Bên cạnh các dịp lễ lớn trong năm thì trung thu cũng được xem là dịp vô cùng đặc biệt để các bạn nhỏ có thể nô đùa cùng nhau với những chiếc lồng đèn sắc màu hay những đội múa lân rực rỡ. Hơn hết, đây cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau trong không khí thật ấm cúng. Ắt cũng vì thế mà những khung cảnh ấy đã được rất nhiều người chọn để khắc hoạ nên những mẫu tranh trung thu sáng tạo với những chủ đề phong phú. Vậy để vẽ tranh trung thu đơn giản mà đẹp thì ta có những chủ đề và cách thực hiện thế nào? Hãy để Tường Vip mách ngay cho bạn nhé!

  
Tranh Treo Tường Nghệ Thuật Tối Giản Lá Cây 04
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
Miễn phí vận chuyển
830.000đ 665.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Nghệ Thuật Tối Giản Hoa Lá
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
Miễn phí vận chuyển
830.000đ 665.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Nghệ Thuật Tối Giản Núi 06
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
Miễn phí vận chuyển
830.000đ 665.000đ -20%
Mua ngay

Ý nghĩa của tranh trung thu 

Các mẫu tranh trung thu đơn giản nhưng đa dạng sắc màu vốn sẽ mang đến tổng thể rất ấn tượng và độc đáo. Bởi tranh sẽ chứa đựng nhiều hình ảnh mộc mạc và đáng yêu như trẻ em rước đèn, múa lân, những chiếc bánh trung thu,... Qua đó, tạo nên một không khí nô nức và rực rỡ hơn cả. 

Bên cạnh đó, việc tự hay vẽ tranh trung thu đơn giản mà đẹp còn là nguồn cảm hứng thú vị để ta có thể tiếp cận với nghệ thuật thông qua những hoạt động mang đậm dấu ấn và ký ức tuổi thơ mộc mạc, gần gũi. 

Hơn hết, thông qua những bức tranh trung thu sống động ấy, người nhìn sẽ cảm nhận được tinh thần mà người vẽ mong muốn gửi gắm đi . 

>>> Tham khảo ngay: Bộ Sưu Tập Tranh Treo Tường Hoa Lá  Đẹp Và Độc Đáo Nhất 

Cách vẽ tranh trung thu đơn giản mà đẹp 

Tranh trung thu chibi

Tranh trung thu chibi được biết đến là dòng tranh trung thu dễ vẽ vì chúng thường ít họa tiết với những đường nét không quá cầu kì. Để bức tranh trung thu có được tổng thể đẹp mắt và ấn tượng, việc bạn cần làm là khắc hoạ chúng với đường nét đơn giản và lựa chọn những gam màu hài hoà sao cho bức tranh trở nên cân đối. 

Bạn có thể tham khảo qua một số bước vẽ tranh trung thu đẹp với hình ảnh chibi đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Ở bước đầu tiên này, bạn hãy dùng bút chì phác họa nên khung nhân vật mà mình muốn vẽ. Chẳng hạn có thể kể đến như hình ảnh bé trai và bé gái cùng nhau vui đón Trung thu với những nét mặt tươi vui, rạng rỡ.

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn có thể vẽ thêm một vài hình ảnh thân thuộc như lồng đèn ông sao, chú cá,... được các bạn nhỏ cầm trên tay để tạo thêm điểm nhấn. 

  • Bước 3: Sau khi khắc họa nên tổng thể, bạn có thể thêm vài nét chấm phá để tạo nên sự thu hút cho khung cảnh. Đó có thể là vài đường nét cho ánh sáng của trăng, những chiếc đèn được thắp lên,...

  • Bước 4: Để bức tranh thêm rực rỡ thì chắc chắn không thể thiếu đi các mảng màu sắc rồi đúng không nào? Vì thế để bức tranh thêm bắt mắt hơn, bạn hãy kết hợp màu sắc đa dạng cho từng đối tượng mình khắc hoạ. 

Tranh trung thu với múa lân 

Những đoàn múa lân được xem là hình ảnh rất phổ biến trong các mùa trung thu. Do đó, đây cũng là chủ đề vẽ tranh trung thu đơn giản mà đẹp nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi hình ảnh rực rỡ đầy sắc màu của đoàn lân sẽ khiến cho bức tranh trung thu đẹp và sống động hơn. 

