Hội họa, tranh ảnh dù theo thời gian vẫn luôn chiếm được vị trí nhất định trong lòng những người yêu nghệ thuật. Trải qua rất nhiều thế kỷ, chúng ta có rất nhiều trường phái và thể loại tranh nghệ thuật ra đời. Trong số đó, không thể quên đi một thể loại tranh vô cùng đặc biệt vì chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc. Đó chính là tranh trừu tượng. Nếu bạn là một người yêu tranh, giá trị nghệ thuật từ dòng tranh này hứa hẹn sẽ làm bạn thổn thức đấy!

Để hiểu thêm về dòng tranh trừu tượng này, hãy tìm hiểu cùng Tường Vip qua những chia sẻ sau nhé!

Tranh trừu tượng là gì?

Trừu tượng hay còn gọi là “abstractus" là một định nghĩa cho sự cắt giảm, bài trừ và tách thành nhiều phần. Tranh trừu tượng còn được hiểu là dòng tranh được giảm đi tối đa các yếu tố nhưng vẫn không bị đánh mất đi giá trị nghệ thuật của nội dung muốn truyền tải.

Sự ra đời

Được cho ra đời vào những năm đầu của thế kỷ 20 từ Wassily Kandinsky, người hoạ sĩ có thể nói là cha đẻ của dòng tranh trừu tượng. Với ông, trong các nhóm tranh nghệ thuật thì tranh trừu tượng là nghệ thuật khó nhất. Bởi khi vẽ dòng tranh này, người hoạ sĩ không những phải có kiến thức nghệ thuật sâu sắc mà còn phải có sự nhạy bén cao về màu sắc cũng như sự sáng tạo trong suy nghĩ.

Trong nền hội hoạ thế giới, tranh trừu tượng được đánh giá vô cùng cao. Bên cạnh việc thử thách tưởng tượng và góc nhìn của người xem, tranh trừu tượng còn mang những giá trị nghệ thuật vô cùng hấp dẫn. Đôi khi, chỉ vài nét chấm phá thôi nhưng có thể chứa đựng một nét đẹp mang đầy nghệ thuật tâm hồn của con người. 

Nói một cách dễ hiểu, tranh trừu tượng là tác phẩm nghệ thuật không dựa vào bất cứ chuẩn mực nào của hội hoạ, vượt qua các định nghĩa đưa ra đối với người xem tranh. 

tranh-truu-tuong

Nghệ thuật trừu tượng

Nghệ thuật trừu tượng vốn không có sự ước chừng. Nó có thể được giản lược và cũng có thể được phóng đại lên. Màu sắc và sự pha trộn đại diện cho tiếng lòng, tâm tư sâu sắc của người hoạ sĩ. 

Ngoài ra, cách phối màu của tranh trừu tượng còn được biết đến như một ngôn ngữ không âm. Tùy vào cảm nhận của mỗi người, tranh trừu tượng sẽ mang đến sự rung cảm đặc biệt khác nhau. Dù chứa đựng ý nghĩa không phải ai cũng am hiểu được nhưng cũng vì lẽ đó mà tranh trừu tượng được sinh ra dành cho những người thật sự đam mê tranh.  

Những thể loại tranh trừu tượng nổi tiếng

Tranh trừu tượng sơn dầu

Là dòng tranh được đầu tư kỹ lưỡng về các đường nét cũng như cách phối hợp các gam màu ấm, giúp cho người xem như được hài hoà vào bức tranh và cuốn vào sự kỳ diệu tác phẩm mang lại. Không quá khó hiểu khi tranh trừu tượng sơn dầu nhận được rất nhiều sự quan tâm và ưa chuộng. Đặc biệt, màu sắc của tác phẩm còn truyền đến cảm xúc cho người xem nhờ vào sự sáng tạo của hoạ sĩ, tạo nên sự độc đáo cho không gian khi trang trí.  

tranh-truu-tuong-son-dau

Tranh trừu tượng đen trắng

Chỉ mang 2 tông màu cơ bản nhưng tranh trừu tượng đen trắng lại là phong cách rất thuận mắt với người xem. Vì chỉ với vài nét vẽ, cái hồn của tác phẩm vẫn được thể hiện rõ nét. Qua đó, giúp người xem thấm được ý nghĩa cũng như cảm nhận được giá trị nghệ thuật của một bức tranh trừu tượng đẹp. 

