Hiện nay, bên cạnh trào lưu trà sữa thì các quán trà chanh đang được lên ngôi và trở thành hình thức kinh doanh có mặt ở rất nhiều nơi. Bởi chi phí để đầu tư vốn không quá cao nhưng lại phù hợp với đa dạng khách hàng. Tuy nhiên, để mang về doanh thu hiệu quả trước nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, việc thiết kế và trang trí quán trà chanh ắt là điều mà rất nhiều chủ quán quan tâm. Hiểu được điều đó, Tường Vip đã tập hợp một số chia sẻ và bí quyết hữu ích giúp người có mong muốn kinh doanh mô hình này có thể tham khảo. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tranh Treo Tường Bộ 3 Tấm Trà Chanh 06
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
620.000đ 495.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường  Bộ 3 Tấm Trà Chanh 05
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
620.000đ 495.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Bộ 3 Tấm Trà Chanh 02
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
620.000đ 495.000đ -20%
Mua ngay

Cách chọn mặt bằng và phong cách

Mặt bằng 

Để chọn được mặt bằng hợp lý, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mình mong muốn hướng đến để đưa ra định mức chi phí phù hợp. Với mô hình 

Đầu tiên, bạn cần xác định được phân  khúc khách hàng mục tiêu, tìm phong cách thích hợp với khách hàng và mức đầu tư. Trang trí quán trà chanh thường hướng đến nhiều nhóm khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ Bởi giá thành của thức uống này khá rẻ và thích hợp cho không khí tụ tập, nói chuyện cùng bạn bè. 

Một trong những khu vực phổ biến và thu hút được nhiều khách hàng có thể kể đến như: các trường THPT, trường đại học, công ty, văn phòng… Diện tích thích hợp nên ở tầm 50m2 kết hợp cùng vỉa hè để khiến không gian được rộng rãi và thoáng hơn. 

Một trong những thiết kế và trang trí quán trà chanh ngày nay được gợi ý từ các kiến trúc sư chính là các thùng container và xe di động. Đây là hình thức rất tốt cho các không gian hạn chế về mặt diện tích và thời gian thi công cũng tương đối nhanh chóng. Bạn có thể tìm đến các khu vực buôn bán thùng container cũ với kích thước mong muốn để có thể đưa ra phong cách trang trí quán trà chanh đẹp và tạo sự thu hút. 

Phong cách

Thực tế ta có thể thấy rằng, ta có rất nhiều điểm bán cũng như thương hiệu trà chanh có mặt trên thị trường nên để khẳng định được vị thế và tiếp cận được nhiều khách hàng, chủ quán cần đưa ra ý tưởng cho phong cách trang trí quán trà chanh của mình. Một số phong cách thịnh hành để chủ quán có thể cân nhắc để set up như hiện đại, vintage,...

Tuy nhiên, bạn không nên hướng đến phong cách cầu kỳ như cổ điển vì mô hình kinh doanh này vốn đề cao sự đơn giản, thoải mái cho khách hàng khi trò chuyện cùng bạn bè. 

Tranh Treo Tường  Bộ 3 Tấm Trà Chanh 04
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
620.000đ 495.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Bộ 3 Tấm Tường Trà Chanh 03
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
620.000đ 495.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường  Bộ 3 Tấm Trà Chanh 01
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
620.000đ 495.000đ -20%
Mua ngay

Bí quyết trang trí quán trà chanh đơn giản 

Thiết kế mặt tiền thu hút

Với chi phí thấp thế nên nhiều chủ quán thường quên đi và bỏ qua tính thẩm mỹ bên ngoài. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm vì bên cạnh nội thất của quán thì ngoại thất đẹp sẽ là yếu tố quan trọng giúp các bạn tạo được ấn tượng và sự thiện cảm cho khách hàng. Qua đó, mang đến cho họ một không gian thoải mái, vệ sinh và thu hút hơn. 

Để trang trí quán trà chanh đơn giản và mang hơi hướng đường phố, bạn có thể tham khảo một số mẫu từ internet và đưa ra ý tưởng chỉnh sửa sao cho hợp lí. Ngoài ra, bạn cũng cần chọn ra một tông màu chủ đạo cho quán cũng như tìm hiểu kĩ về chất lượng sản phẩm, uy tín của thương hiệu để đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài những cũng không kém phần tinh tế. 

Lựa chọn nội thất đơn giản, thô mộc

Tổng thể không gian sẽ rất khó trọn vẹn nếu thiếu đi nội thất. Đây được xem là yếu tố khá quan trọng trong việc tạo nên tính thẩm mỹ cho quán. Để chọn được nội thất phù hợp và tiết kiệm được chi phí, bạn cần xem xét nhu cầu sử dụng cho từng khu vực cũng như tính năng của các thiết bị, các nội thất điển hình như: tủ lạnh, quầy pha chế, bàn ghế,...

Khi trang trí quán trà chanh, ta không nên dùng các mẫu bàn ghế thông thường. Thay vào đó, ta cần tiết chế về màu sắc và chi tiết nhằm đảm bảo được sự thân thiện cho không gian. Gợi ý dành cho bạn chính là các mẫu bàn ghế mộc mạc, giản dị với chất liệu tre hoặc gỗ vì sẽ khiến quán trông thân thuộc và gần gũi hơn bao giờ hết. 

Tạo điểm nhấn cho không gian

Bên cạnh nội thất cần trang bị thì chủ quán đừng quên tạo điểm nhấn khi thực hiện trang trí quán trà chanh. Cách đơn giản nhưng không kém phần thẩm mỹ mà bạn có thể áp dụng chính là dùng các mẫu tranh treo tường, tranh dán tường với hình ảnh và hoạ tiết thu hút để trang trí cho các khoảng tường trống thêm nổi bật. Ngoài ra, các mẫu đèn trang trí quán trà chanh nhẹ nhàng cũng được xem là sự lựa chọn đáng cân nhắc để không gian thêm ấm cúng và dễ chịu hơn.

Gợi ý top tranh trang trí quán trà chanh siêu hot tại Tường Vip:





>>> Xem thêm: Top Tranh Treo Tường Quán Trà Chanh, Cafe Bán Chạy Nhất

Mong rằng những gợi ý về bí quyết trang trí quán trà chanh Tường Vip mang đến sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để thực hiện cho mô hình kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!