Những câu nói hay về nhân cách sống chính là những kinh nghiệm quý giá để bạn làm giàu trải nghiệm của mình. Nhờ những câu nói hay về nhân cách con người bạn có cơ hội được chiêm nghiệm về cách sống, cách làm người, cách đối nhân xử thế. Thông qua đó mà bạn trưởng thành và phát triển bản thân hơn. 

Tuyển tập những câu nói hay về nhân cách sống

Sau đây là tuyển tập những câu nói hay về nhân cách làm ngườiTường Vip đã tổng hợp và biên soạn. Đây là những trích dẫn phổ biến, lời hay ý đẹp về nhân cách được nhiều người tìm đọc. 
 

Những câu nói hay về nhân cách sống

1/ Giàu chưa chắc đã sang, nghèo chưa chắc đã hèn. Tất cả còn tùy thuộc vào “nhân cách” con người.

2/ Nhân cách không phải dựa vào trí tưởng tượng mà có thể hình thành mà nó phải do ý chí, nỗ lực và sự kiên định hình thành.

3/ Hành vi lương thiện chính là hành động lấy nhân cách con người làm mục đích. Nhân cách là tất cả những giá trị cơ bản trong cuộc sống. Trong vũ trụ này chỉ có nhân cách con người mới có giá trị tuyệt đối. 

4/ Tôi chỉ sợ những người sống tốt với mình, vì không biết trả cái tình cái nghĩa cho họ thế nào. Còn những người sống tệ với mình thì dễ, họ có như thế nào cũng không bận tâm. 

5/ Cách mà mọi người nhìn nhận bạn không quan trọng bằng cách bạn nhìn nhận chính mình.

6/ Giữa người với người, nếu cảm thông tăng lên thì hiểu lầm sẽ giảm xuống. Đừng bao giờ dùng ánh mắt và sự hiểu biết của mình đi bình luận chuyện đúng - sai của người khác.

7/ Hãy ghi nhớ hoa thơm nhờ nhụy, người có giá trị là nhờ đạo đức.

8/ Hãy đối xử tốt với mọi người như thể không có ngày mai. Lỡ đâu ngày kia trở về cát bụi sẽ luyến tiếc vô cùng. 

9/ Tiền không quan trọng bằng tình nghĩa, nhưng đôi lúc bạn sẽ nhận ra rằng: không có tiền tình nghĩa sẽ phôi phai. 

10/ Hạnh phúc không phải là tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy và mong đợi. Có đôi lúc, khi bạn đang tuyệt vọng thì hạnh phúc lại đến bên làm bạn. Mỗi ngày sống trên đời, chỉ cần biết quý trọng những người bên cạnh, quan tâm những gì bạn cần quan tâm thì chắc rằng hạnh phúc sẽ đợi bạn ngay phía trước. 

11/ Chúng ta nắm giữ đồng hồ cát trong tay, nhưng không thể ngăn nhịp chảy đều đặn của bụi thời gian. Thể xác chìm đắm say mê trong giấc mộng phồn hoa, có mấy ai cởi bỏ được chiếc áo khóa mang tên vật chất, dám nhìn thẳng vào bản chất con người thật của mình và mấy ai có thể sống dửng dưng, không ham hư vinh, không cầu danh lợi hay bằng lòng cuộc sống đạm bạc nhưng vẫn hành thiện mang lại niềm vui cho đời trong chốn đô hội hoa lệ. 

12/ Trong sạch và nhơ bẩn cũng đều tùy thuộc nơi mình. Không ai có thể làm người khác trong sạch hay ô nhiễm.

13/ Người chinh phục chính mình còn vĩ đại hơn một nghìn lần người chinh phục ngàn người trên chiến trường. 

14/ Bí quyết để có sức khỏe cho cả tinh thần và thể xác không là sự hờn trách hay lo sợ về tương lai mà là sống trong giây phút hiện tại một cách khôn ngoan và nghiêm túc. 

15/ Ngày hôm nay, trong cách ứng xử, tôi sẽ đặt mình vào vị trí của người đối diện để lắng nghe những cảm xúc của họ, để hiểu rằng những điều làm tôi tổn thương cũng có thể làm tổn thương đến họ.

