Chuẩn bị một món quà tặng sếp sao cho ý nghĩa, sang trọng và hữu ích luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Hiểu được điều đó, Tường Vip gợi ý cho bạn bí quyết chọn quà tặng sếp độc đáo và những điều cần lưu ý khi tặng quà cho sếp. 

Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Các dịp nên tặng quà cho sếp

Tặng quà sếp lên chức

Đây là dịp quan trọng và đáng chúc mừng cho sếp mới của bạn. Tặng quà vào dịp này như một cách để bạn thể hiện tấm lòng của mình cũng như sự thật lòng chúc mừng cho những cố gắng và thành tích mà sếp bạn đã đạt được. 

Khi mua quà tặng sếp vào dịp này, bạn có thể cân nhắc chọn quà dựa trên sở thích của sếp. Như vậy sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp và thể hiện được thành ý của mình. Khi chọn quà, bạn nên lưu ý xem sếp đã có món quà này trước đó hay chưa.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn quà mang tính may mắn hoặc theo phong thủy. Bạn có thể chọn những bức tranh phong thủy treo ở nhà hoặc phòng làm việc cho sếp. Bức tranh không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian mà còn như một lời cầu chúc về sự thành công, may mắn của bạn dành cho sếp của mình. 

Tặng quà sinh nhật sếp

Sinh nhật sếp cũng là một dịp đặc biệt mà bạn cần lưu tâm để chuẩn bị quà cho sếp. Chuẩn bị quà tặng sếp vào dịp này là cách để bạn thể hiện sự quan tâm, biết ơn. Ngoài ra, còn giúp bạn duy trì và cải thiện mối quan hệ giữa bạn và sếp của mình. 

Dịp này bạn nên chọn quà theo sở thích của sếp. Bạn sẽ được đánh giá cao khi chọn được món quà thiết thực, có thể tận dụng được trong cuộc sống.  

Tặng quà sếp cuối năm

Cuối năm không chỉ là dịp để giám đốc, lãnh đạo công ty tặng quà tri ân cho nhân viên của mình. Đây cũng là dịp mà bạn cần chọn lựa những món quà để dành tặng cho sếp của mình. 
 

Tặng quà sếp cuối năm là cũng là cách để bạn thể hiện sự quan tâm và cảm ơn cho một năm qua sếp đã dìu dắt và giúp đỡ mình. 

Tặng quà khi sếp về hưu

Khi sếp về hưu, bạn cũng nên chuẩn bị những món quà tặng sếp để thể hiện sự kính trọng và để làm kỷ niệm với sếp. Hơn nữa, tặng quà khi sếp về hưu còn là cách để bạn cho thấy được tình cảm và sự quan tâm của mình dành cho sếp. Món quà được trao đi vào dịp này như một lời cảm ơn và lời cầu chúc sức khỏe cho sếp của bạn. 
 

Cách tặng quà sếp

Gợi ý một số món quà tặng sếp nam

Rượu vang

Rượu vang được đánh giá là món quà phổ biến và thích hợp cho nhiều dịp nhất khi trao tặng cho bạn bè, người thân, đối tác và cả cấp trên. Bởi rượu vang vốn là thức uống sang trọng và được sử dụng rộng rãi. Có thể là quà tặng cả sếp nam và sếp nữ. 
 

Bên cạnh đó, rượu vang còn rất tốt cho sức khỏe nhất là hệ tiêu hóa. Ngoài ra, uống rượu vang với một lượng vừa phải còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh mạch vành và đột quỵ. Bạn có thể chọn một số loại rượu vang phổ biến hiện nay để làm quà tặng cho sếp như: rượu vang đỏ, rượu vang trắng, rượu vang sủi tăm, rượu vang ngọt và vang cường hóa…
 

Quà tặng sếp nam - rượu vang
 

Tranh treo tường

Tranh treo tường là ấn phẩm hợp lý và dễ dàng lựa chọn nhất khi lựa quà tặng cho sếp. Một bức tranh treo tường nghệ thuật, sang trọng chắc chắn sẽ làm vừa lòng sếp của bạn. Sếp của bạn có thể tận dụng nó để trang trí nhà cửa hoặc không gian làm việc của mình. 
 

Ngoài những bức tranh nghệ thuật, hiện đại bạn cũng có thể chọn tranh phong thủy với ý nghĩa như một lời cầu chúc tốt lành của bạn dành cho sếp và gia đình của sếp. 

Quà tặng sếp nam - tranh treo tường
 

Đồng hồ

Đồng hồ đeo tay hoặc đồng hồ treo tường cũng là một trong những món quà tặng sếp hữu ích. Đặc biệt đồng hồ đeo tay được đánh giá là món quà sang trọng, đẳng cấp và thanh lịch. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý sếp bạn thường dùng đồng hồ hiệu gì, màu sắc và kiểu dáng ra sao để lựa chọn đồng hồ phù hợp với sếp của mình. 
 

Quà tặng sếp nam - đồng hồ
 

Cà phê cao cấp

Cà phê ngoài việc giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung còn được cho là sản phẩm tốt trong việc hỗ trợ trí nhớ, ngăn ngừa ung thư và các loại bệnh tật khác… Vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cà phê cao cấp để làm quà tặng sếp của mình.
 

