Trong kinh doanh, slogan - hay được gọi là câu khẩu hiệu đại diện cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Một câu slogan hay, ngắn gọn và xúc tích chứa đựng những thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Vậy làm thế nào để tạo ra 1 câu slogan hay “bắt buộc” khách hàng phải nhớ và nghĩ ngay đến nhãn hàng của mình. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những câu slogan hay về kinh doanh của nhiều công ty, thương hiệu trên thế giới và tại Việt Nam nhé!

1. Điều gì tạo nên một câu slogan hay về kinh doanh?

1.1 Slogan phải thật đáng nhớ

Slogan có được khách hàng nhớ và nghĩ ngay đến nhãn hàng của bạn không? Mọi người sẽ chỉ phải dành từ một đến hai giây để suy nghĩ về câu slogan? Một vài từ ngắn gọn nhưng lại tạo ra nhiều sức hút mạnh mẽ, đột phá và khác biệt. Là những yếu tố cần và đủ giúp nhãn hàng, doanh nghiệp của bạn tạo ra 1 câu slogan hay và đáng nhớ.

1.2 Câu slogan đảm bảo cung cấp lợi ích cho khách hàng

Đã bao giờ bạn nghe qua câu nói này của một nhân viên tiếp thị "Sell the sizzle, not the steak" câu này có nghĩa là “Bán bánh xèo, không bán bít tết”. Nó có nghĩa là: Một câu slogan hay trong giới kinh doanh phải khai thác được những lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ đem lại cho khách hàng chứ không phải là các tính năng mà mình đem lại bởi vì khách hàng không quan trọng các tính năng của sản phẩm mà chỉ quan tâm được lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ công ty bạn đem lại có thõa mãn được mong muốn của mình hay không.

cách tạo một slogan ấn tượng với khách hàng
 

1.3 Nhận biết và phân biệt thương hiệu

Tất cả những thương hiệu lớn nhỏ trong hay ngoài nước đều có những câu slogan khác nhau, không một câu nào của thương hiệu nào trùng với nhau. Từ nhiều lĩnh vực khác nhau mà bạn có những câu slogan hay, khác biệt cho thương hiệu của mình để khách hàng có thể nhớ đến doanh nghiệp của mình mà không bị nhầm lẫn bởi bất cứ nhãn hàng nào trong cùng phân khúc cạnh tranh.

1.4 Slogan truyền cảm hứng tích cực về các thương hiệu

Có thể bạn không tin nhưng sự thật là hơn 90% khách hàng cảm thấy vui vẻ, có nhiều suy nghĩ tích cực hơn về nhãn hàng của mình thông qua những câu slogan.

Ví dụ: khẩu hiệu của Reese's Peanut Butter Cups, "Hai vị ngon tuyệt vời cùng nhau", mang đến cho khách hàng những cảm nhận tốt về Reese's, trong khi khẩu hiệu như Lea & Perrins ', "Nước sốt bít tết chỉ có con bò mới ghét", sử dụng các từ tiêu cực, khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu.

1.5 Câu Slogan là sứ mệnh của công ty kết nối khách hàng

Một câu slogan hay về kinh doanh đại diện cho sứ mệnh của công ty, những gì nó viết ra đại diện cho cho cả dòng sản phẩm, chiến dịch của doanh nghiệp bạn. Vì thế, những câu từ, hình ảnh phải được chắt lọc và sắp xếp hợp lý để thu hút ấn tượng đối với khách hàng của mình.

Combo Tranh Treo Tường Tạo Động Lực 18
Miễn phí vận chuyển
2.300.000đ 1.495.000đ -35%
Mua ngay
Combo Tranh Treo Tường Tạo Động Lực 20
Miễn phí vận chuyển
2.300.000đ 1.495.000đ -35%
Mua ngay
Combo Tranh Treo Tường Tạo Động Lực 21
Miễn phí vận chuyển
2.070.000đ 1.345.000đ -35%
Mua ngay

