Cứ hễ năm mới  sắp đến, người người nhà nhà chúng ta lại tất bật, hối hả với những công việc dang dở để về bên gia đình yêu thương và cùng người thân chuẩn bị trang trí nhà ngày tết để đón chào năm mới sắp đến. 

Nhằm giúp các bạn có thể trang trí nhà ngày tết đẹp, Tường Vip đã tập hợp rất nhiều thông tin chia sẻ hữu ích.

Nếu bạn đang tìm hiểu cách trang trí nhà ngày tết đơn giản nhưng vẫn tạo được không gian ấm cúng, hãy tham khảo ngay những thông tin sau nhé!

 

Ý tưởng trang trí nhà ngày Tết cho phòng khách

Vệ sinh và bố trí nội thất phòng khách

Công việc đầu tiên trước khi bắt tay vào trang trí nhà ngày Tết chính là các thành viên trong gia đình nên dành thời gian để có thể cùng nhau vệ sinh, sắp xếp và bố trí đồ nội thất phòng khách trở nên gọn gàng và tươm tất hơn.

Chúng ta có thể làm mới những món đồ cũ bằng việc trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade. Ngoài ra, hãy mạnh dạn vứt bỏ những món đồ hư hỏng và sắm thêm đồ dụng mới cần thiết cho gia đình mình. Có thể nói, đó là bí quyết để bạn làm cho không gian thêm phần mới mẻ hơn trong năm mới sắp đến. 

Hãy tự tin biến đổi diện mạo cho phòng khách với việc thay đổi cách bố trí nội thất quen thuộc. Đây cũng là cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản nhưng không kém phần thú vị nhằm thổi một làn gió, một hơi thở cho không gian sống của mình.

Điểm thêm các mẫu đèn

Mỗi khi năm cũ trôi qua thì hẳn là ai nấy cũng đều mong muốn cho gia đình đón thêm nhiều điều may, thành công cũng như hạnh phúc. Và một trong những yếu tố giúp thúc đẩy điều đó chính là nguồn ánh sáng trong nhà của bạn. Bởi nguồn ánh sáng tốt theo ý nghĩa phong thuỷ sẽ mang đến nhiều điều lành.

Bên cạnh các mẫu đèn thông dụng thường thấy, bạn có thể điểm thêm vài mẫu đèn chùm lung linh, tạo nên sang trọng cho phòng khách. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các mẫu đèn nháy tại cầu thang, lối đi để tô điểm không gian thêm ấm áp và trang trọng.

Trang trí bàn tiếp khách

Ngày Tết đến, bàn trà có lẽ là khu vực được sử dụng nhiều nhất, bởi đây là nơi gia chủ sẽ thường xuyên tiếp đón người thân, đồng nghiệp, bạn bè đến thăm và chúc tết dịp xuân về.

Không cần sự cầu kỳ, phức tạp vì chỉ cần dùng một lọ hoa tươi thì cũng đủ để khiến cho tổng thể trở nên thu hút và rạng rỡ hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể điểm những chiếc gối tựa có họa tiết tươi vui cũng như những mẫu thảm trải sàn có kích thước, gam màu phù hợp nhằm tạo nên điểm nhấn ấn tượng để không gian thêm sum vầy và ấm cúng.

Dùng decal trang trí tết  

Ngoài việc trang trí nội thất xung quanh thì cũng đừng quên đi những mảng tường nhé! Tưởng chừng là những bức tường cũ kỹ, nhàm chán, thế nhưng thay vì phải bỏ công sức sơn màu tường mới, bạn có thể sử dùng các mẫu decal trang trí tết trang nhã nhưng không kém phần sang trọng. 