Các bước đơn giản để bạn có thể tự tay vẽ nên những bức tranh trung thu múa lân đặc sắc sẽ là:

  • Bước 1: Bạn dùng bút chì vẽ thêm vài đường nét cho khung của đầu lân.

  • Bước 2: Sau khi vẽ được khung chi tiết chính, bạn có thể vẽ thêm một số hình người và những chiếc đèn lồng với hình dáng đa dạng. 

  • Bước 3: Bạn có thể điểm thêm một số chi tiết những hàng cây, ngôi nhà, mặt trăng,... cho khung cảnh xung quanh. 

  • Bước 4: Hãy cân nhắc và lựa chọn màu sắc theo sở thích sao cho sinh động và đẹp mắt nhất, đặc biệt là những chi tiết chính như đầu lân và những chiếc đèn lồng biểu trưng cho không khí trung thu. 

  

Tranh Treo Tường Phòng Ngủ Nghệ Thuật Hiện Đại 20
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
725.000đ 580.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Đàn Hươu Nghệ Thuật Hiện Đại 2
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
725.000đ 580.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Núi Non Hiện Đại 2
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
465.000đ 370.000đ -20%
Mua ngay

Tranh trung thu với cảnh đêm trăng  

Nhắc đến những bức tranh trung thu thì ắt không thể thiếu đi hình ảnh những ngôi sao, ánh trăng, lồng đèn giữa các cảnh vật đúng không nào? Tương tự như vẽ tranh trung thu với hình ảnh múa lân nhưng chủ đề này cần bạn tập trung sâu hơn vào cảnh sắc xung quanh. 

Để tạo nên bức tranh trung thu đẹp với cảnh sắc đêm trăng, bạn có thể tham khảo những bước sau:

  • Bước 1: Bạn hãy dùng bút chì để vẽ nên khung dáng cho ánh trăng cùng một vài ngôi sao cho bầu trời đêm trung thu. 

  • Bước 2: Để tổng thể tranh thêm đặc sắc hơn, bạn cần điểm thêm những chi tiết như hoa quả, hàng cây,... 

  • Bước 3: Đêm trăng trung thu thì chắc hẳn không thể thiếu hình ảnh các bạn nhỏ trên tay cầm những chiếc lồng đèn với cảm xúc hồn nhiên, vui tươi, phấn khởi. Vì thế đừng quên bỏ qua yếu tố này nhé!

  • Bước 4: Phối các gam màu theo sở thích sao cho phù hợp với các chi tiết bạn đã vẽ. Hãy cố gắng tạo nên dải màu đậm nhạt cho bầu trời sao và ánh trăng để khung cảnh thêm nổi bật hơn.  

Tranh trung thu với những chiếc bánh 

Nếu những chiếc lồng đèn sắc màu được xem là biểu tượng cho mùa tết thiếu nhi này thì những chiếc bánh thơm ngọt được tạo hình bắt mắt chính là món ăn truyền thống mà ta có thể thấy ở nhiều gia đình. Vì thế hình ảnh những chiếc bánh chính là chủ đề vẽ tranh trung thu đẹp mà đơn giản ai cũng có thể thực hiện được. 

Các bước sau để tạo nên hình ảnh những chiếc bánh có hoạ tiết bắt mắt mà bạn có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Trước hết, bạn hãy cần dùng bút chì tạo nên khung hình dáng cho chiếc bánh trung thu của mình và vẽ thêm một vài bông hoa cách điệu có nhiều vòng lớn nhỏ lồng vào nhau để tạo thêm điểm nhấn cho hoạ tiết bánh. 

  • Bước 2: Tiếp đến, hay nối những cánh hoa xuống bên dưới theo từng đường thẳng nối với nhau dạng nửa hình tròn, để tạo nên hình dáng hoàn chỉnh cho một chiếc bánh.

  • Bước 3: Tuỳ theo sở thích mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn các gam màu tô bánh sao cho hài hoà và bắt mắt. 

>>> Tham khảo ngay: 100+ Mẫu Tranh Treo Tường Nghệ Thuật Sáng Tạo Và Tinh Tế Nhất 
Đó là những gợi ý vẽ tranh trung thu mà Tường Vip mong muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng các bạn có thể tạo nên những bức tranh sáng tạo và đẹp mắt nhất để gửi đến người thân và bạn bè trong mùa trung thu kèm những lời chúc thân thương nhất. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể hướng dẫn cho các bạn nhỏ nhà mình cùng thực hiện để giúp bé hiểu thêm giá trị về dịp lễ truyền thống này.