2. Những câu slogan hay về kinh doanh của các doanh nghiệp nổi tiếng thế giới

Nike: "Just Do It."
Không mất quá nhiều thời gian để truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Câu Slogan
Just Do It gây được tiếng vang lớn khi giúp Nike ghi điểm trong mắt khách hàng của mình. Thương hiệu Nike không chỉ kinh doanh những mặc hàng về các trang phục thể thao – Nó bắt đầu thể hiện một trạng thái của tâm trí. Nó khuyến khích bạn nghĩ rằng bạn không cần phải là một vận động viên để có thể hình hay vượt qua chướng ngại vật. Nếu bạn muốn làm điều đó, chỉ cần làm điều đó. Đó là tất cả những gì nó cần.

slogan về kinh doanh của thương hiệu nike

Apple: "Think Different."
Khẩu hiệu này lần đầu tiên được phát hành trong quảng cáo của Apple có tên "Here's to the Crazy Ones, Think Different" - một lời tri ân dành cho tất cả những người có tầm nhìn xa, những người đã thách thức hiện trạng và thay đổi thế giới. Bản thân cụm từ này là một cái gật đầu mạnh mẽ cho chiến dịch của IBM "Think IBM," được sử dụng vào thời điểm đó để quảng cáo cho ThinkPad của mình.

Ngay sau đó, khẩu hiệu "Think Different" đi kèm với các quảng cáo của Apple trên khắp mọi nơi, mặc dù Apple chưa phát hành bất kỳ sản phẩm mới quan trọng nào vào thời điểm đó. Đột nhiên, mọi người bắt đầu nhận ra rằng Apple không chỉ là một chiếc máy tính cũ; nó rất mạnh mẽ và dễ sử dụng đến mức khiến người dùng máy tính bình thường cảm thấy sáng tạo và am hiểu công nghệ.


L'Oréal: "Because You're Worth It."
Một trong những slogan hay về kinh doanh đánh vào tâm lý của khách hàng vô cùng ấn tượng. Phụ nữ ai mà không muốn mình trở nên xinh đẹp và đáng giá trong mắt mọi người? Những nhân viên làm việc tại L'Oréal đã làm việc với ý nghĩ rằng phụ nữ trang điểm để làm cho mình trông "đẹp" để họ cảm thấy khao khát, mong muốn và xứng đáng. Dòng giới thiệu không phải về sản phẩm - mà là về hình ảnh mà sản phẩm có thể mang lại cho bạn. Thông điệp này cho phép L'Oréal đẩy mạnh thương hiệu của mình hơn nữa không chỉ là tiện ích để mang đến cho toàn bộ khái niệm trang điểm một thông điệp mạnh mẽ hơn nhiều.


California Milk Processor Board: "Got Milk?"
Trong khi hầu hết mọi người đều quen thuộc với "Got Milk?" , không phải ai cũng nhớ rằng nó được phát động bởi California Milk Processor Board (CMPB). Điều thú vị về chiến dịch này là ban đầu nó được đưa ra để chống lại sự gia tăng nhanh chóng của thức ăn nhanh và nước giải khát: CMPB muốn mọi người quay trở lại sử dụng sữa như thức uống mà họ lựa chọn để duy trì cuộc sống khỏe mạnh hơn. Các giám đốc điều hành quảng cáo nói với TIME Magazine rằng chiến dịch này nhằm mang lại sức sống cho một sản phẩm "nhàm chán" .


BMW: "Designed for Driving Pleasure."
BMW bán ô tô trên khắp thế giới, nhưng ở Bắc Mỹ, hãng này được biết đến từ lâu với khẩu hiệu “Cỗ máy lái xe tối tân”. Cụm từ này được tạo ra vào những năm 1970 bởi một công ty quảng cáo tương đối ít tên tuổi có tên là Ammirati & Puris và theo blog của BMW , nó hướng đến những Baby Boomers "đã tốt nghiệp đại học, kiếm tiền và sẵn sàng chi tiêu số đô la khó kiếm được. để phản ánh thành công của bạn hơn là trên một chiếc ô tô cao cấp? "

Slogan "Designed for Driving Pleasure," nhằm củng cố thông điệp rằng điểm bán hàng lớn nhất của những chiếc xe của hãng là chúng là những chiếc xe hiệu suất gây cảm giác mạnh khi lái. Thông điệp đó là một thông điệp đầy cảm xúc và là thông điệp mà người tiêu dùng có thể mua để trả mức giá cao.

slogan về kinh doanh của thương hiệu BMW
 

Audi: "Vorsprung durch technik" ("Advancement Through Technology")
"Vorsprung durchosystemk" là khẩu hiệu tiếng Đức chính của Audi ở khắp mọi nơi trên thế giới kể từ năm 1971 (ngoại trừ Hoa Kỳ). Trong suốt những năm 1970, thương hiệu Audi đã khẳng định mình là một nhà sản xuất xe hơi sáng tạo, chẳng hạn như với động cơ năm xi-lanh (1976), tăng áp (1979) và dẫn động bốn bánh quattro (1980). Điều này vẫn phản ánh thương hiệu Audi ngày nay.


