Trang trí tết văn phòng có thể nói là việc làm không thể quên đi đối với các công ty, doanh nghiệp mỗi dịp xuân về. Những ngày đầu năm, hẳn là ai cũng tất bật chuẩn bị tân trang cho phòng làm việc sao cho thật sáng tạo và tươi mới. Bởi ông cha ta có quan niệm, ngày đầu năm nhà cửa và văn phòng ngập ánh sáng và xinh tươi thì cả năm chúng ta sẽ nhận về nhiều điều may và sự thuận lợi. Tuy nhiên, để có ý tưởng trang trí văn phòng tết quả thực không phải điều dễ dàng. 

Phải làm sao để ta biết được những món đồ trang trí tết văn phòng nào hiện được tin dùng? Hãy để Tường Vip chia sẻ với bạn nhé!
 
 

Vì sao nên trang trí tết văn phòng?

Chỉ cần điểm vài sự thay đổi nhỏ với vài món đồ trang trí tết văn phòng được mọi người trong công ty cùng nhau tự tay làm và thực hiện, từ việc lên ý tưởng cho đến khi hoàn thiện, các bạn có thể nhận thấy cả không gian có được năng lượng tràn trề trong những ngày đầu của năm mới. Từ việc cùng nhau bắt tay vào trang trí cho văn phòng của mình mà tất cả nhân viên trong công ty sẽ có dịp thúc đẩy các mối quan hệ thêm gần gũi hơn.

Trang trí văn phòng tết không chỉ mang đến không khí tươi vui, mới mẻ cho khắp công ty mà còn tạo thêm nguồn cảm hứng dâng tràn để các nhân viên có thể làm việc hăng say hơn, cho năm mới năng suất thêm tốt hơn để đạt đến thắng lợi thành công. Ngoài ra,  việc trang trí tết văn phòng làm việc còn thể hiện nên những mong muốn của nhân viên công ty về may mắn cũng như tài lộc, sinh khí mới.
  

Cần chuẩn bị gì khi trang trí tết văn phòng?

Trước khi tiến hành trang trí tết văn phòng sao cho phù hợp với chủ đề của những ngày đầu năm mới thì bạn cần xem xét, cân nhắc tổng thể của không gian. Từ đó, đưa ra phác thảo dự kiến về mong muốn trang trí từ phía mọi người. Dựa theo những ý tưởng đó, công ty bạn có thể biết được mình cần những món đồ trang trí tết nào để tiết kiệm chi phí. 

Không phải hình thức nào cũng phù hợp với việc trang trí văn phòng tết. Chẳng hạn như những loại hoa văn quá cầu kỳ nếu đặt ở trong không gian hẹp thì sẽ dễ tạo ra sự bí bách và ngột ngạt. Ngược lại, nếu bạn dùng các họa tiết nhỏ đặt vào một không gian văn phòng rộng lớn thì gần như chúng ta sẽ khó tạo nên những điểm mới mẻ và đột phá.

Bên cạnh đó, việc chọn tone màu chủ đạo phù hợp với phong thủy của công ty cũng được rất nhiều người chú ý, quan tâm. Chính vì thế, chúng ta cần xem xét kỹ các yếu tố về không gian, màu sắc và cách xếp đặt các thiết bị văn phòng trước khi tiến hành trang trí tết văn phòng.

Làm sao để trang trí tết văn phòng ấn tượng?

Dùng decal trang trí tết văn phòng

Cửa kính là điểm nhìn đầu tiên khi mọi người bước chân vào công ty, có thể nói đây là điểm dễ mang lại sự thu hút và ấn tượng nhất. Vì thế, chúng ta nên khoác lên bộ áo mới cho cửa kính công ty bằng decal trang trí tết đẹp và rực rỡ nhất.

Trang trí tết văn phòng với decal trang trí kính được xem là hình thức vừa đơn giản, vừa tiết kiệm hiệu quả cho ngân sách. Đặc biệt, còn có nhiều mẫu mã, hình ảnh đa dạng về chủ đề ngày Tết có thể lựa chọn như: hoa mai đào, ông Đồ, thần tài đón Tết, hình ảnh các con giáp,… Đây là các chủ để mang đậm dấu ấn văn hóa của người Việt. Qua đó, sẽ khiến hình ảnh công ty trở nên rực rỡ đầy sắc màu, hoà cùng không khí vui tươi nhộn nhịp.

