Phong cảnh biển vốn không chỉ mang đến vẻ đẹp bất tận cho người xem mà còn khiến cho tinh thần của chúng ta thêm phần thoải mái hơn. Bên cạnh đó, đây cũng là chủ đề nhận được sự yêu thích của rất nhiều bạn nhỏ khi vẽ tranh. Những ngọn sóng xô bờ dưới bầu trời xanh nắng vàng ấm áp ắt sẽ khiến các bé thêm phần thích thú. 

Vậy để cùng bé tạo nên những mẫu tranh vẽ bãi biển thì ta cần những bước nào? Hãy cùng Tường Vip xem qua ngay những chia sẻ dưới đây nhé!
  

Giá trị của hình vẽ bãi biển với các bạn nhỏ

Chỉ với những mẫu tranh vẽ bãi biển đơn giản nhưng với sự sáng tạo đa dạng và đặc sắc của các bạn nhỏ ắt sẽ khiến bức tranh thêm phần độc đáo và đặc biệt hơn. Không những thế, sự nổi bật của bức tranh còn là những nét vẽ hồn nhiên, mộc mạc và đáng yêu do chính tay các bé thực hiện. Qua đó, ta sẽ thấy những gam màu, hình ảnh như có thêm điểm nhấn được tạo nên từ cảm xúc của bé. 

Nếu ngắm nhìn những mẫu tranh vẽ bãi biển đơn giản ấy, ta sẽ dễ dàng cảm nhận được tính chân thật, trí tưởng tượng thú vị của nhữnh hoạ sĩ nhí nữa đấy! Cảm xúc của các bé chính là tập hợp tình cảm sâu sắc về biển cả, đại dương của quê hương đất nước mênh mông.

Thông qua những bức tranh vẽ bãi biển đơn giản ấy, các bé đồng thời còn có thể bộc lộ nên năng khiếu về hội hoạ của mình với những hình ảnh đẹp mà tuổi thơ đã hình dung được. Có thể nói, chỉ với vài nét chấm phá giản dị nhưng những mẫu tranh vẽ bãi biển của các bé hứa hẹn trở nên sinh động và tươi tắn hơn rất nhiều, khiến người xem cảm thấy vô cùng đáng yêu.
>>> Xem ngay:
Tuyển Tập Tranh Phong Cảnh Biển Tuyệt Đẹp Tại Tường Vip 

Hướng dẫn cách vẽ bãi biển đơn giản cho bé

Với chủ đề cho tranh vẽ bãi biển, nếu như có bé yêu thích cảnh sắc đồng quê với biển cả, tàu thuyền thì có bẽ lại thích dùng tranh lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ chuyến đi biển với gia đình. Đây được xem là đề tài khá phong phú để bé có thể thoả sức sáng tạo thế nhưng lại luôn có điểm chung là hướng đến màu xanh thân thuộc của biển cả. Hơn hết, tất cả đều được hình thành dưới góc nhìn hồn nhiên của trẻ.  

Để có thể hướng dẫn trẻ sáng tạo nên các mẫu tranh vẽ bãi biển đơn giản, các bậc phụ huynh có thể tham khảo ngay các bước Tường Vip mang đến sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và vẽ phác hoạ  

Khi vẽ tranh thì ta không thể bỏ qua những dụng cụ cần thiết cho bé như: giấy A4 hoặc A3, bút chì, thước, tẩy và bút sáp màu. 

  • Trước tiên, hãy hướng dẫn trẻ dùng bút chì cùng thước căn giấy để tạo nên các đường chân trời cũng như một ông mặt trời ngay phía dưới đường đã vẽ. 

  • Tiếp theo, ta tiếp tục cùng trẻ tạo nên một đường uốn lượn để có thể phân tách được phần biển và bãi cát dài.

  • Để bức tranh tạo nên thêm phần đặc sắc, ta có thể hướng dẫn trẻ vẽ thêm chi tiết khác như một số cây dừa nhằm khiến không gian thêm tươi mát và đặc sắc hơn. 

  • Cuối cùng, để hoàn thành được việc phác hoạ cho các mẫu tranh vẽ bãi biển, hãy hướng dẫn trẻ vẽ rõ nét hơn cho các đường nét đã phác hoạ để bước vẽ màu đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước 2: Tô màu cho tranh

  • Sau khi hoàn thành được việc phác hoạ với bút chì thì ta sẽ hướng dẫn trẻ dùng màu sáp để tô màu bức tranh vẽ bãi biển của mình. 

  • Hãy giúp trẻ phân biệt các nhóm màu sắc phù hợp cho từng yếu tố có mặt trong tranh. Chẳng hạn như màu vàng cho mặt trời, màu xanh cho cây, màu xanh dương cho nước biển,...

  • Cuối cùng, đừng quên hướng dẫn bé dùng màu xám để tạo nên vài nét uốn lượn cho những cơn sóng để tổng thể tranh thêm bắt mắt hơn nhé!

Bước 3: Hoàn thành các chi tiết nhỏ còn lại 

Khi đã tô màu cho các chi tiết chính trong tranh, để bức tranh vẽ bãi biển được hoàn thiện, các bậc bố mẹ hãy giúp các bé sử dụng màu sáp để hoàn thành các chi tiết còn sót lại xung quanh khi bé vẽ để chọn những gam màu phù hợp nhất. Ví dụ như: 

  • Nếu vẽ các cây dừa thì phần thân cây sẽ đẹp hơn nếu được tô màu nâu và sử dụng màu xanh cho những tán lá.

  • Bên cạnh đó, các bé cũng có thể vẽ thêm những chiếc ghế với gam màu mình yêu thích bên dưới những gốc cây hay bờ biển. 

  • Đặc biệt, đừng quên tô điểm cho bãi cát vàng bằng những hình ảnh vò, bỏ ốc để bức tranh thêm phần thu hút nhé. 

 

Gợi ý các chủ đề tranh vẽ bãi biển cho bé







>>> Xem ngay: 100+ Mẫu Tranh Phong Cảnh Biển Độc Đáo Nhất Tại Tường Vip 

Đó là cách vẽ bãi biển đơn giản cùng bé 3 bước mà Tường Vip mong muốn chia sẻ đến các bậc phụ huynh. Ta có thể thấy, việc hướng dẫn trẻ vẽ bãi biển với nhiều chủ đề khác nhau vốn sẽ mang lại rất nhiều giá trị và niềm vui nhất định cho các bạn nhỏ. Vì thế, đừng ngần ngại sáng tạo cùng con trong những giai đoạn tuổi thơ để trẻ có thêm nhiều dấu ấn đẹp nhé!