Với mỗi người thì đám cưới là ngày lễ quan trọng trong cả đời người, dưới sự chứng kiến và chúc phúc của người thân, bạn bè, đồng nghiệp là điều mà cô dâu chú rể mong mỏi. Thế nên với người dự, việc tặng quà cưới thật ý nghĩa để thay cho lời chúc tốt đẹp đang là nét đẹp hiện đại thay dần cho việc mang phong bì cưới. Và ngày nay, khi chất lượng cuộc sống con người càng phát triển thì họ chú trọng hơn đến những thứ mang lại may mắn, tài lộc và phúc khí cho gia đình. Và tranh treo tường là món quà mang đầy đủ ý nghĩa như vậy. Vì vậy hãy cùng Tường Vip đón xem những mẫu tranh làm quà cưới ý nghĩa cho hôn nhân viên mãn bán chạy nhất hiện nay. 

I. Tại sao nên chọn tranh làm quà cưới?

1. Tình cảm chân thành

Mọi người thường chọn tranh làm Quà Cưới vì đây là món quà đẹp với nhiều chủ đề đa dạng. Những bức tranh thêu đẹp, tỉ mỉ, kỳ công – thể hiện sự quý mến của khách mời tới cô dâu, chú rể. Nhiều người thường chọn tranh  làm quà tặng còn bởi vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa sâu sắc của từng bức tranh tặng. Vì thế mà chỉ những người thân thiết mới lựa chọn tranh thêu để làm quà tặng, đặc biệt là tặng đám cưới.
Thay vì mừng phong bì như thường lệ, bạn có thể đổi mới bằng cách nghĩ đến quà tặng phẩm là tranh treo tường. Điều này vô cùng thú vị và cách tân đúng không nhỉ? Bởi lẽ bức tranh sẽ thay cho lời muốn nói, gửi trọn tình cảm thân thiết của người tặng tới người được tặng. Chọn một bức tranh kỷ niệm ngày cưới sẽ khiến người được tặng nhớ mãi đến bạn.

2. Trường tồn với thời gian

 Nếu bạn lựa chọn tranh để tặng đám cưới thì bạn sẽ rất yên tâm đối với độ bền của nó. Thường thì một bức tranh làm quà cưới sẽ có độ bền dao động 15-30 năm mà không hề hỏng, mục hay mốc, đặc biệt là dòng tranh tráng gương.

II. Những mẫu tranh làm Quà Cưới ý nghĩa cho hôn nhân viên mãn

1. Tranh Đôi chim công

Ý nghĩa tranh con công không ai có thể phủ nhận. Đôi chim công biểu tượng cho tình yêu đôi lứa, tình vợ chồng gắn bó dài lâu. Bức tranh có sự xuất hiện của chim công mang đến lời chúc phúc an lành tới cô dâu – chú dể. Thật ý nghĩa cho đôi vợ chồng trẻ nhận được bức tranh này. Đó là lời chúc “Trăm năm hạnh phúc- đầu bạc răng nong”. “Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu, thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương”.
Hay tranh Phu Thê Viên Mãn cũng được ưa chuộng hiện nay
Ngụ ý tình vợ chồng sau này luôn gắn kết, che chở và bao bọc lấy nhau như thuở ban đầu.

2. Tranh Thư pháp Gia đình

Tranh Treo Tường Thư Pháp Chữ Gia Đình là dòng tranh nghệ thuật mang hồn cốt dân tộc thường mang tính giáo dục con người về đạo đức và nhân sinh quan trong cuộc sống hàng ngày và được viết rất nắn nót, cầu kỳ. Bên cạnh những hình ảnh và nội dung mang nét đẹp truyền thống, những bức tranh thư pháp tráng gương còn mang đến cho gia chủ một cảm giác thư thái và yên bình trong tâm hồn. Đây là món quà cưới ý nghĩa bởi nó như một lời chúc, thông điệp về một gia đình hạnh phúc, trọn vẹn dành cho gia chủ.

