Từ trước đến nay những bức tranh về ngựa luôn được xếp vào hàng những món đồ phong thủy và nhận được sự yêu thích của khá nhiều người dùng. Nhiều người thường lựa chọn hình tượng ngựa để trang trí trong nhà hay nơi làm việc. Vì theo quan niệm truyền thống ngày xưa ngựa là một con vật trung thành, kiên nhẫn, bền bỉ, nhanh nhẹn và thường mang lại may mắn, tài lộc. Một trong những món đồ phong thủy chúng ta thường thấy chính là hình ảnh bức tranh Mã đáo thành công -  Ngựa phi nước đại. Chính những hình ảnh này tượng trưng cho sự phát đạt về tiền tài hay thăng tiến về danh vọng. Ngựa phi nước đại còn hàm ý về sự đi xa, rất thích hợp với những người hay đi công tác, thường xuyên bôn ba đây đó. Dưới đây, Tường Vip xin gửi đến người đọc bài viết Tranh Mã đáo thành công nên treo như thế nào để mang lại vượng khí?

1/ Tranh Mã đáo thành công là tranh gì?

Tranh mã đáo thành công là tranh vẽ một bầy ngựa thường có tám con ngựa đang phi nước đại tiến về một hướng.  Bởi vậy ngoài cái tên tranh Mã đáo thành công, tranh ngựa, người ta còn hay gọi là tranh bát mã. Bát – 8, Mã – Ngựa.

2/ Ý nghĩa của tranh Mã đáo thành công là gì?

“Mã đáo thành công” vốn nguyên bản chính là một câu thành ngữ của người Hán ngày xưa. Để có thể hiểu được nghĩa của nguyên câu trước hết ta sẽ đi phân tích nghĩa của từng từ:
  • Mã: Có ý nghĩa là ngựa.
  • Đáo: Có ý nghĩa là đến từ nơi khác, đi đến nơi, quay về.
  • Thành: Ý nghĩa thể hiện một kết thúc tốt đẹp, thành công.
  • Công: Biểu thị ở đây là hiệu suất cao.
Mã đáo thành công hiểu nguyên cụm từ có thể là: Ngựa đi xa quay về mang tin thành công. Ngày xa xưa, ngựa chính là phương tiện hỗ trợ đi lại thuận lợi nhất. Vì ngựa bao hàm được nhiều yếu tố chạy nhanh, sức bền, thông minh, trung thành. Cuộc sống con người khi xưa rất gần gũi với loài động vật này. Ngựa cùng con người đồng cam cộng khổ trong cuộc sống, trong lao động, trong buôn bán và ngay cả khi ra trận chống giặc. Mỗi khi đi làm ăn xa nhà, ngựa chính là người đồng hành có khi cả tháng cả năm. Khi ra chiến trận, thường “đi mười về một”. Vì vậy, “mã đáo” – “có ngựa quay về” – chính là một hình ảnh ẩn dụ cho sự thành công bởi còn người là còn tất cả.

Do đó, hình ảnh ngựa quay về được xem như là tượng trưng cho sự thắng lợi. Hoặc ít nhất là khi ngựa về một mình, người chủ vẫn không mất nó, điều này được xem như là không bị lỗ. Nếu ngựa nhà còn dắt thêm ngựa hoang về cùng là đã bắt đầu “có lãi”. Câu chúc Mã đáo thành công không chỉ phù hợp với những người làm ăn kinh doanh. Mà thậm chí còn rất hợp với những người chinh phục con đường quan lộ. Câu chúc này thường được sử dụng vào những dịp năm mới. Đặc biệt là trong năm con ngựa, lời chúc này càng trở nên phù hợp và ý nghĩa hơn.