Dunkin' Donuts: "America Runs on Dunkin"
Vào tháng 4 năm 2006, Dunkin 'Donuts đã khởi động nỗ lực tái định vị quan trọng nhất trong lịch sử của công ty bằng cách tiết lộ một chiến dịch quảng cáo hoàn toàn mới, trị giá hàng triệu đô la với khẩu hiệu "Nước Mỹ chạy trên Dunkin." Chiến dịch xoay quanh cà phê Dunkin 'Donuts giúp những người Mỹ bận rộn được tiếp thêm năng lượng khi họ đang di chuyển.

Chiến dịch mới là một lễ kỷ niệm vui vẻ và thường kỳ quặc trong cuộc sống, cho thấy người Mỹ đón nhận công việc của họ, cuộc chơi của họ và mọi thứ ở giữa - đồng hành với từng bước của Dunkin 'Donuts.



McDonald's: "I'm Lovin 'It"
Chiến dịch "I'm Lovin 'It" được khởi động từ năm 2003 và vẫn tồn tại mạnh mẽ cho đến ngày nay. Đây là một ví dụ tuyệt vời về khẩu hiệu gây tiếng vang với đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Thức ăn của McDonald có thể không phải là lựa chọn lành mạnh nhất của bạn, nhưng lành mạnh không phải là lợi ích mà McDonald's hứa hẹn - đó là bạn sẽ thích hương vị và sự tiện lợi.


Maybelline: "Maybe she's born with it. Maybe it's Maybelline."
Khẩu hiệu trước đây của Maybelline, được tạo ra vào những năm 1990, là một trong những khẩu hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới. Nó khiến bạn liên tưởng đến những trang tạp chí bóng bẩy có hình ảnh những người phụ nữ xinh đẹp, mạnh mẽ với hàng mi dài nhìn thẳng xuống ống kính. Đó là sự tự tin mà thương hiệu trang điểm của Maybelline hướng đến - cụ thể là sự biến đổi thành một người phụ nữ tự tin nhờ trang điểm.

Maybelline đã thay đổi khẩu hiệu thành "Make IT Happen" vào tháng 2 năm 2016 , truyền cảm hứng cho phụ nữ "thể hiện vẻ đẹp của họ theo cách riêng của họ." Bất chấp sự thay đổi này, khẩu hiệu trước đây vẫn mạnh mẽ và phổ biến, đặc biệt là trong số nhiều thế hệ lớn lên với nó.

slogan về kinh doanh của thương hiệu maybelline
 

KFC – “It’s Finger Lickin’ Good”
Mặc dù khẩu hiệu nổi tiếng này đã được thay thế bằng "So Good", nhưng nó vẫn tồn tại với thương hiệu trong 50 năm. Nó chứng minh rằng nếu một công ty có một khẩu hiệu hấp dẫn, xu hướng thì không thể làm gì được. Khẩu hiệu ra đời nhằm truyền đạt rằng hương vị của gà rất tuyệt.

slogan về kinh doanh thương hiệu KFC

 
Coco- Cola - "Share A Coke"
Không ai trên thế giới này không biết đến thương hiệu Coca – Cola. Bởi vì nhãn hiệu này rất lớn và phổ biến trên khắp tất cả các nước. Thường có áp lực đối với một thứ gì đó đổi mới. Vậy Coca-Cola đã làm gì để thu hút khán giả? Họ thu hút họ bằng cách đặt tên của họ trên chai. Công ty đã thay thế Coca-Cola từ một bên của chai bằng khẩu hiệu nổi tiếng 'Share a Coke.'

