Trong một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng và gắn kết với công việc của nhân viên SHRM năm 2015 chỉ có 69% nhân viên công ty cảm thấy họ sẽ cố gắng nỗ lực hết mình cho công việc. Vậy nguyên nhân do đâu con số còn lại không hài lòng với doanh nghiệp mình đang làm và họ sẵn sàng nhảy việc nếu có một doanh nghiệp khác có những đãi ngộ hấp dẫn dành cho họ. Đây quả thật là một câu hỏi khó, nhiều nhà lãnh đạo phải suy nghĩ rất nhiều làm thế nào để giữ chân nhân viên có thể gắn kết lâu dài với công ty mình? Để giúp bạn trả lời cho câu hỏi này. Dưới đây, Tường Vip sẽ gợi ý cho bạn những phương pháp đơn giản giúp tạo động lực cho nhân viên. Hãy bắt đầu và thử nghiệm những cách dưới đây nếu bạn cảm thấy phù hợp nhé!
Tranh Treo Tường Làm Hết Sức Chơi Hết Mình
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
230.000đ 185.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Không Có Áp Lực Không Có Đô La
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
230.000đ 185.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Làm Việc Cố Gắng, Sếp Sẽ Không Mắng
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
230.000đ 185.000đ -20%
Mua ngay

1. Công Nhận Tiến Độ Công Việc Của Nhân Viên

Một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo động lực cho nhân viên là tần suất, tiến độ làm việc chăm chỉ của họ được ghi nhận. 70% nhân viên nói rằng động lực và tinh thần họ được cải thiện nếu như những kết quả công việc của họ được nhiều nhà lãnh đạo, quản lý thấy và khen ngợi.

Cách bạn ghi nhận những đóng góp của nhóm hay cá nhân mỗi nhân viên có tác động đáng kể đến cả một chiến dịch họ đang làm. Sự công nhận đó không nên chỉ dừng lại vào những khoản tiền thưởng hàng tháng, hàng năm mà nó còn là những phụ cấp, tài trợ những thứ mà nhân viên đó đáng được nhận.

tạo động lực cho nhân viên công nhận tiến độ công việc
 

2. Đặt Mục Tiêu Nhỏ Có Thể Đo Lường Được

Nhà lãnh đạo nào cũng có những tham vọng riêng của mình. Nhưng để đạt những tham vọng lớn đó bạn không nên đặt quá nhiều gánh nặng lên vai nhân viên của mình. Mà hãy biết cách chia nhỏ từng tham vọng đó tương ứng với những mục tiêu và tiến gần hơn với đích đến của mình.

Những nhân viên trong công ty đều rơi vào tình trạng có những dự án kèo dài mãi mãi và dường như không bao giờ kết thúc. Điều này dẫn đến sự áp lực tinh thần khi làm việc. Đó là lý do mà các nhà lãnh đạo nên đặt ra những mục tiêu rõ ràng thậm chí có thể chia nhỏ những mục tiêu này hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng để nhân viên có thể dựa vào đúng bảng timeline mà thực hiện từng mục tiêu một mà không xảy ra tình trạng bị quá tải.

3. Ăn Mừng Kết Quả

Là một nhà lãnh đạo giỏi bạn phải luôn nhớ rằng việc ăn mừng, khen ngợi những đóng góp của nhân viên rất quan trọng và cần thiết. Rất nhiều nhân viên quan tâm đến những đãi ngộ hay những phần thưởng mà họ xứng đáng đạt được khi hoàn thành tốt công việc được giao. Nên cách tạo động lực ăn mừng, khen thưởng, tặng quà, hay chỉ là biểu dương những đóng góp đó bằng tràng vỗ tay tại nơi văn phòng tuy đơn giản nhưng thực sự mang lại nhiều hiệu quả cao góp phần tối ưu hiệu suất lao động cũng như tạo động lực cho nhân viên cảm thấy tốt hơn khi đi làm.

Ngoài ra, các nhà quản lý hay lãnh đạo cần chú ý và đưa ra mức lương thưởng rõ ràng, công khai và công bằng cho các nhân viên từ cũ đến mới, từ cấp cao đến cấp thấp.

tao-dong-luc-nhan-vien-an-mung-ket-qua

4. Tiếp Tế “Thức Ăn” Mọi Lúc Mọi Nơi

Thật khó cho một nhân viên sáng tạo nếu như làm việc trong một môi trường họ cảm thấy chán điều đó ảnh hưởng đến hiệu quả công việc rất nhiều. Vấn đề đó được giải quyết nhanh chóng nếu như mỗi tuần, mỗi tháng công ty sẽ có những buổi tiệc nhẹ cho nhân viên, chiêu đãi một buổi ăn trưa nhẹ nhàng, hay những cốc cà phê, trà sữa... Việc này sẽ tiếp thêm sức mạnh và năng lượng cũng như tạo động lực cho nhân viên của bạn để họ luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng khi làm việc khả năng tập trung hoàn thành dự án, chiến dịch được giao tăng lên gấp bội đấy!

Vào những ngày cuối tháng là những ngày mà nhân viên của bạn cảm thấy tồi tệ nhất vì ví tiền sẽ cạn kiệt trước khi có lương hãy động viên tinh thần của họ bằng những buổi ăn nhẹ nhàng tại văn phòng công ty. Hay vào ngày có lương hãy tổ chức một buổi party nhẹ nhàng vừa gắn kết tình cảm giữa các bộ phận trong công ty với nhau mà bạn còn có thể hiểu thêm những ý kiến, quan điểm mà nhân viên bạn đang suy nghĩ từ đó bạn cần có những giải pháp để khắc phục những vấn đề sao cho thõa mãn giữa hai bên.

banner khuyến mãi tranh treo tường tại Tường Vip
 

5. Tạo Những Khoảng Thời Gian Giải Lao Thường Xuyên

Vùi mình vào một vấn đề trong ba tiếng đồng hồ liên tục hiếm khi đem lại hiệu quả cao nhưng khi bạn có những khoảng thời gian “nghỉ giải lao” và dành một chút thời gian để điều chỉnh, nhìn nhận tổng quan vấn đề bạn gặp phải đôi khi lại mang lại những kết quả đáng mong đợi đấy!

Ngồi máy tính cả ngày cũng không tốt cho tinh thần và sức khỏe của bạn. Nghỉ giải lao ngắn sau mỗi giờ các tác động tích cực đến tinh thần và thể chất của bạn, đặc biệt là đối với những người làm việc từ xa . Đừng quên đứng dậy khỏi bàn làm việc và hít thở không khí trong lành! Đây cũng là một trong những điều tạo động lực cho nhân viên vô cùng hiệu quả.

tao-dong-luc-nhan-vien-co-khoang-thoi-gian-giai-lao
 

6. Có Những Chính Sách Bảo Vệ Sức Khỏe Cho Nhân Viên Của Mình

Vấn đề về sức khỏe luôn là vấn đề nóng được các nhân viên quan tâm và xem doanh nghiệp có quan tâm đến sức khỏe của mình hay không. Các nhà lãnh đạo cần có những chính sách bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân viên của mình.

Khi bạn ốm, hãy ở nhà! Không chắc bạn sẽ hoàn thành công việc tốt nhất của mình khi bạn khó có thể ngẩng cao đầu, và việc không dành thời gian để nghỉ ngơi sẽ chỉ kéo dài thời gian ốm và khiến cơ thể bạn không thể hồi phục.

Thực hiện những chính sách bảo vệ sức khỏe cho người lao động theo đúng chính sách của nhà nước. Sự căng thẳng, mất tập trung do sức khỏe khiến nhân viên của bạn không thể hoàn thành được công việc nhiều khi lại gây ra những sai sót không đáng có.

tao-dong-luc-nhan-vien-chinh-sach-bao-ve-suc-khoe
 

7. Công Bằng – Công Tâm – Minh Bạch Nơi Làm Việc

Mọi mối quan hệ bao gồm cả những mối quan hệ đều được xây dựng trên cơ sở tin tưởng lẫn nhau. Mặc định tính minh bạch là một trong những cách tốt nhất để khuyến khích và gắn kết lòng tin giữa bạn và những người đồng đội hay cấp trên của bạn.

Tính minh bạch và công tâm cũng giúp đảm bảo rằng mọi người đang làm việc với cùng một thông tin. Điều đó tự nó có thể mang lại lợi ích cho đội. Giúp bạn có niềm tin và động lực với công việc hơn.

8. Cung Cấp Sự Rõ Ràng

Để tạo động lực cho nhân viên làm việc một cách hiệu quả, điều quan trọng là bạn phải thực sự hiểu mục tiêu và mục đích của mình là làm gì để tạo ra giá trị của công ty. Đối với nhiều nhân viên, sự hiểu biết đó bắt đầu bằng sự minh bạch và kết thúc bằng sự rõ ràng. Nếu không có sự rõ ràng, minh bạch bắt đầu mất đi hiệu quả và sức mạnh động lực.