Tranh Mã đáo thành công là mang ý nghĩa cầu may mắn, tài vận mà còn để cầu thành công trong sự nghiệp. Đây là dòng tranh nổi tiếng nhất trong những bức tranh ngựa. Thường thì bức tranh này sẽ có tám con ngựa bởi tám – “bát” (八) – khá gần âm với từ “phát”, tức là phát đạt. Tranh phong thủy này thường được sử dụng rộng rãi trong đời sống vì nó phù hợp với nhiều đối tượng. Bất kể là người làm ăn buôn bán cho đến những người tìm kiếm danh vọng trên con đường quan lộ. Ở tranh “Mã đáo thành công”, ngựa biểu trưng cho tốc độ. Ngày xưa chưa có công nghệ hiện đại như bây giờ thì ngựa là động vật chuyên chở với tốc độ cao. Câu nói “Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy” (Một lời nói ra, xe bốn ngựa cũng không đuổi kịp) đã cho thấy tốc độ ưu việt của ngựa hoặc xe ngựa chỉ thua tốc độ lan truyền của lời nói.

3/ Có mấy dòng tranh ngựa Mã đáo thành công?

Hiện nay có 2 dòng tranh về ngựa khá được ưa chuộng chính là:
  • Ngựa phi trên đồng cỏ: Đây là bức tranh hợp rất hợp với phong thủy. Ngựa mệnh hỏa, đồng cỏ gồm cả hai yếu tố mộc (cây cỏ) và thổ (đất đai). Bức tranh ngựa phi trên đồng cỏ đại diện cho một vòng tròn tương sinh Mộc – Hỏa – Thổ. Treo bức tranh này, gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi.
  • Ngựa phi ra biển: Ngựa tượng trưng cho hành hỏa trong ngũ hành, biển là nước nước tượng trưng cho hành thủy. Hỏa – thủy tương khắc. Ý nghĩa của bức tranh này là mong có một ý chí vươn lên phi thường. 

4/ Nên treo tranh Mã đáo thành công như thế nào? 

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh Mã đáo thành công nên treo tranh theo tư thế ngựa quay đầu vào trong nhà. Hướng này mang ý nghĩa may mắn, thành công, rước tài lộc vào nhà. Nên tránh treo tranh theo hướng ngựa quay ra đầu ra ngoài, vì như vậy sẽ mang tài lộc ra khỏi nhà. Còn trong ngũ hành, gia chủ nên treo tranh Mã đáo thành công theo một trong hai hướng: Đông Bắc và Tây Nam. Kiêng treo theo hướng ngựa quay đầu về hướng Nam, vì sẽ không mang đến may mắn cho gia đình.

5/ Những lưu ý khi treo tranh Mã đáo thành công?

  • Tranh Mã đáo thành công phù hợp treo ở phòng khách tại gia hoặc nơi làm việc hướng quay đầu vào
  • Không nên treo tranh Mã đáo thành công ở phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp để tránh gặp xui xẻo. 

6/ Tranh Mã đáo thành công hợp tuổi nào? 

Theo các chuyên gia phong thủy, những người có mệnh Thổ hoặc Hỏa hợp nhất với ngựa. Hai mệnh này nên sở hữu một bức tranh bát mã trong nhà để mang lại sự may mắn, công việc thuận lợi, thành công. Đồng thời, những người có tuổi Dần, Thìn, Tuất và Hợi cũng rất hợp để treo bức tranh Mã Đáo Thành Công trong nhà hoặc ở nơi làm việc.
Cụ thể, những tuổi hợp với tranh mã đáo thành công:
  • Tuổi Thìn: 1940 – 1952 – 1964 – 1976 – 1988 – 2000
  • Tuổi Tuất: 1946 – 1958 – 1970 – 1982 – 1994 – 2006
  • Tuổi Hợi: 1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007

7/ Tranh Mã đáo thành công kỵ tuổi nào? 

Tranh Mã đáo thành công là tranh về những chú ngựa, mà bộ ba tam hợp với ngựa, hay Ngọ trong 12 con giáp chính là Dần – Ngọ – Tuất. Còn bộ tứ hành xung là “Tý – Ngọ”, Mẹo – Dậu” và lục hại là “Ngọ – Sửu”, tự hình là “Ngọ – Ngọ”. Chính vì vậy, tranh Mã đáo thành công kỵ tuổi Tý, Ngọ, Sửu trong trong 12 con giáp. 

Trên đây là bài viết hướng dẫn treo
tranh Mã đáo thành công. Hy vọng bài viết sẽ có ích đối với độc giả. 

Mua tranh Mã đáo thành công ở đâu?

Tường Vip – Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM
  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.
  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.
  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.
  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.
Thông tin liên hệ: