Với nhu cầu thay đổi không ngừng về cái đẹp cũng như làm đẹp cho không gian sống, mái ấm gia đình thì việc lựa chọn các loại tranh treo tường để trang trí lại trở nên phổ biến hơn bao giờ. Mỗi bức tranh sẽ thể hiện những phong cách khác nhau, mang đậm cá tính và sở thích của gia chủ. Nhìn cách trang trí và cách sắp xếp các bức tranh cũng thể hiện được khả năng sáng tạo cũng như có gu thẩm mỹ cao của chủ nhà. Nhưng trong số đó, chắc hẳn sẽ không quên nhắc đến dòng tranh phong cách Scandinavian, hiện đang là xu hướng mới và được rất nhiều người ưa chuộng, bởi phong cách tối giản nhưng lại vô cùng tinh tế. 

1. Phong cách Scandinavian là gì?

Scandinavian là tên gọi chung cho một vùng hoặc toàn bộ Bắc Âu. Khu vực này bao gồm các quốc gia như NaUy, Thụy Điển, Đan Mạch. Là xứ sở của người Viking, tuyết và những ngôi nhà màu trắng. Nơi đây còn có thiên nhiên trù phú, thảm thực vật và động vật vô cùng đa dạng. 
 
 tranh treo tường Scandinavian 1


 
Phong cách Scandinavian thể hiện rất rõ nét những cá tính riêng của chính cuộc sống ở vùng đất trù phú này, chẳng hạn như sự tinh tế, tối giản và tiện nghi. Không chỉ tối giản về đồ dùng nội thất, hình khối đường nét mà còn tối giản về màu sắc. Xu hướng trang trí này rất dễ gây nghiện không chỉ đối với họa sĩ, hay các nhà thiết kế mà ngay cả các gia đình Việt hiện đại cũng rất yêu thích cách trang trí như thế.

2. Tranh treo tường phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavia ra đời từ đặc trưng riêng biệt về khí hậu và vị trí của vùng đất Bắc Âu rộng lớn. Do đó, không hề khó hiểu khi các tông chủ đạo màu đất, xám, trắng, xanh lá, xanh dương… cùng nội dung tranh hướng về thiên nhiên hoa lá cỏ cây muông thú xuất hiện cực kỳ phổ biến. Chúng cộng hưởng với nhau và tạo nên cảm giác thông thoáng, ấm áp nhưng không kém yên bình cho không gian sống vốn dĩ có phần buồn tẻ trước khi được trang hoàng bằng tranh Scandinavian.
 
tranh treo tường Scandinavian 2


 
Tranh treo tường phong cách Bắc Âu sử dụng cách trang trí đơn giản cùng với những màu sắc nhẹ nhàng và vô cùng tinh tế. Giúp giảm thiểu chi tiết nhằm tạo cho không gian sống cảm giác thoáng đãng, trong trẻo.  Sử dụng những màu sắc tươi sáng, những gam màu đặc trưng mang hình ảnh chân thật với hoa lá, cây cỏ. Hay chính cuộc sống ngoài thiên nhiên của chim thú được thu nhỏ và tái hiện trên nền tranh canvas đầy sinh động và vô cùng nổi bật.

3. Họa tiết và chất liệu của tranh Scandinavian

Tranh Scandinavian không sử dụng nhiều màu sắc như các dòng tranh khác. Mà thiên về sự hài hòa giản dị trên từng đường nét, thể hiện sự thanh tao đầy tinh tế. Sử dụng các hình ảnh về thiên nhiên từ gần gũi với từng chiếc lá nhành hoa. Hay với các thảm cây cỏ thực vật, với sinh hoạt của các loài động vật cho đến sự hùng vĩ của núi non. Thiên nhiên trong phong cảnh Bắc Âu được khắc họa rất nhẹ nhàng và hài hòa trong từng bức tranh mang phong cách Scandinavian.
 
tranh treo tường Scandinavian 3


 
Điều đặc biệt ở dòng tranh Scandinavian này là chúng sẽ được vẽ trên loại vải Canvas chất lượng cao với công nghệ mực dầu cao. Bên cạnh đó  bên ngoài  được lồng vào khung với chất liệu gỗ sẽ cho ra đời một bức tranh độc đáo. Mộc mạc cổ điển nhưng lại đầy tinh tế và nhẹ nhàng, rất thích hợp để bạn sử dụng trang trí trong ngôi nhà nhỏ của mình. 