Chiến dịch cá nhân hóa chai với 250 cái tên phổ biến nhất. Người tiêu dùng đã có động lực để khám phá những chai có tên của họ. Ngoài ra, họ được yêu cầu chia sẻ câu chuyện hoặc trải nghiệm của mình với #ShareaCoke.


Kit Kat – “Have A Break, Have A Kit Kat”
Một trong những khẩu hiệu quảng cáo nổi tiếng nhất thế giới 'Have a Break, Have a Kit Kat' được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1957. Ngay cả sau 62 năm, tác động của nó vẫn rất sâu sắc. Khẩu hiệu được tạo ra bởi Donald Gilles. Sau một năm ra mắt, nó đã được sử dụng trên TV đầu tiên của thương hiệu.

Ban đầu, khẩu hiệu này được sử dụng để chào đón buổi tiệc trà buổi sáng 11 giờ (phổ biến ở Anh), nhưng sau khi nó trở nên phổ biến, đặc biệt là trên truyền hình, tính linh hoạt của khẩu hiệu khiến khẩu hiệu này tồn tại trong một khoảng thời gian dài hơn. Những lợi ích của việc tạm dừng một việc gì đó có thể được áp dụng trong mọi tình huống căng thẳng.

slogan về kinh doanh của thương hiệu kitkat
 

Panasonic – “A Better Life, A Better World”
Panasonic, một tập đoàn điện tử đa quốc gia đã đưa ra khẩu hiệu kinh doanh mới để giải thích tầm nhìn mà công ty hướng tới trong dịp kỷ niệm 100 năm thành lập. Nó dựa trên mục tiêu quản lý cơ bản lâu dài của công ty cũng như tầm nhìn và định hướng mà công ty đang cố gắng đạt được.

Khẩu hiệu cũng thể hiện ý tưởng của thương hiệu về việc mở rộng và theo đuổi cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi khách hàng trong mọi lĩnh vực như kinh doanh, gia đình, du lịch, v.v ... Thương hiệu đóng góp vào các hoạt động môi trường trong cả các doanh nghiệp B2B và B2C.


Disney – “The Happiest Place On Earth”
Các slogan hay về kinh doanh được tạo ra một cách cẩn thận luôn truyền đạt các giá trị và lời hứa của thương hiệu thành công. Và khẩu hiệu “Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất” của Disney là một ví dụ tuyệt vời. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến vương quốc ma thuật này để trải nghiệm lời hứa đó.

Công ty đã tạo ra các nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất và vẫn giữ kỷ lục giành được nhiều giải thưởng và đề cử Oscar cao nhất trong suốt hành trình của mình. Công viên giải trí thu hút mọi người ở mọi lứa tuổi từ khắp nơi trên thế giới, khiến nó trở thành một trong những nơi hạnh phúc nhất trên Trái đất.


Visa – “It’s Everywhere You Want To Be”
Khẩu hiệu mới truyền đạt ý tưởng rằng bất kể bạn ở khu vực nào trên thế giới, thẻ Visa được chấp nhận ở mọi nơi. Nó cũng truyền đạt rằng dưới cùng một thương hiệu, tức là Visa, có nhiều tùy chọn khác bao gồm thanh toán điện tử và di động.

Ngoài khẩu hiệu, thương hiệu còn đưa ra logo mới của mình. Nếu bạn đang có ý định tạo một biểu tượng cho doanh nghiệp hoặc đã nghĩ đến việc cải tiến logo cũ hơn, thì chúng tôi khuyên bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Biểu trưng có sức mạnh để tạo ra hoặc phá vỡ doanh nghiệp.


FedEx – “When There Is No Tomorrow”
“Khi không có ngày mai” - đây là lời hứa mà thương hiệu đã đưa ra. Khẩu hiệu thông báo rằng chuyển phát nhanh của bạn sẽ được xử lý ngay trong ngày vì ngày mai sẽ quá muộn. Khẩu hiệu truyền đạt hoàn hảo tầm nhìn và sứ mệnh của công ty.

Hiện tại, trung bình mỗi ngày, công ty giao 14 triệu gói hàng. Ngoài khẩu hiệu, là một trong những khẩu hiệu chiến dịch hàng đầu của họ, thương hiệu còn phát triển bản sắc thông qua logo của mình.


