Cứ đến dịp Giáng sinh là các cô giáo mầm non lại tất bật để trang trí lớp cho các bạn học sinh. Nhằm giúp các cô giáo dễ dàng hơn trong việc trang trí noel mầm non, Tường Vip chia các cách trang trí giáng sinh mầm non và cách làm đồ handmade để trang trí noel mầm non đơn giản và độc đáo.

Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé! 

Top cách trang trí noel mầm non đơn giản và đẹp mắt

Trang trí noel mầm non với cây thông noel

Đây là một trong những biểu tượng khi nhắc đến giáng sinh. Trang trí lớp mầm non với cây thông noel cổ điển hoặc bằng cây thông noel handmade. Đây là cách trang trí noel mầm non đơn giản và phổ biến nhất mà bạn không nên bỏ qua. 
 

Trang trí noel mầm non với cây thông noel

Trang trí noel mầm non với cây thông noel 1
 

Trang trí khuôn viên lớp học mầm non 

Nếu lớp của bạn có một khuôn viên đủ rộng thì hãy tận dụng để tạo dựng một mô hình thu nhỏ để trang trí. Bằng cách tận dụng các phụ kiện trang trí noel đẹp mắt, bạn có thể đặt cây thông, các hộp quà, người tuyết, tuần lộc… tại khuôn viên để tạo nên không khí noel cho lớp học của mình. Đây là cách trang trí noel mầm non đơn giản vì bạn chỉ cần sắp xếp chúng lại với nhau trong cùng một không gian. 

Tham khảo các hình sau. 

 Trang trí khuôn viên lớp học mầm non

 Trang trí khuôn viên lớp học mầm non 1
 

Trang trí noel mầm non bằng các vòng nguyệt quế

Vòng nguyệt quế là món đồ trang trí rất được ưa chuộng trong dịp noel. Ngoài việc sử dụng vòng nguyệt quế được thiết kế sẵn bạn cũng có thể làm vòng nguyệt quế handmade để trang trí noel mầm non. 
 

Trang trí noel mầm non bằng các vòng nguyệt quế
 

Tận dụng thiệp, quà handmade trang trí noel mầm non

Bạn cùng có thể tận dụng các món quà hay thiệp tự tay làm của các bạn nhỏ để trang trí noel mầm non. Việc sử dụng chiếc thiệp do các bạn nhỏ tự làm sẽ tạo nên không gian sống động, tươi vui và vô cùng ý nghĩa cho các em. 
 

Tận dụng thiệp, quà handmade trang trí noel mầm non
 

Sử dụng decal trang trí noel

Đây là cách trang trí noel mầm non đơn giản nhất. Bạn chỉ cần mua decal trang trí noel và tiến hành dán chúng lên tường hoặc cửa kính trong lớp học của mình. Decal trang trí với nhiều mẫu đa dạng, có cả hai mặt phù hợp cho việc trang trí noel trên các cửa kính của lớp học. 

trang trí noel mầm non bằng decal dán trang trí noel
 

Trang trí noel mầm non ở cửa lớp

Một chiếc cửa lớp mang chủ đề giáng sinh quả thực rất thú vị phải không nào? Chắc chắn các bạn nhỏ sẽ trở nên vô cùng hứng thú khi nhìn thấy cánh cửa lớp hình tuần lộc, cây thông hay ông già noel… Bằng việc cắt dán, hoặc sử dụng decal trang trí noel là bạn có thể biến cánh cửa đơn điệu thành hình ảnh sống động và bắt mắt như thế này trong dịp noel. 
 

Trang trí noel mầm non ở cửa lớp

Trang trí noel mầm non ở cửa lớp
 

Trang trí noel mầm non ở các mảng tưởng và góc tường 

Các góc tường là nơi lý tưởng để đặt các mô hình thu nhỏ có chủ đề giáng sinh. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng để làm cây thông từ đèn led, hoặc thiết kế mô hình tuần lộc, ông già noel để trang trí cho lớp học của mình. 