16/ Đừng đem đời mình so sánh với ai đó, đời mỗi người mỗi khác. Bầu trời trong mắt mỗi người mang một màu xanh khác nhau. Nước mắt của mỗi người nếu chưa nếm thử sao biết ai mặn ngọt hơn ai.

17/ Vẽ người vẽ mặt khó vẽ xương, biết người biết mặt khó biết lòng. Chân thành quá mức là một cái tội, tin người quá vội là một cái ngu.

18/ Vạn người quen, có mấy người là bạn? Trăm loại bạn có mấy người là thân? Chục người thân có mấy người là tốt? Vài người tốt liệu có được bền lâu? Một người là đủ nếu có chữ “chân thành”.

19/  Lúc còn trẻ không biết, cứ nghĩ rằng chỉ một chút thương tổn thôi là bản thân cũng sẽ không chịu đựng nổi. Sau khi đã trải qua mưa gió nhấp nhô trong cuộc sống, mới biết qua những ngày tháng dài đằng đẵng của một kiếp người thì không có gì là không tha thứ, không có gì là không thể buông tay. 

20/ Cuộc sống của chúng ta được định hình bởi chính tâm trí của chúng ta. Chúng ta sẽ trở thành những gì chúng ta nghĩ. 

Những câu nói hay về nhân cách sống bằng tiếng anh

Ngoài ra, Tường Vip cũng chia sẻ lại những câu nói hay về nhân cách sống bằng tiếng Anh. Những lời hay ý đẹp về nhân cách sống này sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn hơn về cuộc sống. 
 

Những câu nói hay về nhân cách sống bằng tiếng Anh

1/ Don’t cry because it’s over, smile because it happened. - Đừng khóc vì nó kết thúc hãy cười vì nó xảy ra.

2/ You’ve gotta dance like there’s nobody watching, love like you’ll never be hurt, sing like there’s nobody listening and live like it’s heaven on the earth. - Bạn hãy nhảy như thể không có ai nhìn bạn, hãy yêu như thể bạn sẽ không bao giờ bị tổn thương, hãy hát như không ai nghe thấy và hãy sống như thể thiên đường đang ở trên Trái Đất. 

3/ You only live once, but if you do it right, once is enough. - Bạn chỉ sống một lần duy nhất nhưng nếu bạn làm đúng thì chỉ một lần là đủ.

4/ In there words I can sum up everything I’ve learned about life: it goes on. - Trong ba từ tôi có thể tổng kết mọi thứ tôi học được về cuộc sống: Nó vẫn tiếp tục. 

5/ I may not have gone where I intended to go, but I think I have ended up where I needed to be. - Tôi có thể đã không đến nơi tôi định đi nhưng tôi nghĩ mình đã đến được nơi tôi cần đến.

6/ Sometimes people are beautiful. Not it looks. Not in what they say. Just in what they are. - Đôi khi con người ta thật đẹp. Họ đẹp không phải ở vẻ ngoài. Không phải ở lời nói. Chỉ vì họ là chính họ.

7/ The only person you should try to better than is the person you were yesterday. - Người mà bạn nên cố gắng để trở nên tốt đẹp hơn chính là bạn của ngày hôm qua. 

8/ It’s not about how hard you can hit; it’s about how hard you can get hit anh keep moving forward. - Bạn đấm mạnh thế nào không thành vấn đề bằng việc bạn bị đánh mạnh ra sao và vẫn tiếp tục đi tiếp.

9/ It’s okay to not be okay, as long as you don’t stay that way. - Chẳng sao nếu bạn cảm thấy không ổn, miễn là bạn đừng dừng lại mãi ở đó. 

10/ Not how long, but how well you have lived is the main thing. - Không phải sống bao lâu mà sống tốt như thế nào. 

Mong rằng những câu nói hay về nhân cách sống mà Tường Vip đã chia sẻ sẽ mang lại cho bạn nhiều chiêm nghiệm, giúp bạn có nhiều góc nhìn hơn về cuộc sống. Để thông qua đó, nuôi dưỡng và phát triển con người mình.

>>>>> Xem thêm những bài viết khác: