Có thể nói việc sống trong chung cư đang dần trở thành một xu thế. Cũng vì lẽ đó mà việc trang trí phòng khách chung cư sao cho thu hút cũng ngày càng được quan tâm hơn. Bởi với mỗi căn hộ, phòng khách được xem là trung tâm của mỗi ngôi nhà và cũng là nơi có sự thu hút nhất đối với khách tới thăm. Thế thì phải làm thế nào để trang trí phòng khách chung cư đẹp và tạo được điểm nhấn? Hãy cùng xem những thông tin chia sẻ Tường Vip gửi đến bạn ngay sau đây nhé!

Điều cần biết khi trang trí phòng khách chung cư

Chúng ta vốn có nhiều phong cách trang trí phòng khách chung cư khác nhau nhưng để tạo nên tổng thể như ý thì không phải điều dễ dàng. Bởi nếu bạn không hiểu được ý nghĩa và giá trị của các phong cách thiết kế thì cấu trúc cũng như tổng thể ngôi nhà sẽ trở nên rất rối mắt.

Vì thế, hãy nắm rõ các yếu tố sau đây để tránh bị mắc lỗi nhé!

  • Nắm rõ các phong cách trang trí phòng khách chung cư

Bạn nên biết rằng, phá cách không phải là việc để ta phá vỡ đi cấu trúc thiết kế vốn có. Ta chỉ dùng một số vật dụng trang trí phòng khách chung cư để tạo nên điểm nhấn khác với phong cách trước đó. 

Những vật dụng và nội thất trang trí sẽ tạo nên sự nổi bật cho căn phòng, mang đến một tổng thể hoàn mỹ. Vì thế hãy cân nhắc thật kỹ khi mua sắm các vật dụng và nội thất để tránh tạo cảm giác rối mắt nhé!
 


 
  • Hiểu được giá trị của việc trang trí phòng khách chung cư

Hiểu được giá trị của việc trang trí sẽ giúp bạn nắm bắt các phong cách thiết kế tốt hơn. Có thể kể đến các nét chấm phá mới lạ, nâng tầm sự tối giản chính là phong cách trang trí phòng khách chung cư hiện đại. Còn việc đề cao chi tiết và yêu thích chủ đề thuộc hoàng gia từ Châu Âu chính là đại điện cho phong cách tân cổ điển.

Các phong cách trang trí phòng khách chung cư 

Trang trí phòng khách chung cư hiện đại

Với mỗi phong cách khác nhau thì việc trang trí phòng khách chung cư sẽ mang một chủ đề khác và ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, với phong cách trang trí phòng khách chung cư hiện đại thì các yếu tố được phá cách, nhấn nhá sẽ điểm thu hút của phong cách này. Có thể nói, người chọn phong cách này thường có lối tư duy vô cùng sáng tạo và mới lạ.
 


 

Ngoài ra, tính hiện đại trong thiết kế còn được cho thấy thông qua cách bố trí và sắp xếp nội thất sao cho đẹp nhất. Đặc biệt hơn cả, phong cách này sẽ loại bỏ hầu như tất cả các tính rất rườm và hoa mỹ để tạo nên không gian rộng rãi và thông thoáng hơn. 

Để tạo nên phong cách hiện đại đúng nghĩa, bạn cần phối hợp tốt các mảng màu sắc khác nhau. Chẳng hạn như bạn có thể kết hợp sắc đen cùng sắc sắc tinh khôi để tạo nên sự nhịp nhàng nhưng vẫn không kém phần tinh tế, phá cách và lôi cuốn. 

Trang trí phòng khách chung cư scandinavia

Sở dĩ mang tên gọi lạ tai này là vì trang trí phòng khách chung cư scandinavia dùng chất liệu gỗ là chủ yếu. Nội thất được lựa chọn với sự đơn giản, tiết chế chi tiết cầu kỳ nhưng vẫn mang đến sự hiện đại và tiết kiệm diện tích,. Ngoài ra, điểm đặc biệt ở phong cách này chính là các mảng thường thôi đã được nâng tầm bằng các mẫu kính cường lực, khiến cho không gian đón ánh sáng được tốt hơn và tạo thêm nhiều năng lượng sống. 

Tuỳ thuộc theo sở thích của bạn và những nguyên tắc trong thiết kế mà các kiến trúc sư hoặc chính bạn có thể cân nhắc lựa chọn các tông màu gỗ sao cho hợp với phong cách trang trí phòng khách chung cư scandinavia nhằm tạo nên các hiệu ứng tốt hơn cho không gian, gia tăng sự ấm cúng và gần gũi cho gia đình. Không những thế, khi hướng ánh sáng tốt, không gian sinh hoạt của gia đình sẽ thông thoáng và rộng rãi hơn nhiều lần. 
 


 

Trang trí phòng khách chung cư tân cổ điển

Nếu như phong cách trang trí phòng khách chung cư hiện đại hướng đến việc cắt giảm chi tiết để tạo nên sự tối giản thì phong cách chung cư tân cổ điển lại tập trung chính yếu vào các đường nét thiết kế. Điểm nhấn của không gian phòng khách sẽ được thể hiện trên nội thất với các hoạ tiết ấn tượng sang trọng như bộ sofa đi kèm một chiếc bàn trà đầy sang trọng. 
 


 

Với phong cách này, để tránh gây cảm giác rối mắt, bạn cần bố trí nội thất gọn gàng hài hoà màu sắc để hiện rõ được phong cách tân cổ điển đang hướng tới. Chẳng hạn như bạn có thể kết hợp chiếc ghế sofa hoạ tiết đỏ để tạo điểm nhấn hay những chiếc bàn trà chân mạ vàng để gia tăng sự sang trọng. 

Làm thế nào để trang trí phòng khách chung cư đẹp?

Dựa theo các nghiên cứu được đưa ra thì con người chúng ta thường bị lôi cuốn bởi sự bí ẩn và huyền bí. Ắt cũng vì thế mà màu đen hiện nay rất được chuộng trong các thiết kế. Điển hình có thể nói các gam màu đen trắng đang là đại diện cho các thiết kế mang hơi hướng hiện đại. Hơn hết, hai gam màu này còn rất phù hợp với mệnh Thuỷ theo quan niệm ngũ hành. 

Nếu có cảm hứng với tranh ảnh và mong muốn tạo thêm sự đặc biệt cho không gian, bạn có thể sử dụng các mẫu tranh treo tường phong thuỷ phù hợp cho gia đình như tranh thuỷ mặc để trang trí và mang lại vận may cho gia đình. Thế nhưng, bạn cũng cần cân nhắc khi chọn màu sắc nội thất để tránh phá vỡ đi cấu trúc tổng thể của ngôi nhà. 

Một số mẫu tranh trang trí phòng khách chung cư bán chạy tại Tường Vip: 
 





Ngoài ra, một số món đồ nội thất bạn có thể tin dùng và cân nhắc lựa chọn khi trang trí phòng khách chung cư như: tủ trang trí phòng khách chung cư, đèn phòng khách chung cư,...
 



 

Hi vọng những thông tin chia sẻ Tường Vip mang đến sẽ giúp bạn có thể trang trí phòng khách chung cư đẹp và thu hút hơn bao giờ hết! Chúc bạn thành công!