3. Tranh đôi thiên nga – Hạnh phúc viên mãn

Đôi thiên nga trắng vốn là biểu tượng cho tình yêu. Loài chim này thường đi theo cặp và rất ít khi tách rời. Nếu một trong hai con chết đi thì con còn lại vẫn tiếp tục ở một mình chứ tuyệt đối không thành đôi với một con khác. 
Do đó, mẫu tranh phù điêu đôi thiên nga mang ý nghĩa về sự thủy chung, cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc đong đầy. Nếu muốn có một cuộc sống vợ chồng ấm êm, hạnh phúc thì nên treo tranh vẽ một cặp thiên nga trong phòng ngủ hoặc phòng khách. Chính vì vậy, hình ảnh tranh đôi thiên nga là món quà cưới lý tưởng mà người dự đám cưới nên cân nhắc để tặng trong đám cưới. 

4. Tranh hoa mẫu đơn

Hoa Mẫu Đơn có 3 màu chính: Đỏ, Vàng và Trắng.
Hoa Mẫu Đơn thường được cài lên tóc, lên mũ của các Hoàng hậu, ái phi và các bậc mỹ nhân. Hoa chỉ được trồng trong vườn thượng uyển của hoàng cung. Dân thường không được trồng loài hoa.
Từ lâu, hoa mẫu đơn đã là “quốc sắc thiên hương” – là quốc hoa của Trung Quốc. Vì thế, hoa mẫu đơn đã trở thành biểu tượng cho quyền lực, cho cuộc sống phú quý giàu sang, cho sắc đẹp và thịnh vượng.
Thế nên khi treo bức tranh bông hoa mẫu đơn trên tường phòng khách của gia đình, hay phòng ngủ đều mang ý nghĩa:
  • Thứ nhất, treo tranh hoa mẫu đơn giúp ngôi nhà thêm sang trọng và giàu có hơn. Giàu có về sắc đẹp, giàu có về của cải tiền tài, giàu có về cả tình yêu, hôn nhân hạnh phúc.
  • Thứ hai, treo tranh trong nhà sẽ giúp vượng về của cải và tình yêu. Vợ chồng sẽ hạnh phúc sum vầy, con cái khỏe mạnh phát triển.
  • Thứ 3, tranh làm quà tặng tân gia, khai trương, quà cười cho người thân bạn bè sẽ thay lời chúc: “Thịnh vượng, phú quý, hạnh phúc và bình an”

5. Tranh hoa hồng

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, thể hiện tình cảm mãnh liệt, chung thủy giữa vợ chồng, tình cảm gia đình gắn bó, bất diệt. Tặng tranh làm quà cưới cho cặp vợ chồng để thể hiện sự đầm ấm, hạnh phúc, tạo ra năng lượng tích cực tới không gian sống. Hoa hồng quanh năm đua nở, khoe sắc hương rực rỡ, bởi vậy nó luôn mang đến ý nghĩa của sự thịnh vượng, cát tường, mang đến nguồn năng lượng tích cực dồi dào suốt 4 mùa cho đôi vợ chồng.
Tranh Treo Tường Hoa Hồng Vàng 2
Miễn phí vận chuyển
830.000đ 665.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Hoa Hồng Vàng 3
Miễn phí vận chuyển
830.000đ 665.000đ -20%
Mua ngay

6. Tranh tứ quý

Tranh Tứ Quý được dùng làm tranh làm quà cưới, mang ý nghĩa hướng đến sự may mắn, tài lộc, bình an cho đôi vợ chồng son. Theo quan niệm phong thủy, tranh bộ tứ quý thể hiện mong muốn có 4 mùa mưa thuận gió hòa, gia đình ấm no, sung túc. Đây chính là lời chúc ý nghĩa và sâu sắc nhất bạn có thể gửi tặng cho bạn bè của mình.
Tranh Treo Tường Tứ Quý 5
Miễn phí vận chuyển
750.000đ 600.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Tứ Quý 4
Miễn phí vận chuyển
750.000đ 600.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Tứ Quý 10
Miễn phí vận chuyển
1.075.000đ 860.000đ -20%
Mua ngay


Trên đây là Top những mẫu tranh làm quà cưới ý nghĩa cho hôn nhân viên mãn mà bạn có thể cân nhắc. Hy vọng bạn sẽ chọn được một bức tranh làm quà cưới cho người thân và bạn bè của mình.  

Mua tranh làm quà cưới ở đâu?

Tường Vip – Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM
  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.
  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.
  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.
  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.
Thông tin liên hệ: