Có lẽ, sinh nhật luôn được xem là dịp đặc biệt để ta trao gửi yêu thương đến người thân, bạn bè của mình đúng không nào? Tuy nhiên, đây cũng là dịp làm cho các bạn khá đau đầu. Bởi bạn sẽ hoài nghi không biết nên mua quà tặng sinh nhật gì cho phù hợp với người nhận mà vẫn cho thấy được lòng thành và yêu thích. Hiểu được tâm lý, Tường Vip sẽ mang đến cho các bạn một số gợi ý quà tặng sinh nhật ý nghĩa nhất. Hãy cùng theo dõi những thông tin sau nhé!

Tranh Treo Tường Hươu Nghệ Thuật 9
Miễn phí vận chuyển
865.000đ 690.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Hoa Hướng Dương 16
Miễn phí vận chuyển
865.000đ 690.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Hoa Hướng Dương 15
Miễn phí vận chuyển
830.000đ 665.000đ -20%
Mua ngay

Quà tặng sinh nhật mang ý nghĩa gì?

Không đơn thuần là vật chất cho người nhận vào dịp kỷ niệm ngày sinh ra đời. Quà sinh nhật còn mang những giá trị thông điệp như:

  • Trao gửi đi thông điệp trong lòng mà bạn vốn khó nói bằng lời trước đây.

  • Thể hiện tình yêu thương, sự quý mến, tôn trọng dành cho bố mẹ, bạn bè.

  • Một cách để bày tỏ lời xin lỗi cho một sai phạm nào đó

  • Tạo thêm cảm xúc cho các mối quan hệ thêm tốt đẹp và lâu dài hơn. 

Chọn quà tặng sinh nhật cần yếu tố gì? 

Tuổi tác và thế hệ

Quà tặng sinh nhật vốn đề cao lòng thành, tuy vậy nhưng yếu tố tuổi tác rất quan trọng. Việc chọn quà tặng phù hợp với tuổi tác của người nhận sẽ tăng tính thiết thực cho món quà, đồng thời thể hiện sự tinh tế của bạn.

Sở thích người nhận

Nhận một món quà mình yêu thích và mong muốn thì quả là rất tuyệt vời! Vì vậy, bạn hãy chú ý và cân nhắc về sở thích cũng như tính cách của người nhận để tạo nên niềm vui và sự thích thú trọn vẹn cho người nhận. 

Một ví dụ điển hình có thể kể đến như một người bạn chỉ thích socola và không thể ăn được dâu, nhưng bạn lại nghĩ rằng bạn cũng thích dâu nên người đó cũng vậy. Kết quả là họ không thể ăn được. Bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy vui với điều đó, thế nên hãy lưu ý đến sở thích của người nhận thay vì ý thích của bản thân nhé!

Mối quan hệ

Đây là điều bạn cần xác định thật rõ khi mua quà tặng sinh nhật. Bởi món quà bạn chọn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ giữa bạn và họ. Chẳng hạn như bạn có thể chọn những món quà gần gũi và vui nhộn với những người bạn thân thiết. Nhưng với đồng nghiệp hay bạn mới thì sẽ không phù hợp. 

Quà tặng sinh nhật cho nữ

Với nữ thì ta có rất nhiều đối tượng như mẹ, bạn gái hay bạn thân,... Cùng xem qua những gợi ý quà tặng sinh nhật cho một số đối tượng sau đây.

Bạn gái

Có thể nói, mua quà sinh nhật cho bạn gái luôn là chủ đề được tìm kiếm hàng đầu bởi các bạn nam. May mắn thay, có rất nhiều món quà bạn có thể cân nhắc để tạo sự bất ngờ cho bạn gái của mình như:

  • Mỹ phẩm - Makeup: 

Việc làm đẹp vẫn luôn là điều mà các bạn gái hướng tới hiện nay. Bởi bất cứ bạn nữ nào cũng mong muốn bản thân thêm xinh đẹp và rạng rỡ hơn. Và mỹ phẩm và các đồ dùng makeup chăm sóc sắc đẹp luôn là những món quà tặng sinh nhật cần thiết và hữu dụng cho cô gái của bạn.

  • Một buổi hẹn:

Nghe mơ hồ nhưng đây là món quà khá thiết thực cho bạn gái đấy! Một buổi hẹn đi chơi hay lãng mạn cùng một chiếc bánh kem nhỏ xinh chắc chắn sẽ tạo cho bạn gái của bạn sự bất ngờ và xúc động.


 

Bạn thân

Một cô bạn thân ắt sẽ rất thân thuộc với bạn. Thế nên bên cạnh những món quà tặng sinh nhật cho bạn gái, bạn có thể chọn những món quà gần gũi, đơn giản và dễ thương như:

  • Thú nhồi bông:

Rất đỗi quen thuộc, nhưng niềm vui món quà này mang lại cho người nhận thật sự rất đáng kể. Đây cũng là món quà được đa số các bạn nữ ưa thích và cũng không gây quá nhiều sự đắn đo cho bạn. Nếu bạn đang quá phân vân về món quà mình sẽ chọn thì tại sao không tìm ngay một chú gấu bông thật xinh nào?

  • Phụ kiện: 

Vốn là những người bạn thân nên chắc hẳn các bạn sẽ hiểu về sở thích của bạn mình. Theo như khảo sát hiện nay, phụ kiện như vòng, dây chuyền,... phối cùng quần áo đang rất được ưa chuộng. Bạn hoàn toàn có thể bám vào nhu cầu và sở thích của cô bạn thân để tìm đến những món phụ kiện đó.