Các nhà lãnh đạo hãy đảm bảo rằng bạn đang giao cho mọi nhân viên của mình một sứ mệnh rất rõ ràng và ngắn gọn để họ có thể có động lực thực hiện ngay từ đầu.

tao-dong-luc-nhan-vien-cung-cap-su-ro-rang
 

9. Chia Sẻ Những Kết Quả Tích Cực

Sẽ dễ dàng đạt được thành công hơn khi bạn có thể hình dung ra mọi vấn đề và những hướng giải quyết cho từng vấn đề một. Trong quá trình làm việc và cống hiến cho công ty, các nhân viên luôn muốn được lắng nghe những nhận xét và góp ý cũng như những lời khen ngợi từ cấp trên. Vì thế mà các nhà quản lý cần phải biết cách đưa ra ý kiến phản hồi và nhận xét cho nhân viên một cách khéo léo để nhân viên vừa thấy được những thiếu sót vừa lấy đó là lời chỉ bảo để phát huy hết khả năng của mình.

Biết cách chia sẻ những kết tích cực mà nhân viên đó đạt được đến toàn bộ phận công ty, nếu như nhân viên đó mắc những khuyết điểm hãy khoan dùng những lời lẽ chỉ trích thay vào đó bạn cần động viên, gợi ý những hướng giải quyết giúp nhân viên đi đúng hướng hơn.

10. Nới Lỏng Kỷ Cương Nơi Làm Việc.

Sự tự chủ và lịch trình làm việc linh hoạt là những động lực vô cùng hiệu quả. Chìa khóa ở đây là bạn đang cho nhân viên tự do làm việc trong dự án của họ khi động lực của họ là mạnh nhất.

Cho phép nhân viên kiểm soát công việc của họ nhiều hơn cũng giúp loại bỏ một trong những kẻ thù tồi tệ nhất của động lực ở nơi làm việc: quản lý vi mô.

banner khuyến mãi tranh treo văn phòng tại tươngvip
 

11. Khuyến Khích Làm Việc Theo Nhóm.

Làm việc theo nhóm là một trong những động lực cho nhân viên của bạn. Biết rằng các đồng nghiệp luôn ủng hộ bạn và là người cổ vũ cho bạn là một cảm giác tuyệt vời. Khi động lực của bạn giảm xuống, đồng đội của bạn sẽ ở đó với bạn, hỗ trợ bạn khi bạn hoàn thành dự án tiếp theo của mình.

Trên thực tế, hạnh phúc của nhân viên có tương quan chặt chẽ hơn với các mối quan hệ đồng nghiệp tại nơi làm việc, hơn là mối quan hệ với người quản lý hoặc giám sát. 

tao-dong-luc-cho-nhan-vien-noi-long-ky-cuong-lam-viec
 

12. Đưa Ra Những Phần Thưởng Nhỏ Và Nhất Quán.

Khen thưởng nhân viên vì sự chăm chỉ của họ là một quy tắc tạo động lực thường xuyên và luôn được ứng dụng trong hầu hết các doanh nghiệp.

Thưởng hàng năm là cách phổ biến mà nhiều nhà tuyển dụng thưởng cho nhân viên của mình trong suốt một năm cống hiến và làm việc chăm chỉ cho công ty. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra những phần thưởng hàng tháng cho những nhân viên thật sự xuất sắc và phần thưởng này được công khai và nhất quán với nhau.

13. Tạo Môi Trường Làm Việc Năng Động

Áp lực từ môi trường làm việc là một trong những nguyên nhân khiến nhân viên thường xuyên rơi vào tình trạng “bí ý tưởng” và làm việc không hiệu quả. Để thư giãn và khuyến khích nhân viên của mình có động lực và tinh thần khi đi làm. các nhà quản lý có thể tổ chức các hoạt động giải trí ngay trong giờ làm như: Tổ chức quiz, trò chơi giữa giờ… Những hoạt động giải lao này không chỉ làm giảm bớt căng thẳng mà còn thúc đẩy nhân viên tập trung tinh thần làm việc.
 
Ngoài ra, bạn có thể tạo động lực cho nhân viên bằng việc trang trí văn phòng bằng những tranh treo văn phòng, tranh động lực với những cách làm này thật sự sẽ đem lại nhiều hiệu quả đấy!

Bài viết trên, Tường Vip cũng đã chia sẻ cho bạn những phương pháp tạo động lực cho nhân viên nhằm thúc đẩy và tăng năng suất làm việc. Hãy tạo một môi trường làm việc thật thoải mái và chuyên nghiệp để nhân viên cảm thấy yêu và muốn cống hiến sức mình cho công ty của bạn nhé!

tranh slogan-tao-dong-luc-lam-viec
 

Thông Tin Liên Hệ >>> Xem thêm: