Không thể phủ nhận, mối quan tâm của hầu hết mọi người hiện nay chính là sức khoẻ và sắc đẹp. Cũng vì lẽ đó mà các hệ thống phòng tập gym lại ngày càng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, với sức cạnh tranh cao như hiện nay thì cách trang trí phòng gym đẹp, thu hút và đảm bảo chất lượng là vô cùng quan trọng. 

Vậy kinh nghiệm trang trí phòng gym nào ta cần nắm để tạo nên hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Tường Vip tìm hiểu ngay những thông tin sau nhé!
 

Các Mẫu Trang Trí Phòng Gym Phổ Biến 

Trang trí phòng gym nhỏ

Các mẫu phòng gym nhỏ thường được thấy ở những các chung cư và những không gian hạn chế về diện tích. Cũng vì thế mà việc trang trí phòng gym được thực hiện đơn giản, tiết kiệm không gian để có thể đảm bảo sự tiện nghi và nhu cầu của khách hàng. 

Tuy nhiên, ta vẫn có thể áp dụng những hơi hướng hiện đại trong việc trang trí phòng gym nhỏ. Điển hình có thể kể đến như việc sử dụng các mẫu trần thạch cao cách âm, thảm trải sàn, các mẫu kính cường lực,... để không gian trở nên tinh tế và thu hút hơn. 

Trang trí phòng gym lớn 

Với không gian có diện tích lớn, việc trang trí phòng gym thường được đầu tư khá mạnh mẽ để tạo nên sự sang trọng và đa năng cho khách hàng. Cũng vì thế mà vị trí thường ở những vị trí khá đẹp như mặt đường lớn hay những khu trung tâm. Đặc biệt, phòng tập còn được trang bị đầy đủ các hệ thống phòng tập chức năng.

Không những thế, việc trang trí phòng gym lớn thường được áp dụng đa dạng chất liệu cũng như các hệ thống đèn giúp không gian trở nên rực rỡ hơn bên cạnh các nội thất phổ biến như: trần thạch cao, tường gỗ, thảm trải,... Hơn hết, các thiết bị tập cũng được bố trí khoa học hơn giúp khách hàng có được trải nghiệm tiện nghi hơn. 

Yếu tố cần nắm khi trang trí phòng gym 

Kinh phí

Ngân sách vẫn luôn là yếu tố hàng đầu cần cân nhắc trước khi tiến hành việc trang trí phòng gym. Bởi việc cân nhắc chi phí hợp lý sẽ giúp bạn lựa chọn được các thiết kế phù hợp. 

Nếu bạn có ngân sách vừa phải thì đầu tư trang trí phòng gym nhỏ là sự lựa chọn an toàn. Bên cạnh đó, với ngân sách thoải mái hơn thì ta có thể cân nhắc việc đầu tư trang trí phòng gym đa năng và hiện đại hơn. 

Tuy nhiên, theo các khảo sát tại các phòng gym trên thị trường thì ta nên đầu tư phần lớn hơn cho thiết bị tập hơn là bề ngoài không gian. Bởi chính những thiết bị chất lượng sẽ là yếu tố hàng đầu giúp ta giữ mối quan hệ lâu dài với nhiều khách hàng. 

Kích thước không gian

Ngoài việc giúp cân đối ngân sách, kích thước không gian cũng mang những ảnh hưởng đến việc xác định hình thức trang trí phòng gym. Bởi nếu bạn muốn dùng nội thất giá trị cao, sang trọng thì ta cần một diện tích lớn để dễ dàng bày biện. Còn với không gian hạn chế diện tích thì cách trang trí phòng gym tối giản chi tiết sẽ là sự lựa chọn thông minh, giúp không gian thông thoáng hơn. 

Đối tượng khách hàng 

Xác định được đối tượng khách hàng sẽ giúp việc đầu tư trang trí phòng gym của bạn phù hợp với ngân sách và xác định rõ được hình thước trang trí. Các nhóm khách hàng phổ biến có thể kể đến như:

  • Khách hàng tầm trung: những người có thu nhập vừa đủ và hạn chế

  • Khách hàng đầu tư: những người có thu nhập khá

  • Khách hàng VIP: những người có thu nhập cao và nắm giữ những vị trí quan trọng. 

Hãy xác định cho mình đối tượng khách hàng hướng đến ngay từ đầu để thực hiện trang trí phòng gym hiệu quả hơn nhé!

Nội thất 

Phần lớn nội thất các mẫu trang trí phòng gym đều cần các đơn vị thi công để tạo nên không gian đảm bảo sự an toàn và chất lượng cho người tập. Qua đó, các khách hàng cũng an tâm hơn khi lựa chọn đến với phòng tập. Không những thế, việc bố trí nội thất hợp lý sẽ khiến tổng thể phòng tập trông thu hút hơn bao giờ hết. Vì thế, nếu không có quá nhiều kinh nghiệm về thiết kế cũng như bố trí nội thất, bạn đừng quên tìm đến cho mình những đơn vị hỗ trợ.

Điểm nhấn trang trí 

Trang bị thêm một số điểm nhấn trang trí phòng gym cũng là điều ta không nên bỏ qua. Bởi nó góp phần rất quan trọng để mang đến cái nhìn ấn tượng cho khách hàng. Một gợi ý tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho bạn chính là các mẫu tranh dán tường phòng gym ứng với phong cách trang trí bạn hướng đến.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến những chậu cây cảnh, đèn trang trí phòng gym,... để tăng thêm sự gần gũi và thoải mái cho khách hàng, giúp tan biến mọi căng thẳng. Tuy nhiên, nếu có một không gian hạn chế, bạn có thể cân nhắc dùng các mẫu tranh hoạ tiết hoa lá, cây cảnh thiên nhiên để trang trí.

Một số mẫu tranh treo tường hoa lá bán chạy tại Tường Vip: 





>>> Xem thêm: 100+ Mẫu Tranh Thiên Nhiên Đẹp Và Đặc Sắc Nhất 

Các thiết bị 

Phòng gym thì không thể thiếu đi các thiết bị tập, do đó bên cạnh việc trang bị những thiết bị tập đa dạng như: máy chạy bộ, máy tập vai, xà, xe đạp thể thao tại chỗ,... Ta cần cân nhắc việc bố trí các thiết bị sao cho khoa học để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Hi vọng rằng những chia sẻ Tường Vip mang đến sẽ giúp các bạn nắm bắt được các yếu tố trang trí phòng gym đẹp và hiện đại nhất! Chúc các bạn thành công!