Tranh canvas là gì? Tranh canvas có thật sự bền không? Luôn là các câu hỏi Tường Vip nhận được từ quý bạn đọc băn khoăn về dòng tranh treo tường thịnh hành trong thời gian vừa qua. Bài viết này, Tuongvip.vn không chỉ giái đáp về chất liệu tranh canvas mà còn hướng dẫn chi tiết cách mọi người có được một bức tranh treo tường canvas tuyệt đẹp trong mọi không gian sống ngôi nhà. Cùng mình tìm hiểu ngay thôi nhé!

I. Tranh canvas là gì?

Trước hết, chúng ta cần hiểu canvas là gì? Vải canvas hay còn được gọi là vải bố - một tên gọi chung cho các loại vải dệt từ bông hoặc lanh, trước đây là sợi gai dầu. Với đặc tính siêu bền, ít hút nước, chất liệu này được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày như làm buồm, lều, rạp hát,… thậm chí còn được gia công thành các mặt hàng thời trang như găng tay, túi xách, giày dép.

vải canvas

Vào thế kỷ 14, canvas được các nghệ nhân sử dụng làm nền cho các bức tranh sơn dầu, thay thế các tấm gỗ thông thường. Nhưng phải đến thế kỷ 16 ở Ý và thế kỷ 17 ở Bắc Âu, chất liệu canvas mới phát triển mạnh và được coi là chất liệu tốt nhất cho các tác phẩm hội họa thời bấy giờ. Chắc hẳn các bạn đều biết đến bức chân dung nàng Mona Lisa của Leonardo Da Vinci, đây cũng là một tác phẩm nghệ thuật sơn dầu nổi tiếng được làm từ chất liệu này.

tranh canvas mona lisa

Vì vậy tranh canvas là tranh được in trên chất liệu canvas, việc sử dụng công nghệ in UV hiện đại với loại mực chuyên dụng luôn cho ra những bức tranh nghệ thuật treo tường sắc nét, chi tiết trên khung tranh gỗ hoặc composite. Đây cũng là lý do tranh canvas dần trở thành xu hướng và chiếm được lòng tin của mọi người.

Chắc mọi người đã dần hình dung được câu hỏi tranh canvas là gì, tiếp theo hãy cùng mình khám phá những điểm nổi bật của dòng tranh này nhé.

Tranh Treo Tường Sắc Vàng Nắng Hạ
Miễn phí vận chuyển
1.055.000đ 845.000đ -20%
Mua ngay

II. Ưu nhược điểm của tranh canvas

Ưu điểm

1. Độ bền cao

Tranh canvas có độ bền caokhả năng chống nước cực cao. Ngoài việc treo trong nhà, tranh canvas còn được trưng bày ngoài trời với khả năng chịu nắng mưa mà không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng tranh. Đặc biệt, thời gian sử dụng tranh canvas có thể lên đến chục năm nếu mọi người chăm sóc tốt.

2. Tiện lợi

  • Tranh canvas thường có khối lượng nhẹ, dễ dàng trong việc vận chuyển và thi công. Đặc biệt, tranh treo tường canvas tại Tường Vip sử dụng đinh ba chân chuyên dụng nên không cần phải khoang, ảnh hưởng tới bức tường nhà bạn.

  • Với thiết kế đặc biệt có một lớp mực dầu làm tăng khả năng chịu mài mòn, tác động của môi trường nên khi treo bạn sẽ không cần dùng màng kính bảo vệ hay phải quá lo lắng về việc bảo quản. Việc vệ sinh tranh vô cùng đơn giản, nhanh chóng bằng việc lau khăn bông ẩm.

  • Ngày nay, tranh canvas với đa dạng chủ đề, kích cỡ đảm bảo phù hợp cho nhiều loại không gian gia đình như tranh canvas phòng khách, tranh canvas phòng ngủ, tranh canvas văn phòng làm việc,...

  • Mức giá khá cạnh tranh chỉ bằng 30-40% so với các loại chất liệu: gỗ, sơn dầu,...

    Tham khảo ngay bảng giá tranh canvas treo văn phòng tại đây

tranh canvas treo tường

3. Độ sắc nét cao

Nhờ áp dụng phương pháp in UV kỹ thuật số hiện đại, độ sáng thấp, màu sắc dịu nhẹ và màu mực rõ nét cho hình ảnh chân thực như ý muốn. Chất liệu canvas và mực in chuyên dụng đảm bảo độ bền màu nên không cần quá trình sơn phủ bảo vệ.

Nhược điểm

III. Cách chọn và treo tranh canvas

Không phải ai cũng biết tranh canvas là gì? Càng không phải ai cũng biết cách chọn hay treo làm sao cho đẹp mắt, hợp không gian ngôi nhà. Hãy cùng Tường Vip điểm qua 5 lưu ý để bức tranh treo tường canvas của bạn càng thêm được lộng lẫy mọi người nhé.

1. Kích thước tranh canvas

Chiều dài bức tường và kích thước tranh là hai yếu tố bạn cần chú ý đầu tiên. Tỉ lệ vàng bạn cần nhớ đến là 0.57, kích thước tranh canvas nên bằng 0.57 so với chiều dài của bức tường.

Ví dụ, nếu tường nhà bạn có chiều dài 6m thì bạn nên chọn bức tranh có chiều dài khoảng 3m đến 3m5 để tạo điểm nhấn cho không gian. Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng các mẫu bộ tranh ghép treo tường để có được không gian như mong muốn.

 

cách treo tranh canvas

 

2. Độ cao treo tranh canvas

Không cần cúi xuống hay nhìn lên mới thấy tranh là hai yếu tố quyết định sự thành công của vị trí treo tranh của bạn. Khi treo tranh canvas, bạn nên chú ý đến chiều ngang của bức tranh. Nếu tường nhà bạn cao từ 3m đến 3m5 thì nên tuân theo quy tắc sau, từ nền nhà đến tâm điểm của bức tranh khoảng 1m4 đến 1m6 là lý tưởng nhất.

Trong trường hợp trần nhà bạn cao hơn, bạn có thể tùy chỉnh treo bức tranh cao hơn như vậy.

3. Chủ đề tranh canvas

Hình ảnh, nội dung tranh canvas phải hài hòa với tổng thể căn phòng là quy tắc quan trọng nhưng ít người để ý. Đơn giản như hình ảnh cảnh ngọn hải đăng sẽ không làm nổi bật vẻ đẹp trong căn phòng được trang trí theo phong cách Á Đông và nghệ thuật hoa lá phương Đông trong căn phòng được trang trí theo nghệ thuật hình khối trừu tượng cũng không ngoại lệ. .

Do đó, dù bạn có thích bức tranh đó đến đâu nhưng nếu nội dung của nó không phù hợp với không gian của ngôi nhà thì tốt nhất bạn không nên mua. Hãy nhớ rằng không có gì phải lo lắng vì những bức tranh tường đẹp vẫn còn rất nhiều.

Giống như các tác phẩm nghệ thuật khác, tranh canvas ngày nay có phong cảnh, hoa lá, trừu tượng và nhiều chủ đề khác, vì vậy bạn thực sự cần dành một chút thời gian tìm hiểu để đảm bảo rằng chủ thể trong ảnh hài hòa. Phù hợp và phù hợp với chủ đề của căn phòng của bạn. Đây là một trong những cách chọn tranh canvas đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

 

tranh canvas phật giáo

4. Tranh canvas chỉ dùng để treo tường?

Ngày nay, tranh canvas có rất nhiều mẫu mã, nội dung, màu sắc và kích thước, bạn sẽ nhận ra tranh canvas không chỉ để treo. Bạn có thể đặt tranh trên tủ, dưới đất cạnh sofa hoặc lò sưởi, giá sách. Sự đột phá trong thiết kế này đôi khi có thể tạo nên một điểm nhấn thực sự mới cho không gian sống của bạn.

 

tranh canvas phòng làm việc

5. Nhân tố quan trọng - Ánh sáng

Lựa chọn tranh treo tường hay nơi treo tranh, chúng ta cần chú ý đến ánh sáng. Bạn nên nhớ rằng ánh sáng không phải là mặt trời, hầu hết các bức tranh treo tường trang trí và tranh canvas cần tránh ánh nắng trực tiếp, để tăng độ bền và màu sắc cho bức tường. Bạn cần chọn vị trí có đủ ánh sáng để bức tranh được hiển thị với màu sắc tươi sáng và đẹp nhất.

III. Một số mẫu tranh Canvas bán chạy nhất tại Tường Vip

1. Tranh Canvas treo văn phòng


tranh canvas treo văn phòng là trung tâm bạn phải đủ sức để đương đầu

tranh canvas văn phòng loại bỏ thách thức tiến tới thành cồng

tranh canvas văn phòng thành công dễ hơn nhờ vào tư duy

tranh canvas văn phòng thành công nằm trong tầm tay

tranh canvas văn phòng thay đổi để thành công

tranh canvas văn phòng yên bình là lúc ta thấy cốc trà sữa

2. Tranh Canvas theo không gian


tranh canvas believe yourself

tranh canvas biển bình yên treo phòng khách

tranh canvas cây xương rồng và biển

tranh canvas buổi chiều hoàng hôn

tranh canvas cửa sổ bà bãi biển

tranh canvas hoa mẫu đơn hồng treo phòng khách

tranh canvas hồng hạc và rừng nhiệt đới

tranh canvas thuận buồm xuôi gió

 

3. Tranh Canvas treo tường cầu thủ bóng đá


tranh canvas cầu thủ bóng đá davis silva

tranh canvas cầu thủ bóng đá james

tranh canvas cầu thủ bóng đá messi

tranh canvas cầu thủ bóng đá rolnado

tranh casnvas cầu thủ bóng đá wesley

tranh canvas cầu thủ bóng đá zlatar

Hy vọng qua bài viết, câu hỏi tranh canvas là gì đã được giải đáp với mọi người. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ và hội họa, mỗi dòng tranh đều có ưu, nhược điểm riêng, mình sẽ chia sẻ qua từng bài viết tiếp theo, nhưng chung quy đều mong muốn làm sáng bật không gian nội thất nhà bạn. Và nếu cảm thấy quá khó khăn trong việc lựa trọng một bức tranh treo tường đẹp, hãy liên hệ với Tường Vip qua đường dây nóng sau: 028.6682.5005 hoặc 0901.931.802

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:
Tranh Phong Thủy Mang Lại Nhiều May Mắn Và Tài Lộc
Những Mẫu Tranh Nghệ Thuật Đang Được SALE Hấp Dẫn