự trẻ trung mà còn hài hoà cùng nét cổ điển, mang đến sự mới lạ cho không gian riêng. 

Tuy nhiên, để có thể trang trí phòng ngủ vintage, bạn cần nắm bắt được các yếu tố cần thiết. Để biết thêm được các thông tin thú vị, hãy cùng xem qua những chia sẻ Tường Vip gửi đến bạn nhé!

Làm thế nào để decor phòng ngủ đậm dấu ấn riêng

Lên ý tưởng 

Cũng như khi làm việc, mọi sự thành công đều bắt nguồn từ một ý tưởng tốt. Để tự trang trí phòng ngủ vintage độc đáo mang đúng cá tính, màu sắc cá nhân, và tạo nên dấu ấn khác biệt, bạn cần lên ý tưởng thật rõ ràng. Bạn có thể tham khảo từ các trang chuyên gia uy tín hoặc tìm đến một nhà thiết kế để được họ tư vấn đúng với sở thích cá nhân của mình. Qua đó, bạn có thể dễ dàng kế hoạch chọn lựa nội thất và sắp xếp.

decor phòng ngủ 1

Nội thất

Decor phòng ngủ vintage ắt không thể thiếu đi những món đồ nội thất mang nét hoài cổ đặc trưng của thiết kế. Bởi chính nội thất sẽ thổi hồn cho căn phòng của bạn thêm thu hút và mới lạ hơn. Một trong những món đồ bạn có thể tìm kiếm để trang trí phòng ngủ vintage có thể kể đến như đồng hồ cổ, gối tựa hoạ tiết,... Hiện nay có rất nhiều cửa hàng đồ cổ trên thị trường cũng như một số fanpage, nhóm mua bán nội thất vintage. Hãy tham khảo để có thêm nhiều sự lựa chọn nhé!

decor phòng ngủ 2

Chất liệu

Vốn là phong cách thể hiện nên sự bình dị và đơn giản. Decor phòng ngủ vintage đẹp cũng phụ thuộc khá nhiều vào chất liệu.Sử dụng đúng chất liệu sẽ giúp định hình phong cách trang trí được tốt và rõ nét hơn. Theo nghiên cứu và khảo sát từ các chuyên gia, các chất liệu từ ren, vải thô, kim loại crom hay gỗ mộc sẽ là sự lựa chọn thông minh cho phong cách thiết kế này. Bạn có thể cân nhắc phối hợp để có cho mình gam màu ưng ý nhất. 

decor phòng ngủ 3

Phối màu

Có thể nói đây là yếu tố không thể thiếu trong việc decor phòng ngủ vintage cũng như các nhóm không gian khác. Vì ta không thể phủ nhận, màu sắc là nền tảng cho mọi thiết kế, đóng vai trò then chốt cho việc tạo dựng đúng phong cách bạn mong muốn.

Với cách trang trí phòng ngủ vintage, các màu sắc bạn có thể sử dụng và phối hợp là vàng, cam đất, hồng đất,... Sự kết hợp này sẽ tạo nên sự dễ chịu và thư thái cho không gian của bạn cũng như khẳng định nên cá tính của mình.

decor phòng ngủ 4

Cách decor phòng ngủ vintage

Nền tường

Thẩm mỹ của tổng thể không gian phụ thuộc rất nhiều vào nền tường. Bên cạnh màu sắc chủ đạo bạn chọn cho căn phòng của mình, bạn nên chọn thêm các hoạ tiết trang trí phòng ngủ vintage cho nền tường. Không gian của bạn sẽ trở nên sống động hơn bao giờ hết đấy!

decor phòng ngủ 5

Giường ngủ

Nếu như chiếc sofa là hình mẫu đại diện cho không gian phòng khách thì phòng ngủ ắt sẽ là chiếc giường. Khi decor phòng ngủ vintage, chiếc giường cũng cần sự đầu tư và chăm chút để hài hoà với không gian xung quanh. Bạn có thể lựa chọn một chiếc giường với chất liệu gỗ hoặc kim loại. Bên cạnh đó, lựa chọn một bộ drap có họa tiết mình ưa thích sẽ tạo cho bạn sự thư giãn cũng như tăng thêm sức sống cho căn phòng.

decor phòng ngủ 6

Tranh tường

Nổi bật với sự mộc mạc, chất chứa nhiều dấu ấn và cảm xúc xưa cũ, việc decor phòng ngủ vintage không thể thiếu đi các mẫu tranh treo tường. Tùy theo sở thích và cảm hứng, bạn có thể chọn các mẫu tranh có chủ đề đơn giản hay trừu tượng với cách phối màu tinh tế, nhẹ nhàng đúng với các gam màu chủ đạo bạn đã đưa ra cho ý tưởng của mình. 

Gợi ý một số mẫu tranh vintage trang trí phòng ngủ đẹp:

tranh treo phòng ngủ 1

tranh treo phòng ngủ 2

tranh treo phòng ngủ 3

tranh treo phòng ngủ 4

Phụ kiện 

Ngoài nội thất thì các phụ kiện thiết kế sẽ giúp căn phòng của bạn thêm đặc sắc hơn. Với phong cách vintage, bạn không cần phải đầu tư hay tìm kiếm đến các món phụ kiện đắt đỏ. Vì phong cách này chỉ cần bạn biết chọn lọc những món đồ phù hợp và có hồn để đặt vào thế giới riêng của mình. Một số món phụ kiện trang trí phòng ngủ vintage bạn có thể lựa chọn như: thảm thổ cẩm, rèm rửa, chuông gió,...

decor phòng ngủ 7

>>> Xem ngay: Bộ Sưu Tập Tranh Nghệ Thuật Siêu Đẹp Cho Phòng Ngủ

Lời kết

Bạn thấy đấy, việc decor phòng ngủ vintage vốn mang rất nhiều ý nghĩa với tâm hồn người lên ý tưởng và thiết kế đúng không nào. Qua những thông tin chia sẻ Tường Vip gửi đến, mong rằng bạn sẽ có cho mình thêm kinh nghiệm trong việc decor nên những căn phòng xinh xắn của riêng mình và mang đậm dấu ấn khác biệt. Chúc các bạn thành công.

>>> Tham khảo thêm: 1001+ Mẫu Tranh Treo Phòng Ngủ Ấn Tượng Nhất