tranh-truu-tuong-den-trang

Tranh trừu tượng đơn giản

Ta không thể phủ nhận, xu thế chuộng sự đơn giản đang thật sự lên ngôi. Cũng vì thế mà nếu ai yêu thích các dòng tranh trừu tượng thì khó lòng bỏ qua được tranh trừu tượng đơn giản. Ý đồ của dòng tranh này chính là giúp người xem có thể cảm nhận và hiểu sâu hơn các màu sắc, chi tiết cũng như hình dạng của tác phẩm. Tưởng chừng khá đơn điệu thế nhưng tranh trừu tượng đơn giản lại mang trên mình sức hút khó cưỡng cũng như tạo hiệu đa dạng cho người xem thông qua các góc nhìn khác nhau.

tranh-truu-tuong-don-gian

Tranh trừu tượng phong cảnh

Cứ hễ nhắc đến tranh trừu tượng được yêu thích và quan tâm nhất trên thị trường hiện nay thì không thể thiếu tranh trừu tượng phong cảnh. Đây được xem là dòng tranh trừu tượng hiện đại hoàn hảo cho mọi không gian trang trí. Tác phẩm không chỉ truyền tải hình ảnh đẹp, đặc sắc mà còn phản ánh nên một hiện thực. Bởi người hoạ sĩ sẽ tập trung vào việc khắc hoạ sắc nét các đường nét trở nên sống động hơn. Đó cũng là một trong những lý do mà dòng tranh này luôn nhận được sự hưởng ứng hàng đầu của các gia đình. 

tranh-truu-tuong-phong-canh

Bạn thấy đấy, nghệ thuật trừu tượng vốn có rất nhiều thể loại đúng không nào? Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả đâu. Ngoài các dòng tranh trừu tượng trên thì ta còn nhiều dòng tranh khác như: tranh trừu tượng người, tranh trừu tượng lập thể,... Mỗi dòng tranh có thể mang dáng vẻ khác nhau nhưng có cùng điểm chung chính là giúp người xem đơn giản hoá được thực tại và cảm thấy thư thái hơn. Hơn hết, tranh trừu tượng còn giúp người yêu tranh có thêm kiến thức về nghệ thuật cũng như các chiêm nghiệm thâm thuý cho cuộc sống.

Tranh trừu tượng tại Tường Vip có gì đặc biệt?

Ta có thể thấy, người yêu nghệ thuật ngày càng cao và người đam mê tranh trừu tượng cũng không ngoại lệ. Vì thế để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và sử dụng các mẫu tranh trừu tượng trong việc trang trí hiện nay thì ta cần tìm kiếm một đơn vị uy tín.

Tự tin là đơn vị uy tín trên thị trường, Tường Vip luôn cải tiến và không ngừng cập nhật các sản phẩm mới đến khách hàng. Với đội ngũ thiết kế sáng tạo, đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, khách hàng khi đến với Tường Vip sẽ hoàn toàn hài lòng với chất lượng và dịch vụ. 

Chưa dừng lại ở đó, các tác phẩm tại Tường Vip luôn đa dạng và độc đáo. Khách hàng vì thế có thể thoải mái lựa chọn cho mình các mẫu tranh trừu tượng đúng với tinh thần mình mong muốn. 

Top tranh trừu tượng được yêu thích nhất

tranh-truu-tuong-nghe-thuat-1
Tranh Nghệ Thuật Trừu Tượng Hình Học Cách Điệu

tranh-truu-tuong-nghe-thuat-2

Tranh Nghệ Thuật Trừu Tượng Những Cánh Chim

tranh-truu-tuong-nghe-thuat-3

Tranh Treo Tường Nghê Thuật Trừu Tượng 5

tranh-truu-tuong-nghe-thuat-4

Tranh Treo Tường Nghệ Thuật Trừu Tượng Hiện Đại

tranh-truu-tuong-nghe-thuat-5
Tranh Treo Tường Nghệ Thuật Trừu Tượng

>>> Xem thêm: Top Tranh Trừu Tượng Sáng Tạo Nhất Cho Mọi Không Gian

Lời kết

Nghệ thuật tranh trừu tượng chứa đựng rất nhiều điều thú vị phải không? Không chỉ là một bức tranh giúp cho không gian thêm sáng tạo và độc đáo hơn mà còn là một tác phẩm nghệ thuật thách thức cảm nhận của người xem. Qua những chia sẻ trên, Tường Vip hi vọng bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin thú vị về nghệ thuật tranh trừu tượng. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu tranh trừu tượng đẹp, còn chần chờ gì mà không đến ngay với kho tàng tranh của Tường Vip.