Có thể nói, trà sữa từ lâu đã trở thành xu hướng của giới trẻ Việt Nam ngày nay. Thực tế cho thấy rằng, rất nhiều quán trà sữa đã có mặt trên thị trường, đặc biệt là các năm gần đây. Tuy nhiên, để tăng sức cạnh tranh và tạo được sức hút, việc trang trí quán trà sữa là yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên, để lên được ý tưởng trang trí quán trà sữa hợp lý, chủ quán cần nắm bắt được các bí quyết. Hãy cùng Newshop tham khảo ngay những chia sẻ sau đây nhé!

  

Cách trang trí quán trà sữa đơn giản mà đẹp 

Sắp xếp vị trí ngồi cùng lối đi hợp lý

Vốn là nơi giao lưu, gặp gỡ cho những người bạn, khách hàng và gia đình, vì thế quán của bạn cần khoảng không gian nhất định để tạo nên sự thoải mái. Do đó, đừng quá tiết kiệm diện tích của sàn mà sắp xếp các chỗ ngồi quá gần nhau. Bởi sẽ dễ tạo cảm giác ngột ngạt, thiếu sự riêng tư và khiến tổng thể không gian trang trí quán trà sữa trở nên chật hẹp hơn. 

Hãy thử ngồi vào vị trí của khách hàng và trải nghiệm khoảng cách đã sắp xếp. Đó sẽ là cách tốt nhất để bạn có thể đưa ra vị trí tốt nhất cho khách hàng cũng như thuận tiện cho nhân viên của mình. 

Thiết kế quầy pha chế thu hút

Nếu quán trà sữa có không gian hạn chế thì cách trang trí quán trà sữa thông minh chính là kết hợp quầy pha chế cùng với quầy thanh toán. Đặc biệt, ta nên cân nhắc đặt ở những góc ra vào để tiết kiệm được tối đa diện tích và tăng sự thuận tiện cho khách hàng. Bên cạnh đó, ta có thể cân nhắc chọn các mẫu kệ, tủ với chất liệu kính để giúp không gian được mở rộng và trở nên sang trọng hơn. 

Để tăng thêm tính hiện đại, nên đặt những chiếc máy pha chế ngay tại mặt tiền cùng quầy thanh toán. Có thể nói, đây là bí quyết trang trí quán trà sữa giúp khách hàng có được trải nghiệm gần gũi và cảm nhận thích thú hơn. 
 


 

Quy tắc bố trí quầy pha chế

Trong trang trí quán trà sữa, quy tắc đầu tiên cũng như cơ bản nhất chính là quy tắc một chiều. Ý nghĩa quy tắc này hướng đến chính là chiều hoạt động và vận hành trong quầy pha chế. Hơn hết, quy tắc này còn giúp các nhân viên làm việc được thuận tiện và hiệu quả. Qua đó, tốc độ phục vụ cũng được tăng lên đáng kể. 

Để quầy pha chế phù hợp với không gian hơn, bạn cần hiểu rõ được cách thức pha chế cũng như hiểu rõ khu vực sắp xếp nguyên liệu, máy móc. Một số hình thức bạn có thể áp dụng chính là trang trí quán trà sữa với quầy pha chế vuông góc hay bo tròn để tạo nên nét đẹp tinh tế cho không gian. Ngoài ra, bạn cũng nên tiết chế vật dụng ở khu này để tổng thể trông chuyên nghiệp, hiện đại và sạch sẽ hơn. 

Tận dụng ánh sáng phù hợp

Nếu bạn có nguồn ánh sáng tự nhiên tốt thì đó là điều vô cùng tuyệt vời để ta có thể tận dụng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến hướng của cửa để có thể bổ sung thêm một số vật dụng, nội thất che chắn hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm các nguồn ánh sáng nhân tạo để tăng thêm sức hút cho sự nổi bật cho không gian. 

Phối màu thẩm mỹ

Trong thiết kế, ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của màu sắc. Cũng vì thế, trang trí quán trà sữa với những gam màu được phối hợp khoa học sẽ dễ dàng tạo nên góc nhìn thẩm mỹ hơn cho khách hàng, thể hiện nên rõ nét phong cách của quán và cá tính của chủ. 
 

