Đối với các quán ăn, quán nước, nhà hàng không chỉ cần một thực đơn chất lượng mà còn cần một không gian đẹp mắt nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Trong thời buổi cạnh tranh cao như hiện nay thì việc thiết kế, trang trí đẹp, độc là một yếu tố rất quan trọng. Hiểu được sự thiết yếu của điều đó, Tường Vip gợi ý cho bạn bí quyết trang trí quán ăn thật ấn tượng, thu hút thực khách. Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

 

Các nguyên tắc cần chú ý khi trang trí quán ăn 

Việc đầu tiên bạn cần lưu ý là về bố cục, màu sắc, ánh sáng để có thể tạo điểm nhấn và  độ mở cho không gian.
  • Về màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng hàng đầu khi trang trí nội thất nói chung và trang trí quán ăn nói riêng. Tùy theo phong cách của quán mà bạn xác định gam màu chủ đạo chính và gam màu phụ đi kèm. Đối với các quán ăn sang trọng bạn có thể chọn gam màu trầm, thanh và nhẹ để mang lại sự sang trọng, tinh tế. Thực khách sẽ cảm thấy ngon miệng hơn khi ngồi ăn ở những nơi mang lại sự thư thái, dễ chịu.
 

Trang trí quán ăn nhỏ, quán ăn vặt hay quán ăn bình dân bạn nên ưu tiên gam màu sáng để tạo được không gian tươi mới, sạch sẽ, thoáng đãng và rộng rãi hơn. Màu sắc tươi sáng sẽ mang lại cảm giác tươi mới, năng động phù hợp với cá tính của các khách hàng trẻ. 
  • Về ánh sáng

Về ánh sáng, bạn cần lưu ý đến ánh sáng tự nhiên và ánh sáng của đèn. Khi thiết kế một quán ăn bạn cần đảm bảo độ sáng cho không gian nội thất bên trong quán ăn, tránh việc không gian thiếu ánh sáng gây cảm giác u tối, khó chịu cho khách hàng. 

Việc chú ý đến ánh sáng tự nhiên còn để làm tôn lên đồ nội thất được trang trí bên trong nhà hàng. Ví dụ như tranh treo tường, tranh dán tường, bàn ghế… Đảm bảo không  gian có độ sáng vừa đủ, không quá chói hoặc nóng bức.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến chọn ánh sáng của đèn tùy theo phong cách quán. Những nhà hàng sang trọng thường sẽ chọn ánh sáng của đèn vàng để nhấn mạnh sự sang trọng và lịch làm. Đối với các quán ăn thông thường sử dụng đèn trắng, sáng sẽ hợp lý hơn vì đảm bảo đủ độ sáng, và không khiến không gian vốn nhỏ lại thêm tối tăm. 

 
  • Lưu ý về đồ nội thất

Đồ nội thất cần đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ, kết hợp hài hòa và cân đối với nhau nhằm tạo ra một tổng thể thống nhất. Tùy loại hình quán mà bạn có thể chọn các vật dụng cho phù hợp, đối với hàng quán nhỏ bạn nên chọn bộ bàn ghế bằng nhựa hoặc nhôm… để dễ dàng lau chùi, dọn dẹp và di chuyển. 
 

Gợi ý 6 cách trang trí quán ăn ấn tượng

  • Cách trang trí bằng tranh dán tường

Decal dán tường hay tranh dán tường được sử dụng rộng rãi để trang trí quán cafe, nhà hàng, quán ăn… bởi sự tiện dụng và tính nghệ thuật cao. Hiện nay có rất nhiều mẫu tranh dán tường ở đa dạng chủ đề, đảm bảo độ bền cao, dễ dàng lau chùi, bảo quản và thay mới. Chi phí ít hơn việc thuê người vẽ hoặc thiết kế tường.

Các mẫu tranh dán tường được thiết kế rất hiện đại, đẹp mắt đảm bảo độ sang trọng và tính nghệ thuật cao. Dễ dàng thi công, bạn có thể chọn theo chủ đề nhất định để trang trí cho quán mình. Như tranh dán tường hoa lá, tranh dán tường nghệ thuật, tranh dán tường 3d, đặc biệt là mẫu tranh dán tường được thiết kế riêng cho quán cafe hoặc quán ăn.