Budweiser – “The King Of Beers”
Một vài năm trở lại đây, Budweiser đã đưa ra quảng cáo mới có hình ảnh cận cảnh của bia và khẩu hiệu -
'Vua của các loại bia'. Nắp của chai đã được nâng lên để tượng trưng cho vương miện. Quảng cáo khuyến khích đối tượng mục tiêu tự tin và chịu trách nhiệm về cuộc sống của họ.

Ngoài logo của mình, thương hiệu đã sử dụng khẩu hiệu trong thiết kế sản phẩm của họ. Một trong những trang web thương hiệu nổi tiếng cũng đã liệt kê bao bì mới của nó ở vị trí hàng đầu.



Levis – “Quality Never Goes Out Of Style”
Một trong những thương hiệu lâu đời nhất và phổ biến trên thế giới chủ yếu được biết đến với quần jean. Mặc dù trong những năm qua, thương hiệu đã đưa ra một số quảng cáo truyền hình đáng nhớ,
'Chất lượng không bao giờ lỗi mốt' là một trong những khẩu hiệu chiến dịch phổ biến nhất của họ. Nó đã giúp thương hiệu trong việc xác định thương hiệu Jean số một.

slogan về kinh doanh của thương hiệu levis
 

3. Những câu slogan ấn tượng của các doanh nghiệp Việt Nam

  • Hãy nói theo cách của bạn – Tập đoàn viễn thông Viettel
  • Vươn cao Việt Nam – Vinamilk
  • Niềm tự hòa của Việt Nam – Bia Sài Gòn
  • Mọi lúc mọi nơi – Công ty viễn thông Mobiphone
  • Không ngừng vươn xa – Công ty viễn thông Vinaphone
  • Bếp là nhà – Sunhouse
  • Đánh bay mọi vết bẩn – Bột giặt Omo
  • Sơn đâu cũng đẹp – Sơn Nippon
  • Thơm mát suốt ngày dài năng động – Thương hiệu Comfort
  • Bản lĩnh đàn ông – Bia Tiger
  • Sẵn sàng một sức sống – Sữa Cô gái Hà Lan
  • Nâng niu bàn chân Việt – Thương hiệu giày dép Biti’s
  • Khơi nguồn sáng tạo – Cà phê Trung Nguyên
  • Viết nên cuộc sống – Bút bi Thiên Long
  • Giá trị tích luỹ niềm tin – Ngân hàng Habubank
  • Nâng giá trị cuộc sống – Ngân hàng Viettinbank
  • Vững tiến vươn xa – Ô tô Trường hải Thaco Group
  • Một phần Tất yếu của cuộc sống – Nước khoáng Lavie
  • Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu – Công ty Prudential
  • Trắng gì mà sáng thế – Công ty bột giặt Viso
  • 1000 năm sau hoa sen vẫn nở – Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm
  • Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy – Công ty viễn thông FPT
  • Ngon từ thịt Ngọt từ xương – Bột ngọt Ajingon
  • Sức mạnh của giấc mơ – The power of dreams – Honda
  • Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp – Vin Group
  • Tinh hoa quà Việt – Hồng Lam
  • Thật sự thiên nhiên – TH True Milk
  • Hòa hợp cùng phát triển – Hòa Phát
  • Sải cánh vươn cao – Vietnam Ariline
  • Kề vai sát cánh – Taxi Vinasun
  • Sức mạnh Việt Nam – Bia Đại Việt
  • Giữ trọn niềm tin – Ngân hàng Techcombank
  • Vì chúng tôi hiểu bạn – Ngân hàng TPBank
  • Niềm vui mua sắm – Tiki
  • Mọi nơi, mọi lúc, mọi TV – VTV go
  • Giá rẻ cho mọi nhà – BigC
  • Trao thành ý, bền tâm giao – Bánh kẹo Kinh Đô
  • Ấm áp như lòng mẹ – Chăn ga gối đệm Hanvico
  • Hợp tác thành công – Ngân hàng BIDV
  • Tất cả vì khách hàng – Taxi Mai Linh
 
Trên đây,
TuongVip đã cung cấp cho bạn những câu slogan hay về kinh doanh của nhiều thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước, Hy vọng, các doanh nghiệp có thể chọn cho mình một câu slogan thật cool cho nhãn hàng của mình.

>>> Xem thêm: