Có thể nói Tháng 12 là tháng vô cùng rộn rã khi mùa Giáng Sinh đến. Và đây cũng là thời điểm để bạn có thể gửi đến những món quà ý nghĩa cho bạn bè người thân. Tuy nhiên,  hẳn là bạn cũng băn khoăn giữa nhiều lựa chọn để có thể bày tỏ được tấm lòng của mình. Vậy tự tay trang trí thiệp giáng sinh để tặng mọi người thì thế nào? Sau đây, Tường Vip sẽ mách bạn các cách trang trí thiệp giáng sinh thành món qùa thật dễ thương và ý nghĩa cho mùa noel sắp tới nhé! Cùg xem qua ngay sau đây nào!

 

Cách trang trí thiệp giáng sinh 3D

Được biết là loại thiệp giáng sinh vô cùng độc đáo, sáng tạo và nhận được sự yêu thích nhiều người. Mẫu thiệp này thường dùng những hình vẽ trang trí thiệp giáng sinh đa dạng như cây thông, ông già Noel, quả châu trang trí... để làm thành phẩm thêm lung linh, bắt mắt. Dù trông khá cầu kỳ thế nhưng chỉ với vài bước ngay sau đây thôi, bạn hoàn toàn có thể tự tin trang trí thiệp giáng sinh 3D để gửi tặng bạn bè, người thân của mình đấy!

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • 2 mẫu giấy bìa cứng chuyên làm thiệp có màu trắng và màu đỏ.

  • Phụ kiện ngôi sao hoặc các bông tuyết lấp lánh để trang trí bạn có thể tự tay làm những mẫu phụ kiện này và phụ kiện khác hoặc mua chúng ở các cửa hàng tuỳ theo điều kiện sở thích của bản thân. 

  • 1 chiếc kéo, 1 lọ keo dán và 1 cây thước kẻ.

Các bước thực hiện 

Bước 1: Xếp đôi tấm bìa màu trắng lại. Tiếp đến, dùng thước để vẽ trang trí thiệp giáng sinh với các mẫu hộp quà đa dạng kích thước khác nhau. 

Bước 2: Bạn dùng kéo để cắt xuôi theo các đường như đã vẽ. Bạn cần chú ý rằng chỉ cắt theo chiều rộng của bìa và giữ nguyên chiều cao.

Bước 3: Hãy lấy tay xếp các chiều cao theo hướng vào hướng lòng bìa rồi vuốt mạnh để tạo nên những đường gấp rõ nét.

Bước 4: Xếp đôi mẫu giấy đỏ và vuốt mạnh. Bạn nên chọn tấm bìa đỏ có kích thước lớn hơn bìa trắng nhé!

Bước 5: Dùng keo bôi lên tấm bìa trắng và đính lên tấm bìa đỏ sao cho đường ở chính giữa 2 tấm bìa trùng nhau.

Bước 6: Sau cùng, bạn có thể điểm thêm những phụ kiện đã chuẩn bị như: ngôi sao, bông tuyết,... Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian hoặc điều kiện chuẩn bị, bạn có thể vẽ trang trí thiệp giáng sinh với những chiếc bút màu. 

Cách trang trí thiệp giáng sinh đơn giản

Nếu bạn không khéo tay trong việc làm phụ kiện handmade cho việc trang trí thiệp giáng sinh thì các bước làm sau đây sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn. Bởi việc trang trí thiệp giáng sinh đơn giản chủ yếu dùng các nguyên liệu dễ tìm và có sẵn như giấy màu, ruy băng... Vì thế, việc bạn cần làm là cắt dán theo hướng dẫn để có được thành quả cho những người bạn thân yêu.

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Các mẫu giấy màu A4 chuyên làm thiệp với màu sắc phù hợp cho mùa giáng sinh như xanh lá, đỏ và trắng.

  • Một ít ruy băng cùng hạt kim tuyến bản to.

  • 1 lọ keo dán, kéo và bút dạ với màu sắc yêu thích. 

