Có thể nói dịp Tết luôn là thời điểm gắn với nhiều hoạt động sum họp, sôi nổi cả ở trong nhà và ngoài phố. Đây cũng là đề tài mà rất nhiều trường học cũng như các bậc phụ huynh mong muốn con em mình thể hiện để có thể hiểu hơn về văn hoá Việt bằng chính sự sáng tạo của mình. Vậy, làm thế nào để giúp bé vẽ tranh ngày tết đơn giản nhất? Hãy cùng Tường Vip xem ngay những chia sẻ thú vị sau đây nhé!
 

Combo Decal Trang Trí Tết Nhâm Dần 2022 Mẫu 5
Miễn phí vận chuyển
2.341.000đ 1.990.000đ -15%
Mua ngay
Combo Decal Trang Trí Tết Xuân Nhâm Dần 2022 Mẫu 14
Miễn phí vận chuyển
1.994.000đ 1.695.000đ -15%
Mua ngay
Combo Decal Trang Trí Cửa Kính Ngày Tết 19 2022
Miễn phí vận chuyển
965.000đ 820.000đ -15%
Mua ngay

Giá trị của việc vẽ tranh ngày tết với trẻ 

Không riêng người lớn, dịp tết còn mang đến nhiều cảm xúc hân hoan cho các bạn nhỏ. Ta có thể thấy có rất nhiều bài thơ hay cũng như bản nhạc vui về mùa xuân dành cho các bạn nhỏ được nhiều gia đình ưa chuộng. Đặc biệt là việc vẽ tranh ngày tết quê em, gia đình sum họp hay dạo phố,... được chính sự sáng tạo của trẻ khắc hoạ nên.

Mọi cảnh sắc sẽ được thể hiện rõ nét qua nét bút đáng yêu của trẻ dù là vẽ tranh ngày tết đơn giản nhất. Qua đó, các bạn nhỏ sẽ có sự hình dung sâu sắc hơn về dịp tết cổ truyền của Việt Nam, sự rộn rã của người người nhà nhà nô nức. 

Cách vẽ tranh ngày tết đơn giản nhất cho trẻ

Việc vẽ tranh ngày tết vốn góp phần to lớn trong việc giúp các bé trải nghiệm dịp tết cổ truyền của dân tộc. Vì thế mà hơi hướng của đề tài này thường vui tươi, háo hức và nhộn nhịp. 

Một số yếu tố thường được các bé chọn vẽ tranh ngày tết có thể đến như: hoa mai - đào đang nở nộ, cây cối đâm chồi tươi tốt, gia đình quây quần bên mâm cơm, cùng gói bánh chưng - bánh tét,...

Để hướng dẫn trẻ cách vẽ tranh ngày tết đơn giản nhất, mang đến niềm vui và ý nghĩa thật tốt, quý phụ huynh có thể áp dụng các bước sau:

Chuẩn bị dụng cụ

Để tạo nên một bức tranh ngày tết, không thể thiếu đi các dụng cụ cần thiết cho các bé như: bút chì, một ít giấy A4, bút màu, tẩy,... 

Tìm và chọn đề tài vẽ tranh ngày tết

Tuy đều hướng đến dịp tết xuân về nhưng tuỳ theo góc nhìn và trí tưởng tượng của trẻ mà các bậc cha mẹ có thể gợi ý cho các bạn nhỏ tìm kiếm và lựa chọn nên đề tài mà mình mong muốn thể hiện. 

Bởi việc vẽ tranh ngày tết đơn giản nhất cũng cần có được nội dung hay để khắc hoạ được rõ mong muốn trẻ hướng tới. Những đề tài vẽ tranh ngày tết và không khí mùa xuân phổ biến cho trẻ điển hình như: vui chơi, lễ hội ở làng xóm, phố xá, gia đình chúc nhau hay ngồi bên bàn tiệc vui,...

Đặt bố cục và tạo hình khối tương ứng 

Sau khi đã tìm được đề tài mong muốn, các bậc phụ huynh cần giúp trẻ hình dung được các yếu tố mình muốn thể hiện như người, nhà, bàn, ghế, cây cối,... và dùng bút chì tạo nên những khối đơn giản như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn,... để tạo nên khung phác họa chính sao cho có được tổng thể cân đối và hài hòa nhất. 

Vẽ và sắp xếp các chi tiết hoàn chỉnh

Từ các hình khối đã phác họa, bố mẹ hãy giúp trẻ có thể thực hiện các nét vẽ chi tiết cho các yếu tố mình muốn thể hiện trở thành hình ảnh hoàn chỉnh và phù hợp với tổng thể chủ đề tranh. 

Tô màu cho tranh 

Đây được xem là bước không thể thiếu để việc vẽ tranh ngày tết của trẻ trở nên sinh động và rực rỡ. Các bậc phụ huynh có thể hướng dẫn cho các bạn nhỏ cách lựa chọn và phối hợp các màu sắc sao cho phù hợp nhất với từng nhóm đối tượng trong tranh. Từ đó, trẻ sẽ có sự hình dung tốt hơn về cảm quan màu sắc mình thể hiện so với thực tế. 

Gợi ý các chủ đề vẽ tranh ngày tết đặc sắc cho trẻ

Vẽ tranh ngày tết quê em

Việc hướng dẫn trẻ vẽ tranh ngày tết quê em là đề tài nhận được rất nhiều sự lựa chọn của các bậc phụ huynh cũng như sự yêu thích của các bạn nhỏ. Vì tết là dịp các thành viên được sum họp cùng ông bà khi được trở về quê nhà yên bình. Từ yếu tố này, các bạn nhỏ có thể hình dung ra những khung cảnh mai đào rực rỡ, con cháu nô nức bên cảnh vật làng quê,...

Vẽ tranh ngày tết gia đình cùng dọn nhà

Cứ mỗi dịp cuối năm là hình ảnh gia đình tất bật cùng nhau dọn dẹp sẽ được hiện lên trong tiềm thức các bạn nhỏ. Bởi đó sẽ là thời điểm các bạn có thể giúp bố mẹ vệ sinh ngôi nhà thân yêu của mình trở nên khang trang hơn chào một năm mới đến. Hơn hết, hình ảnh ấy sẽ trở thành đề tài để các bạn thể hiện nên tình yêu thương, niềm vui của mình thông qua những nét vẽ.

Vẽ tranh ngày tết gia đình gói bánh chưng

Cứ hễ nhắc đến tết thì hẳn là ông bà, cha mẹ đều nhắc đến hình ảnh bánh chưng, bánh tét cho các bé. Không những thế, nếu gia đình cùng nhau gói bánh chưng mỗi dịp xuân về thì đó sẽ là hình ảnh đáng nhớ giúp trẻ cảm nhận sự ấm áp, thú vị khi cùng gia đình chuẩn bị nguyên liệu, được hướng dẫn cách gói và quần tụ bên nồi bánh với đốm lửa hồng. 

Hi vọng những chia sẻ Tường Vip mang đến sẽ giúp quý phụ huynh hướng dẫn bé yêu nhà mình cách vẽ tranh ngày tết đơn giản nhất nhưng cũng không kém phần ý nghĩa. 

>>> Tham khảo ngay: Bộ Sưu Tập Decal Trang Trí Tết Nhâm Dần 2022 Đặc Sắc Nhất