Mùa Giáng Sinh đã sắp đến, hẳn là các bạn cũng đang tất bật chuẩn bị những món đồ để trang trí Noel cho ngôi nhà mình thêm xinh đúng không nào? Bên cạnh những món đồ mua sẵn với nhiều chi phí thì bạn hoàn toàn có thể trang trí noel handmade. Sau đây, Tường Vip sẽ chia sẻ đễn bạn những cách làm đồ trang trí giáng sinh bằng giấy siêu độc đáo. Chỉ với vài bước đơn giản thôi nhưng hứa hẹn sẽ tạo nên những món phụ kiện vô cùng đáng yêu đấy, cùng xem qua ngay nhé!

 

Làm ông già noel bằng giấy

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • 1 lõi của cuộn giấy, bạn có thể tận dụng giấy vệ sinh đã hết

  • Vài tờ giấy, decal màu đỏ

  • 1 chiếc kéo, 1 ít dây ruy băng 

  • 1 lọ keo dán, những chiếc bút dạ và 1 ít giấy trắng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn hãy cùng giấy đỏ cắt thành miếng sao cho vừa ướm vào lõi cuộn giấy đã chuẩn bị. Trên miệng của cuộn giấy, hãy dùng tay nhấn hai điểm đối diện sao cho lõm vào 1cm và miết vết lõm xuôi dần qua hai bên của lõi giấy. Tương tự với bên còn lại, chúng sẽ tạo ra được hướng vuông góc so với mép bìa gấp lõm trước đó. Hãy dùng tay bóp nhẹ 1 đầu ở nửa trên của lõi giấy sao cho 2 mép đặt gần vào nhau.

Bước 2:  Bạn đặt một vòng ruy băng vào để làm các mẫu dây treo và dán 2 mép lại với nhau.

Bước 3:  Hãy bóp xẹp hai mép ở đầu còn lại rồi xếp chúng hướng ra 2 bên để làm chân cho ông gà Noel. Sau đó, bạn dùng mẫu giấy trắng cắt thành miếng hình tam giác và dán lên phía trên lõi giấy để làm mặt cho ông già Noel. Cuối cùng, bạn có thể dùng bút dạ để vẽ các chi tiết như mắt, mũi để ông già noel thêm phần sinh động.

Làm người tuyết bằng giấy

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Vài mẫu giấy trắng, đen, cam.

  • Mẫu in hình người tuyết

  • 1 chiếc kéo và 1 lọ keo dán.

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Đầu tiên, hãy in hình đầu và thân lên mẫu giấy trắng, hình chiếc mũ lên mẫu giấy đen và chiếc mũi lên mẫu màu cam rồi dùng kéo cắt.

Bước 2: Sau đó, bạn hãy gấp theo những đường thẳng được in trên mẫu để lấy được nếp. Tiếp đến, bạn hãy dùng chút keo dán các cạnh với nhau để làm phần đầu người tuyết.

Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy làm tương tự với phần thân, mũi và chiếc mũ rồi dán các phần của chúng lại với nhau để hoàn thành mẫu người tuyết.

Làm cây thông bằng giấy

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Các mẫu giấy màu hình vuông với kích thước mong muốn

  • 1 chiếc kéo và 1 chiếc bút.

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Xếp đôi tờ giấy theo chiều dọc, ngang và chéo nhau.

Bước 2: Đặt 1 trong 4 ô vuông nằm xuống rồi xếp lại để tạo hai đường chéo trùng nhau, làm tương tự cho bên còn lại. Cuối cùng, bạn hãy chồng mẫu giấy còn lại lên phía trên.

Bước 3: Bạn hãy kéo nửa hình vuông, hình tam giác và đáy là các đường chéo và gập lại sao cho hình vuông trùng với các đường chéo đó. Làm tương tự với các phần còn lại để có thể hoàn thiện mẫu cây thông Noel bằng giấy bạn nhé!

Làm tất trang trí bằng giấy

Dụng cụ cần chuẩn bị: 

  • Vài mẫu vải dạ trắng, xanh hoặc đỏ

  • Vài chiếc cúc áo có màu sắc yêu thích

  • Vài dây ruy băng xanh

  • 1 chiếc kéo, kim khâu và 1 ít chỉ màu

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Hãy dùng kéo để cắt phần vải trắng ra thành 2 mẫu để làm khung 2 chiếc tất và vải xanh thành 1 mẫu để làm cây thông trang trí, phần vải đỏ còn lại sẽ cắt thành 1 mẫu để làm mũi giày.

Bước 2: Tiếp đến, bạn sẽ dùng kim khâu các đoạn ruy băng lại với nhau cùng hạt cúc áo để trang trí thêm sinh động hơn. Sau đó, sẽ tiếp tục khâu phần cây thông vào phía trước chiếc tất.

Bước 3: Sau cùng, bạn hãy tiến hành khâu phần mũi giày đỏ lên mặt trước chiếc tất và thành phẩm đã được hoàn thành. 

Làm thiệp noel bằng giấy

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Các mẫu giấy nhiều màu sắc

  • 1 chiếc thước kẻ, 1 chiếc kéo, 1 chiếc dao dọc giấy, băng keo hai mặt, 1 chiếc súng bắn keo.

  • 1 ít hạt cườm, 1 ít giấy làm thiệp trắng, 1 chiếc bút 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Dùng thước kẻ để đo và xếp mẫu giấy thành mẫu thiệp với kích thước bạn mong muốn. Hãy xếp 5 đoạn giấy thành những nếp gấp lên phía trên sao cho chiều dài và rộng khác nhau. Bạn cần cân nhắc điều chỉnh độ lớn để tương thích với mẫu thiệp đã cắt.

Bước 2: Cắt thành 2 mẫu giấy thành hình tròn và hình thang cân. Dùng mẫu giấy màu khác để cắt thành hình lá cờ đuôi nheo và dùng bút viết chữ lên.

Bước 3: Dùng keo dán lần lượt mẫu hình thang cân cùng phần đáy hướng xuống dưới để làm phần chậu cây. Tiếp đến, hãy gắn các tầng lá có kích thước nhỏ dần và dán hình thang cân xuống phía đáy để làm phần chậu cây.

Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần đính các mẫu giấy màu hình tròn và phần đuôi nheo bằng với những hạt cườm lên phía trên đỉnh cây thông. Thế là ta đã hoàn thành rồi!

>>> Xem thêm: Mách Bạn Cách Trang Trí Thiệp Giáng Sinh Siêu Đáng Yêu Và Độc Đáo

Hi vọng các cách làm đồ trang trí noel bằng giấy Tường Vip mang đến sẽ giúp các bạn có thêm những bí quyết hay để chuẩn bị cho mùa noel sắp tới!