Các mẫu giấy dán tường vô cùng thời thượng, chắc chắn sẽ tạo phong cách riêng cho quán của bạn, mang đến không gian năng động, trẻ trung nhờ đó  thu hút các khách hàng trẻ đến quán của bạn. 

 
trang trí quán ăn bằng giấy dán tường
  • Trang trí quán ăn bằng tranh treo tường

Tranh treo tường là một vật phẩm trang trí nội thất được rất nhiều người sử dụng, bạn có thể bắt gặp tranh tường ở bất cứ nơi đâu, từ nhà cửa đến văn phòng cho đến khách sạn, nhà hàng... Việc trang trí bằng tranh treo tường là một lựa chọn thông minh. 

Tranh treo tường hiện nay rất đa dạng và phong phú. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một bức tranh theo phong cách quán của mình, hoặc một bộ những bức tranh nghệ thuật để tạo điểm nhấn cho không gian. Ngoài việc đến để thưởng thức món ăn, các bạn trẻ còn có thể chụp những bức hình đầy nghệ thuật. Tận dụng được điều đó bạn sẽ có được các PR gián tiếp cho quán ăn của mình. 

 

 
  • Trang trí bằng cách tận dụng thiên nhiên

Ưu điểm của việc trang trí quán ăn bằng cây cảnh, hoa lá là sẽ giúp tạo nên một không gian thoáng đãng, dễ chịu, tươi mới và tràn đầy sức sống. 

Để trang trí quán theo phong cách này bạn sẽ phải có một khoảng không gian rộng để tạo thành sân vườn. Nhưng bạn nên lưu ý về cách bài trí và sắp xếp sao cho đảm bảo độ thoáng và rộng cho không gian quán. Tránh việc trang trí quá nhiều cây cảnh choáng hết ánh sáng và diện tích của quán mình.

Đối với quán nhỏ, bạn có thể tận dụng ở hành lang, cửa sổ, lối ra vào để đặt hoặc treo những chậu cây, chậu hoa để tạo sự thẩm mỹ và tăng tính hài hòa cho không gian. Đặt cây đúng cách sẽ tạo nên một quán ăn “xanh” và có tạo được cảm giác thoáng đãng cho quán của mình.

 
  • Trang trí quán ăn với phong cách anime

Xu hướng anime rất thịnh hành từ phim, ảnh. Tận dụng điều đó để thiết kế quán của mình theo phong cách anime bằng cách cosplay một vài nhân vật hoạt hình nổi tiếng hay một bối cảnh nào đó trong hoạt hình chắc chắn sẽ rất độc đáo và thú vị. Các bạn trẻ sẽ không ngừng tìm đến theo trào lưu. Nếu bạn có thêm một menu đồ ăn, thức uống đa dạng và chất lượng thì chắc chắn quán của bạn sẽ luôn đông khách. 
 
  • Trang trí quán ăn bằng tranh, ảnh người nổi tiếng

Các bạn trẻ ngày nay thường có xu hướng cuồng các nhân vật nổi tiếng. Bạn có thể tận dụng điều đó để thu hút khách hàng bằng việc treo những bức tranh, ảnh của các idol. Kết hợp tranh ảnh của các idol với tranh dán tường sẽ tạo nên được điểm độc đáo cho không gian của quán. 
  • Trang trí theo chủ đề nhất định

Bằng cách theo đuổi một phong cách riêng, quán của bạn sẽ trở nên nổi bật trong vô số hàng quán hiện nay. Vì vậy xác định một chủ đề nhất đinh và trang trí từ không gian cho đến đồ nội thất theo một chủ đề để tạo dấu ấn riêng thương hiệu của mình là một điều vô cùng cần thiết. Về lâu về dài, nó sẽ giúp ích cho sự phát triển của cửa hàng của bạn rất nhiều. 
 



Bạn có thể chọn theo chủ đề sang trọng, trẻ trung, năng động hay phá cách… Từ đó bắt đầu chọn màu tường, đồ nội thất và các vật dụng trang trí sao cho phù hợp và đảm bảo độ độc nhất cho cửa hàng của mình.


 

Mong rằng thông tin mà Tường Vip đã cung cấp sẽ giúp bạn tìm ra cách thức để trang trí quán ăn của riêng mình. Hãy ghé tuongvip.vn để tham khảo thêm nhiều mẫu tranh dán tường, tranh treo tường và mua cho mình những bộ tranh thật đẹp về trang trí hàng quán của mình nhé!