Mẹ

Là người phụ nữ luôn dành tình yêu thương cho bạn, thế nên việc chọn quà sinh nhật cho mẹ nên thể hiện sự tôn kính cũng như trân trọng, qua đó thể hiện sự quan tâm của bạn đến sở thích của mẹ.

  • Hoa và thiệp:

Luôn mang hình ảnh của sự biết ơn. Một bó hoa thật đẹp hoặc do chính tay bạn gói hoặc trồng lên đi kèm một tấm thiệp với những lời bộc bạch ý nghĩa chắc chắn sẽ làm mẹ bạn cảm thấy tự hào và bất ngờ.

  • Túi xách:

Luôn chăm lo cho gia đình, mẹ bạn có thể sẽ ít chăm chút hay sắm sửa cho bản nhân. Vì lẽ đó, một chiếc túi xách với gam màu mẹ ưa thích sẽ là quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa để bạn thể hiện sự biết ơn trong ngày sinh nhật.

  • Tranh treo tường:

Một bức tranh mang ý nghĩa tốt đẹp, nhẹ nhàng sẽ rất tuyệt để dành tặng cho mẹ. Không chỉ cầu chúc cho mẹ những bình an cho cuộc sống, còn góp phần trang hoàng không gian mẹ yêu thích thêm đặc sắc hơn.  

Bạn hoàn toàn có thể linh động lựa chọn các gợi ý trên và tham khảo các gợi ý khác cho các đối tượng nữ. Điều tiên quyết vẫn là sở thích của họ, hãy quan sát và chọn những món quà phù hợp nhất có thể. 

Quà tặng sinh nhật cho nam

Xung quanh chúng ta có rất nhiều người đàn ông thân thuộc, đó có thể là bố, bạn trai hay cậu bạn thân thiết. Để chọn một món quà tặng sinh nhật thiết thực và ý nghĩa cho họ cũng là điều rất được quan tâm. Nào, hãy xem qua những gợi ý sau:

Bạn trai

Là dịp đặc biệt để các bạn nữ thể hiện tình cảm với bạn trai của mình. Quà tặng sinh nhật bạn trai bạn có thể cân nhắc lựa chọn như:

  • Áo đôi:

Thông thường, các bạn nam luôn muốn có được điểm chung với các bạn nữ. Áo đôi được xem là món quà tặng sinh nhật giúp bạn thể hiện tình cảm trân trọng với họ cũng như kết nối mối quan hệ giữa cả hai thêm bền chặt hơn.

  • Quà handmade:

Bất cứ người bạn trai nào cũng cảm thấy xúc động với những món quà được làm từ chính tay bạn gái mình. Vì thế, đừng ngần ngại vào bếp làm một bữa ăn, chiếc bánh hay thiết kế một tấm thiệp đầy kỷ niệm để tạo nên niềm vui cho họ.

Bạn thân

Nếu bạn thân là nam thì hẳn là bạn đã đồng hành cùng nhau một chặng đường tương đối ăn ý. Các món quà tặng sinh nhật bạn có thể lựa chọn như:

  • Balo:

Bạn biết không, một chiếc balo được trao tặng còn mang ý nghĩa là sự đồng hành. Bởi lẽ đó, tìm kiếm một mẫu balo với màu sắc và phong cách người bạn thân mình ưa chuộng sẽ là lựa chọn hợp lý và thiết thực.

  • Đồng hồ:

Một chiếc đồng hồ có thể khiến các bạn nhớ về những kỷ niệm đã đi qua cùng nhau. Không những thế, tình bạn sẽ được gắn kết hơn. Tùy theo sở thích của bạn mình mà bạn có thể chọn kiểu cách và màu sắc khác nhau.

Bố

Cũng như mẹ, bố luôn được biết đến là trụ cột vững chắc của gia đình, không quản khó nhọc để mang lại những điều tốt nhất. Việc chọn quà tặng sinh nhật bố bạn nên chọn có thể là:

  • Ví da:

Bố luôn làm việc chăm chỉ và chắt chiu cho gia đình, ít màng đến bản thân. Chọn một chiếc ví da tặng bố là cách rất thiết thực để bố cảm thấy hạnh phúc về gia đình cũng như con cái của mình. 

  • Giày dép:

Bố thường làm những công việc đòi hỏi di chuyển thường xuyên. Thế nên, tặng một đôi giày tốt cho bố là điều bạn nên làm. Món quà tặng sinh nhật này sẽ vừa mang lại một niềm vui lớn vừa tạo sự thuận lợi cho công việc của bố.

  • Tranh treo tường:

Cũng giống như mẹ, bạn hoàn toàn có thể tặng tranh cho bố trong các dịp sinh nhật. Bạn có thể dựa vào các yếu tố phong thuỷ để lựa chọn các mẫu tranh mang ý nghĩa thuận lợi cho công việc cũng như hướng đến một sức khoẻ tốt, may mắn cho bố như: tranh mã đáo thành công, tranh cá chép,...

Tranh Treo Tường Hoa Lá Nghệ Thuật 2
Miễn phí vận chuyển
850.000đ 680.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Sắc Vàng Keep Moving
Miễn phí vận chuyển
750.000đ 600.000đ -20%
Mua ngay

Qua những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ phần nào vơi đi những đắn đo và có những gợi ý quà tặng sinh nhật bất ngờ cho những người mình yêu thương!