Những món đồ trang trí quán trà sữa đẹp

Để trang trí quán trà sữa đẹp, đơn giản và nổi bật hẳn là không thể thiếu những vật dụng trang trí. Sau đây là một số gợi ý mà các bạn có thể tham khảo như:

Tranh dán tường quán trà sữa

Thay vì phải bỏ chi phí cũng như công sức đáng kể vào việc sơn tường thì việc sử dụng các mẫu tranh dán tường trang trí quán trà sữa được xem là hình thức vô cùng thông minh hiện nay. Không chỉ tiết kiệm được tiền và sức, các mẫu tranh dán tường còn mang trên mình sự trẻ trung, an toàn và thân thiện với môi trường chỉ với vài bước thực hiện trong một thời gian ngắn. Hơn hết, tranh dán tường có mẫu mã vô cùng đa dạng với nhiều chủ đề phong phú phù hợp cho mọi phong cách của quán. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng vệ sinh tường thường xuyên bởi đã có lớp phủ trên bề mặt để bảo vệ hình ảnh trang trí. 

Một số mẫu decal trang trí quán trà sữa được ưa chuộng tại Newshop:





>>> Xem thêm: Bộ Sưu Tập Tranh Dán Tường Trang Trí Quán Cafe, Trà Sữa Siêu Tinh Tế

Tranh treo tường quán trà sữa

Bên cạnh các mẫu decal trang trí thì các mẫu tranh treo tường cũng được biết đến là món đồ nội thất rất được ưa chuộng hiện nay. Bởi ta có thể thấy rằng, checkin được xem là trào lưu của giới trẻ khi đến với các quán cafe, trà sữa độc đáo hiện nay. Do đó, việc lựa chọn một số mẫu tranh treo tường đẹp phù hợp với chủ đề trang trí quán trà sữa sẽ khiến không gian của bạn thêm thu hút và đón được nhiều khách hàng hơn. 

Một số mẫu tranh trang trí quán trà sữa bán chạy tại Newshop:





>>> Xem thêm: 100+ Mẫu Tranh Treo Tường Trang Trí Quán Trà Sữa Đẹp Nhất 

Gối tựa, gối ôm trang trí quán trà sữa

Đây là món phụ kiện rất hay mà nhiều chủ quán đã vô tình bỏ qua. Việc tận dụng những chiếc gối sẽ khiến cho không gian trông thoải mái hơn. Không những thế, hiện nay ta cũng có rất nhiều mẫu gối trên thị trường với nhiều hoạ tiết khác nhau để tăng thêm tính đa dạng cho việc lựa chọn. Cũng vì thế, để giúp không gian thêm ấn tượng với nhiều khách hàng hơn, chủ quán có thể tìm đến món phụ kiện này cho việc trang trí quán trà sữa đấy!

Đèn trang trí quán trà sữa

Đèn không chỉ được xem là một nguồn ánh sáng nhân tạo mà còn là một món đồ nội thất trang trí quán trà sữa thêm sang trọng hơn. Hiện nay, có rất nhiều mẫu đèn mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho quán của mình như đèn thả, đèn dây, đèn âm trần,... Tuỳ theo hình thức thiết kế mà bạn mong muốn thực hiện. 

Bàn ghế quán trà sữa 

Được xem là những vật dụng không thể thiếu để khách hàng có thể ngồi lại và thưởng thức. Việc tìm kiếm những bộ bàn ghế mang phong cách đặc trưng cho thiết kế quán của mình là rất cần thiết. Đặc biệt, bạn cần lưu ý đến những khả năng mà chất liệu bàn ghế mang lại như khả năng chống nước để có thể tăng được giá trị sử dụng theo thời gian. 

Hi vọng những chia sẻ Newshop mang đến sẽ góp phần giúp các bạn nắm bắt được các bí quyết trang trí quán trà sữa đơn giản nhưng không kém phần thu hút. Chúc các bạn thành công!