4. Ưu điểm của tranh Scandinavian

Vải canvas hay còn gọi là vải bố là loại vải cao cấp được dệt theo thớ nằm ngang độ khít của vải được người thợ dệt tùy chỉnh nó có độ cứng và thô nhất định nên có độ bền cao. Vải canvas không sử dụng hóa chất tẩy cho trắng sáng bởi vậy không gây độc hại cho người sử dụng. Vải nhẹ nên dễ rất bảo quản cũng như việc vệ sinh.
 



 
Vải in dễ bắt mực có độ sắc nét, cùng độ bền cao và không dễ bị phai màu. Với chất liệu từ vải canvas sẽ giúp tranh treo tường Scandinavian lên màu rõ hơn, và cực sống động cũng như rất dễ dàng vệ sinh, bảo quản.

5. Cách trang trí nhà bằng tranh Scandinavian 

Những bức tranh mang phong cách Scandinavian đặc biệt này cũng không dễ dàng để kết hợp trang trí cùng nhiều loại vật dụng khác như thảm sofa hay gam màu tường. Chúng sẽ rất dễ bị lai tạp với các thể vật dụng nội thất không tương thích, làm cho bố cục trang trí bị hòa lẫn và kém phần nổi bật.
tranh treo tường Scandinavian 5

  • Kết hợp giữa ánh sáng và tranh Scandinavian

Mọi bức tranh đều cần một bố cục không gian thoáng đãng và nơi có nhiều ánh sáng để thể hiện hết các đường nét tinh tế của bức tranh. Tranh phong cách Scandinavian cũng vậy, với phong cách Bắc Âu nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế cùng với những màu sắc tươi tắn nhã nhặn. Rất cần nơi có đầy đủ ánh sáng để tôn lên vẻ đẹp của nó.

Một nguồn sáng đèn điện trắng, hay ánh đèn vàng ấm áp sẽ là lựa chọn tuyệt vời hoặc một vùng ánh sáng tự nhiên rộng từ bên ngoài cửa sổ rọi vào cũng là một ý tưởng mới lạ cho bức tranh của bạn thêm sinh động đấy. Hay đặt gần lan can cũng sẽ khiến cho bức tranh nổi bật hơn, giúp tăng sự hài hòa cho căn nhà của bạn.
  • Vật dụng trang trí đi kèm tranh Scandinavian

Không nhất thiết, bạn phải kết hợp các bức tranh này với các nội thất có kích thước lớn như sofa hay smart tivi. Mà chỉ cần những món nội thất nho nhỏ như tượng gốm, chậu cây kiểng hay một kệ sách nhỏ giá đứng. Cũng đủ khiến cho căn nhà của bạn trông hài hòa thanh lịch hơn.

Phong cách Scandinavian đặc biệt này cùng với cách kết hợp trong cách sắp xếp nội thất sẽ làm cho tổ ấm của bạn trở nên hài hòa với bố cục hơn. Thể hiện được sự nổi bật, sự trang nhã nhưng lại rất giản đơn và ấn tượng. Nhưng vẫn giữ lại được những nét nhẹ nhàng ấm cúng mà vô cùng mới lạ, mang lại sức sống mới cho không gian tổ ấm.

6. Một số mẫu tranh Scandinavian ấn tượng

TRANH GREAT DREAM
TRANH XE ĐẠP VÀ BIỂN XANH
TRANH PHONG CẢNH DU LỊCH BIỂN 
TRANH VÙNG TRỜI BÌNH YÊN
TRANH BIỂN XANH
TRANH PHONG CẢNH HÀ NỘI
Không thể phủ nhận rằng, tranh Scandinavia sẽ mang lại cho bạn một không gian ấm áp, sang trọng, đầy sự tinh tế trong bất kỳ không gian trang trí nào. Và đừng quên tham khảo những mẫu tranh mang phong cách Scandinavian mới nhất từ TuongVip để được tùy ý lựa chọn cũng như sáng tạo thiết kế trong nội thất cho ngôi nhà của bạn.

Cùng như tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế tranh khác vô cùng sống động, mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho chính tổ ấm của mình. 
Và nếu cảm thấy quá khó khăn trong việc lựa trọng một bức tranh treo tường đẹp, hãy liên hệ với Tường Vip qua đường dây nóng sau: 028.6682.5005 hoặc 0901.931.802
để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Có thể bạn sẽ quan tâm: