Giống với sứ mệnh của các dòng tranh treo tường, tranh phòng ngủ đặc biệt tranh phong thủy phòng ngủ sẽ giúp trang trí cho căn phòng của bạn trở nên đẹp mắt, dễ chịu, giúp bạn cảm thấy thư giãn sau một ngày dài làm việc, học tập căng thẳng. Việc treo tranh phong thủy phòng ngủ còn đem đến cho bạn điềm may, tài lộc hay giúp cuộc sống vợ chồng hòa thuận, êm ấm. 

Chính vì vậy mà hiện nay có rất nhiều người lựa chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ để vừa làm đẹp không gian đời sống, vừa mang lại giá trị phong thủy cao. Hãy cùng Tường Vip xem qua các mẫu tranh treo phòng ngủ hợp phong thủy cùng cách chọn tranh đúng điệu nhé!

1. Cách chọn tranh phong thủy phòng ngủ theo mệnh

Mỗi người trong chúng ta đều có một mệnh riêng trong 5 nguyên tố ngũ hành, đó là: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.

Cung, mệnh là điều đầu tiên ảnh hưởng rõ ràng nhất đến các yếu tố phong thủy. Vậy để Tường Vip giới thiệu sơ qua yếu tố tương sinh, tương khắc trong ngũ hành nhé.

Luật tương sinh:

Tương sinh nghĩa là cùng thúc đẩy, hỗ trợ lẫn nhau để sinh trưởng và phát triển. Trong ngũ hành nó bao gồm hai phương diện đó là cái sinh ra nó và cái nó sinh ra hay còn được gọi là mẫu và tử. Nguyên lý của quy luật tương sinh đó là:

Mộc sinh Hỏa: Cây khô sinh ra lửa, Hỏa lấy Mộc là nhiên liệu đốt.

Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt mọi thứ thành tro bụi và tro bụi vun đắp thành đốt.

Thổ sinh Kim: Kim vốn được sinh ra từ đất, kim loại, quặng sắt được sinh ra bên trong lòng đất.

Kim sinh Thủy: Kim loại khi nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ trở thành dung dịch.

Thủy sinh Mộc: Nước duy trì sự sống của vạn vật đặc biệt là cây cối.

Luật tương khắc:

Tương khắc là sự áp chế, đối nhau cản trở sự sinh trưởng, phát triển của nhau. Tương khắc duy trì sự cân bằng nhưng nếu quá đà sẽ khiến vạn vật bị suy vong. Trong ngũ hành, nó gồm hai mối quan hệ đó là cái khắc nó và cái nó khắc. Nguyên lí của quy luật tương khắc đó là:

Thủy khắc Hỏa: Nước sẽ dập được lửa

Hỏa Khắc Kim: Kim loại khi gặp lửa sẽ bị nung chảy

Kim khắc Mộc: Kim sẽ tàn phá cây cối

Mộc khắc Thổ: Cây cối hút chất dinh dưỡng từ đất

Thổ khắc Thủy: Đất sẽ ngấm hút nước, đất còn có thể ngăn dòng chảy của nước.

Vì vậy khi chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy cần chú ý đến tương sinh, tương khắc trong phong thủy để chọn được những bức tranh hợp mệnh, giúp mang lại nhiều vượng khí. Sau đây, Tường Vip sẽ mách bạn cách chọn tranh phòng ngủ theo mệnh.

1.1 Tranh phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

Về mệnh Kim

Theo ngũ hành, Kim là biểu trưng cho mùa Thu mang biểu tượng của sức mạnh, đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Kim tức là kim loại và kim khí trong đất trời, được nuôi dưỡng từ lòng đất (Thổ), cho nên Thổ sinh Kim.

Người mệnh Kim thường là những người sắc sảo, thông minh, mạnh mẽ nhưng cũng khá bảo thủ, cứng nhắc.

Màu sắc của mệnh Kim là màu đồng và trắng bạc. Màu khắc mệnh Kim là màu đỏ, hồng.

Cách chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ mệnh Kim

Để có được bức tranh phòng ngủ cho người mệnh Kim để tận dụng được hết giá trị phong thủy, bạn nên chọn những mẫu tranh treo tường có thuộc tính tương sinh với mệnh Kim, tức là những bức tranh với gam màu chủ đạo là vàng hoặc trắng.

Màu vàng sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, hơn nữa màu vàng tượng trưng cho sự trong sáng và thành công.

Màu trắng mang lại sự thuần khiết, trong trẻo giúp mang lại cuộc sống giàu sang phú quý. 

Ngoài ra, người mệnh Kim cũng rất thích hợp với dòng tranh treo phòng ngủ mệnh Kim với gam màu nâu hoặc vàng sậm (màu của mệnh Thổ) sẽ mang lại những điều sự thuận lợi cho bạn và gia đình mình. Hoặc tranh với gam màu của mệnh Thủy như màu xanh lam, xanh đen sẽ đem đến tài lộc cho bạn. 
 

Tranh phong thủy phong ngủ mệnh Kim - Tranh cánh hòa đài cát
Tranh phong thủy phong ngủ mệnh Kim - Tranh cánh hòa đài cát

Lưu ý không nên chọn tranh phong thủy phòng ngủ có màu đỏ, hồng (màu mệnh Hỏa) vì màu này thuộc cung tương khắc của mệnh Kim sẽ ảnh hưởng đến sinh khí của ngôi nhà cũng như sức khỏe, tài lộc của gia đình bạn.

Ngoài yếu tố hình ảnh và gam màu, bạn cũng nên lưu ý đến chất liệu tranh. Cụ thể những dòng tranh phòng ngủ mệnh Kim với chất liệu như gốm, sứ, đất sét, thạch cao (tượng trưng cho mệnh Thổ). Hoặc những bức tranh làm từ kim loại hay được sơn màu của hành Kim, hành Thổ, hành Thủy để hóa giải sự tương khắc giữa hành Mộc và hành Kim.

>>>Xem thêm: Bí quyết chọn tranh phong thủy cho người mệnh Kim

1.2 Tranh phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Về mệnh Mộc 

Mệnh Mộc là biểu trưng cho cây cối trong đất trời, là đại diện cho sức sống. Người mệnh Mộc còn sự chở che cho kẻ yếu, chống lại sức mạnh phá hoại. 

Màu của mệnh Mộc là màu đen, xanh dương, xanh lá cây.

Màu đen biểu hiện cho sự huyền bí, quyền lực. 

Màu xanh dương: màu của biển và màu trời với ý nghĩa của sự sống, của hy vọng, màu này còn giúp ta trở nên thư thái, dễ chịu.

Màu xanh lá cây: màu của thiên nhiên và là màu của sự tươi mới. 

Cách chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc cũng rất thích hợp với màu của Hỏa đó là màu hồng, đỏ hoặc màu của mệnh Thủy là xanh dương, xanh đậm… Màu của các mệnh tương sinh sẽ giúp gia chủ mệnh Mộc gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Đặc biệt, gia chủ mệnh Mộc nên tránh chọn tranh treo phòng ngủ thuộc hành Kim. Tức là những dòng tranh với gam màu vàng hoặc trắng bạc, cũng như chất liệu tranh được làm từ kim loại. Dòng tranh treo tường được làm từ gỗ hoặc màu khung sơn nâu đất, nâu sậm sẽ rất thích hợp cho người mệnh Mộc. Sự tương sinh sẽ giúp bạn và gia đình của bạn gặp được nhiều may mắn, phát triển trên con đường học vấn và cả sự nghiệp.
 

Tranh phong thủy phong ngủ mệnh Mộc - Tranh đôi chim công
Tranh phong thủy phong ngủ mệnh Mộc - Tranh đôi chim công 

>>>Xem thêm: 10001+ tranh phong thủy hợp mệnh Mộc đặc sắc

1.3 Tranh phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa

Về mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa đại diện cho sức mạnh, sự quyền lực. Cũng vì vậy mà người mệnh Hỏa thường là người mạnh mẽ, dũng cảm, kiên cường trong mọi lĩnh vực đời sống.

Màu mệnh Hỏa đó là màu đỏ, hồng, cam...

Cách chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ mệnh Hỏa

Những bức tranh treo phòng ngủ mệnh Hỏa với gam màu đỏ, cam, xanh lá cây sẽ rất thích hợp cho người mệnh Hỏa. Mẫu tranh treo tường phòng ngủ thích hợp nhất với người mệnh Hỏa là tranh hoa lá. 

Ngoài ra, chất liệu tranh từ hoặc kim loại sẽ rất thích hợp cho gia chủ mệnh Hỏa. Dòng tranh phong thủy phòng ngủ kết hợp được hài hòa yếu tố màu sắc, họa tiết, chất liệu hợp với mệnh Hỏa sẽ giúp bạn gặp được nhiều điềm tốt trong cuộc sống, mang lại sự may mắn, cát tường và cuộc sống ấm êm.
 

Tranh phong thủy phong ngủ mệnh Hỏa - Tranh Hoa Mẫu Đơn Hồng
Tranh phong thủy phong ngủ mệnh Hỏa - Tranh Hoa Mẫu Đơn Hồng

1.4 Tranh phong thủy treo phòng ngủ mệnh Thủy

Về mệnh Thủy

Thủy tượng trưng cho nước, đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở của vạn vật. Được chia thành hai loại đó là nước chảy và nước tĩnh.

