Ngày nay, việc treo những bức tranh phong thủy mang lại may mắn, bình an, tài lộc đã trở thành một điều vô cùng phổ biến. Trong đó, tranh hoa sen nhẹ nhàng, thanh khiết luôn được mọi người ưa chuộng. Những đóa hoa sen không chỉ đẹp, chúng còn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc, mang đến những điều tốt lành cho gia chủ. Để biết thêm ý nghĩa của dòng tranh này và các mẫu tranh đẹp thì tham khảo bài viết này ngay nhé!

Ý nghĩa của các loài hoa sen

Được biết đến là loài hoa biểu tượng cho Phật Giáo cũng như là quốc hoa của người Việt. Hoa sen vốn mang rất nhiều màu sắc khác với những ý nghĩa riêng biệt:
  • Hoa sen hồng
Sen hồng hẳn là không còn xa lạ với dân tộc ta nữa rồi đúng không nào? Tuy sống trong bùn lầy, nhưng sắc hoa vẫn luôn tươi mới và đầy sức sống. Cũng vì lẽ đó mà những bức tranh hoa sen hồng còn thể hiện nên cốt cách thanh cao của người Việt.
  • Hoa sen trắng 
Hoa sen trắng luôn là màu biểu trưng cho sự thuần khiết và trong trẻo. Không chỉ thể hiện sự tôn nghiêm và trang trọng, tranh hoa sen trắng còn giúp tâm hồn con người cảm thấy được an yên. 
  • Hoa sen xanh
Vốn là sen trắng với màu hơi xanh ở những cánh hoa bên ngoài nhưng sen xanh lại chứa đựng ý nghĩa hết sức sâu sắc. Vì hoa sen xanh được xem là biểu tượng cho ý chí, sự tự do cũng như nghị lực của con người. 
  • Hoa sen vàng 
Không thể phủ nhận, sắc vàng luôn mang hàm ý may mắn và thịnh vượng. Cũng vì thế mà những bức tranh hoa sen vàng luôn được rất nhiều gia đình ưa chuộng với hy vọng nhận về nhiều vận khí tốt.
 
tranh hoa sen

Tại sao nên treo tranh hoa sen phong thủy?

Là biểu tượng của sự thanh cao, bình dị thế nên việc treo tranh về hoa sen sẽ giúp gia chủ cảm nhận được sự an nhiên, thư thái trong cuộc sống. Từ đó, thúc đẩy năng lượng và tinh thần thêm mạnh mẽ hơn. Hình ảnh những đóa sen sống và phát triển trong bùn lầy còn cho thể hiện cho nghị lực vươn lên. Vì thế mà hình ảnh hoa sen còn giúp thúc đẩy ý chí của gia chủ trước những khó khăn trong cuộc sống. Có thể bạn chưa biết, hoa sen còn là đại diện của lòng chung thủy. Do đó, tranh hoa sen sẽ rất hợp cho các cặp vợ chồng mong muốn duy trì hôn nhân hạnh phúc bền lâu. 

Hoa sen vốn liên hệ sâu sắc với Phật Giáo thế nên treo tranh về hoa sen ở nơi thờ cúng sẽ khiến không gian thêm phần trang nghiêm và thanh tịnh hơn. Hơn hết, hoa sen còn mang ý nghĩa của sự trân quý, thích hợp là món quà trao gửi đến người thân, bạn bè những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đặc biệt, những bức tranh về hoa sen còn gợi lên sự tôn kính tổ tiên khi dùng trang trí trong các ngày giỗ hay lễ tưởng niệm.
ý nghĩa của việc treo tranh hoa sen

Mệnh nào nên treo tranh hoa sen? 

  • Mệnh Hỏa
Theo phong thủy, gia chủ mệnh Hỏa phù hợp nhất với hoa sen. Vì chính sự nhẹ nhàng, thanh thoát của hoa sen sẽ điều hòa sự nóng tính của mệnh Hỏa, giúp gia chủ có được sự cân bằng trong cuộc sống.
  • Mệnh Thổ
Hoa sen sinh trưởng và phát triển trong đất bùn. Cũng vì sự tương hợp đó mà người mệnh Thổ rất thích hợp dùng dòng tranh này với niềm tin về một cuộc sống thuận lợi.
  • Mệnh Mộc 
Mộc vốn tượng trưng cho cây cỏ, nên gia chủ hợp tranh hoa sen chắc chắn không thể thiếu mệnh Mộc. Bởi hình ảnh hoa sen hứa hẹn sẽ góp phần tăng thêm thịnh vượng cho gia chủ. 

Nên treo tranh ở đâu?

Có rất nhiều không gian có thể dùng tranh hoa sen, có thể kể đến như:

  • Phòng khách: thu hút những điều may và tạo sự ấm áp cho không gian của gia đình. Phía trên ghế sofa có thể nói là vị trí đẹp và thích hợp nhất.

  • Phòng ngủ: giúp ngủ ngon, thư giãn, mang đến những suy nghĩ tích cực. Những vị trí tốt để treo tranh có thể là ở lối vào hoặc ở hai đầu giường.

  • Phòng thờ: thể hiện sự nhớ ơn, tôn kính đến ông bà tổ tiên. Gia chủ nên treo tranh ở hai bên bàn thờ.

  • Phòng làm việc, cơ quan: thúc đẩy ý chí, tạo nên khối đoàn kết và lòng tự hào dân tộc. Vị trí thích hợp có thể là ở trung tâm phòng làm việc.

Các mẫu tranh hoa sen đẹp nhất 2021

 

Tranh treo tường hoa sen trắng



Tranh treo tường hoa sen và chữ TÂM



Decal dán tường hoa sen



Tranh dán tường hoa sen

Qua những chia sẻ trên, có lẽ bạn đã hiểu thêm về giá trị của tranh hoa sen rồi đúng không nào? Hiện tại, có rất nhiều mẫu hoa sen 3d, tranh phong thủy đặc sắc đang có mặt tại Tường Vip. Nếu bạn ấn tượng với dòng tranh này và mong muốn tìm kiếm những mẫu tranh đẹp nhất, còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay nào!

Tường Vip là đơn vị cung cấp và phân phối tranh treo tường trong nhiều năm qua. Hợp tác và làm đẹp cho hơn 100+ ngôi nhà tại TP.HCM và trên toàn quốc. Chúng tôi tự tin khẳng định rằng quý khách sẽ hài lòng khi chọn đồng hành cùng chúng tôi. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 028 6682 5005 hoặc 0901931802.