Một trong những dòng tranh phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay đó là Tranh Bách Điểu Triều Phụng. Không chỉ mang vẻ đẹp đầy nghệ thuật giúp điểm xuyết không gian đời sống mà còn mang ý nghĩa phong thủy, đem lại may mắn, cát tường, phú quý cho gia chủ. Vậy cụ thể nó có ý nghĩa như thế nào, từ đâu có tên Bách Điểu Triều Phụng? Hãy đọc bài viết sau đây của Tường Vip để hiểu thêm về dòng tranh này nhé!


 

Tranh Bách Điểu Triều Phụng là gì?

Tranh Bách Điểu Triều Phụng là một trong những dòng tranh phong thủy được mọi người ưa chuộng hiện nay. Ngày xưa, đây là tranh quý được các giới quý tộc, tôn vương sử dụng để khẳng định vị thế của mình. 

Tranh Bách Điểu Triều Phụng
 

Tranh Bách Điểu Triều Phụng dựa trên điển tích chim phượng hoàng trở thành vua của các loài chim. Theo truyền thuyết, khi phượng hoàng trở thành vua của bách điểu thì hàng năm các loài chim phải đến để chầu vua của mình. Mỗi loài chim đến đều phải dâng lên một chiếc lông để dệt thành bộ áo cho vua. Các thợ vẽ dân gian đã dựa trên sự tích này để tạo nên tranh Bách Điểu Triều Phụng. 
 

Ngày nay mọi người thường dùng tranh này để trang trí nhà cửa đời sống và để khẳng định vị thế của mình trong công việc, cuộc sống. 

Ý Nghĩa Phong Thủy Của Tranh Bách Điểu Triều Phụng

Theo như truyền thuyết, treo tranh Phượng Hoàng Bách Điểu Triều Phụng giúp khẳng định được uy quyền chí tôn, vị thế và tầm ảnh hưởng của gia chủ trong xã hội. Vì vậy bạn có thể treo tranh này ở phòng khách, phòng làm việc hoặc văn phòng của mình. 
 

Tranh Phượng Hoàng Bách Điểu Triều Phụng

Phượng Hoàng vốn là loài chăm chỉ, cần cù, biết lo xa và nhân hậu. Cũng nhờ vậy mà đã trở thành vua của các loài chim. Treo tranh phong thủy phượng hoàng như tấm gương để học hỏi và phấn đấu. Treo tranh Bách Điểu Triều Phụng còn giúp bạn thăng tiến trong công việc, đạt nhiều thành tựu trong cuộc sống. 
 

Trong phong thủy tranh phượng hoàng còn giúp mang lại may mắn, thịnh vượng, phú quý đến cho gia đình bạn. Ngoài ra, cũng có quan niệm cho rằng phượng hoàng còn tượng trưng cho hạnh phúc gia đình, xây dựng tổ ấm và giúp cuộc sống vợ chồng hòa thuận. 

Tuổi Nào Hợp Để Treo Tranh Bách Điểu Triều Phụng 

Trong phong thủy có hai nguyên tắc đó là “tam hợp tương sinh” và “lụp hợp tương hợp”. 

Tam hợp tương sinh

Hợi - Mão - Mùi

Tỵ - Dậu - Thân 

Dần - Ngọ - Tuất

Thân - Tý - Thìn 
 

Lục hợp tương hợp 

Dần - Hợi 

Mão - Tuất 

Ngọ - Mùi

Tỵ - Thân 

Tý - Sửu 

Dần - Hợi 
 

Theo nguyên tắc trên, tranh phượng hoàng bách điểu triều phụng không nên treo trong nhà nếu gia chủ tuổi Ngọ và Mùi. Bởi vì phượng hoàng mang đặc tính của gà tức là tuổi Dậu, mà tuổi Dậu xung khắc với Ngọ và Mùi. 
 

Đặc biệt tranh phượng hoàng rất hợp với gia chủ tuổi Dậu. Nếu trang trí tranh này trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn, cát tường trong cuộc sống. 

Cách Treo Tranh Bách Điểu Triều Phụng Hợp Phong Thủy

Để tận dụng được trọn vẹn giá trị phong thủy mà tranh phượng hoàng bách điểu triều phụng mang đến, bạn nên lưu ý vị trí treo tranh. Cũng như các tranh khác trong dòng tranh phong thủy, tranh Bách Điểu Triều Phụng nên được treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc. Vị trí này sẽ cho thấy được thế chí tôn của gia chủ. 
 

Tranh phượng hoàng

Bạn nên treo tranh ở nơi có đủ ánh sáng, không quá u tối hoặc ẩm mốc như vậy sẽ khiến cho bức tranh không còn giá trị và mất đi ý nghĩa phong thủy. Hướng tốt nhất để treo tranh là hướng Đông Nam, Đông Bắc và hướng chính Tây. Bạn cần lưu ý không nên treo tranh Bách Điểu Triều Phụng ở hướng Đông vì hường này xung khắc với phượng hoàng. 
 

Nếu như đã hiểu qua về Tranh Bách Điểu Triều Phụng và bạn muốn mua ngay một bức tranh về trang hoàng nhà cửa của mình thì hãy liên hệ Tường Vip để tham khảo thêm nhiều mẫu tranh và nhận được sự tư vấn miễn phí nhé!
 

Mua Tranh Bách Điểu Triều Phụng ở đâu tại TP.HCM? 

Tường Vip - Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM

  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.

  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.

  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.

  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.

  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.

Thông tin liên hệ

>>>> Xem thêm các bài viết khác

Bí Quyết Chọn Tranh Treo Phòng Ngủ Vợ Chồng Giúp Luôn Hạnh Phúc

Tùng Cúc Trúc Mai - Ý Nghĩa Nghệ Thuật Và Phong Thủy