Các mẫu decal trang trí tết đẹp nhất tại Tường Vip:





>>> Xem ngay: Bộ Sưu Tập Decal Trang Trí Tết Độc Đáo Và Ấn Tượng Nhất

Dùng mai, đào trang trí văn phòng tết

Cây hoa mai, hoa đào, cây quất không thể thiếu trong việc trang trí văn phòng Tết. Hoa mai, đào thường nở vào mùa xuân biểu tượng trưng cho sự may mắn và đầy tài lộc cho một năm mới sắp đến. Đặc biệt, sẽ mang lại nguồn sinh khí vô cùng tốt cho văn phòng, giúp cho tất cả mọi người đón năm mới phát tài và bình an.

Treo câu đối Tết trang trí văn phòng 

Tục treo câu đối đỏ trong nhà là một thú vui tao nhã, thể hiện nghệ thuật chơi chữ của gia chủ. Ngoài ra, những nét chữ trên câu đối luôn chứa đựng ý nghĩa nhân sinh sâu sắc cũng được treo trong văn phòng. Với mong muốn có được năm mới bình an và thành công.

Ngoài ra, việc treo câu đối đỏ để trang trí tết văn phòng vào mỗi dịp xuân còn góp phần đẩy lùi những điều không lành của năm cũ. 

Dùng đèn lồng trang trí văn phòng

Vào mỗi dịp Tết đến, việc trang trí văn phòng tết bằng những chiếc đèn lồng lung linh ấm áp còn biểu trưng cho sự may mắn. Hiện nay,  trên thị trường phân phối rất nhiều mẫu đèn lồng với đa dạng kiểu dáng và màu sắc bắt mắt. 

Nơi phù hợp trong văn phòng làm việc để treo đèn lồng là ngay cửa ra vào của công ty, hoặc trần nhà. Hình ảnh tươi mới và lung linh từ những chiếc đèn lồng ắt sẽ khiến công ty bạn thêm ấn tượng hơn bao giờ hết.

Xây dựng các mô hình tiểu cảnh ngày tết cho văn phòng

Dựng các mô hình tiểu cảnh trang trí tết văn phòng hiện nay được rất nhiều công ty áp dụng. Bởi không chỉ tạo nên những hình ảnh rộn ràng của ngày Tết, mà còn mang đến sự gần gũi và chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc sâu sắc. 

Những vật liệu dựng nên hình ảnh tiểu cảnh ngày Tết có thể dễ dàng tìm kiếm như: những cành mai, đào, những chiếc đèn lồng, hay những đòn bánh chưng, đòn gánh,… Tùy theo khu vực và diện tích không gian mà bạn có thể lựa chọn các hình thức trang trí khác nhau.

Treo bao lì xì tết trong văn phòng

Bao lì xì là có thể nói là món đồ trang trí tết khá phổ biến. Bởi những bao lì xì đỏ được treo lên hoặc trao tay cho nhau còn có ý nghĩa mang đến những lời chúc tốt đẹp và may mắn nhất cho nhau. Hơn hết, những chiếc phong bao lì xì mang sắc vàng, đỏ rực rỡ được trang trí trên các cây hoa mai, đào sẽ khiến không gian thêm nổi bật hơn.

Dùng pháo giả trang trí tết văn phòng 

Các dây pháo giả luôn là hình ảnh tạo nên không khí rộn ràng cho ngày Tết đến. Trong văn phòng cũng không ngoại lệ, dọc theo các cửa vào của văn phòng và trên các cành mai, đào, quất,… bạn có thể treo các dây pháp giả để mang đến hình ảnh rộn rã hơn cho ngày Tế. Đặc biệt là mang đến sự thịnh vượng, nhiều điều may cho cả công ty nữa đấy!

Lời kết

Các bạn thấy đấy, việc trang trí tết cho văn phòng quả thực vô cùng đa dạng và sinh động đúng không nào? Tường Vip hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn cũng như các công ty, doanh nghiệp có thể tự tin trang trí tết cho văn phòng của mình thêm đẹp và đặc sắc hơn.