Cách thực hiện

Bước 1: Xếp đôi giấy lại rồi dùng kéo cắt theo kích thước phù hợp với kích thước bạn mong muốn.

Bước 2: Phía ngoài của thiệp, bạn có thể viết những cụm như "MERRY CHRISTMAS" hay "Chúc mừng Giáng Sinh", sau đó dùng những chiếc bút màu để vẽ thêm các ngôi sao, bông tuyết để tấm thiệp của bạn thêm phần sinh động và bắt mắt.

Bước 3: Hãy xếp các hạt kim tuyến và dùng lọ keo dính chúng thành vòng tròn phía dưới dòng chữ đã viết. 

Bước 4: Tiếp đến, bạn có thể dùng dây ruy băng đã chuẩn bị để thắt nơ và đính lên phía trên hình tròn vừa xếp.

Bước 5: Sau cùng, bạn hãy viết thêm các lời chúc Giáng Sinh ý nghĩa vào thiệp để gửi đến những người bạn yêu thương nhé! 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng một số cách khác như dùng keo trang trí để cắt thành những mẩu có kích thước khác nhau và dán thành hình cây thông. Bạn cũng có tận dụng những mẫu trang trí có sẵn từ mạng, in ra decal rồi dán lên thành phẩm của mình. 
>>> Xem ngay:
100+ Mẫu Decal Trang Trí Noel Đẹp Nhất Hiện Nay

Cách trang trí thiệp giáng sinh layer

Thiệp layer hay các mẫu thiệp nổi từ lâu đã được xem là những mẫu thiệp Noel nhận được sự yêu thích của mọi người. Những mẫu thiệp này được cắt dán thành nhiều layer đa dạng khác nhau để tạo nên bức tranh sinh động và có chiều sâu. Nếu trước kia, bạn phải ra các cửa hàng lưu niệm để tìm đến các mẫu thiệp này thì nay, với cách trang trí thiệp giáng Sinh layer Tường Vip mang đến sau đây, bạn sẽ hoàn toàn có thể tự tin thực hiện những tấm thiệp độc đáo để gửi tặng gia đình, bạn bè trong dịp noel sắp tới. 

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Các mẫu bìa cứng làm thiệp có các màu sắc chủ đạo như trắng, xanh và đỏ. 

  • Một ít kim tuyến trang trí thiệp giáng sinh bản to với nhiều màu.

  • Kéo, những chiếc bút màu, băng keo xốp, 1 lọ keo dán...

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy vẽ hình tròn với kích thước tùy ý lên tấm bìa màu trắng. Sau đó, cắt bỏ phần giấy phía trong để tạo hình quả cầu tuyết.

Bước 2: Ở phần đế quả cầu tuyết rồi, bạn có thể điểm thêm các mẫu chữ tùy thích. Nếu có khuôn dấu, bạn có thể dùng chúng đóng lên tấm thiệp để chúng thêm độc đáo hơn. 

Bước 3: Bạn hãy cắt mẫu bìa xanh thành hình tròn kích thước to hơn hình tròn trước đó. Sau đó, bạn có thể sử dụng bút màu trắng chấm lên các hình tròn này để tạo nên hiệu ứng tuyết rơi.

Bước 4: Dùng mẫu giấy có màu khác cắt thành các mẫu hình nhỏ để trang trí phía trong quả cầu. 

Bước 5: Hãy sắp xếp và dùng keo dán các hình trang trí vào phía trong mẫu bìa xanh.

Bước 6: Cuối cùng, bạn hãy dùng keo xốp đính vòng quanh mặt sau của hình tròn ở tấm bìa đầu tiên. Sau đó, dán mẫu bìa xanh đã trang trí vào mẫu bìa trắng. Chỉ như thế là bạn đã hoàn thành xong việc trang trí thiệp giáng sinh layer đáng yêu cho mùa Noel rồi.
 

Hi vọng các tips Tường Vip mang đến sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng và kinh nghiệm để trang trí thiệp giáng sinh gửi đến những người thân yêu trong mùa noel sắp tới!