Đối với các bức tường bạn có thể dán lên các miếng decal trang trí noel hoặc tự tay thiết kế cây thông, ông già noel… để trang trí cho lớp học của mình. 
 

Trang trí noel mầm non ở các mảng tường

Trang trí không gian lớp

Đây là không quan quan trọng cần được trang trí, bạn có thể tận dụng các vật trang trí treo như là dây thông noel, bông tuyết, quả thông… để treo lên tường hoặc điểm xuyết quanh lớp học của mình. Đây là bước trang trí noel mầm non vô cùng quan trọng và cần được trau chuốt nhất. 
 

Trang trí noel mầm non - trang trí không gian lớp

Hướng dẫn làm đồ Handmade trang trí noel mầm non

Tạo hình cây thông Noel

Cách 1: Làm cây thông noel trang trí giáng sinh mầm non từ dây kim tuyến

Chuẩn bị: các vật liệu như giấy cứng xốp hình chóp, vải dạ xanh, keo dán, kéo, dây kim tuyến… 

Bước 1: Cắt vải dạ xanh thành tấm tròn sao cho kích thước bằng với phần đáy giấy cứng xốp hình chóp rồi dùng keo dán dán vào đáy miếng xốp cho chắc chắn. 

Bước 2: Cắt ruy băng xanh lá và đỏ thành đoạn bằng nhau để làm lá thông. 

Bước 3: Gấp đôi các dây ruy băng và cố định chúng bằng ghim. 

Bước 4: Ghim các đoạn dây ruy băng đã cắt lên miếng xốp đã chuẩn bị ở bước 1. Lưu ý là ghim từ dưới đáy lên và hàng xanh đỏ xen kẽ lẫn nhau. 

Cách 2: Làm cây thông noel trang trí giáng sinh mầm non từ bìa cứng

Chuẩn bị: 2 tờ giấy bìa cứng, kéo, bút lông và một số vật dụng trang trí khác. 

Bước 1: Gấp đôi mảnh giấy màu và dùng bút lông vẽ tạo đường răng cưa rồi cắt phần dư ra. 

Bước 2: Với một mảnh giấy dùng kéo cắt từ chân cây lên một đoạn ngắn. Ở mảnh còn lại cắt từ đỉnh thân cây xuống một đoạn dài hơn, 

Bước 3: Ghép hai mảnh thông lại với nhau theo đường vừa cắt.

Bước 4: Dùng dây kim tuyến hoặc dây ruy băng trang trí tùy thích. 
 

Tạo cây thông noel trang trí noel mầm non

Làm vòng nguyệt quế 

Chuẩn bị: giấy bìa cứng, giấy nhiều màu, giấy hoa văn, kéo, súng bắn keo, nút áo hoặc vật trang trí nhỏ, ruy băng…

Bước 1: Cắt giấy bìa cứng thành một hình tròn ruột rỗng với đường kính từ 25 - 30cm, độ rộng khoảng 3cm. Cắt giấy bìa cứng xanh lá thành những ngôi sao năm cánh.

Bước 2: Cắt các loại giấy màu hoặc giấy hoa văn thành các ngôi sao có chiều dài lớn hơn ngôi sao màu xanh khoảng 4 - 5cm. Cắt tầm 12 ngôi sao. 

Bước 3: Sử dụng các ngôi sao nhiều màu gập các cánh như hình để tạo thành ngôi sao 3d, sau đó dùng súng bắn keo để đính các hạt cườm lên đỉnh ngôi sao. 

Tạo chiếc nơ từ ruy băng để trang trí kèm cùng vòng nguyệt quế. 
 

Làm vòng nguyệt quế

Trên đây là những bí quyết trang trí noel mầm non đơn giản và độc đáo mà Tường Vip đã chia sẻ đến bạn. Mong rằng những thông tin mà Tường Vip cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang trí noel mầm non, tạo được không gian đẹp mắt cho lớp học và sống động cho các bạn nhỏ nhân dịp Giáng Sinh sắp tới. 

Chúc bạn thành công!