Quà tặng sếp nam - Cà phê cao cấp
 

Cà Vạt

Với một người sếp thì việc đeo cà vạt khi lên công ty, đi gặp đối tác… là rất quan trọng. Vì vậy cà vạt được đánh giá là món quà sang trọng, tinh tế và cũng thực tế. Khi chọn cà vạt dành làm quà tặng sếp bạn cần lưu ý đến màu sắc và kiểu dáng sao cho phù hợp nhất với sếp của mình. 
 

Quà tặng sếp nam - Cà Vạt
 

Gợi ý một số món quà tặng sếp nữ

Đồng hồ nữ

Không chỉ với nam, đồng hồ có vai trò như một người bạn đồng hành cùng sếp nữ trong mọi không gian và thời gian. Đồng hồ không chỉ thiết yếu mà bởi nó còn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và thanh lịch. Với cương vị là một người sếp sẽ phải thường tham gia các cuộc họp, đồng hồ sẽ giúp ích rất nhiều để sếp có thể kiểm soát thời gian. Khi chọn đồng hồ làm quà tặng sếp nữ bạn cũng cần lưu ý đến kiểu dáng, màu sắc sao cho phù hợp với sếp của mình. 
 

Quà tặng sếp nữ - đồng hồ
 

Hoa Tươi

Một bó hoa tươi sang trọng, đẹp đẽ và mang tính nghệ thuật cao sẽ rất thích hợp làm quà tặng sếp nữ. Khi chọn hoa tặng bạn nên lưu ý chọn những bông hoa có hương thơm thanh khiết, nhẹ nhàng và không quá nhiều màu sắc. Bởi như vậy sẽ giúp cho bó hoa của bạn thêm phần nghệ thuật và sang trọng hơn. 
 

Quà tặng sếp nữ - hoa tươi
 

Mỹ Phẩm Cao Cấp

Mỹ phẩm cũng là một món quà thiết yếu và hữu ích cho sếp nữ. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được loại mỹ phẩm cao cấp, thích hợp dành cho sếp của mình. Bạn cần tìm hiểu xem sếp thường sử dụng loại mỹ phẩm nào để chọn được món quà thích hợp và đảm bảo an toàn. 
 

Quà tặng sếp nữ - Mỹ phẩm cao cấp
 

Nước Hoa

Nước hoa vốn là điều yêu thích của phụ nữ. Vì vậy nước hoa là một lựa chọn khôn ngoan để làm quà tặng sếp nữ. Đây chắc chắn sẽ là món quà sang trọng và tinh tế. Bạn cũng cần lựa chọn nước hoa cao cấp, có mùi hương nhẹ nhàng và dễ chịu. 
 

Quà tặng sếp nữ - Nước hoa
 

Tranh treo tường

Chọn những bức tranh treo tường hiện đại để tặng sếp là một lựa chọn đơn giản, nhanh chóng nhưng cũng đủ tinh tế. Tranh treo tường sẽ giúp làm đẹp không gian sống của sếp bạn. Tranh treo tường chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa và thiết thực đối với sếp nam và nữ. 
 

Quà tặng sếp nữ - tranh treo tường
 

Các điểm cần lưu ý khi chọn quà tặng sếp

Bạn cần biết nắm bắt tâm lý của sếp mình

Việc tặng quà cho sếp là cách đơn giản để thể hiện sự quan tâm, biết ơn và để cải thiện mối quan hệ của mình đối với sếp. Vì vậy khi tặng quà bạn cần chọn những món quà truyền tải được thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. Việc nắm bắt được sở thích và tâm lý của sếp chính là cách nhanh nhất để bạn có thể xác định được món quà phù hợp cho sếp mình. 
 

Cần chọn những món quà sang trọng, tinh tế và lưu lại được ấn tượng riêng

Một món quà để lại ấn tượng sẽ giúp sếp nhận thấy thành ý và tấm lòng của bạn. Vì vậy mà bạn cần cân nhắc chọn quà độc đáo và tinh tế nhất để dành tặng sếp vào những dịp đặc biệt. 
 

Nên chọn những món quà phù hợp với hoàn cảnh

Tặng quà là cách nhanh nhất để thể hiện sự quan tâm tuy nhiên bạn cũng cần tặng vào những dịp quan trọng, phù hợp với hoàn cảnh. Bởi như vậy sẽ lấy được thiện cảm từ sếp và cũng tránh được những suy nghĩ sai lệch từ đồng nghiệp của mình. 
 

Những món quà sẽ giúp bạn thể hiện thành ý của mình và lấy được thiện cảm của sếp. Tuy nhiên, những món quà chỉ là một phần hỗ trợ trong công việc của bạn. Và để sếp để ý đến mình và để thành công trong công việc bạn cần nỗ lực làm việc và cống hiến hết mình. Trên đây là những gợi ý quà tặng sếp mà Tường Vip đã tìm hiểu để tổng hợp cho bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được món quà thích hợp để dành tặng cho sếp của mình và có được ấn tượng tốt từ sếp.

>>>> Tham khảo thêm các bài viết khác: