Có thể nói trong thời gian vừa qua, các mẫu tranh phong thủy làm đẹp cho không gian sống được biết đến là phong trào hiện rất được ưa chuộng. Có rất nhiều chủ đề mang ý nghĩa phong thuỷ phong phú, tuy nhiên dòng tranh cá chép lại nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đặc biệt, phải kể đến chính là dòng tranh 2 con cá chép. Liệu mẫu tranh này chứa đựng những giá trị gì mà lại được quan tâm đến thế. Mời bạn cùng Tường Vip tìm hiểu qua những chia sẻ sau đây nhé!

Tranh 2 con cá chép trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Truyền thuyết con cá chép vượt vũ môn rồi hóa thành rồng đã quá nổi tiếng với người Việt ta từ xa xưa đến nay. Cũng vì thế mà hình ảnh cá chép được ví như loài rồng, con vật vô cùng linh thiêng và cao quý. Chính vì lẽ đó, theo các quan niệm từ phương Đông, cá chép chính là hình tượng cho sự kiên trì, bền bỉ, mang đến nhiều tài lộc và sức khoẻ cho người sở hữu. Đặc biệt, hình ảnh đôi cá chép còn mang ý nghĩa luôn sẵn sàng đối mặt với những thách thức, đau đớn để có thể đạt đến thành công, mơ ước.

Trong phong thuỷ, đôi cá chép còn là biểu tượng đại diện cho những điều may trong cuộc sống, giúp cho sự nghiệp của gia chủ được thăng tiến vượt bậc. 

Việc treo tranh 2 con cá chép còn được biết tới như 1 loại vũ khí tinh thần, giúp gia chủ đón thêm nhiều tài lộc và vận may. Ắt cũng vì thế mà tranh con cá chép đã được thực hiện thành các chất liệu như gỗ, sơn dầu, thêu chữ thập, dán tường, đá quý để làm vật trang trí, quà biếu cho người thân, các đối tác chiến lược, cũng như bạn bè khách hàng, sự kiện,... thay cho những lời chúc tốt lành trong công việc và cuộc sống. 

Tranh 2 con cá chép hợp tuổi nào?

Tranh 2 con cá chép thuộc mệnh Thủy chính vì thế sẽ rất phù hợp với những gia chủ thuộc mệnh Thủy cũng như mệnh Mộc để có thể dễ dàng cầu mong tài lộc, vận may như mong muốn.

Theo các quan niệm phong thủy xa xưa để lại, ý nghĩa tranh 2 con cá chép vàng sẽ vô cùng tốt khi dùng cho người mang tuổi Ngọ và tuổi Tỵ. Do đó, nếu gia chủ mang nhóm tuổi có hai con giáp này thì có thể chọn lựa cho không gian sống nhà mình một bức tranh 2 con cá chép để có thể điều hoà sinh khí gia đình.

  • Nếu gia chủ tuổi Tỵ có năm sinh thuộc các nhóm như: 2001 - Tân Tỵ, 1989 -  Kỷ Tỵ, 1977 - Đinh Tỵ, 1953 - Quý Tỵ và 1952 - Nhâm Thìn thì nên cân nhắc lựa chọn cho gia đình mình những dòng tranh con 2 con cá chép đông hồ, tranh 2 con cá chép và ao sen, tranh 2 con cá chép cá bơi ngược dòng để có thể mang đến ý nghĩa như ý, tài lộc, khiến công việc và cuộc sống suôn sẻ, thuận lợi hơn. 
  • Nếu gia chủ tuổi Ngọ có năm sinh thuộc các nhóm như: 1990 - Canh Ngọ, 1978 - Mậu Ngọ, 1966 - Bính Ngọ, 1954 - Giáp Ngọ, 1952 - Nhâm Ngọ thì nên tìm đến cho gia đình mình các dòng tranh 2 con cá chép với chất liệu gỗ, vải thêu,... như tranh 2 con cá chép quần tụ, tranh 2 con cá chép hoá rồng sẽ có tác dụng mang đến nhiều bình an, vận may cũng như niềm hạnh phúc.

Cách treo tranh 2 con cá chép đúng phong thủy

Hiện nay, tranh phong thủy được nhiều người chọn để trang trí nội thất trong gia đình. Điều này không chỉ mang đến sự sang trọng cho căn nhà mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Vì vậy, ngoài ý nghĩa tranh 2 con cá chép, bạn cũng nên chú ý một số điều sau:

Vị trí nên treo tranh 2 con cá chép 

Phòng khách

Phòng khách được xem là không gian hội tụ nhiều vượng khí nhất của mỗi ngôi nhà. Vì thế việc treo tranh 2 con cá chép tại đây sẽ mang ý nghĩa đón thêm tài lộc, đại lợi, và thành công như gia chủ mong muốn. Ngoài ra, ở khu vực này, gia chủ có thể đặt dòng tranh này phía sau tủ vi vi, cầu thang…

Phòng ăn

Sở dĩ tranh 2 con cá chép có thể treo tại phòng ăn vì sẽ có ý nghĩa giúp cho gia chủ có thêm nguồn lương thực dồi dào và gia đình luôn đong đầy, ấm no.

 Phòng thờ

Ý nghĩa tranh 2 con cá chép được treo phòng thờ thể hiện nên sự trang nghiêm, tôn kính dành cho ông bà, tổ tiên trong gia đình mình. 

Phòng làm việc

Ngoài các không gian nói trên thì gia chủ có thể dùng mẫu tranh 2 con cá chép cho phòng làm việc của mình thêm tinh tế. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn mang giá trị thúc đẩy cho sự thăng tiến và thuận lợi hơn trong công việc cuộc sống nữa đấy!

Hướng nên treo tranh 2 con cá chép 

Tranh 2 con cá chép tốt nhất nên được treo ở hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc vì theo các chuyên gia phong thuỷ thì đó là những hướng có sự tương hợp cao với mệnh Thuỷ trong ngũ hành. 
Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần tránh treo tranh 2 con cá chép ở các hướng như hướng Nam, hướng Tây-Bắc, và hướng Đông vì đây là những hướng khắc với hành Thủy sẽ dễ mang đến khủng hoảng, rủi ro và vận xui trong cuộc sống. 
>>> Xem ngay:
Bộ Sưu Tập Tranh Cá Chép Sáng Tạo Và Đẹp Nhất Năm
Hi vọng những chia sẻ Tường Vip mang lại sẽ giúp các bạn có thể nắm bắt thêm các ý nghĩa tốt đẹp từ dòng tranh 2 con cá chép để tự tin lựa chọn trang hoàng cho không gian sống nhà mình!