Theo đó mà với người nước chảy sẽ mang tính cách năng động, tích cực, yêu thích sự bận rộn. Người thuộc nước tĩnh sẽ có tình cách khác trầm tĩnh, điềm đạm; yêu thích cuộc sống nhẹ nhàng, yên tĩnh.

Màu của mệnh Thủy là màu xanh dương, xanh đậm, đen.

Cách chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ mệnh Thủy

Dòng tranh treo phòng ngủ mệnh thủy với hình ảnh thác nước, sơn thủy… cùng gam màu xanh, trắng hay đen là lựa chọn thích hợp nhất cho người mệnh này. Ngoài ra, chất liệu tranh canvas được sơn màu vàng kim hay thủy mặc sẽ tương sinh với gia chủ, đồng thời mang đến tài lộc, vận tốt cho cuộc sống của bạn.Ngoài ra bạn nên tránh chọn tranh phòng ngủ với màu nâu đất hoặc nâu, vì đây là màu thuộc hành Thổ (tương khắc với mệnh Thủy).
 

Tranh phong thủy phong ngủ mệnh Thủy - Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió
Tranh phong thủy phong ngủ mệnh Thủy - Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió

>>>Xem thêm: Cách chọn tranh cho người mệnh Thủy “chuẩn không cần chỉnh” 2021

1.5 Tranh phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ

Về mệnh Thổ

Mệnh Thổ đại diện cho đất, là nơi ươm mầm sống và nuôi dưỡng vạn vật. Người mệnh Thổ đa phần rất tích cực, công bằng, giàu lòng trắc ẩn. 

Màu của mệnh Thổ đó là mâu nâu đất, đỏ, hồng

Cách chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ rất thích hợp với tranh có màu đỏ, tím, hồng…. hoặc màu đất, nâu. Dòng tranh phong thủy phòng ngủ có những màu này tương sinh với mệnh Thổ, vì vậy đem đến vượng khí, cát tường cho bạn và gia đình mình.
 

Tranh phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ - Tranh Hạc Và Hoa Lá
Tranh phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ - Tranh Hạc Và Hoa Lá

Bạn cần lưu ý tránh chọn tranh phong thủy phòng ngủ có nhiều màu xanh lá bởi đây là màu của hành Mộc mà Mộc khắc Thổ. 

2. Một số lưu ý khi chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy

Giống với việc chọn tranh treo phòng khách, tranh treo văn phòng…. chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ để có thể có được bức tranh hài hòa với tổng thể căn phòng. Tường Vip gửi đến bạn một số lưu ý về việc chọn và cách treo tranh phong thủy phòng ngủ :

  • Màu sắc tranh hài hòa với màu nội thất và màu tường của căn phòng

  • Nội dung tranh có ý nghĩa và phù hợp với không gian phòng ngủ

  • Cân nhắc số lượng và bố cục tranh cân đối với diện tích phòng ngủ

Ngoài ra, khi treo tranh phòng ngủ bạn không nên treo tranh chân dung, đặc biệt là chân dung của người lạ. Dòng tranh treo tường với hình ảnh chim muông, thú dữ hoặc tranh trừu tượng cũng không nên treo trong phòng ngủ bởi nó sẽ dễ làm bạn giật mình khi tỉnh giấc. 

Dòng tranh trong phòng ngủ thích hợp nhất cho phòng ngủ vợ chồng đó là tranh uyên ương. Ví như tranh đôi chim công, tranh đôi chim hạc, tranh hoa mẫu đơn…

Nếu như đã hiểu kỹ về cách chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ, thì việc tiếp theo đó là mua tranh về trang trí cho căn phòng của mình. Hãy ghé ngay Tường Vip để xem thêm nhiều mẫu tranh cũng như nhận được sự tư vấn vô cùng nhiệt tình của nhân viên chúng mình nhé!

3. Mua tranh phong thủy phòng ngủ ở đâu tại tp. HCM?

Tường Vip - Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM

  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.

  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.

  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.

  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.

  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.

Thông tin liên hệ

  • Website: www.tuongvip.vn

  • Fanpage FB: https://www.facebook.com/tuongvip.vn

  • Email: hotro@tuongvip.vn

  • Địa Chỉ Giao Dịch: 53/8 Vườn Lài - P.Phú Thọ Hòa - Quận Tân Phú - TP.Hồ Chí Minh

  • Hotline Đặt Hàng: 028 6682 5005

  • Hotline CSKH: 0901931802

Tường Vip hân hạnh giới thiệu!