Có thể nói, sinh nhật vốn là dịp rất ý nghĩa với mỗi người chúng ta nhằm đánh dấu cho một tuổi mới mới trưởng thành hơn. Cũng vì thế mà việc tổ chức sinh nhật hiện nay đã trở nên phổ biến và được quan tâm hơn bao giờ hết. Nhắc đến việc tổ chức thì hẳn ta không thể quên đi khâu trang trí. Bên cạnh các không gian như quán ăn, nhà hàng thì việc trang trí sinh nhật tại nhà đang rất được ưa chuộng. Để nắm bắt được cách trang trí sinh nhật tại nhà cũng như các kiểu trang trí sinh nhật tại nhà nào đáng tham khảo hiện nay. Hãy cùng tham khảo ngay những thông tin Tường Vip mang đến sau đây nhé!

 

Vì sao ta nên trang trí sinh nhật tại nhà?

Nếu trước đây mỗi khi tổ chức một bữa tiệc sinh nhật chúng ta thường có xu hướng đến các quán ăn, nhà hàng thì hiện nay, việc trang trí sinh nhật tại nhà lại được hướng đến nhiều hơn. 

Ngoài việc khiến không gian trở đẹp mắt và ấn tượng hơn, việc trang trí sinh nhật tại nhà còn tạo nên niềm vui cho người tham gia và người chủ buổi tiệc trong dịp này. Dù với trang trí sinh nhật tại nhà đơn giản hay cầu kì thì chủ tiệc vẫn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ và yêu thương. 

Không những thế, khi không gian trang trí sinh nhật tại nhà thu hút và ấm cúng sẽ dễ dàng khiến mọi người khi tham gia buổi tiệc cảm thấy gần gũi hơn khi cùng nhau chụp ảnh kỉ niệm và lưu giữ những khoảnh khắc đáng yêu. 

Hiện nay, có rất nhiều công ty, tổ chức tiệc trang trí sinh nhật tại nhà có thể hỗ trợ bạn hoàn thiện theo nhu cầu và sở thích. Tuy nhiên, nếu tổ chức một bữa tiệc đơn cho các bé yêu, người thân của mình, bạn hoàn toàn có thể tự trang trí sinh nhật tại nhà. 

Mỗi buổi tiệc sẽ có tính chất và ý nghĩa khác nhau tuỳ theo độ tuổi và giới tính của nhân vật chính. Do đó, các bước trang trí sinh nhật đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế cho không gian hẳn là điều rất nhiều người quan tâm. Nào, cùng theo dõi tiếp các tips Tường Vip mang đến ở phần sau nhé!

 >>> Xem ngay: Bộ Sưu Tập Tranh Trang Trí Phòng Trẻ Em Sáng Tạo Nhất 

Cách trang trí sinh nhật tại nhà đơn giản 

Cân nhắc không gian trang trí 

Không gian trang trí sinh nhật tại nhà rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng nhất định đến việc lựa chọn phong cách trang trí phù hợp và tiết kiệm nhất. Tuỳ thuộc theo quy mô bữa tiệc, độ tuổi, sở thích và giới tính của chủ nhân bữa tiệc thì ta sẽ có hướng chọn không gian trang trí sinh nhật tại nhà đúng với mong đợi. 

Lên ý tưởng cho phong cách trang trí 

Để việc trang trí sinh nhật tại nhà đơn giản và thuận lợi hơn, ta cần chú trọng cho việc lên ý tưởng trước tiên. Đặc biệt, hãy chú ý đến sở thích cũng như độ tuổi của nhân vật chính để cân nhắc và tìm ra phong cách trang trí thích hợp nhất. 

Chẳng hạn như khi trang trí sinh nhật tại nhà cho các bạn nhỏ, chúng ta có thể tận dụng các mẫu hình thú cưng, hoạ tiết hoạt hình bắt mắt. Tuy nhiên, với người lớn thì phong cách trang trí tinh tế, vui tươi sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. 

Chọn phụ kiện trang trí

Khi tự trang trí sinh nhật tại nhà, chắc chắn không thể quên đi sự có mặt của các món phụ kiện. Dựa vào chủ đề, phong cách bữa tiệc đã lên ý tưởng mà ta sẽ chọn những món phụ kiện trang trí cần thiết cho không gia. Để tránh quên hay bỏ sót, các bạn hãy cố gắng liệt kê ra những phụ kiện cần dùng, các điểm mua uy tín, giá cả hợp lí để tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn sở hữu đầy đủ món đồ mình cần đến. 

Các phụ kiện tự trang trí sinh nhật tại nhà đẹp nhất

Bóng bay trang trí sinh nhật

Những quả bóng bay theo sở thích với những gam màu đẹp mắt ắt sẽ khiến bữa cho không gian trang trí sinh nhật của bạn thêm phần thú vị và ấn tượng hơn cả. Đặc biệt, ngày nay chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn có thể tìm kiếm trên thị trường từ bóng bay dạng chữ đến bóng bay truyền thống với hình thù đáng yêu. Ta có thể dễ dàng bố trí chúng xung quanh không gian tổ chức và kết hợp các gam màu khác nhau. 

Backdrop trang trí sinh nhật

Backdrop hay còn gọi là các mẫu phông nền trang trí vốn được thực hiện ở nhiều dạng như rèm, bạt với hình ảnh 3D,... Đây được xem là món phụ kiện rất phổ biến ngày nay, khiến bữa tiệc như có thêm điểm nhấn. Không những thế, khi nhìn vào thì khách tham dự sẽ dễ dàng nhận biết được chủ nhân cũng như phong cách trang trí sinh nhật tại nhà của bữa tiệc. 

Là khu vực để mọi người có thể lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau. Vì thế, backdrop phù hợp cho hầu hết các đối tượng với nhiều độ tuổi khác nhau.

Bánh kem mừng sinh nhật

Từ lâu, những chiếc bánh gato còn được ví là biểu tượng nhận biết cho những cột mốc đánh dấu tuổi mới. Vì thế, đây không chỉ là món phụ kiện trang trí sinh nhật tại nhà khó lòng bỏ qua mà còn là món ăn thể hiện nên niềm vui, sự yêu thương cũng như những lời lúc tốt đẹp từ mọi người đến cho chủ bữa tiệc. 

Với nhiều sự cải tiến theo thời gian, những chiếc bánh sinh nhật hiện nay được thể hiện ở rất nhiều hình dạng đẹp mắt với hình thù, màu sắc đáp ứng được mọi yêu cầu cũng như sở thích của người đặt. Thế thì, làm sao thiếu được một chiếc bánh gato xinh xắn cho bữa tiệc của bạn đúng không nào?

Khung ảnh kỷ niệm 

Những khung ảnh chứa đựng kỷ niệm về ông bà, cha mẹ, bạn cùng ghi dấu sẽ khiến cho chiếc bàn tiệc thêm phần đáng yêu và ý nghĩa. Nhất là khi trang trí sinh nhật tại nhà cho các bạn nhỏ, những khung ảnh này sẽ giúp bé nhìn lại các giai đoạn phát triển của mình. Mặt khác, với người thân như ông bà, cha mẹ, anh chị thì những bức ảnh đã ghi dấu sẽ khiến không khí thêm phần gắn kết hơn. 

Gợi ý các kiểu trang trí sinh nhật tại nhà đơn giản và ấn tượng

Các kiểu trang trí sinh nhật tại nhà cho bé gái





 
 

Các kiểu trang trí sinh nhật tại nhà cho bé trai





 

Các kiểu trang trí sinh nhật tại nhà cho người lớn






 

Hi vọng những chia sẻ Tường Vip mang đến sẽ giúp các bạn có thể tự trang trí sinh nhật tại nhà thêm phần đẹp mắt và ý nghĩa.