Top decal trang trí tết đẹp nhất tại Tường Vip:



Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tô điểm cho những bức tường trống với tranh treo tường mang những chủ đề đậm ý nghĩa phong thuỷ tốt cho gia đình như tùng cúc trúc mai, mã đáo thành công… Việc trang trí nhà ngày tết cho không gian phòng khách hứa hẹn sẽ hiệu quả hơn bao giờ hết.
>>> Xem ngay: Bộ Sưu Tập Decal Trang Trí Tết Độc Đáo Nhất 

Top tranh treo tường ngày tết độc đáo tại Tường Vip:





Chuẩn bị những chậu hoa mai - đào

Là biểu tượng cho ngày tết, thế nên việc trang trí nhà ngày tết không thể thiếu đi hương sắc của các cành mai - đào. Chính sự có mặt của chúng sẽ khiến không gian của bạn tràn ngập không khí của mùa xuân. Đó cũng được xem là nét tao nhã, tinh tế của người Việt ta từ xưa đến nay. Tùy thuộc vào điều kiện, sở thích và diện tích không gian mà gia đình có thể cân nhắc chọn kích thước hợp lý cho các chậu hay cành mai, đào nhà mình. 

Ý tưởng trang trí nhà ngày Tết cho phòng bếp

Sắp xếp lại đồ dùng gian bếp

Có thể nói, không gian bếp chính là nơi có gắn bó nhiều nhất với người người nội trợ như mẹ hay bà của mỗi chúng ta. Vì lẽ đó mà trước không khí hân hoan của những ngày đón Tết, chúng ta cũng nên sắp xếp lại đồ dùng gian bếp thêm gọn gàng và hợp lý hơn.


 

Hãy cùng nhau vệ sinh và bố trí đồ dùng bếp trở nên tươi mới cũng như sắm thêm những vật dụng thiết yếu để giúp cho những công việc ngày Tết thêm vẹn toàn hơn.

Trang trí bàn ăn

Ngoài việc trang trí nhà ngày Tết cho gian bếp thì ta cũng đừng bỏ qua chiếc bàn ăn nhé. Hãy dùng thêm các mẫu khăn trải bàn để không gian thêm phần mới mẻ hơn. Tùy thuộc vào kích thước và kiểu dáng của chiếc bàn ăn mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích của các thành viên trong gia đình. Thông thường, gam màu được ưa chuộng trong ngày Tết sẽ là vàng và đỏ vì biểu trưng cho sự may mắn và hạnh phúc.

Đặc biệt, đặt thêm lọ hoa tươi giữa bàn ăn ắt sẽ mang lại không khí thêm vui tươi và ấm áp cho những ngày xuân cận kề.

Ý tưởng trang trí nhà ngày Tết cho phòng ngủ

Dùng tranh treo tường

Chỉ vài điểm nhấn nhỏ trên tường thôi cũng là cách mang không khí xuân đến vào không gian nghỉ ngơi của mình. Không quá khó khăn như chúng ta tưởng tượng, ta có thể dùng các mẫu tranh treo tường mang họa tiết hoa cỏ đầy sức sống để khiến không gian thêm phần mới lạ và độc đáo hơn, mang ý nghĩa đón thêm nhiều điều may cho năm mới đến. 

>>> Xem thêm: Những Mẫu Tranh Treo Phòng Ngủ Ấn Tượng Nhất

Đổi mới chăn - ga

Người Việt ta vốn có thói quen sắm sửa đồ dùng, vật dụng mới cho gia đình mỗi dịp Tết đến. Vì đó được xem như phần thưởng cho năm cũ đã qua với sự lao động vất vả cũng như mang đến hy vọng cho một năm mới vẹn tròn, như ý và viên mãn.

Vì lẽ đó, việc thay chăn ga mới cho phòng ngủ, góp phần đánh thức sắc xuân cho không gian phòng ngủ được rất nhiều gia đình áp dụng. Bạn nên cân nhắc lựa chọn những gam màu tươi sáng để phù hợp với không khí tết, tạo nên cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho những khi nghỉ ngơi. 

Lời kết

Các bạn thấy đấy, Tết là dịp, đoàn viên, sum họp và khoảnh khắc vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa. Vì thế mà việc trang trí nhà ngày Tết sẽ mang đến không khí vui tươi trước thềm năm mới đang đến. Mong rằng với những cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà Tường Vip vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn cùng gia đình mình có thêm kinh nghiệm trang hoàng cho không gian sống của mình. Chúc các bạn thành công!